Giảm cân

Giảm cân dễ dàng với top 10 loại trái cây vừa ít calo vừa no cả ngày

Mùa dịch kéo dài, giãn cách xã hội, tất cả đã và đang làm cho vấn đề cân nặng của chúng ta trở nên mất kiểm soát. Vì vậy, hãy tập thay đổi các thói quen của bản thân, bắt đầu từ chính thực đơn ăn uống hàng ngày. Top 10 các loại quả vừa đầy đủ chất dinh dưỡng vừa ít calo dưới đây sẽ mang đến cho bạn một vài sự lựa chọn hay ho để sẵn sàng bắt đầu một chế độ ăn giảm cân đầy “healthy and balance”.

1. Quả bưởi (khoảng 38kcal/100 gram)

Với 90% thành phần là nước, lượng đường rất ít và thành phần không hề có tinh bột, bưởi trở thành một trong những loại quả rất được ưa chuộng trong các thực đơn “eat clean”. Tuy lượng calo ít, bưởi lại rất giàu các loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là cung cấp đến 65% lượng vitamin C trong khẩu phần ăn hàng ngày.

giảm cân dễ dàng với top 10 loại trái cây vừa ít calo vừa no cả ngày

Bưởi – loại quả không thể thiếu trong các đồ uống detox (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, bưởi còn có rất nhiều các tác dụng khác như ngăn ngừa béo phì do giảm lượng cholesterol trong máu, đốt cháy mỡ thừa và làm sáng da nhờ lượng vitamin C dồi dào. Nhờ vậy, bưởi trở thành một trong những món phụ cực kì có lợi sau mỗi bữa ăn hàng ngày.

2. Quả táo (Khoảng 52kcal/100 gram)

Với lượng chất xơ dồi dào chiếm đến 17% trong khẩu phần ăn hàng ngày, táo sẽ giúp tăng cường cảm giác no và giảm bớt sự thèm ăn. Từ đó, táo luôn xuất hiện trong các thực đơn ăn giảm cân, có thể đóng cả vai trò bữa chính và bữa phụ.

giảm cân dễ dàng với top 10 loại trái cây vừa ít calo vừa no cả ngày

Bạn đã thử trà táo hương quế chưa? (Nguồn: Internet)

Hơn thế, với lượng đường và chất béo vô cùng ít, táo còn được các bác sĩ khuyên dùng đối với những bệnh nhân tiểu đường và có vấn đề về tim mạch. Vì vậy, hãy tập thói quen ăn táo mỗi ngày. Các món ăn từ táo cũng rất ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng!

Xem hướng dẫn cách làm trà táo hương quế giảm cân trong video sau:

3. Quả dưa chuột (khoảng 15kcal/100gram)

Không chỉ có lượng calo rất ít, trong dưa chuột hầu như không hề có chất béo và lượng đường cũng vô cùng nhỏ. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi dưa chuột luôn được các chị em tin tưởng và có mặt trong rất nhiều các món ăn “eat clean”, đặc biệt là salad. Ngoài ra, với sự dồi dào vitamin C và vitamin K, dưa chuột cũng góp phần không nhỏ trong việc chống oxy hoá và tăng sức khỏe xương.

giảm cân dễ dàng với top 10 loại trái cây vừa ít calo vừa no cả ngày

Ăn dưa chuột – Vừa khỏe vừa “nuột”(Nguồn: Internet)

Dưa chuột vô cùng giàu chất dinh dưỡng, vì vậy việc đưa chúng vào thực đơn ăn chính hàng ngày là một điều hợp lý. Dưa chuột cũng có thể trở thành một loại nguyên liệu để chế biến ra rất nhiều món ăn hấp dẫn.

Xem thêm các làm salad dưa leo trong video sau:

4. Quả dâu tây (khoảng 32,5kcal/100 gram)

Dâu tây dù ăn ở hình thức nào cũng luôn giữ được các dưỡng chất có lợi và đem đến những tác dụng tuyệt vời. Với lượng calo thấp nhưng dồi dào vitamin, dâu tây luôn được khuyến cáo nên dùng trong các thực đơn bữa chính và bữa phụ. Hơn thế, dâu tây có thể được chế biến rất đa dạng, từ nước ép đến salad hay mứt dâu đều rất ngon và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

giảm cân dễ dàng với top 10 loại trái cây vừa ít calo vừa no cả ngày

Dâu tây – vừa ngon vừa bổ lại không béo (Nguồn: Internet)

5. Quả cam (khoảng 47,1kcal/100gram)

Có thể lượng calo của cam sẽ hơi cao hơn một chút so với các loại quả còn lại, tuy nhiên vẫn thấp hơn rất nhiều so với các loại đồ ngọt chứa nhiều fructose. Hơn thế, do lượng chất xơ và protein vô cùng lớn, cam cũng góp phần làm tăng cảm giác no và hạn chế sự thèm ăn, từ đó giúp kiểm soát chế độ ăn hàng ngày. Chỉ số đường huyết (GI) của cam là trung bình, nên lượng đường nhập vào cơ thể luôn được duy trì vừa phải.

giảm cân dễ dàng với top 10 loại trái cây vừa ít calo vừa no cả ngày

Đưa ngay cam vào list hàng ngày để thấy sự khác biệt (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, với lượng chất béo bão hoà và cholesterol là gần như bằng 0, cùng với các tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể như tăng cường hệ miễn dịch, tăng thị lực, tốt cho tiêu hoá, cam là một trong các loại quả nên được sử dụng thường xuyên. Hơn thế, sử dụng cam làm nước detox cũng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả đấy!

