Hạt sen

Giới thiệu cách hầm chim bồ câu hạt sen cho bà bầu cực đơn giản

Bà bầu luôn được chăm sóc cách đặc biệt với những món ăn bổ dưỡng và cũng được chế biến theo cách đặc biệt. Các chị em mang bầu thường được ăn những món hầm như hầm chân giò, gà hầm cách thủy, hầm chân dê,…và hôm nay là hầm chim bồ câu. Nếu chỉ hầm chim bồ câu không thôi thì đây không phải là món ăn thực sự hấp dẫn. Nhưng đã có cách hầm chim bồ câu hạt sen cho bà bầu cực bổ dưỡng đây rồi!

giới thiệu cách hầm chim bồ câu hạt sen cho bà bầu cực đơn giản

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

  • Hạt sen: 100 gram
  • Bồ câu: 900 gram
  • Nấm hương: 1 nắm nhỏ
  • Hành khô: 3 củ
  • Hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn

Cách hầm chim bồ câu hạt sen cho bà bầu cực bổ dưỡng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm hương bạn đem ngâm trong nước nóng 15 phút cho nở, cắt bỏ cuống và rửa sạch.

Nếu bạn sử dụng hạt sen khô thì cho hạt sen ngâm trong nước khoảng 5 tiếng cho mềm.

Hành khô bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Bước 2: Thịt chim bồ câu

Khi thịt chim, thì bạn cần tiến hành các bước làm cẩn thận để giữ được hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt chim bồ câu cách tốt nhất.

Sau khi thịt xong bạn chặt chim bồ câu làm 4 hoặc bạn có thể để cả con, nếu để cả con thì thời gian hầm sẽ lâu hơn.

Tiếp đến bạn đập dập 1 nhánh gừng rồi cho vào một bát rượu trắng sau đó ngâm thịt chim vào khoảng 2, 3 phút rồi rửa sạch vớt ra để ráo rồi mới tiến hành ướp gia vị.

Bạn tiến hành ướp thịt chim với các nguyên liệu sau: 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng hạt tiêu, 1 muỗng nước mắm. Bạn đeo bao tay để có thể sát gia vị vào phần thịt cho được ngấm gia vị và bạn ướp trong 30 phút.

Bước 3: Hầm bồ câu với hạt sen

Hạt sen sau khi ngâm 5h bạn vớt ra rửa sạch.

Bạn bắc chảo lên bếp phi thơm hành khô.

Tiếp tục cho hạt sen vào đảo đều 2 phút rồi cho thịt chim vào xào cùng. Khi thấy thịt chim săn lại bạn cho 500 ml nước lọc vào hầm trong 15 phút.

Sau đó bạn lại cho thêm nấm hương rồi hầm thêm 45 phút nữa để cho thịt chim được mềm và các gia vị ngấm vào thịt. Cuối cùng là bạn nêm nếm lại gia vị một lần nữa cho vừa miệng, tắt bếp và thế là hoàn thành món chim bồ câu hầm hạt sen rồi. Lấy ra bát và thưởng thức ngay khi còn nóng thôi nào. Các chị em bầu bí sẽ mê món này luôn đó.

Lời kết:

Cách hầm chim bồ câu hạt sen cho bà bầu cực đơn giản phải không nào. Phải học ngay thôi để chăm sóc cho sức khỏe của người thân và của chính mình nữa. Chim bồ câu chứa nhiều chất dinh dưỡng, hầm với hạt sen thì chuẩn hương vị luôn đó. Chúc các bạn chế biến món ăn này thành công nhé, để bồi bồi dinh dưỡng cho sức khỏe!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News