Phong Thuỷ

Giới thiệu chi tiết về nguồn gốc và xuất xứ của jasper

Đá Jasper là dòng đá phong thủy quý hiếm được nhiều người yêu thích đá phong thủy tìm kiếm. Dòng đá này tượng trưng cho hạnh phúc, quyền lực và cả những điều may mắn. Jasper còn được gọi là đá ngọc bích đỏ, hay dùng làm đồ trang sức tăng sự quyến rũ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn biết rõ hơn về dòng đá này.

Giới thiệu về đá Jasper

Trích dẫn báo cáo nghiên cứu ngọc bích địa phương của Hiệp hội Đá quý Châu Á (GIG): Jasper (xanh lục, silicat ngậm nước) Jasper, thành phần hóa học: CaMg5 (OH2) (Si4O11) 2 Đặc điểm nhận dạng: đốm đen trên đá jasper (đề cập đến chrome spinel) Đây là điểm cơ bản đặc trưng của Hetian Jasper. Nguồn gốc và sự xuất hiện: Nó được hình thành do sự biến đổi thủy nhiệt của đá siêu Ả Rập, vì vậy nó chứa các nguyên tố chỉ có ở đá siêu Ả Rập như niken, coban và crom mà các loại đá nephrite khác không có.

giới thiệu chi tiết về nguồn gốc và xuất xứ của jasper

Jasper là một loại nephrite màu xanh lá cây trong mờ có màu xanh lá cây rau bina với màu sắc và cấu trúc không đồng đều, đôi khi có chứa các dải và tế bào sắc tố được hình thành bởi các mào tinh và magnetit. Thành phần khoáng vật của nephrit chủ yếu là tremolit-actinit, thành phần hóa học là silicat canxi, magie, sắt, độ cứng từ 6-6,5. Kết cấu mịn, bóng dầu hoặc sáp, có cảm giác trơn trượt. Chủ yếu được sử dụng để làm đồ dùng hoặc thủ công mỹ nghệ. Các thợ thủ công ngọc bích Trung Quốc quen gọi nephrite (chủ yếu là màu xanh lá cây) được sản xuất ở nước ngoài với tên gọi jasper.

Điểm đánh giá chất lượng của Jasper

Jasper chất lượng cao có màu sắc đồng nhất, ít đốm đen và tạp chất, kết cấu mịn và nhiều dầu. Màu sắc là xanh lục đậm thuần khiết mà không bị thâm đen, hoặc xanh lục bảo sáng là tốt nhất, xanh lục đậm là thứ hai, xanh nhạt kém chất lượng hơn và giá trị của màu xanh lục xám vàng xanh thấp hơn. Thường được gọi là màu xanh lá cây rau bina là màu xanh lá cây tinh khiết, là tốt nhất trong jasper.

Các loại Jasper đương đại

Jasper cũng là một loại nephrite, thành phần khoáng chất chính của nó là tremolite và actinolit, hàm lượng sắt trong jasper tương đối cao, điều này là do quặng jasper bị đá cẩm thạch magie xâm nhập, đó là lý do tại sao đá jasper xuất hiện khác với các loại đá jades khác. Đất nước mình có lịch sử khai thác ngọc thạch lâu đời, vào thời nhà Thanh, chính phủ đã đặt một nhà máy ở Manas, Tân Cương để khai thác ngọc thạch, lúc đó ngọc thạch là nguyên liệu chính cho triều đình. Với sự gia tăng của các bộ sưu tập ngọc bích, một số lượng lớn các giống ngọc bích mới đã xuất hiện.

