Kinh Nghiệm

[Góc giải đáp] Có nên mua đất ở Nhơn Trạch không?

Bất động sản Nhơn Trạch, cụ thể là thị trường nhà đất đang trở thành điểm thu hút của các nhà đầu tư bởi tín hiệu lạc quan từ việc thúc đẩy đầu tư công của chính phủ. Tuy nhiên, vẫn có không ít băn khoăn về việc có nên mua đất ở Nhơn Trạch không. Để trả lời được thắc mắc này, đừng ngại dành 3 phút để đọc bài viết dưới đây.

1. Bất động sản Nhơn Trạch

Trước khi đi sâu vào câu hỏi có nên mua đất ở Nhơn Trạch không, bạn phải nắm rõ thị trường bất động sản của khu vực này. Theo đó, Nhơn Trạch được nhắc tới nhiều trong những năm gần đây và đang có những dấu hiệu tích cực.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, số lượng giao dịch mua bán tại Nhơn Trạch đã tăng hơn 20% so với năm ngoái mặc cho dịch bệnh bùng phát. Hàng loạt dự án có doanh số ổn định, nhà đầu tư ồ ạt đổ về mua đất, không chỉ đất nền mà cả đất nông nghiệp và đất vườn cũng có lượng mua ấn tượng.

Cùng với sức nóng từ các dự án cơ sở hạ tầng mang lại, bất động sản Nhơn Trạch trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư phía Đông.

Hiện tại, quỹ đất của Nhơn Trạch đang còn khá nhiều. Tuy nhiên, khu vực trung tâm huyện Nhơn Trạch và quanh cầu Cát Lái đã bắt đầu có hiện tượng khan hiếm nguồn cung. Đất mặt tiền các đường lớn đều đã tìm được chủ.

Nếu duy trì tình trạng tăng trưởng mua bán tại Nhơn Trạch như bây giờ, khoảng 3 – 4 năm nữa khu vực này sẽ gặp khó về nguồn cung. Trong khi nhu cầu vẫn tiếp tục tăng và các điểm đất chỉ đáp ứng được 50 tới 70%. Điều này sẽ dẫn đến hiện tượng sốt đất kéo dài.

[góc giải đáp] có nên mua đất ở nhơn trạch không?

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, số lượng giao dịch mua bán tại Nhơn Trạch đã tăng hơn 20% so với năm ngoái mặc cho dịch bệnh bùng phát

2. Có nên mua đất ở Nhơn Trạch

Với những phân tích ở trên, chắc hẳn bạn đã có đáp án về việc có nên mua đất ở Nhơn Trạch không. Thực tế, vấn đề này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cả khách quan lẫn chủ quan. Nhưng hãy cùng lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản.

a. Nếu mua đất Nhơn Trạch để ở

Xét về tiện ích địa phương, nhà đất Nhơn Trạch chưa có nhiều lợi thế so với các khu vực như TP Biên Hòa, Long Thành. Song xét về lâu dài, đây sẽ là đô thị mới sôi động với hàng loạt mục tiện ích. Bên cạnh đó, các dự án giao thông, các khu đô thị mới quy mô lớn cũng góp phần cải thiện đáng kể diện mạo đô thị Nhơn Trạch. Tương lai, Nhơn Trạch sầm uất không thua kém khu Đông TP.HCM.

[góc giải đáp] có nên mua đất ở nhơn trạch không?

Nhơn Trạch sẽ là đô thị mới sôi động với hàng loạt mục tiện ích

b. Nếu mua đất Nhơn Trạch để đầu tư

Mức lợi nhuận hấp dẫn từ nhà đất Nhơn Trạch là không thể chối cãi khi tỷ lệ tăng giá đất dao động từ 30 – 35%, một số khu trung tâm có thể lên tới 45 – 50%. Nếu mua đất để đầu tư ngắn hạn, trong khoảng 12 – 24 tháng thì nên tập trung vào các khu vực: cầu Cát Lái, trung tâm hành chính Nhơn Trạch,… Nhà đất tại các điểm nêu trên được đánh giá có khả năng tăng giá tốt nhất hiện tại.

Tuy nhiên, khi đầu tư cần có kế hoạch rõ ràng về thời điểm mua và rao bán, nếu đạt được mức lợi nhuận kỳ vọng, không nên ôm đất.

[góc giải đáp] có nên mua đất ở nhơn trạch không?

Mức lợi nhuận hấp dẫn từ nhà đất Nhơn Trạch là không thể chối cãi khi tỷ lệ tăng giá đất dao động từ 30 – 35%

3. Những lưu ý khi mua đất Nhơn Trạch

Nếu bạn quyết định mua đất Nhơn Trạch, để tránh rủi ro, rắc rối trong quá trình giao dịch, cần phải ghi nhớ những lưu ý dưới đây.

a. Xác định số vốn mua đất

Muốn đầu tư vào bất kỳ lĩnh vực nào, bất động sản cũng vậy bạn cần xác định cho mình số vốn ban đầu để đầu tư. Tiếp theo là lên kế hoạch cụ thể cho mình, nên đầu tư vào khu vực nào. Đầu tư theo chiến lược ngắn hạn hay dài hạn. Khi bỏ ra số vốn như vậy thì lợi nhuận thu về là như thế nào… Tất cả phải có kế hoạch rõ ràng, chi tiết.

b. Xác định mục đích mua đất

Việc xác định mục đích là rất quan trọng. Từ đây bạn sẽ xác định được phân khúc mình nên đầu tư là gì?

Nếu mua đất để ở thì nên cân nhắc giữa mua nhà xây sẵn và mua đất xây nhà.

Nếu mua đất đầu tư sinh lời thì cần tính toán nhiều yếu tố, ví dụ như: vị trí, thời điểm,…

c. Xác định loại đất để đầu tư cho đúng

Như đã nói, tùy vào mục đích ban đầu mà chọn loại đất đầu tư cho phù hợp.

[góc giải đáp] có nên mua đất ở nhơn trạch không?

Cần phải xác định mục đích mua đất ở Nhơn Trạch

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News