Phong Thuỷ

Giải mã những giấc mơ về rắn

Giải mã những bí ẩn tâm linh huyền bí về giấc mơ thấy rắn

Trong cuộc sống chúng ta dành 1/3 cuộc đời để cho việc ngủ, vì vậy chất lượng giấc ngủ là điều mà chúng ta rất quan tâm trong cuộc sống. Khi ngủ ngon sẽ tạo cho chúng ta năng lượng tốt để bắt đầu công việc ngày mới suôn sẻ, việc ngủ không ngon gặp những ác mộng sẽ khiến cho chúng ta mệt mỏi, lâu ngày dẫn tới những căn bệnh ập tới.

Và một trong những giấc mơ điển hình chúng ta thường hay gặp đó là những giấc mơ liên quan tới loài rắn. Bởi vì rắn là loài vật mang yếu tố tâm linh rất cao, nên khi chúng ta mơ thấy rắn điều đó đồng nghĩa với việc, đó có thể là một lời cảnh báo của một thế lực vô hình nào đó dành cho chúng ta, có thể đó sẽ là những nguy hiểm, dự báo trước một tai nạn, sự cố hay thảm họa nào đó xảy ra với ta.

Nếu chúng ta không quan tâm, không để ý, không biết ý nghĩa của những giấc mơ này thì vô tình chúng ta đã bỏ qua lời nhắc nhở, như vậy khó có thể tránh khỏi những nguy hiểm xảy đến

Và để tìm hiểu giấc mơ về rắn có những bí ẩn gì thì xin mời các bạn hãy cùng kênh tử vi cùng nhau đón xem trong video dưới đây để biết thêm chi tiết nhé

1.Hình tượng con rắn trong phong thủy tâm linh

Con rắn là một trong những biểu tượng thần thoại lâu đời nhất và phổ biến nhất của thế giới loài người. Loài rắn này đã được kết hợp với một số các nghi lễ cổ xưa nhất được biết đến của nhân loại và rắn đại diện đồng thời biểu hiện cho hai mặt thiện và ác.

Trong văn hóa sự hiện diện của loài rắn được diễn ra từ cổ chí kim, từ văn hóa phương Đông đến văn hóa phương Tây, từ văn minh cổ xưa cho đến quan niệm về rắn thời hiện đại.

Rắn không chỉ là loài động vật sống trên khắp thế giới, nó còn là biểu tượng cho nước, lửa, linh hồn, nhục dục, quyết đoán, đa nghi rắn còn Rắn biểu trưng cho cả giới tính nam và nữ, là một vị thần sáng thế, biểu trưng cho vũ trụ thời hỗn mang.

Từ xa xưa, đối với người phương Đông rắn là một loại vật linh thiêng, biểu trưng cho nước, lửa, linh hồn và sự nhục dục, đa nghi, quyết đoán. hình tượng phong thủy của con rắn uốn lượn thường được ví với dòng sông, mang lại sự trù phú, sự sống sinh sôi nhưng ẩn mình bên trong đó lại là một sự nguy hiểm tiềm tàng.

Đã có rất nhiều giai thoại về loài rắn, như là thần rắn ở Thái Lan, điều này khiến cho rắn trở thành một vật hết sức linh thiêng và được người dân tôn thờ, sợ hãi.

Truyền thuyết của Ai Cập về loài rắn

Trong truyền thuyết của Ai Cập, rắn thường được xem như là một vị thần linh tối cao, là vị thần hộ mệnh cho các nhà vua, do đó trên các vương miện của các vua pharaoh Ai Cập đều có chạm trổ hình rắn NaJa bằng vàng hoặc là đá qúy. Và không chỉ có Ai Cập hay Thái lan không thôi, các nước như Hy Lạp, Campuchia, Trung Quốc và kể cả Việt Nam cũng rất tôn thờ loài rắn và xem nó thực sự như một vị thần, mang yếu tố tâm linh không thể xem thường.

