Phong Thuỷ

Giờ Dần là giờ gì? Người sinh giờ Dần như thế nào?

Cùng tìm hiểu giờ Dần là mấy giờ, những người sinh giờ này sướng hay khổ, có tính cách ra sao? Mời bạn đọc theo dõi bài viết này!

1. Giờ Dần là giờ gì? Giờ Dần nhằm vào mấy giờ?

giờ dần là giờ gì? người sinh giờ dần như thế nào?

(Giờ Dần là giờ gì?)

Từ thuở hồng hoang, thời gian luôn là thước đo vô giá của nhân loại, con người sử dụng thời gian để sản xuất, gia tăng sản phẩm. Thông qua thời gian, con người định nghĩa được sức mạnh đặc biệt của bản thân.

Thời gian được dựa trên chu kỳ xuất hiện của mặt trăng, mặt trời mà tính toán. Ngày xưa, cha ông Việt Nam đã mượn sự xuất hiện của con trăng để tính toán thời gian, đó được gọi là tính giờ theo hệ Can chi. Hệ Can chi chia một ngày làm 12 giờ, mỗi giờ sẽ được một con vật trong hệ 12 con giáp tượng trưng đại diện. Việc tính giờ theo hệ Can chi được cho là ứng với tập tính từng con vật.

Một giờ Can chi sẽ bằng 2 giờ bình thường của chúng ta, bắt đầu từ giờ Tý ứng với cặp thời gian từ 23 giờ đến 1 giờ. Vậy giờ Dần theo tính toán ứng với khoảng thời gian từ 3 đến 5 giờ sáng.

2. Vậy theo đặc điểm hệ Can chi, giờ Dần là canh mấy?

giờ dần là giờ gì? người sinh giờ dần như thế nào?

(Giờ Dần chính là Canh 5)

Theo dân gian, giờ Dần tượng trưng cho khoảng thời gian loài hổ xung mãnh nhất.

Theo hệ Can chi, Canh là tên gọi chỉ giờ vào khoảnh khắc từ tờ mờ tối đến tờ mờ sáng: chỉ khoảng thời gian mặt trời vắng bóng. Canh được chia theo lịch sau đây:

  • Canh 1 là từ 19 giờ đến 21 giờ tối.
  • Canh 2 là từ 21 giờ đến 23 giờ đêm.
  • Canh 3 là từ 23 giờ đến 1 giờ sáng.
  • Canh 4 là từ 1 giờ đến 3 giờ sáng.
  • Canh 5 là từ 3 giờ đến 5 giờ sáng.

Theo các cụ ngày xưa, giờ Dần ứng với canh 5. Canh cuối cùng của một ngày.

3. Vậy người sinh vào giờ Dần có gì đặc biệt?

giờ dần là giờ gì? người sinh giờ dần như thế nào?

Người sinh vào giờ Dần

Dân gian ta có câu tục ngữ sau: “Tuổi Thân thì mặc tuổi Thân, ta đẻ giờ Dần ta chẳng kém ai”. Câu ca dao này chứng tỏ người sinh giờ Dân thường có tính cách lẫn phẩm chất vô cùng đặc biệt, họ thường được đánh giá là người giỏi giang trong xã hội.

Nam giới sinh giờ Dần

Người đàn ông sinh vào khoảnh khắc này thường mang những đặc trưng về tính cách sau đây: mạnh mẽ, dũng cảm, kỹ tính. Họ thường nổi bật bởi tính cách mạnh mẽ, đột phá, dám nghĩ dám làm của bản thân vì thế trên con đường sự nghiệp tương lai rất nổi bật với vai trò lãnh đạo hoặc cố vấn lãnh đạo.

Ngoài ra, đây còn là người đàn ông rất chi tiết, tỉ mỉ, đôi lúc sự tỉ mỉ ấy vô hình gây áp lực cho người khác, làm những người xung quanh bạn rất khó chịu. Về mặt tình cảm gia đình, bạn có thể là người ít thể hiện tình cảm bản thân, đôi khi vô tình khiến người khác hiểu lầm. Hãy thật cẩn thận bày tỏ tình cảm mà bạn cất giấu bấy lâu nay cho người khác nhé.

giờ dần là giờ gì? người sinh giờ dần như thế nào?

