Thời Trang

Gợi ý 5+ kiểu bơi lội cho newbie học siêu nhanh cực dễ dàng

Bơi lội là môn thể thao không thể thiếu trong mùa hè. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Coolmate khám phá ngay Top 5+ kiểu bơi lội cho newbie được yêu thích nhất hiện nay.

Bơi lội là môn thể thao không thể thiếu trong mùa hè. Nếu bạn có đam mê với bộ môn dưới nước này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Bởi chúng mình sẽ cập nhật chi tiết Top 5+ kiểu bơi lội cho newbie được yêu thích nhất hiện nay. 

1. Vì sao học bơi quan trọng?

Bơi lội được coi là môn thể thao quốc dân bởi nó không chỉ thú vị mà còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Vậy học bơi mang lại những lợi ích gì? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu tầm quan trọng của việc học bơi dưới đây nhé.

gợi ý 5+ kiểu bơi lội cho newbie học siêu nhanh cực dễ dàng

Bơi lội được coi là môn thể thao không chỉ thú vị mà còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Việc tập luyện bơi lội giúp chúng ta vừa rèn luyện ý chí, quyết tâm cũng như lòng dũng cảm. Khi tập bơi, đặc biệt là những người mới, họ phải cố gắng rất nhiều để loại bỏ những khó khăn ban đầu như cảm giác sợ nước, sợ chết đuối… Chính vì vậy, bơi lội là bài thuốc giúp chúng ta tự tin hơn và khắc phục được những nỗi sợ hãi vô hình.

Ngoài ra, khi bơi chúng ta phải sử dụng rất nhiều động tác tay, chân một cách linh hoạt. Vì thế, việc học bơi sẽ giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh, uyển chuyển và nhanh nhẹn hơn. Không chỉ vậy, nó còn hỗ trợ trong việc tuần hoàn máu và phát triển chiều cao, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

2. Mách bạn một số mẹo cần thiết trước khi bơi

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ từ ở nhà trước khi đi bơi sẽ giúp chúng ta tận hưởng niềm vui một cách trọn vẹn nhất. Hơn thế nữa, nó còn giúp phòng tránh xảy ra một số trường hợp đáng tiếc như không có đủ đồ dùng hoặc một số vấn đề liên quan tới sức khỏe. Dưới đây là một số mẹo nhỏ quan trọng mà chúng mình chia sẻ để giúp chúng ta có một sự chuẩn bị tốt nhất.

2.1 Không tập bơi ngay sau khi ăn

Trước khi đi bơi, bạn không nên ăn quá nhiều thức ăn. Thời gian tốt nhất để xuống nước là cách bữa ăn trước đó khoảng từ hai đến ba tiếng. Điều đó giúp tránh những vấn đề như chuột rút, tức bụng, buồn nôn,…

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên ăn những đồ nhẹ nhàng và dễ tiêu như rau củ, hoa quả để có thể cung cấp đủ năng lượng trong suốt quá trình bơi. Đặc biệt, hạn chế ăn thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, bởi chúng cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa.

2.2 Bôi kem chống nắng trước khi bơi

Việc sử dụng kem chống nắng cũng là một trong những điều cần thiết khi chuẩn bị. Bạn nên bôi kem trước khi ra khỏi nhà khoảng 20-30 phút. Điều đó giúp chống các tia UV độc hại gây ảnh hưởng tới làn da của bạn.

gợi ý 5+ kiểu bơi lội cho newbie học siêu nhanh cực dễ dàng

Bôi kem chống nắng trước khi bơi để bảo vệ làn da khỏi tia UV độc hại

Việc chọn những loại kem chống nước sẽ mang lại hiệu quả hơn. Bởi vì, nó sẽ bám tốt trên da của bạn và không bị trôi trong quá trình bơi lội. Ngoài ra, sau khi bơi khoảng 30 phút, bạn cũng nên bôi lại một lớp kem mỏng để có thể bảo vệ làn da của mình một cách tối ưu nhất.

2.3 Chuẩn bị đầy đủ nước uống

Sau một khoảng thời gian dài hoạt động, cơ thể chúng ta sẽ bị mất nước. Chính vì thế hãy chuẩn bị đầy đủ đồ uống trước khi đi bơi để giúp cơ thể không bị mất nhiều sức và rơi vào tình trạng thiếu hụt nước. 

Trước khi ra khỏi nhà, bạn nên uống một cốc nước đầy và mang theo 1 chai nước lọc khoảng 500ml. Hãy uống nhiều nước trong quá trình bơi, để tránh tình trạng mất sức và thiếu hụt sức.

