Phong Thuỷ

Giật mình trước khả năng nhìn thấy MA QUỶ của các con vật này

Giật mình trước khả năng nhìn thấy MA QUỶ của các con vật này

Thi thoảng chúng ta cảm thấy giật mình bới những tiếng động lạ lúc nửa đêm hay tiếng chó sủa, tru lên từng hồi trong đêm tối, tiếng bước chân người sau lưng chúng ta mà khi quay đầu nhìn lại ta không thấy ai cả. Chúng ta có cảm giác như ai đó đang nhìn chằm chằm vào bạn từ một nơi tối tăm nào đó.

Trong những trường hợp này liệu chúng ta đang gặp phải bóng ma hay không?. Và bằng các nào mà chúng ta có thể phát hiện hay nhìn thấy ma quỷ được, nếu như chúng không hiện hình, nếu như không có sự báo động của những chú chó kia.

Mắt con người chúng ta vốn dĩ không thể nhìn thấy được ma quỷ, nhưng trong con mắt của một số loài động vật, thì chúng có thể nhìn và nhận biết được sự hiện diện của các vật thể thuộc thế giới tâm linh đó. Vậy thì các con vậy nào có thể nhìn và cảm nhận được ma quỷ, ngày hôm nay các bạn hãy cùng Kênh Tử Vi chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nhé

Ma có thật không

Câu trả lời chỉ là… có thể! Bởi vì thực tế, chưa có một bằng chứng xác thực nào khẳng định ma tồn tại song song với con người nên việc trả lời có hoặc không hoàn toàn vẫn chưa có cơ sở. Tuy nhiên, dù bạn tin hay không thì trong hầu hết nền văn hóa trên thế giới hiện nay vẫn lan truyền rất nhiều dấu hiệu nhận biết sự tồn tại của ma quỷ

Ma, Quỷ là những người sau khi chết tái sinh vào Cõi Âm tức giữ “âm bản” của mình trên dương thế (Tây tạng gọi là “thân trung ấm”). Ví dụ ông A mặc dù đã chết vẫn tưởng mình là ông A khi còn sống, thay vì tái sinh vào các cõi khác như súc sinh, người, chư thiên chẳng hạn. Vì vậy thân họ do tưởng sinh.

Nói ngắn gọn thì có thể hiểu nôm na theo dân gian: Con người bao gồm có phần hồn và xác thịt. Khi xác thịt mất khả năng trao đổi chất thì chúng ta tồn tại dưới dạng linh hồn. Vong linh có kí ức của con người lúc sinh tiền. Chỉ khi chuyển kiếp kí ức mới bị xóa. Tuy nhiên, những vong linh khi chết đi vẫn mang trong mình nhiều oán hận, bị chết oan hoặc vì nhiều lý do mà sinh tâm thù hận thì sẽ dễ bị thành quỷ.

Hầu như ai cũng tò mò muốn biết ma quỷ trông như thế nào ?? Hình dạng ra sao ??? Không ít những thước phim tài liệu hay những hình ảnh đáng sợ được công bố trên những tạp chí khoa học, thậm chí cả một số ảnh chụp bằng điện thoại được cho là có ma. Vậy ma thì ở đâu? Nó có hình dạng như thế nào? Câu trả lời là vô định.

Ma có thể là một bóng người màu trắng hay đen bất chợt lướt qua bạn, cũng có thể là một vệt sáng lờ mờ thoắt ẩn thoắt hiện như sương mù. Có khi họ lại không hiện hữu mà chỉ gây ra một số tiếng động bất thường khiến bạn thót tim.

Cũng có trường hợp ma quỷ hiện nguyên hình người rất rõ rệt, nhưng các hiện tượng đó chỉ là hi hữu….

Thực tế ai đã từng nhìn thấy ma và ma thật sự trông ra sao thì không ai trả lời được. Duy chỉ có những con vật dưới đây có khả năng nhìn thấy ma quỷ, và biết được hình dạng chính xác của chúng sẽ như thế nào.

1/ Con chó nhìn thấy ma quỷ

Con người lựa chọn loài chó như một con vật thân thiết để đồng hành. Nó không chỉ giúp đỡ con người trong nhiều phương diện mà còn giúp bảo vệ bạn, chống lại những linh hồn xấu. Một con chó đen lớn thậm chí còn có thể xua đuổi những linh hồn mang oán khí lớn.

