Sức Khoẻ

Gợi ý một số bài tập gym tăng chiều cao hiệu quả

Sở hữu một thân hình cân đối là điều mà bất kỳ chàng trai và cô gái đam mê thể hình đều mong muốn. Có nhiều bạn lựa chọn luyện tập các môn thể thao như bơi lội, bóng rổ, đặc biệt là tập gym để cải thiện chiều cao của mình. Vậy tập gym tăng chiều cao hiệu quả như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé!

1. Tập gym có cao không?

Chắc hẳn bạn cũng đã biết, tập gym có tác dụng tăng cường sức khỏe, mang đến một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh. Vậy tập gym có cao không?

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, bộ môn thể hình có thể giúp phát triển chiều cao. Bởi tập gym sẽ giúp thúc đẩy sản sinh lượng hormone tăng trưởng, hỗ trợ hoạt động của tuyến yên và tuyến giáp, giúp xương khỏe mạnh và chắc khỏe. Bên cạnh đó, giúp kích thích xương sụn ở đầu xương phát triển, sinh ra các lớp sụn làm xương dài ra, nhờ đó giúp phát triển chiều cao.

gợi ý một số bài tập gym tăng chiều cao hiệu quả

Tập gym kích thích xương phát triển và tăng chiều cao

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong việc tập gym tăng chiều cao và nó cũng chỉ mang lại hiệu quả trong độ tuổi xương đang phát triển. Thông thường, quá trình xương ngừng phát triển về chiều dài ở độ tuổi từ 18-20 tuổi. Việc tập gym tăng chiều cao ở độ tuổi này cũng không còn tác dụng. Một số trường hợp rất hiếm là xương còn phát triển tới 25 tuổi.

Nếu bạn vẫn đang còn trong độ tuổi xương phát triển, nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và tập luyện thể thao để phát triển chiều cao một cách tối ưu nhất. Nên cần thêm HLV hướng dẫn và kèm theo nếu muốn tập gym tăng chiều cao.

Trường hợp bạn đã qua tuổi phát triển xương, cũng nên ăn uống đủ chất và vận động thể thao. Bởi vì khả năng nhỏ bạn vẫn có thể phát triển chiều cao của mình lên một ít, hoặc nếu không thì cơ thể cũng trở nên chắc khỏe hơn.

2. Các bài tập gym tăng chiều cao hiệu quả nhất

Những bài tập gym có tác động tích cực trong việc tăng chiều cao và giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương và xương dễ gãy.

2.1. Treo người trên xà đơn

Đây là một bài tập đơn giản và phổ biến, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Khi bạn thực hiện treo người trên xà đơn, cột sống sẽ được kéo dài ra và giúp tăng khoảng cách giữa các cột sống. Hơn thế, động tác này còn giúp kéo giãn chân và lưng, giúp giảm sau mỗi sau một ngày ngồi làm việc.

Dụng cụ xà đơn được trang bị khá nhiều trong các phòng tập, công viên, hoặc bạn có thể tự trang bị tại nhà của mình. Hãy chọn một thanh xà mà bạn có thể treo người hoàn toàn và duỗi thẳng hai chân. Treo người trên xà đơn ngoài giúp tăng chiều cao còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và hình thể.

gợi ý một số bài tập gym tăng chiều cao hiệu quả

Treo người trên xà đơn giúp tăng chiều cao đáng kể

2.2. Roman Chair Leg Raises

Đây là một trong những bài tập gym tăng chiều cao hiệu quả. Ngoài ra, nó còn là bài tập cơ bụng tuyệt vời nhất.

Khi phần bụng dưới khỏe mạnh sẽ giúp điều chỉnh được độ nghiêng của phần xương chậu trước. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ giữ cột sống ở đúng vị trí và kéo dài cột sống, từ đó giúp bạn cao hơn. Hãy trang bị cho mình một chiếc ghế Roman Chair và luyện tập đúng kỹ thuật sẽ mang lại hiệu quả khiến bạn khá bất ngờ đấy.

2.3. Chạy bộ 

Chạy bộ là một hình thức tập luyện thể dục thể thao khá quen thuộc và phổ biến hiện nay. Chắc hẳn bạn cũng đã biết chạy bộ giúp giảm cân và mang đến nhiều lợi ích sức khỏe con người, điều đặc biệt hơn là chạy bộ giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

Việc luyện tập chạy bộ thường xuyên sẽ giúp sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng, xây dựng một hệ cơ xương khớp khỏe mạnh, thúc đẩy xương phát triển và dài ra. Trường hợp những bạn đang muốn giảm cân giảm mỡ thì chạy bộ là một sự lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể chạy bộ ngoài trời hoặc chạy trên máy chạy bộ đều giúp phát triển chiều cao.

gợi ý một số bài tập gym tăng chiều cao hiệu quả

Bài tập gym chạy bộ giúp tăng chiều cao

2.4. Nhảy dây

Nhảy dây là một trong những bài tập gym tăng chiều cao hiệu quả, tác dụng làm giãn nở cơ thể, chủ yếu là phần chân. Trong quá trình bật nhảy lên xuống, các cơ của bạn sẽ được tạo ra và giãn nở, giúp bạn trở nên cao lớn và săn chắc hơn. Đồng thời, bài tập nhảy dây giúp tiêu hao năng lượng đáng kể, giúp đốt cháy mỡ thừa siêu hiệu quả.

3. Thực đơn dành cho người tập gym tăng chiều cao

Đóng vai trò thiết yếu trong việc luyện tập thể hình là một chế độ dinh dưỡng khoa học. Nếu bạn muốn tập gym tăng chiều cao thì càng đặc biệt quan tâm đến nó nhiều hơn. Để tăng trưởng chiều cao một cách hiệu quả, đáp ứng nhu cầu năng lượng cần thiết để xây dựng cơ bắp, bạn cần nên bổ sung đủ 3 nhóm dưỡng chất sau đây:

3.1. Thực phẩm giàu protein

Protein là thành phần đóng vai trò chủ đạo tạo nên cấu trúc xương và cơ. Để có được một vóc dáng cao to khỏe mạnh thì không thể thiếu nhóm chất này. Những thực phẩm giàu dưỡng chất protein như cá, thịt, trứng, sức, ngũ cốc, đậu…

gợi ý một số bài tập gym tăng chiều cao hiệu quả

Bổ sung thực phẩm giàu protein giúp tập gym tăng chiều cao hiệu quả

3.2. Thực phẩm giàu vitamin

Vitamin trực tiếp tham gia vào quá trình hấp thụ canxi vào xương. Chẳng hạn như vitamin D, có nhiệm vụ dẫn truyền canxi từ ruột vào máu. Nếu bạn bị thiếu hụt vitamin D thì canxi sẽ không đến được các mô xương và nuôi dưỡng. Vitamin D dồi dào trong sữa, pho mát, hải sản và trứng.

Bên cạnh đó, vitamin A và C cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích tăng trưởng cơ xương và mô. Chúng được chứa nhiều trong rau củ như bí đỏ, cà rốt, khoai lang.

Như vậy, bài viết này của chúng tôi cũng đã gợi ý đến các bạn một số bài tập gym tăng chiều cao hiệu quả. Nếu bạn tập đúng kỹ thuật và tập trong độ tuổi có thể cải thiện chiều cao. Luôn nhớ bổ sung dưỡng chất cần thiết hỗ trợ cho việc tập luyện một cách tối ưu nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News