Tín ngưỡng thờ rắn Ai Cập được ghi nhận là cổ xưa nhất, những con rắn đã nhập vào các tôn giáo Ai Cập như một biểu tượng của thánh thần, của sự mê hoặc, đôi khi nó được tin như một lời sấm, lời tiên tri, thậm chí là một đấng tối cao ví dụ như Atum là một vị thần nguyên thủy đã được biểu trưng dưới hình thức người rắn…

Thời cổ xưa, người Ai Cập cho rằng rắn là thần hộ mạng cho các vị vua chúa. Trên các vương miện của các pharaoh Ai Cập đa đánh sốu có chạm trổ hình rắn Naja bằng vàng hay bằng ngọc. Điều này được lý giải là tượng trưng cho nữ thần hiền lành, có khả năng phù hộ cho nhà vua.

giải mã những giấc mơ về rắn

Dấu vết của tín ngưỡng này còn được tìm thấy qua các hình vòng tròn, quả cầu được chạm khắc trên hầu hết các cổng ngôi chùa ở Ai Cập (người Ai Cập quan niệm thế giới như một vòng tròn, con rắn đi xuyên qua tâm theo chiều ngang biểu trưng cho sự giao nhau bởi vũ trụ và đất liền).

Truyền thuyết Ai Cập thường xem rắn như là một vị thần linh tối cao, vị thần hộ mạng cho các nhà vua, do đó trên các vương miện của các vua pharaoh Ai Cập đều có chạm trổ hình rắn Naja bằng vàng hay đá qúy. Ouroboros hay Oroboros là con rắn hay con rồng cắn đuôi của chính nó theo chiều kim đồng hồ (tính từ đầu tới đuôi) vẽ thành vòng tròn, tượng trưng cho chu trình sống, chết và tái sinh, dẫn tới sự bất tử.

Trong lịch sử Ai Cập, rắn có một vai trò quan trọng với rắn hổ mang sông Nin trang điểm cho vương miện của các pharaoh trong thời kỳ cổ đại. Nó được tôn thờ như là một vị thần và từng được sử dụng cho các mục đích độc ác: nó là kẻ sát nhân trong một vụ tự sát theo nghi lễ của Cleopatra.

Ouroboros là biểu tượng gắn với nhiều tôn giáo và tập quán khác nhau, và được coi là có liên quan tới giả kim thuật. Người Ai Cập cổ xem rắn là một con vật linh thiêng, một vị thần tối linh. Nó biểu trưng cho sự gian ngoan, linh thiêng, sự tái sinh, bất tử, vĩnh cửu.

Truyền thuyết ở Ai Cập cũng có kể về Apep (trong tiếng Hy Lạp còn gọi là Apophis) là một con trăn biển khổng lồ độc ác, kẻ cai trị bóng đêm và sự hỗn loạn của Ai Cập. Ánh sáng chân lý của nữ thần Ma’at làm cho con quỷ sợ. Apep bị xóa bỏ khỏi tín ngưỡng Ai Cập cổ bắt đầu từ thời kỳ Ai Cập cổ đại vì cho rằng không thể thờ một con quái vật độc ác thế này được.

Một lần, Thần Ra đang đi trên thuyền Barque thì bất ngờ sóng lớn nổi lên, một con trăn biển khổng lồ chắn ngay trước mũi thuyền. Ra ra lệnh cho con quái vật đi chỗ khác nhưng nó không nghe. Ra liền phóng một mũi lao vào con quái vật.

Nó ré lên và tấn công vào con thuyền của Ra. Theo người Ai Cập, khoảnh khắc mà Ra đánh nhau với Apep chính là bắt đầu từ lúc chập tối đến sáng. Khi Ra gặp con quái vật này là lúc mặt trời lặn. Còn khi con quái vật rút lui là mặt trời lên.

Truyền thuyết Hy Lạp về loài rắn

Trong thần thoại Hy Lạp rắn thường gắn với các địch thủ nguy hiểm chết người, nhưng điều này không có nghĩa rằng rắn là biểu tượng của điều ác độc; trên thực tế rắn là biểu tượng gắn liền với đất hay âm phủ.

Con rắn chín đầu Lernaean Hydra mà Hercules đánh bại và ba chị em Gorgon đều là con của Gaia, nữ thần đất.Medusa là một trong số ba chị em Gorgon mà Perseus đã đánh bại.Medusa được mô tả là một vị thần bất tử gớm ghiếc, với mái tóc là những con rắn và có phép thuật biến những kẻ đàn ông thành đá chỉ bằng ánh mắt. Sau khi giết chết Medusa, Perseus đã dâng đầu nàng cho Athena để gắn vào chiếc khiên che ngực gọi là Aegis.

