Phong Thuỷ

Giờ Sửu là mấy giờ? Sinh vào giờ Sửu sướng hay khổ?

Cuộc sống của chúng ta luôn được thời gian và không gian định nghĩa, đo lường. Vì thế cách thức định lượng thời gian là một trong những phát minh quan trọng nhất của nhân loại: Hệ đếm giờ.

Thời cha ông ta thường sử dụng cách tính thời gian theo hệ con giáp, mỗi con giáp tượng trưng cho một canh giờ. Vậy bạn có biết giờ Sửu là giờ gì hay không? Mời đọc bài viết dưới đây để nắm bắt chi tiết nhé!

1. Giờ Sửu là mấy giờ?

Ngày nay ai trong chúng ta cũng biết rằng, một ngày có 24 giờ. Nhưng cách tính thời gian của người xưa lại chỉ có 12 con giáp, vậy cách tính thời gian của ông bà ta như thế nào?

giờ sửu là mấy giờ? sinh vào giờ sửu sướng hay khổ?

(Giờ Sửu là giờ gì?)

Ông cha ta đã sử dụng cách tính giờ theo hệ Can chi, lấy 12 con giáp tượng trưng cho một canh giờ. Mỗi canh giờ ngày xưa bằng khoảng 2 tiếng đồng hồ ngày nay. Giờ Tý là giờ đầu tiên bắt đầu từ khoảng hừng đông (23 giờ tối) và giờ Hợi là giờ kết thúc.

Như vậy, giờ Sửu là canh giờ thứ hai trong ngày, bắt đầu từ 1 giờ sáng đến 3 giờ sáng.

2. Vậy giờ Sửu là canh mấy? Giờ Sửu là khắc nào?

giờ sửu là mấy giờ? sinh vào giờ sửu sướng hay khổ?

Giờ Sửu là mấy giờ?

Hệ đếm giờ Can chi khá đặc biệt, vì ngoài giờ ra hệ còn có cách tính canh và khắc. Canh là cách gọi khoảng thời gian mặt trời bắt đầu lặn, trời ngả hoàng hôn đến tận tờ mờ sáng khi bình minh bắt đầu ló dạng. Khoảng thời gian tính cách như sau:

  • Canh 1 là từ 19 giờ đến 21 giờ tối.
  • Canh 2 là từ 21 giờ đến 23 giờ đêm.
  • Canh 3 là từ 23 giờ đến 1 giờ sáng.
  • Canh 4 là từ 1 giờ đến 3 giờ sáng.
  • Canh 5 là từ 3 giờ đến 5 giờ sáng.

Như vậy, giờ Sửu chính là canh 4.

3. Đặc điểm chung về tính cách của những người sinh giờ Sửu là gì?

giờ sửu là mấy giờ? sinh vào giờ sửu sướng hay khổ?

Giờ Sửu là mấy giờ

Người sinh giờ Sửu có những nét tính cách đặc biệt nào hay không? Từ xưa đến nay, giờ sinh luôn là một trong những cách thức vận đoán vận mệnh của một con người.

Vì thế bên cạnh tháng và ngày, giờ sinh cũng là một mốc quan trọng trong việc dự đoán vận mệnh, cũng như tính cách cơ bản.

Nam giới

Nam giới sinh giờ Sửu thường mang tính cách trầm lặng, ít nói. Thậm chí đôi lúc chính các bạn có sở thích sống tách biệt với số đông tập thể, yêu thích thời gian một mình.

Người nam sinh giờ Sửu rất chăm chỉ, luôn có mục tiêu kiên định, chăm làm, chăm học. Về mặt ngoại giao, bạn nam sinh giờ Sửu thường mang biểu hiện trầm mặc, thích yên tĩnh.

giờ sửu là mấy giờ? sinh vào giờ sửu sướng hay khổ?

(Nam giới và nữ giới sinh giờ Sửu có tính cách rất đặc trưng)

Nữ giới

Người nữ sinh vào khoảng thời gian này thường có tính cách yêu thích lao động, công việc chân tay cụ thể nhất là các công việc nội trợ. Ngoài ra, bạn nữ cũng là người biết cách nhường nhịn, hay nhẫn nại lại chịu khó.

Hơn nữa, nữ sinh giờ Sửu là một người hay lo âu, bạn rất hay lo xa, tính toán cho tương lai. Đôi lúc còn là người rất cầu toàn, luôn phải làm mọi việc hoàn thành một cách hoàn mỹ.

4. Sinh giờ Sửu vận mệnh sướng hay khổ?

giờ sửu là mấy giờ? sinh vào giờ sửu sướng hay khổ?

( Sinh vào giờ Sửu nhìn chung có nhiều vận may với công danh sự nghiệp)

Sinh vào đầu giờ Sửu (1h00-1h40)

Người sinh đầu giờ Sửu ắt hẳn có rất nhiều may mắn, phước đức mà tổ tiên để lại. Một số thông tin dân gian cho biết, người sinh vào khoảnh khắc này rất hay gặp may mắn, được quý nhân phù trợ nhiều trong con đường sự nghiệp.

Về mặt gia đình, tuy cha mẹ con cái không quá thân thiết hay gần gũi nhưng tương lai bạn rất quan tâm gắn bó với chính con cái của mình.

Sinh vào giữa giờ Sửu (1h40-2h20)

Người sinh vào lúc này có chút khác với các bạn sinh đầu giờ Sửu, gia đình cha mẹ của bạn rất gắn bó với bạn. Bạn có một gia đình rất hạnh phúc.

Về lĩnh vực công việc, tuy lúc bắt đầu có chút gian truân vất vả nhưng kết quả thu được lại ngoài mong đợi. Về già có tài sản riêng, cuộc sống an nhàn, sung sướng.

Sinh vào cuối giờ Sửu (2h20-3h)

giờ sửu là mấy giờ? sinh vào giờ sửu sướng hay khổ?

Sinh vào giờ Sửu

Cuối giờ Sửu là giờ của các bạn có vận mệnh “khổ trước sướng sau”. Về mặt gia thất, bạn có phần không quá thân thiết với cha mẹ, đặc biệt là mẹ.

Đôi lúc cả hai hay có những cuộc tranh cãi, khắc khẩu không quá lớn, nhưng có thể để lại những hiểu lầm khó tránh. Bạn có thể phải lập nghiệp xa quê để gặt hái được thành công, mơ ước mà mình hướng tới. Tuổi Sửu sinh giờ này cũng là con người sống lương thiện, mưu cầu hạnh phúc chính đáng, không bao giờ làm trái lương tâm.

Mỗi một người chúng ta ngoài giờ, ngày, tháng, năm sinh dự đoán những điều cơ bản của cuộc đời, nhưng góp phần vào đó là cả công đức mà chính chúng ta bồi đắp thông qua cách sống của mỗi người.

Vì thế, đừng áp dụng hoàn toàn một vận đoán cho bất kỳ một người cụ thể nào. Những thông tin vận đoán trên đây được gửi đến bạn làm thông tin tham khảo và hình thức giải trí. Chính bản thân mỗi người đều có thể xây dựng chính vận mệnh của bản thân thông qua cách sống tích cực.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News