Chó mực có thể thực sự nhìn thấy ma?

Nếu như trở về những vùng quê, có lẽ bạn sẽ nghe thấy mọi người nhắc đến hiện tượng “chó sủa ma”. Nó không phải chỉ là tín ngưỡng, là một thứ mê tín dị đoan, mà có nhiều cơ sở để kiểm chứng điều này là thật! Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một số loài động vậy cực kì nhạy cảm với những thứ “siêu hình”, chỉ có thể cảm nhận bằng các giác quan đặc biệt. Chó mực là một loài như thế

giật mình trước khả năng nhìn thấy ma quỷ của các con vật này

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra được các giác quan của chó đều rất nhạy, vươt trội hơn so với con người. Ví dụ như khứu giác của một em chó mực mạnh hơn người tới 10.000 lần, và tần số âm thanh chúng có thể nghe được cách xa hàng cục cây số. Sau khi khảo sát hàng ngàn trường hợp, họ kết luận rằng chó mực có khả năng cảm nhận được những thứ vô hình như thời gian.

Điều này thể hiện qua việc rất nhiều chú chó cả ngày chạy chơi, nhưng đến đúng giờ là ngồi yên một chỗ, ngóng chủ nhân quay về.Cái mũi của loài chó mực này thậm chí còn siêu việt đến mức nhận biết được cả những căn bệnh nan y, như ung thư chẳng hạn.

Có lẽ bởi vậy mà nhiều người tin rằng chó có thể nhận diện được ma, thứ được xem là “lực lượng siêu nhiên” không thể cảm nhận bằng các giác quan thông thường.Loài chó mực, kể cả chó mực con cũng có thể nghe được những âm thanh có tần số siêu nhỏ, như chuột chạy trong tường, các con bọ nhỏ cũng khiến chó chúng nhạy cảm và sửa ầm trời và không dứt đến khi chủ nhân la lên mới chịu.

ChГі mб»±c trб»« tГ

Ttheo dân gian Việt Nam, khi chó gặp vong hồn lạ vào nhà, chúng sẽ sủa liên hồi để đuổi đi. Loài chó có máu thanh khiết như chó mực sẽ giúp cho gia chủ tránh bị vong theo.

Không chỉ chó mực các loài chó khác cũng vậy. Có lẽ bạn bạn không còn xa lạ gì với chuyện “chó sủa ma”. Có một lúc nào đó, bạn thấy con chó nhà bạn tru lên những tiếng sủa dài, cụp đuôi, rồi vừa sủa vừa lùi lại. Bạn kiểm tra thì không thấy ai xung quanh cả.

Vậy, hãy cẩn thận ! Nhiều điều không thể giải thích được bằng hiện tượng vật lý, hay những quy tắc khoa học thông thường ! Tuy nhiên, không hẳn là chó “sủa ma”, bởi có thể chó thấy con vật gì đó, hoặc bóng dáng của ai đi ngang qua chó sẽ sủa để báo động cho chủ nhà. Nên bạn đừng lo lắng quá nha, tốt nhất ban đêm ở trong nhà và chốt cửa lại.

Sự thật chó có thể trừ tà, có thể thấy ma hay không cho đến nay vẫn là do người đời kể lại, và được nhiều người tin, tuy nhiên khoa học vẫn chưa khẳng định chính xác câu trả lời cho điều này.

2/ Con mèo nhìn thấy ma quỷ

Một trong những loài vật nhìn thấy ma nữa phải kể tới đó là mèo. Đây là một loài động vật ăn đêm, vì thế chúng luôn có thị giác và trực quan cực kỳ tốt. Theo nhiều nhà nghiên cứu tâm linh cho biết, loài vật này có khả năng nhìn phi thường, chúng không những có thể nhìn thấy ma, mà trực quan của chúng còn phân biệt được cả ma tốt và ma xấu nữa nhé. Nếu trong trường hợp, nhà bạn nuôi mèo, bỗng nhiên chúng

Trong dân gian có câu : Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang. Mèo khi có ăn thì ở lại, không có ăn bỏ đi, sẵn sàng bỏ đi khi thích (mèo già hóa cáo). Chính việc bỏ đi của mèo, thể hiện sự mất của và người ta quan niệm mèo đến là mang điều xui, sự nghèo hèn…

Trái ngược lại, chó là loài động vật trung thành, thông minh, có trí nhớ tốt. Biết giữ nhà và đặc biệt, khi chó đến nhà là nhà có kẻ canh nhà, giữ của, biểu hiện của thần giữ của nên sẽ giàu có. Chó đá được đặt tại cổng đình chùa, đền miếu, cổng làng, cổng nhà… để cảnh báo kẻ gian, ngăn trừ tà ma…

Một số truyền thuyết và chuyện kể ở Việt Nam cho rằng mèo có thể dẫn dắt các linh hồn. Nếu như nhà có đám tang, tuyệt đối không được để mèo lại gần.