(Người sinh giờ Dần có tính cách mạnh mẽ)

Nữ giới sinh giờ Dần

Nếu bạn sinh vào giờ Dần và bạn là nữ, bạn chắc chắn là người phụ nữ có tính cách độc lập, mạnh mẽ nhưng không kém phần dịu dàng, nết na, là một tính cách giao hòa nhu và cương. Về mặt sự nghiệp cá nhân, vì là người mạnh mẽ, quyết đoán nên lúc nào bạn cũng cháy hết mình với công việc, bạn dành nhiều tâm huyết cho việc mà bạn yêu quý.

Cả về tình cảm lứa đôi và tình thân gia đình, bạn cũng đóng vai trò chủ động quan tâm, chủ động gắn bó an ủi người khác, vì vậy sẽ có những phút giây đối phương sẽ cảm thấy có chút mỏi mệt. Hãy tìm cách dung hòa mọi thứ hơn nhé.

4. Người sinh vào giờ Dần có cuộc sống sướng hay khổ?

Ngoài đặc điểm về ngày tháng năm sinh, giờ sinh cũng là yếu tố quan trọng trên bản số mệnh của mỗi người chúng ta. Theo hệ Can chi, giờ sinh cho từng người được chia là 3 phần như sau: đầu giờ – giữa giờ – cuối giờ.

Tuy cùng giờ sinh nhưng ứng với thời gian khác nhau lại cho ra những vận đoán khác nhau. Chi tiết của người sinh giờ Dần như sau:

giờ dần là giờ gì? người sinh giờ dần như thế nào?

(Vận mệnh chung của người sinh giờ Dần là tài giỏi hơn người)

Sinh vào đầu giờ Dần (3h – 3h40)

Sinh vào đầu giờ Dần là người có lá số vận mệnh được dự đoán như sau, tuổi thơ không quá gắn bó với gia đình mẹ cha, đôi lúc bạn có thể khó có tiếng nói hòa hợp với cha mẹ của mình.

Về mặt công danh sự nghiệp, người sinh đầu giờ Dần phải trải qua nhiều công việc, nhiều ngành nghề và vị trí, rồi sau đó mới dần tích lũy được kinh nghiệm và gặt hái được thành công.

Sinh vào giữa giờ Dần (3h40 – 4h20)

Nếu bạn sinh vào khoảng thời gian này, thì có vẻ lá số tử vi của bạn được dự đoán có nhiều dấu hiệu tích cực như: gia đình êm ấm, anh chị em gắn bó và hòa thuận. Một số dự đoán cho rằng, người sinh vào giữa giờ Dần thường mang mệnh đại cát, gặp nhiều may mắn, cả đời phú quý.

Sinh vào cuối giờ Dần (4h20 – 5h)

giờ dần là giờ gì? người sinh giờ dần như thế nào?

Sinh giờ Dần

Sinh vào cuối giờ Dần có vẻ dự đoán bạn có cuộc đời khởi đầu đôi chút khó khăn nhưng lại đạt được nhiều kết quả tốt vượt mong đợi. Về tuổi thơ, bạn có thể khiếm khuyết cha hoặc mẹ, hoặc không được cha mẹ nuông chiều nâng niu.

Nhưng bạn lại có sợi dây gắn bó rất lớn với gia đình riêng của mình trong tương lai. Về mặt công danh sự nghiệp, bạn có thể gặp nhiều gian truân trên con đường mới bắt đầu nhưng thời gian trôi qua lại có nhiều may mắn tìm đến hơn.

Những câu ca dao tục ngữ lẫn những vận đoán của ông bà ta để lại theo năm tháng có thể không còn đạt được sự chính xác hoàn toàn bởi mỗi người bên cạnh vận mệnh tử vi còn có sự ảnh hưởng bởi tính cách và cách sống của bản thân nữa.

Vì vậy, bạn đừng nên áp đặt hoàn toàn những thông tin trên cho bất kỳ ai nhé! Mỗi người chúng ta là độc đáo và duy nhất. Những thông tin trên mang đến  sự tham khảo và yếu tố giải trí cho bạn đấy, chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Cùng đón xem những bài viết khác của chúng tôi trong tương lai!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News