Đồ uống & Giải khát

Giải nhiệt, chữa ho với cách làm chanh ngâm đường

Chanh ngâm đường có rất nhiều tác dụng, một ly chanh đường trong tiết trời hè oi bức sẽ giúp cơ thể giải nhiệt rất tốt. Đặc biệt chanh ngâm đường còn có tác dụng giải cảm, chữa ho, viêm họng và phòng chống những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp này. Ngày hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm chanh ngâm đường, công thức tuy không mấy là lạ nhưng cũng cần có những bí quyết nếu bạn muốn lọ chanh đường này thật hoàn hảo. Nào cùng tìm hiểu ngay nhé!

giải nhiệt, chữa ho với cách làm chanh ngâm đường

Nguyên liệu cần có

Chanh đào hoặc chanh thường: 1kg. Đường: 800g~1kg
Mật ong: 1 lít (có thể có hoặc không, trường hợp ngâm chữa bệnh thì nên có)

Cách làm chanh ngâm đường bổ dưỡng, giải nhiệt

Trong cách làm chanh ngâm đường ngon thì chanh bạn không nên chọn quả tươi và xanh quá, tốt nhất nên chọn quả hơi héo, vỏ hơi ngả vàng thì lúc muối màu chanh sẽ vàng, không bị thâm. Ngoài ra chanh có thể phơi qua vài nắng để chanh ngâm để được lâu và không bị mốc.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần rửa chanh thật sạch bằng nước lạnh. Sau đó rửa tiếp chanh cùng với nước muối loãng. Tiếp tục xả chanh với nước thêm 1 lần nữa. (Vì ngâm chanh cả vỏ nên bạn cần rửa sạch và kĩ một chút nhé)

Bước 2: Tiếp theo bạn đun một ấm nước sôi, sau khi chanh đã được rửa sạch thì cho chanh vào nước sôi và trần qua, sau đó vớt chanh và để ráo nước.

Bước 3: Sau khi chanh đã ráo nước, bạn đem chanh cắt thành từng lát mỏng, mục đích ở đây sẽ giúp chanh ngấm đường nhanh hơn. Tuy nhiên nếu không cần quá vội bạn có thể cắt chanh làm 2, làm 4 để có thể sử dụng được lâu nhé.

Bước 4: Chuẩn bị một hũ thủy tinh sạch (có thể tráng qua nước sôi và để khô nếu bình mới mua ngoài chợ về).

Bạn bắt đầu xếp chanh và đường vào hũ. Xếp xen kẽ cứ 1 lớp đường thì đến 1 lớp chanh với nhau, cố gắng sắp xếp để chanh và đường đều nhau.

Trường hợp bạn cho thêm mật ong thì đổ mật ong vào sau khi đã xếp chanh và đường xong, lượng mật ong ngập mặt chanh và đường nhé.

Cuối cùng bạn đậy chặt hũ lại và để trong khoảng 2 đến 4 tuần là có thể sử dụng được rồi.

Ngày hè nóng nực này, còn gì thích hơn khi đi làm về được thưởng thức một cốc nước chanh đường với đá mát lạnh nhỉ? Vừa giúp giải khát thanh nhiệt lại vừa phòng chống cũng như chữa bệnh ho, viêm họng rất tốt nữa. Chúc các bạn thành công và luôn khỏe mạnh với cách làm chanh ngâm đường ở trên nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News