Mèo đen bị coi là ma quỷ, ví dụ như nó không mang lại may mắn thậm chí là điềm xui xẻo hay thường đi liền với những mụ phù thuỷ trong nhiều nền văn hoá Trung cổ đặc biệt là những con mèo đen. Mèo đen thường được coi là biểu hiện của điềm xấu.

Điển hình là niềm tin về việc một con mèo đen băng ngang đường người nào đang đi thì người đó sẽ gặp xui xẻo, hoặc chuyện mèo là những phụ tá cho các mụ phù thủy, giúp các mụ gia tăng công lực. Theo quan niệm của phương Tây và trong văn hóa nhiều quốc gia châu Âu, mèo đen là một trong những biểu tượng của sự đen đủi, sự xuất hiện của mèo đen thường mang tới vận rủi.

Theo truyền thuyết, Linh miêu là một loại “mèo ma”, được sinh ra từ cuộc hôn phối “rừng rú” ngẫu nhiên và hiếm có giữa con mèo cái đen tuyền với một con rắn hổ.

Đặc điểm của linh miêu là rất thích ăn trứng gà sống, thích rình bắt và cắn cổ gà cho đến chết rồi nhai xương luôn. Nó lớn lên nhanh hơn nhiều so với đồng loại, càng lớn móng vuốt của càng dài, càng bén nhọn như dao, đặc biệt đôi mắt thường toát lên những tia nhìn dữ tợn, đầy ma lực.

Từ những đặc điểm “ma quái” trên và qua những lời đồn đại nhiều đời, người ta bảo linh miêu nhảy chồm qua xác chết luôn gây nên hiện tượng quỷ nhập tràng.

Hiện tượng đó ngày nay được giải thích, đại khái người chết bỗng nhiên ngồi dậy là do hấp lực của luồng điện dương (của các cơ thể sống) đối với nguồn điện âm chưa kịp tan hết (của thi thể người vừa qua đời) và xem đây là cảm ứng điện trường.

Tuy vậy, người ta vẫn tiếp tục bị cuốn hút bởi những câu chuyện về quỷ nhập tràng và linh miêu được truyền miệng đến tận nay ở khắp nơi như Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Myanmar, Thái Lan, Lào, Sri Lanka và Việt Nam.

Tương truyền có một cô gái xinh đẹp chưa đầy 20 tuổi. Cô xuất thân từ một gia đình nghèo khổ. Ngày kia có đoàn người giàu có bưng mâm quả đựng của ngon vật lạ đến trước túp lều cỏ xin cưới cô gái về làm vợ cho người chủ của mình.

Cha mẹ cô gái nghèo khổ đồng ý gả cô gái để cô có được cuộc sống sung sướng. Nhưng khi về nhà chồng, cô đối diện với một nỗi bẽ bàng. Vì người vợ cả không sinh được con nên ông chủ muốn tìm một người vợ nhỏ để có con nối dõi tông đường.

Khi cô gái mang thai, người vợ cả nảy lòng ghen ghét. Ngoài mặt bà tỏ ra vui vẻ lui tới thăm hỏi, nhưng âm thầm hãm hại người vợ nhỏ, lén lút trộn thuốc vào đồ ăn để phá thai. Đến kỳ mang thai lần thứ hai, người vợ nhỏ vẫn không hay biết gì, nên bị người vợ cả một lần nữa trộn thuốc làm hư thai.

Đến lần mang thai thứ ba, thì người vợ nhỏ phát hiện ra việc làm độc ác của vợ cả nên giấu kín cái thai trong bụng.Đến khi cái thai to dần và thấy rõ, lòng ghen tức của người vợ cả bùng lên. Bà tiếp tục dùng vàng bạc mua chuộc gia nhân để trộn thuốc phá thai vào các thang thuốc bổ cho người vợ nhỏ uống.

