Kiến Thức

Gợi ý 13+ mẫu ghế Sofa giường gỗ đa năng, bền, đẹp 

Ghế sofa kết hợp giường gỗ đang trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình bởi sản phẩm này không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn giúp giải phóng không hiệu quả, đặc biệt là ở những phòng ngủ nhỏ dưới 10m2. Dưới đây, Vua Nệm chia sẻ cho bạn kinh nghiệm mua ghế sofa giường gỗ cũng như các mẫu sản phẩm đẹp. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Kinh nghiệm chọn mua ghế sofa giường gỗ chất lượng

gợi ý 13+ mẫu ghế sofa giường gỗ đa năng, bền, đẹp 

Có nên mua loại ghế sofa giường gỗ đa năng này không

Nhiều gia đình băn khoăn không biết có nên mua loại ghế sofa giường gỗ đa năng này không và khi mua thì cần lưu ý điều gì. Dưới đây Vua Nệm sẽ hướng dẫn cho bạn cách để chọn được mẫu sofa giường gỗ chất lượng và ưng ý nhất:

1.1. Chọn kiểu dáng

Chất liệu càng sang trọng, cổ điển thì sẽ phù hợp hơn với ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển, retro

Để chọn được kiểu dáng ghế sofa giường phù hợp, bạn nên dựa vào phong cách trang trí phòng mình đang hướng đến. Nhìn chung, mẫu ghế sofa giường gỗ sẽ phù hợp với nhiều phong cách nội thát khác nhau.

Chất liệu càng sang trọng, cổ điển thì sẽ phù hợp hơn với ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển, retro. Trên thị trường hiện nay, những chiếc ghế sofa thường được thiết mang kiểu dáng hiện đại nhiều hơn.

gợi ý 13+ mẫu ghế sofa giường gỗ đa năng, bền, đẹp 

Chọn kiểu dáng ghế hợp với phong cách trang trí phòng

1.2. Chọn màu sắc

Tùy thuộc vào ngân sách cũng như sở thích cá nhân mà bạn lựa chọn màu gỗ, màu đệm ngồi phù hợp. Màu sắc gỗ trầm ấm sẽ đem lại cảm giác sang trọng hơn, cổ điển hơn. Phần đệm gối có thể chọn sáng để tạo điểm nhấn đồng thời tăng tính trẻ trung cho sản phẩm.

Bạn nên chọn phần đệm ngồi màu sắc tương đồng với bức tường của căn phòng để tạo cảm giác hài hòa. Tuy vậy, nếu đệm ngồi quá sáng màu thì có 1 nhược điểm là dễ bị dơ và thường xuyên phải vệ sinh bạn nhé.

gợi ý 13+ mẫu ghế sofa giường gỗ đa năng, bền, đẹp 

Màu sắc gỗ trầm ấm sẽ đem lại cảm giác sang trọng hơn, cổ điển hơn

1.3. Chọn kích thước

Trước khi mua ghế sofa giường gỗ, bạn cần kiểm tra trước về diện tích căn phòng để đảm bảo chiếc ghế này không choán qúa nhiều diên tích căn phòng, đặc biệt là những không gian quá nhỏ vì nó sẽ gây cảm giác ngột ngạt, thiếu tương xứng,

Ngoài ra, nó còn khiến cho không gian của bạn không thể trang trí thêm được những món đồ nội thất trang trí khác. Do đó, bạn cần cân nhắc để chọn được chiếc ghế sofa giường vừa vặn để có thể có đủ không gian kéo rộng ra thành giường.

1.4. Xác định vị trí kê sofa

Khi kê ghế sofa, bạn có thể xem thêm hướng hợp mệnh của gia chủ để có được lựa chọn tốt nhất. Theo các chuyên gia phong thủy, hướng tốt, hợp mênh chính hướng vượng, đem lại nhiều vận khí tốt và may mắn cho gia chủ.

Có 4 hướng vượng chính là hướng chính Đông, hướng chính Tây, hương Nam và hướng Đông Bắc. Do đó, bạn có thể thay đổi vị trí đặt ghế dựa lưng vào tường theo các hướng vượng như trên để giúp mang may mắn và tài lộc.

gợi ý 13+ mẫu ghế sofa giường gỗ đa năng, bền, đẹp 

Chọn hướng vượng để kê sofa bao gồm hướng chính Đông, hướng chính Tây, hương Nam  và hướng Đông Bắc

1.5. Kiểm tra chất liệu gỗ

Trên thị trường hiện nay có rất mẫu ghế gỗ sofa gường với nhiều chất liệu khác nhau từ gỗ tự nhiên đến gỗ công nghiệp. Khi mua gỗ tự nhiên, bạn nên cẩn thận kiểm gối có bị mối mọt xâm hại, ẩm mốc (đặc biệt là phần chân ghế) hay trên gỗ có lỗ nhỏ liti hay không.

Nếu có thì hãy cẩn thận vì đây là dấu hiệu cho thấy gỗ không trong trạng thái hoàn hảo. Bên cạnh đó, bạn nên hỏi thêm với cửa hàng về chính sách bảo hành của sản phẩm này.

1.6. Kiểm tra chất liệu làm vải ghế sofa giường gỗ

Chất liệu vải may ghế sofa cũng là một tiêu chi quan trọng cần lưu ý khi mua sản phẩm này. Nếu lựa chọn chất liệu quá nóng, giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, đặc biệt là vào những ngày hè oi nực.