Xem thêm các loại detox từ cam trong video sau:

6. Quả Kiwi (khoảng 60,9kcal/100gram)

Kiwi với hàm lượng chất xơ gần như lớn nhất trong tất cả các loại quả đã và đang trở thành một trong những loại quả hỗ trợ tuyệt vời cho sự giảm cân, không chỉ tạo cảm giác no mà còn làm chậm quá trình vận chuyển các chất béo hay đường vào trong máu. Các món ăn hỗ trợ giảm cân như salad, ức gà, sinh tố… đều có sự góp mặt của kiwi bên trong. Ngoài ra, lượng vitamin vô cùng dồi dào, đặc biệt và vitamin C sẽ góp phần làm đẹp da và tránh sự oxy hoá, rất phù hợp cho các nàng vừa muốn đẹp dáng vừa cần mịn da.

giảm cân dễ dàng với top 10 loại trái cây vừa ít calo vừa no cả ngày

Kiwi – “Ông hoàng” chất xơ trong làng hoa quả (Nguồn: Internet)

7. Quả dưa hấu (khoảng 30,4kcal/100gram)

Một vài người vẫn lầm tưởng một loại quả ngọt như dưa hấu chắc hẳn sẽ có lượng đường và mức năng lượng rất cao. Tuy nhiên điều đó là hoàn toàn sai. Dưa hấu hầu như chỉ chứa rất nhiều nước và các vitamin như: vitamin C, vitamin A,… so với đó thì lượng đường trong dưa hấu là rất nhỏ.

giảm cân dễ dàng với top 10 loại trái cây vừa ít calo vừa no cả ngày

Dưa hấu – ngọt ngào nhưng không béo (Nguồn: Google)

Ngoài ra, dưa hấu còn có tác dụng giải khát tạm thời, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Với lượng calo thấp và sự giàu các khoáng chất có lợi như sắt, magie, dưa hấu xứng đáng được “pick” ngay vào thực đơn giảm cân mùa nóng, đặc biệt nước ép hay salad dưa hấu đều có vị rất ngon và bổ dưỡng.

Xem thêm các làm salad hoa quả ngon trong video sau:

8. Quả chanh (khoảng 28,9kcal/100gram)

Với các loại quả có vị chua như chanh, chúng ta hầu như không cần phải lo lắng về việc lượng calo của chúng quá nhiều. Nước chanh còn là một trong những thức uống luôn được tin dùng trong các quá trình giảm cân hay “eat clean” vì sự đốt cháy mỡ thừa tuyệt vời của chúng.

giảm cân dễ dàng với top 10 loại trái cây vừa ít calo vừa no cả ngày

Chanh – “thần dược” đốt cháy mỡ thừa (Nguồn: Google)

Chanh rất giàu vitamin C, chất béo hay đường hầu như không tồn tại. Vì vậy, chanh quả thực là “thần dược” đối với các quy trình giảm cân. Tuy nhiên, không nên lạm dụng chanh quá nhiều vì có thể sẽ gây các bệnh về dạ dày do tính axit khá cao!

Xem thêm cách pha nước chanh giải nhiệt trong video sau:

9. Quả thanh long (khoảng 49,5kcal/100gram)

So với lượng calo cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày vào khoảng 2.000 calo, số calo thanh long đưa vào cơ thể là thấp hơn mức tiêu chuẩn, vì vậy sẽ không gây béo phì hay tăng cân. Ngoài ra, với thành phần chất béo bằng 0 cũng như lượng chất xơ cao, thanh long sẽ hỗ trợ tiêu hoá thức ăn, đồng thời tránh tích tụ các chất dư thừa đặc biệt là chất béo tại các vùng hông, đùi, bắp chân bắp tay.

giảm cân dễ dàng với top 10 loại trái cây vừa ít calo vừa no cả ngày

Thanh long – cây nhà lá vườn vừa ngon vừa bổ (Nguồn: Google)

Thanh long có chỉ số đường huyết (GI) thấp, lại có vị ngọt, thanh mát dễ ăn, vì vậy rất phù hợp để chế biến thành sinh tố hay salad.

10. Quả dứa (khoảng 50kcal/100 gram)

Mặc dù có vị ngọt và khá dễ ăn, lượng đường và chất béo trong dứa vẫn vô cùng thấp, song song với đó lại rất giàu natri và các khoáng chất có lợi khác cho sức khỏe. Dứa còn có enzym bromelain – một loại enzym phân giải protein, có tác dụng lớn trong việc tiêu calo và đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

giảm cân dễ dàng với top 10 loại trái cây vừa ít calo vừa no cả ngày

Dứa – ăn tươi hay chế biến đều ngon (Nguồn: Google)

Dứa có chỉ số đường huyết (GI) trung bình, vì vậy sẽ không hề gây ra hiện tượng nhập quá đường vào cơ thể, là một loại quả rất hợp lý để ăn hàng ngày.

Xem thêm cách làm salad thơm mayo trong video sau:

Với các loại quả vừa ít calo vừa dễ dàng đưa vào sử dụng trong các thực đơn hàng ngày đã kể trên, chúng ta có thể dễ dàng thay đổi thói quen ăn uống của mình, từ đó giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn cũng như ngăn ngừa việc tăng cân mất kiểm soát trong thời gian nghỉ dịch. Vì vậy, hãy rời xa chiếc giường của mình một chút, tiến vào bếp và làm một chút hoa quả tươi ngon cho chính bản thân mình nào !

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News