Nhà Đẹp

Gợi ý chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy

gợi ý chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy

Gợi ý chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy

Sơn nhà được ví là lớp áo của ngôi nhà, là thứ mà đập vào mắt người nhìn ngay khi tiếp cận với ngôi nhà đó. Nó cũng là yếu tố thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách của gia chủ. Do đó khi chọn sơn nhà bên cạnh yếu tố thẩm mỹ người ta còn đặc biệt lưu tâm đến vấn đề phong thủy. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến bạn cách chọn màu sơn nhà đẹp và hợp với bản mệnh của mình. Nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao phải chọn màu sơn phù hợp với tuổi gia chủ?

Theo quan niệm phong thủy thì ngũ hành gồm 5 yếu tố tương ứng: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 5 bản mệnh này có mối quan hệ tương sinh – tương khắc lẫn nhau.

Mối quan hệ tương sinh đó là:

  • Kim sinh Thủy
  • Thủy sinh Mộc
  • Mộc sinh Hỏa
  • Hỏa sinh Thổ
  • Thổ sinh Kim

gợi ý chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy

Khi chọn sơn nhà ngoài việc chọn màu sơn đẹp, hợp xu hướng gia chủ còn cần lưu ý đến yếu tố phong thủy.

Mối quan hệ tương khắc đó là:

  • Kim khắc Mộc
  • Mộc khắc Thổ
  • Thổ khắc Thủy
  • Thủy khắc Hỏa
  • Hỏa khắc Kim

Do đó, khi chọn sơn nhà ngoài việc chọn màu sơn đẹp, hợp xu hướng gia chủ còn cần lưu ý đến yếu tố phong thủy. Bởi những màu sơn này sẽ giúp gia chủ có không gian sống hoàn hảo hơn, dễ gặp những điều may mắn và thuận lợi hơn trong cuộc sống.

Cách chọn sơn tường nhà hợp tuổi mệnh gia chủ

# Màu sơn cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim nên sử dụng màu sơn tường nhà là các màu bản mệnh. Đó là màu trắng, xám, vàng và các sắc thái màu tương đương. Ngoài ra, gia chủ mệnh Kim cũng có thể sử dụng màu bản mệnh của mệnh Thổ. Đó là màu nâu, cam và các sắc thái tương đương. Tránh dùng màu bản mệnh của mệnh Hỏa: đỏ, hồng và các sắc thái tương đương

gợi ý chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy

Người mệnh Kim nên sử dụng màu sơn tường nhà là các màu bản mệnh là màu trắng, xám, vàng.

# Màu sơn cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy có màu bản mệnh là các màu xanh dương và các sắc thái màu khác nhau của màu này.  Ngoài ra người mệnh Thủy cũng có thể sơn nhà màu bản mệnh của mệnh Kim đó là các màu: trắng, xám, vàng và các sắc thái màu tương đương. Những màu sơn mà mệnh Thủy nên tránh là các màu bản mệnh của mệnh Thổ. Các màu này gồm: nâu, cam và các sắc thái tương đương.

# Màu sơn cho người mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn các màu sơn nhà làmàu bản mệnh: đỏ, hồng và các sắc thái tương đương. Ngoài ra các màu bản mệnh của mệnh Mộc cũng hợp. Nhưng sơn nhà màu thuộc mệnh Hỏa nên tránh.

# Màu sơn cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên chọn sơn nhà màu vàng, nâu, cam và các sắc thái tương đương. Hoặc các màu bản mệnh của mệnh Hỏa đó là đỏ, hồng và các sắc thái tương đương. Nhưng không nên sơn nhà màu mệnh Mộc đó là các màu xanh lá cây.

gợi ý chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy

Người mệnh Thổ nên chọn sơn nhà màu vàng, nâu, cam và các sắc thái tương đương.

# Màu sơn cho người mệnh Mộc

Sơn nhà màu xanh lá cây chính là màu bản mệnh nên rất hợp với gia chủ mệnh Mộc. Ngoài ra, cũng có thể sơn nhà màu của mệnh Thủy. Lời khuyên cho gia chủ mệnh Mộc là nên tránh màu bản mệnh của mệnh Kim đó là các màu trắng, xám, vàng và các sắc thái màu tương đương.

Ý nghĩa của một số màu sơn nhà phổ biến nhất

Trong bảng màu sơn nhà có một số màu sơn thịnh hành và được nhiều gia chủ lựa chọn hơn cả. Vậy ý nghĩa của chúng là gì hãy cùng tìm hiểu nhé.

# Ý nghĩa sơn màu vàng

Sơn màu vàng hiện vẫn đang là xu hướng được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Một phần vì màu vàng trung tính và nó cũng được xem là biểu tượng của niềm vui, sự lạc quan và tràn đầy năng lượng.

gợi ý chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy

Màu vàng trung tính và nó cũng được xem là biểu tượng của niềm vui, sự lạc quan và tràn đầy năng lượng.

