Phong Thuỷ

Giờ Thìn là mấy giờ? Người sinh vào giờ Thìn vận số sướng hay khổ?

Theo cách tính thời gian trong âm lịch, giờ Thìn thuộc buổi sáng. Đó là khi trời đã sáng tỏ, vạn vật được bao phủ một luồng sinh khí mới.

Vậy giờ Thìn là mấy giờ, đặc điểm và vận mệnh của những người sinh giờ Thìn ra sao? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Giờ Thìn là mấy giờ?

giờ thìn là mấy giờ? người sinh vào giờ thìn vận số sướng hay khổ?

Một ngày gồm 12 canh giờ tương ứng với 12 con giáp

Từ thời xa xưa, dân gian đã biết chia một ngày thành 12 khoảng thời gian để thuận tiện cho lao động sản xuất. Cách chia này còn được gọi là “canh giờ” theo hệ tính Can chi.

Mỗi canh giờ trong âm lịch tương ứng với 2 tiếng đồng hồ theo dương lịch. Cổ nhân dùng chính tên của 12 con giáp để chỉ thời gian (giờ, ngày, tháng, năm). Tương ứng với đó là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Giờ Thìn bắt đầu từ 7 giờ sáng và kết thúc vào lúc 9 giờ sáng. Lý giải cho cách gọi này, dân gian có truyền miệng về điển tích “rồng quây mưa – quần long hành vũ”. Bởi bản chất rồng không có thực nhưng lại xuất hiện nhiều trong văn hóa tín ngưỡng của người xưa.

Ngoài ra, trong giờ Thìn cũng được chia nhỏ hơn thành đầu – giữa và cuối canh giờ:

  • Đầu giờ Thìn: Kéo dài từ 7h đến 7h40
  • Giữa giờ Thìn: Kéo dài từ 7h40 đến 8h20
  • Cuối giờ Thìn: Kéo dài từ 8h20-9h20

2. Đặc điểm chung của những người sinh giờ Thìn

giờ thìn là mấy giờ? người sinh vào giờ thìn vận số sướng hay khổ?

Giờ sinh còn được dùng để luận đoán tử vi số mệnh cuộc đời

Người sinh vào giờ Thìn trí tuệ sâu rộng, nhạy bén trong mọi tình huống. Do vậy, bản mệnh dễ nắm được các cơ hội làm ăn và phát triển bản thân.

  • Nam giới: Nam mệnh là người cương trực, cứng cỏi, muốn được chứng tỏ năng lực và vị thế của mình. Vẻ ngoài anh tuấn tiêu sái, có sức hút riêng và khả năng thuyết phục tốt. Trên đường công danh sự nghiệp họ gặp dữ hóa lành, mọi gian nan đều có thể hóa giải.
  • Nữ giới: Nữ giới sinh giờ Thìn là người vừa có ngoại hình, vừa khéo léo đảm đang, suy nghĩ sâu sắc. Họ là người nổi bật, giàu tình cảm, đường tình duyên tốt đẹp. Sự nghiệp không quá xuất chúng nhưng cũng có nhiều thành tựu.

3. Sinh giờ Thìn sướng hay khổ?

giờ thìn là mấy giờ? người sinh vào giờ thìn vận số sướng hay khổ?

Vận mệnh của người sinh giờ Thìn

Giờ Thìn là khung giờ đẹp, đại diện cho nguồn sinh khí và sức sống mới. Do vậy, những người sinh vào giờ Thìn cũng có vận số ổn định, đường đời ít gặp trở ngại. Cụ thể như sau:

  • Sinh vào đầu giờ Thìn (7h tới 7h40): Bản mệnh là người ngay thẳng mạnh mẽ, có thể tự mình gây dựng cơ nghiệp. Đối với họ, khó khăn gian khổ không đáng ngại, quan trọng là bản thân có đủ quyết tâm để thực hiện mục tiêu hay không. Tuy vậy, người sinh đầu giờ Thìn cần chú ý chăm sóc sức khỏe, về già mới được hưởng phúc lâu dài.
  • Sinh vào giữa giờ Thìn (7h40 – 8h20): Đây là những người tài hoa xuất chúng, học rộng hiểu nhiều. Họ ôm ấp tham vọng lớn, lại thêm số vận may mắn nên làm gì cũng thành công. Cuộc đời hạnh phúc, yên ấm, gia đình được hưởng vinh hoa phú quý.
  • Sinh vào cuối giờ Thìn (8h20 – 9h): Bản mệnh thông minh, duyên dáng, có tài ăn nói nên được người người yêu mến. Vì thế nên đào hoa của họ rất vượng, dễ vướng phải rắc rối trong chuyện tình cảm. Hạn chế được điều này thì đường đời sẽ suôn sẻ và bớt phải lo nghĩ hơn.

Lưu ý: Luận đoán tử vi số mệnh sướng khổ theo giờ sinh chỉ mang tính chất tương đối. Bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngày tháng năm sinh, tích đức hành thiện… Bạn đọc chỉ nên tham khảo ở mức độ nhất định, quan trọng nhất vẫn là tự cố gắng nắm giữ vận mệnh của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News