1.Hetian jasper, màu của Hetian jasper là màu xanh lá cây rau bina, không thấm ánh sáng, nhìn kỹ sẽ thấy bên trong có những đường sọc hình thành tự nhiên, bên trong có những đốm đen. Màu sắc rất xanh và rất trong suốt dưới ánh sáng, có sọc và quang sai màu, và hầu hết những viên không có đốm đen là ngọc Thanh Hải hoặc ngọc bích của Nga.

giới thiệu chi tiết về nguồn gốc và xuất xứ của jasper

2.Ngọc Nga, Ngọc Nga cũng là một trong những loại ngọc mới, Ngọc Nga có chất lượng tốt, có ưu điểm là kích thước lớn, màu sắc tươi sáng, ít tạp chất và không bị nứt vỡ. Là một loại ngọc bích cao cấp, chất liệu của Nga chủ yếu được sử dụng để làm đồ trang sức.

giới thiệu chi tiết về nguồn gốc và xuất xứ của jasper

3.Manas jasper, Manas jasper được khai thác lại vào những năm 1970. Sản lượng lớn, kích thước nguyên liệu ngọc tương đối lớn, trọng lượng vài tấn Manas jasper còn có hạt giống, nguyên liệu núi, núi khác nhau trong nước chảy.

giới thiệu chi tiết về nguồn gốc và xuất xứ của jasper

4.Thanh hải ngọc bích, có lịch sử phát hiện chỉ hơn mười năm, chất liệu ngọc bích có đặc điểm là khối lớn, độ tròn tốt của chất liệu ngọc bích, ít vết nứt và tương đối hoàn thiện, nhưng chất lượng ngọc ở mức trung bình, có vỏ da rất rõ ràng, và màu sắc là xám Xanh lá cây với những đốm đen.

giới thiệu chi tiết về nguồn gốc và xuất xứ của jasper

5.Canada jasper, sản lượng của Canada tương đối cao, chất liệu ngọc của nó có đặc điểm là độ cứng cao, kết cấu đồng đều, kích thước lớn, màu sắc tươi sáng, nó là ngọc quốc gia của Canada. đất nước của tôi đã từng nhập khẩu ngọc bích từ Canada với quy mô lớn, điều này có lợi cho việc giảm bớt sự thiếu hụt tài nguyên ngọc bích trong nước. Đá jasper của Canada chủ yếu được sử dụng để làm một số miếng ngọc bích lớn.

6.New Zealand jasper, chất liệu ngọc bích có hình viên sỏi và hình quả trứng, màu sắc xanh đậm, xanh nhạt, xanh đậm và đen,… Chất liệu của New Zealand có đặc điểm là ít đốm đen, và chủ yếu được dùng để chế tạo trang sức.

Trên thị trường ngày nay, có thể nói đá jasper của Nga ra đời rất đúng thời điểm và nó đã trở nên phổ biến do sự thịnh vượng của thị trường ngọc bích và sự khan hiếm của nguồn đá jasper của Hetian. Jasper của Nga rất giống jasper của Hetian, về tính chất vật lý, cả hai đều thuộc lớp tremolit, và có sự khác biệt nhỏ về thành phần. Hơn nữa, chất lượng của jasper Nga cũng tốt hơn và giá thành không ngừng tăng cao, một số loại jasper tốt nhất không thua kém jasper của Hetian, tác giả đã khảo sát thị trường năm 2014 và nhận thấy hầu hết jasper chất lượng cao được sản xuất tại Nga.

Cách xác định jasper

  1. Phương pháp vuốt dao bằng thép Dùng một con dao nhỏ bằng thép có độ cứng từ 5,5 đến 6 để tạo vài nét cho miếng ngọc bích có màu sáng và bề ngoài là đá mịn, và viên không có dấu vết có thể là Hetian jasper.
  2. Đó là phương pháp mài kính. Thủy tinh có độ cứng từ 5 đến 5,5 bị xước bằng mảnh ngọc bích, và dấu vết có thể là Hetian jasper;
  3. Đó là phương pháp quan sát của nước nhỏ giọt Do mật độ của Hetian jasper cao nên các cạnh của giọt nước sẽ ngay ngắn và không bị loang ra sau khi nhỏ giọt nước;
  4. Đó là phương pháp sờ tay, cầm miếng ngọc trên tay, sờ và xoa thì có cảm giác hơi ấm, có dầu;
  5. Đó là phương pháp giám định, viên ngọc bích được đặt ở nơi sáng sủa phía sau như ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng, bất kỳ ai có màu sắc rõ ràng và cấu trúc đồng nhất cũng có thể là Hetian jasper.

Kết luận

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News