2.4 Học qua các kỹ thuật cơ bản trước khi bơi

Khi tập các kiểu bơi lội cho newbie, khởi động là một việc không thể thiếu trước khi bạn xuống nước. Kỹ thuật này sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái cũng như một tâm thế sẵn sàng nhất định trước khi bắt đầu bơi. 

gợi ý 5+ kiểu bơi lội cho newbie học siêu nhanh cực dễ dàng

Khởi động giúp tránh tình trạng sốc nhiệt và chuột rút

Ngoài ra, việc khởi động còn giúp bạn tránh tình trạng sốc nhiệt hay chuột rút trong suốt thời gian dài hoạt động. Chính vì vậy, bạn đừng quên làm vài động tác đơn giản trước khi xuống bể bơi nhé!

2.5 Mang theo các dụng cụ hỗ trợ

Đã bao giờ bạn cảm thấy tiếc nuối khi quên mang những đồ dùng cần thiết trong những chuyến đi của bản thân chưa? Việc chuẩn bị đồ dùng quan trọng trong khi bơi cũng như vậy, chỉ cần thiếu một thứ cũng sẽ khiến bạn cảm thấy không được an toàn và tận hưởng trọn vẹn.

Trước lúc đi bơi khoảng 2-3 tiếng, bạn nên bắt đầu liệt kê và chuẩn bị những đồ dùng không thể thiếu như kính bơi, mũ, phao và túi chống nước,… Hãy đảm bảo rằng khi đến nơi mọi thứ đều có sẵn trong túi của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải tìm hiểu chỗ thay đồ bơi ở đâu? Tại đó có cung cấp đủ các thứ cần thiết như khăn tắm, dầu gội,… hay không. Ngoài ra, việc mang thêm một bộ quần áo khô dự phòng cũng rất cần thiết, nhằm cho những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

3. 5+ Kiểu bơi dễ học cho người mới bắt đầu

Đối với người mới bắt đầu, các bạn thường loay hoay không chỉ ngay từ khâu chuẩn bị đồ dùng mà còn cả kiểu bơi. Biết được những điều đó, sau đây chúng mình sẽ giới thiệu một số những kiểu bơi lội cho newbie cực đơn giản mà bạn có thể nắm bắt dễ dàng trong một khoảng thời gian ngắn.

3.1 Kiểu bơi ếch

Trong tất cả các kiểu bơi lội cho newbie, bơi ếch là kiểu dễ học và phổ biến nhất hiện nay. Đây là kiểu bơi chậm, sử dụng các động tác cơ bản không quá phức tạp. Gọi là bơi ếch bởi các động tác của nó không khác gì hình ảnh một con ếch khi đang bơi.

gợi ý 5+ kiểu bơi lội cho newbie học siêu nhanh cực dễ dàng

Bơi ếch giúp tiêu hao năng lượng dư thừa, ngăn chặn tình trạng thừa cân và béo phì

Kiểu bơi này được ưa chuộng bởi có thời gian nghỉ ngơi trong quá trình bơi tạo cảm giác thoải mái cho người luyện tập. Không chỉ vậy, các động tác rất dễ học kết hợp cùng nhau, hơi thở cũng kiểm soát tốt hơn so với những kiểu bơi khác.

Tuy là kiểu bơi đơn giản nhưng những lợi ích nó mang lại không hề nhỏ. Bơi ếch giúp tiêu hao năng lượng dư thừa, ngăn chặn tình trạng thừa cân và béo phì. Ngoài ra, các kỹ thuật sử dụng trong bơi ếch giúp tăng chiều dài cột sống từ đó cải thiện chiều cao..

3.2 Kiểu bơi sải

Ngoài bơi ếch thì bơi sải là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo khi nói đến các kiểu bơi lội dành cho newbie. Bơi sải còn có một tên gọi khác là bơi trườn sấp. Có thể nói đây là kiểu bơi nhanh nhất trong tất cả các kiểu bơi cơ bản còn lại.

gợi ý 5+ kiểu bơi lội cho newbie học siêu nhanh cực dễ dàng

Bơi sải có tác dụng trong việc cải thiện thể lực và hỗ trợ trong việc giảm huyết áp

Tuy nhiên, kiểu bơi này lại không được sử dụng nhiều bằng bơi ếch và bơi bướm bởi vì kiểu bơi này phần lớn sử dụng nhiều động tác liên quan đến chân, gây ra nhiều tiếng động lớn. Nhưng tốc độ của bơi sải nhanh nên thường được sử dụng khi thi đấu hoặc trong các trường hợp cứu hộ.

