Phong Thuỷ

Giờ Hợi là mấy giờ? Số phận của người sinh giờ Hợi ra sao?

Giờ sinh, ngày sinh là những yếu tố không thể bỏ qua khi bạn muốn tìm hiểu vận mệnh, tương lai của cuộc đời mình. Bạn sinh vào giờ Hợi và thắc mắc liệu đây có là một khung giờ đẹp? Đừng lo lắng và cùng theo dõi các kiến giải lý thú dưới đây!

1. Giờ Hợi là mấy giờ?

giờ hợi là mấy giờ? số phận của người sinh giờ hợi ra sao?

Giờ Hợi ứng với khung giờ từ 22 – 24h

Theo điển tích của Trung Hoa cổ, các vị thần khởi thủy thời bấy giờ muốn chọn ra 12 con vật tiêu biểu hội tụ đủ các yếu tố sức mạnh, trí tuệ và sự thiện lương để bảo vệ chúng sinh nhân giới trong điều kiện ai đến trước xếp trước, ai đến sau đứng sau. Lần lượt có thể thấy được Tí đến đầu tiên, sau đó là Sửu, Dần, Mão…cuối cùng là Tuất, Hợi đến vào đêm muộn.

Ý nghĩa của câu chuyện thần thoại xa xưa in đậm trong văn hóa của người dân phương Đông ngàn đời. Minh chứng tiêu biểu nhất là mỗi linh vật sẽ tượng trưng cho một năm, một ngày chia làm 12 canh giờ,mỗi canh giờ là 2 tiếng.

Giờ Hợi là khung giờ từ 21h đến 23h. Giờ Hợi chia thành 3 thời điểm khác nhau:

  • Đầu giờ Hợi: 21h – 21h40
  • Giữa giờ Hợi: 21h40 – 22h20
  • Cuối giờ Hợi: 22h20 – 23h

2. Giờ Hợi là canh mấy?

giờ hợi là mấy giờ? số phận của người sinh giờ hợi ra sao?

Là canh cuối cùng trong ngày

Người xưa dùng “canh” để chia giờ buổi tối. Theo đó:

  • Canh 1: Từ 19h – 21h
  • Canh 2: Từ 21h – 23h
  • Canh 3: Từ 23h – 1h
  • Canh 4: Từ 1h – 3h
  • Canh 5: Từ 3h – 5h

Người sinh giờ Hợi thuộc canh 2.

3. Đặc điểm chung của những người sinh giờ Hợi

giờ hợi là mấy giờ? số phận của người sinh giờ hợi ra sao?

Đa phần người sinh giờ Hợi đều rất an nhàn

Dân gian xưa cho rằng tuổi Hợi rất sướng, điều này đúng cả với những người sinh giờ Hợi. Đẻ giờ Hợi thường là người có tính cách rộng rãi, hào phóng, biết quan tâm, sẻ chia với người khác nên được mọi người yêu quý. Họ thích hợp với các công việc như kinh doanh, kinh tế, ngân hàng…

Nam giới sinh vào giờ Hợi

Nam sinh vào giờ Hợi dự báo cuộc sống không quá vất vả. Dù họ có là trụ cột gia đình nhưng cơm áo không phải là gánh nặng khiến họ mệt mỏi. Họ là người trọng tình cảm, nghĩa khí, sẵn sàng cho đi mà không đòi hỏi, đặc biệt các chàng sinh giờ Hợi rất biết hành động lãng mạn khiến cô gái gục ngã.

Nam giới sinh giờ Hợi nên kết hôn trong khoảng 27 – 29 tuổi để tốt cho hôn nhân và con cái sau này. Hợp với những giờ Mùi, Mão, Thìn, Sửu đem lại may mắn, lâu bền cho hôn nhân. Cân nhắc với tuổi Thân, giờ Thân bởi dễ có cãi vã gây buồn cho đôi bên.

Nữ giới sinh vào giờ Hợi

Các cô nàng sinh giờ Hợi thường có ngoại hình nhỏ nhắn, trắng trẻo và sức khỏe rất tốt, họ ẩn giấu một tài năng đặc biệt không phải ai cũng biết. Đặc biệt các nàng sinh giờ Hợi rất đa cảm, biết lắng nghe, suy nghĩ cho người khác mặc dù đôi lúc hơi nhõng nhẽo.