Bên cạnh đó, chất liệu làm vải cũng ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng thoát khí của chiếc ghế sofa giường gỗ. Nhìn chung, bạn nên xem xét khả năng thoáng khí của chất liệu làm vải ghế.

gợi ý 13+ mẫu ghế sofa giường gỗ đa năng, bền, đẹp 

Chất liệu vải may ghế sofa cũng là một tiêu chi quan trọng cần lưu ý

Bên cạnh đó, vải bọc sofa nên có độ dày và độ bền cao để có thể chịu được khả năng ma sát cao. Hiện nay trên thị trường, chất liệu vải nỉ đang được yêu thích nhất do sở hữu độ bền cao cùng đa dạng sự lựa chọn về màu sắc. Ngoài ra, sofa làm từ vải nỉ cũng có giá thành tương đối vừa phải so với các loại sofa làm từ da.

Bên cạnh sofa vải thì nhiều người cũng lựa chọn chất liệu sofa da tổng hợp. Tuy vậy, sofa vải được đánh giá đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn so với da tổng hợp.

2. Gợi ý các mẫu ghế sofa giường hiện đại

2.1. Ghế sofa giường rút 

Ghế sofa giường rút là sản phẩm ghế đa năng vừa giúp đem lại cuộc sống tiện nghi hơn cho người sử dụng vừa giải phóng không gian tối đa. Với mẫu ghế này, bạn nên chọn chất liệu gỗ để đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm, đồng thời tăng cường số năm sử dụng. Chất liệu sẽ không bị cong vênh trong thời gian dài, chịu lực tốt và thân thiện môi trường.

Thông thường chiều dài ghế sofa rút rơi vào khoảng 2m, còn chiều ngang thì tùy vào nhu cầu sử dụng của từng nhà. Nếu mục đích của bạn là sử dụng ghế cùng 1 lúc cho 3 người trở lên thì nên chọn chiều ngang của ghế từ 1m6 đến 1m8.

gợi ý 13+ mẫu ghế sofa giường gỗ đa năng, bền, đẹp 

Chiều dài ghế sofa rút rơi vào khoảng 2m

Hiện nay nhiều gia đình ưa chuộng mẫu thiết kế sofa giường gỗ bởi sự đa năng và mẫu mã đẹp. Trên thị trường hiện nay, sofa giường rút được làm từ gỗ sở hữu nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng giúp bạn có thể dễ dàng chọn mẫu sofa giường đẹp được yêu thích nhất hiện nay.

2.2. Sofa giường gỗ kéo tiện lợi

Đây là dòng sofa tiện lợi, bạn chỉ cần thao tác kéo nhẹ phần hông ghế là chiếc sofa ban đầu sẽ biến thành giường rộng rãi để nghỉ ngơi. Nhờ tính chất đa năng như vậy nên ghế sofa kết hợp giường hiện đang là sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất trên thị trường.

Loại ghế sofa giường gỗ này phù hợp cho những gia đình có đông thành viên, thường hay quây quần để thưởng thức bữa tối. Ghế sofa giường kéo đệm đến nhiều sự lựa cho người tiêu dùng từ các mẫu gỗ tự nhiên cho đến gỗ nghiệp. Tùy thuộc vào ngân sách mỗi gia đình mà bạn có được quyết định mua sắm hợp lý.

gợi ý 13+ mẫu ghế sofa giường gỗ đa năng, bền, đẹp 

Mẫu 1: Giường gỗ sồi kết hợp sofa

gợi ý 13+ mẫu ghế sofa giường gỗ đa năng, bền, đẹp 

Mẫu 2: Sofa giường kéo sồi trắng kem hiện đại

2.3. Ghế sofa giường bằng gỗ sồi

Ghế sofa giường gỗ sồi có ưu điểm là sở hữu đường vân đẹp, sang trọng. Bên cạnh đó, thời gian sử dụng sản phẩm rất lâu, lên đến hàng năm, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí.

Ngoài ra, cảm giác ngồi lên giường rất chắc chắn, không cong vênh. Mẫu sofa bằng gỗ sồi sẽ đem đến sự sang trọng cho không gian phòng khách của bạn. Sử dụng ghế sofa giường bằng gỗ sồi còn có một điểm cộng nữa là dễ lau chùi, vệ sinh.

Ghế sofa giường gỗ sồi thường được thiết kế thêm phần ngăn kéo phía dưới để tạo thêm không gian chứa đồ, giúp bạn tiết kiệm được diện tích sinh hoạt.

gợi ý 13+ mẫu ghế sofa giường gỗ đa năng, bền, đẹp 

Mẫu 1: Sofa giường gỗ sồi kiểu dáng hiện đại

gợi ý 13+ mẫu ghế sofa giường gỗ đa năng, bền, đẹp 

Mẫu 2: Bộ 4 món ghế sofa giường gỗ sồi tự nhiên

gợi ý 13+ mẫu ghế sofa giường gỗ đa năng, bền, đẹp 

Mẫu 3: Sofa giường kéo gỗ sồi

gợi ý 13+ mẫu ghế sofa giường gỗ đa năng, bền, đẹp 

Mẫu 5: Sofa giường gỗ sồi thấp

Hy vọng bài viết trên đây đã chia sẽ đầy đủ các thông tin cần thiết về dòng ghế sofa giường gỗ và các mẫu ghế đẹp giúp bạn đọc dễ dàng tham khảo chọn mua.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News