Phong Thuỷ

Giờ Mùi là mấy giờ? Khám phá vận mệnh của người sinh giờ Mùi?

Giờ Âm Lịch có lẽ vẫn còn là khái niệm hoàn toàn xa lạ với bộ phận không nhỏ các bạn trẻ hiện nay. Bởi lẽ từ thời xa xưa, ông cha ta đã áp dụng cách tính giờ dựa theo Can chi chứ không phải 24 giờ như thông thường.

Vậy giờ Mùi theo Can chi là mấy giờ? Những người sinh vào giờ Mùi có gì đặc biệt?

giờ mùi là mấy giờ? khám phá vận mệnh của người sinh giờ mùi?

(Giờ Mùi theo Can chi là khoảng thời gian bắt đầu buổi chiều)

Theo người xưa, một ngày chỉ có 12 giờ, mỗi giờ tương ứng với 2 múi giờ. Để phân biệt với cách gọi giờ thông thường, mỗi khung giờ như vậy sẽ được đặt tên tương ứng với một con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Giải thích về lý do tại sao lại đặt tên mỗi khung giờ như vậy, ta có thể nhận ra mỗi mốc thời gian gắn liền với tập tính sinh hoạt của mỗi con giáp. Theo đó, giờ Mùi nằm trong khoảng thời gian từ 13 giờ đến 15 giờ chiều. Người ta vẫn thường gọi đây là “đầu giờ chiều”, lúc này Mặt Trời đã bắt đầu đổ bóng về phía Tây, thích hợp để người nông dân lùa dê ra đồng cỏ để chăn dắt..

Giờ Mùi được chia thành 3 mốc thời gian cụ thể như sau:

–  Đầu giờ Ngọ: Từ 13h – 13h40

–  Giữa giờ Ngọ: Từ 13h40 – 14h20

–  Cuối giờ Ngọ: Từ 14h20 – 15h

2. Đặc điểm chung của những người sinh giờ Mùi

Nhìn chung, những người sinh giờ Mùi thường mang tính cách hướng nội, có xu hướng thiên về tình cảm hơn lý trí. Họ nhanh nhạy, thông minh, làm việc gì cũng tính toán cẩn thận thế nhưng lại không biết cách thể hiện năng lực nên đánh mất đi nhiều cơ hội tốt.

giờ mùi là mấy giờ? khám phá vận mệnh của người sinh giờ mùi?

(Người sinh vào giờ Mùi luôn đặt tình cảm lên hàng đầu)

  • Nam giới: Thích chinh phục, mạo hiểm thế nhưng lại ít có tư duy sáng tạo, thường là theo những quy tắc đã có sẵn hoặc học tập từ những người đi trước. Nam mệnh sinh vào giờ này sống trọng tình cảm, trong chuyện tình yêu họ cũng rất chân thành.
  • Nữ giới: Nữ mệnh sinh vào giờ này thường mờ nhạt, ít được chú ý vì lúc nào cũng sống theo ý kiến của người khác. Họ cũng ít khi phô bày cảm xúc cá nhân, chính vì vậy trong chuyện tình cảm thường sẽ nhận phần nhiều thiệt thòi.

3. Sinh giờ Mùi sướng hay khổ?

Những người sinh vào giờ Mùi không hợp với cha mẹ, thường trắc trở một trong hai con đường sự nghiệp và tình duyên. Họ mang số “khổ trước sướng sau”, thời trẻ gặp nhiều khó khăn, đến khi già mới được an nhàn. Có thành công thì cũng phải vướng bận chuyện gia đình, người thân, vì vậy họ thích sống một cuộc sống cô độc, tự thân lập nghiệp.

giờ mùi là mấy giờ? khám phá vận mệnh của người sinh giờ mùi?

(Những người sinh giờ Mùi thường đứng trước sự lựa chọn giữa sự nghiệp và tình duyên)

Để giải mã ý nghĩa vận mệnh của người sinh giờ Mùi cần phải căn cứ vào những mốc thời gian của nó.

Sinh vào đầu giờ Mùi (13h00 – 13h40)

Những người sinh vào khung giờ này có cuộc sống êm đềm hơn hai khung giờ còn lại. Bởi lẽ họ khá hòa hợp với cha mẹ, người thân trong gia đình và cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ. Cuộc sống khá an nhàn, dễ phát tài lộc, đặc biệt là vào giai đoạn trung niên. Tuổi trẻ còn gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng nếu cố gắng sẽ công thành danh toại.

Sinh vào giữa giờ Mùi (13h40 – 14h20)

Những người này có mệnh không hợp với cha, tuy nhiên đường công danh sự nghiệp lại khá suôn sẻ. Ban đầu có thể gặp nhiều trắc trở, khó khăn tuy nhiên càng về sau càng thuận lợi, ăn nên làm ra. Tuy vậy, họ có đường tình không được như ý, vì vậy cần phải khắt khe hơn trong việc chọn bạn đời để tránh mâu thuẫn.

Sinh vào cuối giờ Mùi (14h20 – 15h00)

Ngược lại với khung giờ trên, những người này lại không hợp với mẹ của mình. Tuy nhiên, cuộc sống của họ khá thuận lợi khi được quý nhân phù trợ, cứ cố gắng ắt có thành công. Giữa sự nghiệp và tình yêu, họ chỉ có thể tập trung phát triển một trong hai.

Nói tóm lại, sinh vào giờ Mùi có những ưu và khuyết điểm riêng. Tuy vậy, những lời phân tích đó không thể áp dụng hoàn toàn lên bất cứ ai bởi lẽ vận mệnh mỗi người là do chính họ quyết định. Nếu chúng ta tu tâm dưỡng tính, siêng năng cần cù thì những điều tốt đẹp sẽ đến trong nay mai!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News