Kiến Thức

Gợi ý 5 màu sơn cho phòng ngủ để có một giấc ngủ ngon nhất

Bạn có biết, giấc ngủ có chất lượng hay không cũng phần nào liên quan đến màu sơn cho phòng ngủ. Vua Nệm gợi ý cho bạn 5 màu sơn phòng ngủ đẹp 2022 phù hợp nhất để có giấc ngủ thật ngon nhé!

1. Màu sơn cho phòng ngủ ảnh hưởng như thế nào đến giấc ngủ của bạn?

Có vô số thứ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn, từ việc uống cà phê cho đến sự dụng thiết bị di động trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, có một yếu tố đáng ngạc nhiên có thể ảnh hưởng đến thường lượng giấc ngủ là màu tường phòng ngủ.

Theo Chuyên gia trang trí nhà nổi tiếng Shani Moran, sơn phòng ngủ với màu sắc quá rực rỡ hoặc quá tối có thể khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, chập chờn. Chuyên gia Moran giải thích rằng những màu sắc khác nhau có thể tạo nên những tâm trạng khác nhau trong không gian ngủ của bạn, trong đóm một số màu sơn có thể không có lợi cho giấc ngủ.

Trong khi đó, những màu sắc ấn tượng như đỏ đậm, nâu đậm và cả màu xanh oliu lại có thể khiến bạn cảm thấy khó ngủ và uể oải vào buổi sáng. Ngược lại những màu sơn quá tối có thể giúp bạn ngủ ngon hơn và không bị thức giấc vào ban đêm. Tuy nhiên nó có thể khiến bạn tiêu hao năng lượng mỗi khi thức dậy.

Chưa kể bạn cũng nên tránh những màu sắc rực rỡ ở trong phòng ngủ bởi cúng có thể làm gián đoạn giấc ngủ, từ đó thúc đẩy cơ thể ở trạng thái hoạt động hơn là thư giãn. Vậy nên lựa chọn màu sơn nào cho phòng ngủ? Cùng tìm hiểu thêm!

1. Màu sơn phòng ngủ màu xanh biển trời 

Màu xanh biển trời sẽ đem đến cho ta cảm giác bình an và vững tâm. Do vậy, nó luôn là một trong những màu sắc được những chuyên gia khuyên dùng khi sơn phòng ngủ. Dù đó là xanh thiên thanh hay xanh nước biển thì đều khiến cho chúng ta có cảm giác rất mát mắt.

Xanh biển là màu sơn cho phòng ngủ hợp tuổi với những ai mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc. Nhưng cũng cần lưu ý, màu xanh galaxy có chiều sâu lớn và khi sử dụng gam màu này, không gian trong căn phòng của bạn sẽ bị tối và sâu hoắm nên sẽ phù hợp với những căn phòng rộng rãi, diện tích lớn.

gợi ý 5 màu sơn cho phòng ngủ để có một giấc ngủ ngon nhất

Xanh biển trời là màu sơn phòng ngủ hợp tuổi với những ai mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc.

2. Phòng ngủ màu xám 

Nếu không biết lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ của mình là gì thì những gam màu trung tính như màu xám sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Sự trầm ổn của sắc màu này sẽ khiến cho bất cứ ai bước vào căn phòng sẽ muốn nghỉ ngơi, ngả lưng ngay lập tức. Hơn nữa, màu xám còn đem lại cảm giác thanh lịch, sang chảnh mà lại không hề nhàm chán.

Trong phong thủy, màu xám là màu hợp tuổi với người mạng Kim nên một căn phòng mang sắc xám sẽ hỗ trợ tốt cho họ. Bên cạnh đó, vì Kim sinh Thủy nên những ai mạng Thủy cũng có thể biến hóa căn phòng của mình với gam màu này.

 3. Phòng ngủ màu xanh lá cây

gợi ý 5 màu sơn cho phòng ngủ để có một giấc ngủ ngon nhất

Còn gì tuyệt vời hơn khi sau một ngày làm việc căng thẳng, bạn bước vào một không gian ngát xanh phải không nào

Màu xanh lá cây không chỉ khiến bạn có cảm giác tràn đầy hy vọng, giàu sức sống mà còn giúp bạn sáng tạo, lạc quan và vui vẻ hơn. Còn gì tuyệt vời hơn khi sau một ngày làm việc căng thẳng, bạn bước vào một không gian ngát xanh phải không nào. Nếu muốn căn phòng trendy, hãy thử những tông xanh lá bạc như màu khuynh diệp, xanh sage hay olive nhé!

Màu xanh lá cây là màu chủ mệnh của người mạng Mộc nên đây cũng là màu sơn hợp tuổi với những ai có mạng này. Theo phong thủy ngũ hành, những màu ám chỉ mùa xuân, ám chỉ sự sinh trưởng của cây cỏ, hoa lá và những chất liệu tự nhiên, chất liệu gỗ đều hợp với mệnh Mộc. Do Kim khắc chế được Mộc nên người mệnh Kim cũng có thể sử dụng xanh lá cây trong màu sơn phòng ngủ nếu thích.

4.  Màu sơn cho phòng ngủ màu hồng 

Màu hồng thường được đánh giá là màu phòng ngủ đẹp cho con gái vì nó thể hiện sự ấm áp, an nhiên nhưng rất đỗi ngọt ngào. Nếu bạn vẫn yêu sắc màu này nhưng không muốn gợi cảm giác nữ tính, trẻ con, bạn có thể sử dụng những gam màu như hồng tro, hồng milenial và hồng đất để màu sơn phòng ngủ không bị quá sặc sỡ và vẫn bắt mắt. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với tông màu xám để mang lại sự chín chắn, quyến rũ và gạt bỏ ngay suy nghĩ về một màu hồng tinh nghịch, trẻ con trước đó. Gam hồng sẽ chắc chắn đưa bạn vào giấc ngủ thật êm ái.

gợi ý 5 màu sơn cho phòng ngủ để có một giấc ngủ ngon nhất

Màu hồng thường được đánh giá là màu phòng ngủ đẹp cho con gái

Trong phong thủy, màu hồng tượng trưng ánh lửa nhỏ, đây là màu hợp tuổi với người mệnh Hỏa. Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, do vậy người mệnh Thổ cũng có thể chọn gam hồng để tô điểm cho phòng ngủ của mình.

5. Phòng ngủ màu be 

Màu be (hay còn gọi là màu beige) mang sự nền nã, điềm tĩnh gợi nhớ đến mặt đất và cảm giác trưởng thành, tin cậy, vững bền. Tông màu này sẽ luôn là sự lựa chọn đầu bảng cho màu sơn cho phòng ngủ vợ chồng hoặc những ai yêu thích cảm giác thô mộc, tự nhiên.

Sắc ngả vàng chân thật của beige khiến ta cảm thấy an toàn, thoải mái. Sau một ngày dài với quá nhiều dải màu cảm xúc chồng chéo, sự mộc mạc của màu be sẽ giúp bạn thả lỏng tâm trí và cơ thể, qua đó có được giấc ngủ chất lượng hơn.

gợi ý 5 màu sơn cho phòng ngủ để có một giấc ngủ ngon nhất

Màu be (hay còn gọi là màu beige) mang sự nền nã, điềm tĩnh cho căn phòng ngủ

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có những ý tưởng tuyệt vời và chọn được màu sơn cho phòng ngủ yêu thích cho bản thân nhé. Vua Nệm chúc bạn sớm có một căn phòng đẹp như mơ và giúp bạn luôn ngon giấc!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News