Bơi sải có tác dụng trong việc cải thiện thể lực, tăng sức bền cũng như hỗ trợ trong việc giảm huyết áp và lượng cholesterol trong máu. Hơn thế nữa, bơi sải còn giúp hệ lưu thông trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

3.3 Kiểu bơi bướm

Bơi bướm cũng là một trong những kiểu bơi lội cho newbie được ưa chuộng nhất. Đây là kiểu bơi phát triển dựa trên các kỹ năng, động tác từ bơi ếch. Khi so sánh các kiểu bơi thì kiểu bơi này được các chuyên gia đánh giá là khó, bởi nó đòi hỏi nhiều kỹ thuật và phải có thể lực cao. 

gợi ý 5+ kiểu bơi lội cho newbie học siêu nhanh cực dễ dàng

Bơi bướm giúp giải tỏa căng thẳng và khiến cơ thể trở nên dẻo dai và săn chắc hơn

Kiểu bơi bướm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài việc giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, nó còn khiến cơ thể bạn trở nên dẻo dai và săn chắc hơn. Ngoài ra, sử dụng kiểu bơi này sẽ phát triển hệ cơ qua đó nâng cao sức khỏe của người luyện tập.

3.4 Kiểu bơi ngửa

Các nhà chuyên gia đánh giá kiểu bơi ngửa có các kỹ thuật khá tương đồng với bơi sải nhưng tư thế cơ thể bạn thì hoàn toàn ngược lại. Nếu bơi sải, bạn sẽ úp người xuống thì trong kiểu bơi này bạn sẽ phải ngửa mặt lên trên. Hơn thế nữa, kiểu bơi này cũng đòi hỏi kỹ thuật cao nên nó không là sự lựa chọn phù hợp khi nhắc đến kiểu bơi lội cho newbie.

gợi ý 5+ kiểu bơi lội cho newbie học siêu nhanh cực dễ dàng

Bơi ngửa có tác dụng rất lớn trong việc phát triển chiều cao và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả

Bơi ngửa có tác dụng rất lớn trong việc phát triển chiều cao. Bởi vì bạn sẽ luôn phải vươn toàn thân và tứ chi trong suốt quá trình hoạt động. Nó còn đốt cháy calo rất hiệu quả, hỗ trợ giảm cân và giúp người luyện tập ăn ngon miệng hơn sau khi bơi.

3.5 Kiểu bơi chó

Khi nói đến kiểu bơi lội cho newbie, chúng ta không thể bỏ qua kiểu bơi chó. Bởi vì các động tác của nó vừa đơn giản vừa dễ học và không tốn sức lực quá nhiều trong quá trình hoạt động. Đối với kiểu bơi này, bạn chỉ cần sử dụng sức của cả tay và chân cùng một lúc một cách nhanh chóng và liên tục.

gợi ý 5+ kiểu bơi lội cho newbie học siêu nhanh cực dễ dàng

Bơi chó giúp người tập dễ dàng thích ứng trước sự thay đổi đột ngột của thời tiết

Dù đơn giản là vậy, nhưng tác dụng của kiểu bơi chó không hề kém so với các kiểu bơi khác. Nó giúp cơ thể người tập thích ứng tốt hơn trước sự thay đổi đột ngột của thời tiết. Qua đó, giúp hạn chế các bệnh thông thường như cảm cúm, sổ mũi,… Ngoài ra, bơi chó còn chữa bệnh gù lưng hoặc cong chữ A rất hiệu quả, đặc biệt là ở trẻ em.

3.6 Kiểu bơi lượn sóng

Kiểu bơi lượn sóng hay còn gọi với cái tên khác là bơi lặn. Động tác của kiểu bơi này được cho rằng tương đối phức tạp, kỹ năng sử dụng trong cả quá trình cũng rất nhiều. Chính vì vậy, bạn cần tập luyện trong khoảng thời gian dài để có thể thực hiện đúng chuẩn động tác bơi lượn sóng này.

gợi ý 5+ kiểu bơi lội cho newbie học siêu nhanh cực dễ dàng

Bơi lượn sóng giúp cơ thể phát triển toàn diện lẫn nâng cao sức khỏe tinh thần

Chính vì độ khó khăn của nó, mà các nhà chuyên gia khuyên đây không phải là kiểu bơi lội cho newbie. Tuy nhiên sau khi học các kiểu bơi cơ bản, bạn nên học thêm kiểu bơi lượn sóng bởi nó giúp cơ thể của bạn được phát triển toàn diện lẫn nâng cao sức khỏe tinh thần.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News