Hậu quả là đứa trẻ sắp ra đời chết trong bụng mẹ, khiến người mẹ đau đớn, vật vã suốt ngày đến kiệt sức. Trong cơn hấp hối, người vợ nhỏ uất hận cất lời nguyền:

Người đã ba lần giết chết ba đứa con ta trong khi còn thai nghén. Lần này ngươi đã giết cả ta nữa. Ta thề nếu đầu thai vào kiếp sau ta sẽ đi theo ngươi để hễ người sinh đứa con nào ta sẽ ăn thịt đứa con đó và sẽ giết chết cả ngươi!

Đặc biệt, trước lúc qua đời trên mặt và dưới cằm cô gái bỗng mọc đầy một lớp lông mỏng mịn trắng như tơ và hai mắt chợt xanh biếc sáng long lanh như mắt một con mèo cái đi hoang giữa đêm trừ tịch.

Quả nhiên, khi chết đi, cô vợ nhỏ đầu thai làm một con mèo đen, còn người vợ lớn đầu thai làm một con gà mái. Hai con vật có tiền kiếp ân oán nặng nề kia cùng ở chung một nhà. Hễ con gà mái (người vợ lớn) đẻ ra trứng nào đều bị con mèo đen (người vợ nhỏ) rình ăn sạch. Qua ba lứa mèo đen ăn hết trứng. Đến lứa thứ tư ăn tròng đỏ trứng xong, nó liền vồ luôn gà mẹ ăn sống tại chỗ.

Cả hai chết đi, con gà mái lại hoá kiếp làm con beo (người vợ lớn), con mèo đen hoá kiếp thành con nai cái (người vợ nhỏ). Hai con sống trong một cánh rừng. Hễ con nai cái đẻ được đứa con nào đều bị con beo trườn tới bắt ăn thịt. Đến lứa thứ ba, con beo ăn luôn nai mẹ.

Con nai mẹ chết trong oán giận, đầu thai thành một loài quỷ dữ tay chân có móng vuốt, mắt sáng như đốm lửa và mặt mũi y như một con mèo ma, đó là hắc dạ xoa (người vợ nhỏ). Còn con beo lại hoá kiếp thành một phụ nữ xinh đẹp, lấy chồng và sinh con (người vợ lớn).

Nhưng đứa con đầu lòng vừa đầy tháng, hắc dạ xoa dùng phép thần thông hoá ra một cô gái hiền lành bắt lấy đứa con nhỏ ra khỏi nhà ăn thịt. Đứa thứ hai cũng bị hắc dạ xoa bắt đi như vậy. Đến đứa thứ ba, hai vợ chồng bàn nhau bồng đứa con mới sinh trốn đi nơi khác sinh sống.

Trên đường đi, hắc dạ xoa đuổi theo và hoá thành một cô gái tiến lại gần hai mẹ con nọ. Người mẹ linh cảm nguy hiểm, biết quỷ giả dạng người để hại mình, nên bồng đứa con chạy vào nơi Phật Thích ca mâu ni đang thuyết pháp để xin cứu giúp.

Lúc hắc dạ xoa đã đuổi tới nơi, được Phật gọi vào và giải thích ân oán của hai bên, khiến người này phải ăn thịt người kia, con của người kia đẻ ra bị người này ăn thịt lại, làm gà, làm nai, làm beo, làm mèo, làm hắc dạ xoa, cứ thế sẽ xoay vòng bất tận nếu không thức tỉnh. Rồi Phật khuyên: “Lấy oán kết oán, oán ấy không tan – lấy ân giải oán, là lẽ muôn đời”.

Nghe xong, hắc dạ xoa, tức miêu quỷ (người hoá kiếp mèo), rụng hết móng vuốt, lông lá và phát tâm đại bi, khôi phục lại thân người và không lâu sau thành quả thánh.

3/ Con Bò nhìn thấy ma quỷ

Bò là loại gia súc được nuôi phổ biến trong các gia đình làm nghề nông. Chúng là loại động vật hiền lành, làm việc chăm chỉ và trong văn hóa Trung Hoa truyền thống, bò còn mang nhiều ý nghĩa tâm linh nữa nhé

Bò là những con vật có tâm linh cao, có tình cảm và rất gần gũi với con người. Nước mắt bò được một số người chữa bệnh dân gian tin rằng có thể sử dụng để nhìn thấy ma.