Nữ giới sinh giờ Hợi không nên chọn bạn đời quá trẻ tuổi, tuổi kết hôn phù hợp là 25, khoảng thời gian phù hợp từ 25 – 29. Sinh giờ Hợi thường có số định cư, lạc nghiệp ở nước ngoài tương đối tốt nên bạn có thể cân nhắc nhé.

Điểm yếu duy nhất của nữ sinh vào giờ Hợi chính là sự thiếu cẩn trọng, dễ tin người, cần suy nghĩ chín chắn trước khi làm bất cứ việc gì.

4. Sinh vào giờ Hợi sướng hay khổ?

giờ hợi là mấy giờ? số phận của người sinh giờ hợi ra sao?

(Số phận của người sinh giờ Hợi)

Mỗi khung giờ đều có các ưu điểm, nhược điểm khác nhau vì thế, sướng hay khổ phụ thuộc rất nhiều vào cách nghĩ và sự nỗ lực của bạn.

Đa phần người sinh giờ Hợi đều rất an nhàn, nữ yên bề gia thất, nam công thành danh toại, rất ít người số lận đận long đong. Cụ thể hơn:

Sinh đầu giờ Hợi (22h00 – 22h40)

Trong khung giờ này, hầu hết mọi người, con vật, loài vật đều được ngơi nghỉ, yên giấc ngủ ngon. Do đó, em bé sinh vào đầu giờ Hợi thường được dự đoán sẽ sống an nhàn, sung sướng, không lo cơm ăn áo mặc.

Với riêng biểu tượng loài lợn, đây là con vật thân thiết, gắn liền với cuộc sống loài người, được nuôi nấng, chăm sóc, thu về lợi nhuận. Lợn cũng là biểu trưng cho sự rủng rỉnh về tiền bạc, vì thế sinh vào khung giờ hợi sẽ có đường tài bạch tương đối hanh thông.

Đẻ đầu giờ Hợi thường khó nuôi trong thời gian đầu nhưng từ 1 tuổi trở lên lại rất hay ăn, dễ nuôi, cực kỳ nhanh nhẹn và thông minh. Ai sinh đầu giờ Hợi rất thuận cho đường học hành, thi cử vì có quý nhân phù trợ, nên theo con đường quan chức để đảm bảo cuộc sống an nhàn.

Sinh giữa giờ Hợi (22h40 – 23h20)

giờ hợi là mấy giờ? số phận của người sinh giờ hợi ra sao?

Sinh giờ Hợi sướng hay khổ

Người sinh giữa giờ Hợi cuộc sống tương đối thanh bình, không tranh chấp, không tị nạnh hay đố kỵ ai. Chính vì sự yên bình đó nên họ có xu hướng né tránh bất cứ điều mới mẻ nào dù đó là tốt.

Trái lại, họ cũng rất cẩn trọng, nghiêm túc trong công việc và là người phụ nữ tuyệt vời của gia đình. Sinh vào thời điểm này sẽ gặp được quý nhân phù trợ giúp đỡ trong công việc. 25 tuổi là khoảng thời gian lập nghiệp, tuy có chút khó khăn nhưng tới năm 28 tuổi sẽ được hái quả ngọt.

Thời niên thiếu chăm chỉ làm ăn, về già có tài sản, của cải tích lũy, cuộc sống an nhàn, sung sướng.

Sinh cuối giờ Hợi (23h20 – 24h00)

Cuộc đời của người sinh cuối giờ Hợi thường gắn liền với các cú tít giật gân nhưng họ không e ngại, vì điều đó làm họ trưởng thành, vui vẻ và tích cực hơn. Họ có con mắt nhìn đời rất lạc quan, lan truyền năng lượng tích cực.

Tình duyên người sinh cuối giờ Hợi không nên có sự sắp đặt, trông chờ bởi một ngày đẹp trời nào đó, họ sẽ gặp chân ái của đời mình trong một tình huống không ngờ tới.

Về công việc, người sinh cuối giờ Hợi sẽ có những cơ hội nhất định để phát triển bản thân. Vận may tới nhiều nhất khi 26 tuổi. Nên nắm bắt thời cơ để phát triển sự nghiệp.

Ngoài 30 gia đình êm ấm, công việc ổn định, cuộc sống hạnh phúc, không phải lo toan như trước kia.

Các thông tin về vận trình cuộc đời người sinh giờ Hợi trên đây hy vọng giúp các bạn có những định hướng đúng đắn, chính xác và dù thế nào, hãy luôn giữ thái độ lạc quan trước mọi vấn đề khó xử.

Mời bạn đọc tham khảo thêm:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News