Các Titan cũng được mô tả là có các con rắn thay vì có chân vì cùng một lý do—họ đều là con của Gaia với Ouranos (Uranus), vì thế họ cũng gắn liền với đất.

Truyền thuyết về sự ra đời của Thebes đề cập tới một con rắn quái vật khổng lồ ngăn giữ suối nước mà dân cư của khu định cư này lấy nước. Trong cuộc chiến để giết chết con rắn, những người bạn đồng hành của nhà sáng lập khu định cư là Cadmus đều bị giết chết – điều này dẫn tới thuật ngữ “chiến thắng kiểu Cadmus” (nghĩa là chiến thắng với sự tự hủy diệt bản thân).

Nhìn chung, Trong tôn giáo của người Hy Lạp, rắn luôn được xem là một biểu tượng thiêng liêng. Rắn không chỉ tượng trưng cho sự khôn ngoan mà còn là biểu hiện của tín ngưỡng phồn thực về khả năng sinh sản.

Ngoài ra nhân vật Lamia chính là người rắn, sau này John Keats có sáng tác một câu chuyện vào năm 1819 kể về một phụ nữ do rắn biến thành sau đó cùng thanh niên Menippus Lycius kết làm vợ chồng, trong đêm cưới De Vita Apollonius khám phá ra Lamia chính là con rắn.

Hình ảnh con rắn xuất hiện trong giấc mơ luôn mang đến sự sợ hãi, lo lắng bởi đây là một loài động vật mang yếu tố tâm linh và linh thiêng. Có rất nhiều câu hỏi và câu trả lời sẽ phụ thuộc trực tiếp vào bối cảnh rắn xuất hiện trong giấc chiêm bao như thế nào, hình dáng, số lượng và màu sắc, hành động… ra sao.

2.Ý nghĩa giấc mơ về rắn

Nếu nhà bạn ở nông thôn, xung quanh có nhiều đồng ruộng, việc rắn bò vào nhà là một chuyện hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu ở thành thị, phố xá mà rắn bò vào nhà thì lại là chuyện khác.

Có rất nhiều tình huống rắn bò vào nhà, bạn hãy quan sát thật kỹ màu sắc của nó. Và bạn lưu ý dù là rắn gì đi nữa thì bạn cũng không nên giết chúng, hãy mang đi phóng sinh vì rắn là loài vật linh thiêng, đặc biệt còn có tính hay trả thù.

Phân biệt rắn bạch xà và rắn đen

  1. Bạch xà

Đặc điểm của bạch xà: thân nhỏ, ngắn bằng cái đũa cả, to khoảng ngón út, màu xám trắng óng ánh, ẩn nấp ở khu đất hơi ẩm ướt (thường là dưới mộ).

Bạch xà bò vào nhà là điềm gì? Nếu thấy nó chui từ mộ lên, hoặc bò vào nhà thì nhà đó có âm phần phát. Theo thuyết về duy tâm thì loài rắn này canh giữ mộ kết tơ hồng; khi sang cát cho ông bà, nếu gặp rắn này bò lên cắn vào mai xúc đất thì phải dừng lại ngay và đi xem âm phần cho thật kỹ. Nếu nó chui vào nhà bạn thì cũng là điềm lành.

Rắn đen

Đặc điểm của rắn đen: thân to, dài, đen nhũi như loài rắn giun, hay sống trong hốc đá có cỏ cây um tùm.

Rắn đen bò vào nhà là điềm tốt hay xấu? Nếu có loại rắn này bò vào nhà thì nhà có chuyện chẳng làng, nếu nó bò qua hoặc nằm trên phần mộ tổ tiên thì âm phần có vấn đề xấu, cần đi xem âm phần cho kỹ lưỡng mà tìm cách giải hạn.

Mơ thấy rắn là điểm báo gì ?

Xin mời các bạn hãy cùng lắng nghe trong video để biết thêm ý nghĩa giấc mơ thấy rắn nhé

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News