Đặc biệt, bò có khả năng nhìn thấy các hồn ma, quỷ dữ và có thể nhìn thấy cái chết của chính mình. Đó là lý do, tại sao trước khi bò bị người dân giết thịt vài ngày, chúng thường chảy nước mắt. Và nhiều người còn cho rằng, sử dụng nước mắt của bò, thì bạn cũng có thể nhìn thấy các linh hồn.

4.Con trâu nhìn thấy ma quỷ

Con trâu là vật nuôi được thuần hóa từ lâu trong lịch sử, là con vật gắn bó mật thiết với cuộc sống của người nông dân và có vai trò quan trọng trong nông nghiệp lúa nước. Hình tượng con trâu xuất hiện phổ biến trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam với biết bao câu truyện cổ tích và huyền thoại, trở thành một biểu tượng văn hóa, tín ngưỡng thiêng liêng của người Việt.

Ở vùng cao, bà con người Mông đã có tục lệ khi qua đời, nhất thiết người chết phải được chia trâu và người càng cao tuổi thì con cháu thường chia cho con trâu thật to bằng hình thức thầy mo tế lễ giao trâu rồi mổ trâu cúng dâng người chết.

Người Thái trắng khi xưa cũng có tục lệ tương tự như vậy. Khi gia đình có người qua đời, cũng phải mổ trâu làm lễ vật cúng tế. Khi an táng, trên nhà mồ của người Thái trắng thường có cây cột cao và trên đó bêu mảng đầu trâu có hai sừng biểu trưng cho một vật thiêng và cũng là dấu ấn của việc người chết được chia trâu.

Đối với đồng bào Thái đen ở vùng Tây Bắc Việt Nam, ở Lào, Thái Lan thì có truyền thuyết khi người chết sẽ được dẫn hồn về khu vực Nậm Tốc Tát (Đông quái ha), nghĩa là rừng hồn trâu tại xã Thạch Lương, thị xã Nghĩa Lộ ngày nay.

Ở đây, có những hòn đá lớn được coi là hai con trâu thần canh cửa coi xét có đúng là hồn của người Thái đen hay không? Nếu đúng, hồn mới được đi vào Đông quái ha để thực hiện các bước tiếp theo của nghi thức tẩy uế trước khi hồn về mường trời.

Nghi lễ xên mường, xên đông của người Thái xưa kia vài năm được tổ chức một lần và bắt buộc phải mổ một trâu đen, một trâu trắng làm hèm cúng theo luật tục. Bên cạnh những nghi thức trên, đồng bào Thái còn có tục cúng vía trâu. Nghi lễ này thường được tổ chức vào dịp Rằm tháng Bảy.

Để thực hiện nghi lễ này, bà con người Thái thường làm mâm cỗ có đủ xôi, bánh, thịt, rượu… và cúng tại nơi buộc trâu trong vườn nhà hoặc áng cỏ chăn thả gần bản.

Ý nghĩa của nghi lễ này thể hiện mong muốn của gia chủ được bày tỏ sự ăn năn hối lỗi với trâu khi trong năm do làm ăn vất vả, con người có lúc nóng giận đã lỡ đánh mắng trâu, khiến trâu tủi thân, tủi vía hay đau ốm và dễ gặp rủi ro như sa hầm, ngã đát, thú dữ ăn thịt… Ngược lại, nếu được an ủi thì trâu sẽ khỏe khoắn, sinh đẻ bầy bầy, giúp cho gia chủ chăn nuôi trâu phát triển…

Người Mường có tục khao trâu (khêu trâu). Tục này thường tổ chức vào dịp tết Nguyên đán hoặc Rằm tháng Bảy với quan niệm vạn vật đều được an ủi và xá tội. Nghi lễ này được thực hiện khá đơn giản, đó là trâu được tắm rửa sạch sẽ; sau đó, gia chủ nói lời ăn năn khi đã có lúc hành xử không tốt với trâu; cảm ơn trâu đã làm lụng vất vả để con người được no đủ.

Đồng thời, mời trâu cùng ăn tết với con người và mong muốn trâu luôn khỏe mạnh, sinh đẻ đầy đàn giúp cho gia chủ có nhiều của cải.