Sơn tường màu vàng phù hợp với mọi không gian, từ phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng làm việc,….Vì đặc trưng của màu vàng là ấm nóng do đó gia chủ nếu sơn tường màu này thì cần có cách kết hợp tinh tế giữa các món nội thất để không gian sống hài hòa và nhẹ nhàng nhất.

# Ý nghĩa sơn màu xanh

Sơn màu xanh thể hiện sự tươi mát, phóng khoáng và gần gũi với thiên nhiên. Do có Những tông màu xanh khác nhau sẽ mang đến từng ý nghĩa khác nhau.

Ví dụ với sơn nhà màu xanh lá sẽ tượng trưng cho sự hòa thuận, phát triển, mát mẻ và sự lạc quan, tin tưởng. Sơn xanh nước biển thể được sự vững vàng, bình yên và tinh khiết. Sơn xanh dương là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, vững trãi.

# Ý nghĩa sơn màu trắng

Sơn trắng giúp mở rộng không gian, làm mờ không ranh giới cho từng khu vực. Màu trắng cũng thể hiện một không gian gọn gàng và tối giản. Toát lên vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi, lịch sự và nhã nhặn. Do đó thời gian gần đây sơn màu trắng được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Đặc biệt là những gia đình xây nhà theo phong cách kiến trúc Châu Âu.

gợi ý chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy

Sơn trắng giúp mở rộng không gian, làm mờ không ranh giới cho từng khu vực

# Ý nghĩa sơn màu kem

Màu kem mang sự nhẹ nhàng, trang nhã, tạo cảm giác dễ chịu cho những người sinh sống trong không gian đó. Chính vì vậy mà sơn nhà màu vàng kem sẽ phù hợp với mọi không gian. Gia chủ có thể chọn màu kem để sơn tại mặt tiền, phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, hành lang, phòng bếp đều được.

# Ý nghĩa sơn màu xám

Màu xám trắng mang sự nhẹ nhàng, tinh tế mà lại không dễ bị dơ như màu trắng nên cũng được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Gam màu này thể hiệ sự trang nhã, tinh khôi, thanh lịch và pha chút huyền bí, sang xịn cho không gian nó xuất hiện.

Một số lưu ý khi chọn sơn nhà

# Về ánh sáng

Khi tìm hiểu về các cách phối màu sơn nhà đẹp, bạn chắc chắn không thể bỏ qua yếu tố ánh sáng. Vì bạn có chọn màu sơn đẹp thế nào nếu nó không phù hợp với ánh sáng thì cũng sẽ phá hỏng không gian. Có một sự thật là trong không gian lấy sáng mạnh, màu sắc khi sơn lên sẽ bị nhạt đi nhiều. Và ngược lại khi không gian nhỏ hơn, lấy sáng yếu hơn thì màu sắc sẽ trông có vẻ đậm nét hơn.

gợi ý chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy

Để phối màu sơn nhà đẹp, bạn chắc chắn không thể bỏ qua yếu tố ánh sáng.

# Về nguyên tắc phối màu sơn

Bạn có thể sơn nhà theo nguyên tắc 60-30-10. Đây là nguyên tắc được sử dụng cả trong thiết kế nội thất và chọn màu sơn đẹp. Nguyên tắc 60-30-10 sử dụng 3 màu sắc chính thay vì một số lượng màu sơn lớn hơn hoặc nhỏ hơn. 60% diện tích không gian sẽ được dùng cho màu sơn chủ đạo. 30% diện tích không gian sẽ được dùng cho màu sơn phụ. Cuối cùng là 10% diện tích không gian còn lại sẽ được dùng cho màu nhấn.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng quy tắc bánh xe sắc màu để xây dựng những ý tưởng phối màu sơn ấn tượng. Bánh xe đầu tiên là bánh xe phối màu theo quy tắc đơn sắc. Tức là mỗi một màu sơn trên bánh xe chính là một lựa chọn dành cho bạn. Bạn sẽ chỉ cần sử dụng 1 màu sắc cho kiến trúc của mình mà thôi. Đây là vẻ đẹp tối giản phù hợp với những người thích sự đơn giản, thích cảm giác hiện đại và yên bình.

gợi ý chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng quy tắc bánh xe sắc màu để xây dựng những ý tưởng phối màu sơn ấn tượng.

Tóm lại

Bên trên là những gợi ý chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang chuẩn bị chọn sơn cho ngôi nhà mới của mình. Hoặc sơn sửa lại nhà cũ đón năm mới đến cận kề. Chúc bạn thành công khi chọn sơn trang trí nhà và làm mới cho không gian sống của mình. Đừng quên dõi theo những chia sẻ về phong thủy và kiến trúc nhà đẹp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

Trần Thanh – Content Writer

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News