Ở Yên Bái còn có một lễ hội lớn nữa nhất thiết phải mổ trâu trắng để tế thần, đó là lễ hội đền Đông Cuông ở huyện Văn Yên – di tích cấp quốc gia về tục thờ Mẫu. Trâu cúng tế được mổ vào giờ Tý của ngày Mão đầu tiên trong năm âm lịch. Đồng thời, nhiều cộng đồng dân tộc ở Yên Bái xưa kia thực hiện nghi lễ cúng đình đầu xuân cũng thường mổ trâu tế lễ thần linh thổ địa và cũng là để khao làng.

Ngoài các nghi lễ trên, nhiều tộc người, kể cả người Kinh cũng có những hình thức tâm linh liên quan đến trâu. Chẳng hạn, nhà có người chết, tang chủ coi những vật nuôi, cây cối trong vườn đều phải tang chế; đồng thời, sợ trâu và các vật nuôi khác cùng cây cối nếu không được coi trọng cho cùng tang chế sẽ khiến chúng sầu thảm mà sinh ốm yếu, khô héo chết theo.

Vì vậy, khi có việc hiếu, thầy cúng sẽ làm lễ phát phục và đưa cho tang chủ những dải vải trắng để buộc vào cổ gia súc, cành cây cùng chịu tang.

Gắn bó với con người trong rất nhiều vấn đề tâm linh như vậy, nên không khó để chúng ta có thể nhận ra một điều rằng, trâu là loài động vật có thể nhìn thấy ma quỷ, và mộ số các con trâu còn có thể nhìn thấy trước cái chết của mình nên đôi khi chúng sẽ khóc và cầu xin người chủ không giết hại chúng

5.Con ngựa nhìn thấy ma quỷ

Trong các vật nuôi, ngựa là loài có ý nghĩa tinh thần phong phú và giá trị biểu tượng cao. Nó thể hiện vai trò gần gũi mà quan trọng, tạo nên những ảnh hưởng mạnh mẽ, đa dạng và tích cực trong đời sống văn hóa Việt Nam.

Do được sử dụng phổ biến, lâu dài, mang giá trị vật chất đa dạng và mật thiết nên ngựa cũng tạo giá trị tinh thần phong phú, ảnh hưởng sâu rộng đến tâm linh và đời sống văn hóa – nghệ thuật của người Việt Nam.

Tín ngưỡng cổ truyền quan niệm có nhiều vị thần cưỡi ngựa du hành hoặc cùng ngựa góp sức tạo ra, điều chỉnh, chuyển hóa 5 bản nguyên thế giới: Kim (kim loại), mộc (cây cối), thủy (nước), hỏa (lửa), thổ (đất).

Sự năng động của ngựa đôi khi được coi là nguồn gốc hoặc tượng trưng cho sự luân hồi giữa những mặt đối lập của vũ trụ và nhân thế: Sáng – tối, nóng – lạnh, sống – chết, hòa hợp – xung đột… Ở nhiều địa phương, ngựa là hiện thân của may mắn, hạnh phúc, mơ thấy ngựa hoặc ra ngõ gặp ngựa là điềm may hoặc gặp được người đang cần tìm.

Tại các đình, đền, chùa, hai bên thường thờ hai con ngựa gỗ giống nhau nhưng khác màu (một con màu trắng, một con màu đỏ), tượng trưng cho uy linh, sự tôn nghiêm và tính cân xứng.

Ở một phương diện khác, tĩnh lặng nhưng phong phú, bền vững là hình tượng ngựa trong kiến trúc, tạo hình, trang trí. Ngựa được thể hiện đa dạng trên tranh, bia, miếu, đình, đền, chùa, nhà thờ, cung điện, công sở… với đủ loại chất liệu: Đất, đá, vữa, đồng, gỗ, mực… và bằng nhiều kỹ thuật: Tạc, đắp, nặn, chạm, khắc, đúc, nung, vẽ…

Gắn bó với con người trong rất nhiều vấn đề tâm linh như vậy, nên không khó để chúng ta có thể nhận ra một điều rằng, ngựa cũng giống như trâu là loài động vật có thể nhìn thấy ma quỷ, và mộ số các con ngựa cũng có thể nhìn thấy trước cái chết của mình nên đôi khi chúng sẽ khóc và cầu xin người chủ không giết hại chúng. Bởi thế nên người ta mới có câu nói : “Khuyển mã chí tình”

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News