Kiến Thức

Gợi ý tone màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa sinh tài lộc

Bạn là người mệnh Hỏa nhưng không biết tone màu sơn nào sẽ hợp với ngôi nhà của mình, màu sắc nào sẽ đem lại tài lộc cũng hợp phong thủy hay không? Đây chắc hẳn là một trong những băn khoăn của nhiều gia chủ khi đang chuẩn bị xây nhà. Để có thêm sự may mắn trong cuộc sống người mệnh Hoả nên lựa chọn màu sơn phù hợp với bản mệnh của mình. Hãy cùng tham khảo những màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa ngay dưới đây nhé!

1. Tổng quan về người mệnh Hỏa 

Trước khi đi tìm câu giải đáp cho câu hỏi màu sơn ngoại thất nào phù hợp với người mệnh Hỏa, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu tổng quan về người mệnh Hỏa ngay dưới đây nhé!

1.1. Mệnh Hỏa là gì?

Trong 5 mệnh “Kim- Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ”, mệnh Hỏa là yếu tố đứng thứ 2 trong ngũ hành. Là cái tên tượng trưng cho lửa và những thứ cháy được. Mệnh hỏa là một trong những yếu tố trong ngũ hành phong thủy, đóng vai trò quan trọng trong đời sống.

gợi ý tone màu sơn ngoại thất cho người mệnh hỏa sinh tài lộc

Mệnh Hỏa là yếu tố đứng thứ 2 trong ngũ hành

Người mệnh Hỏa là người mang trong mình sự nhiệt huyết và đam mê cháy bỏng trong công việc. Người mệnh Hỏa hình thành tính cách ở hai trạng thái tích cực và tiêu cực. Khi ở trạng thái tích cực, người mệnh Hỏa đại diện cho sự công bằng và chính trực. Khi tích cực, họ tượng trưng cho sự kịch tính và chiến tranh.

1.2. Người mệnh Hỏa sinh năm bao nhiêu?

Người mệnh Hỏa sinh nhiều năm khác nhau, cụ thể là các năm dưới đây:

  • Giáp Tuất ( người sinh năm 1934 và 1994) và Ất Hợi ( người sinh năm 1935 và 1995) gọi là Sơn Đầu Hỏa – Lửa Đầu Núi
  • Bính Thân ( người sinh năm 1956 và 2016) và Đinh Dậu (người sinh năm 1957 và 2017) gọi là Sơn Hạ Hỏa – Lửa dưới núi
  • Bính Dần (người sinh năm 1986 và 1926) và Đinh Mão (người sinh năm 1987 và 1927) gọi là Lư Trung Hỏa – Lửa trong lò 
  • Giáp Thìn (người sinh năm 1964 và 2024) và Ất Tỵ (người sinh năm 1965- 2025) gọi là Phúc Đăng Hỏa – Lửa đèn chụp
  • Mậu Tý (người sinh năm 1948 và 2008) và Kỷ Sửu ( người sinh năm 1949 và 2009) gọi là Tích Lịch Hỏa – Lửa sấm sét
  • Mậu Ngọ (người sinh năm 1978 và 2038) và Kỷ Mùi (người sinh năm 1979 và 2039) gọi là Thiên thượng Hỏa – Lửa trên trời)

1.3. Tính cách người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa sở hữu niềm đam mê mãnh liệt và làm việc gì cũng hành động ngay lập tức không để kéo dài thời gian. Đôi khi, sự vội vã, hấp tấp khiến cho công việc sẽ gặp một số bất lợi. Đúng như cái tên “Hỏa” họ là những người luôn nhiệt tình và sôi nổi, thích sự mạo hiểm và luôn tràn đầy năng lượng.

Họ luôn là tiêu điểm của đám đông, đem đến sự hào hứng và lan tỏa sự sôi động đến với mọi người xung quanh, điều này tạo nên sự thu hút của những người mệnh Hỏa.

2. Mệnh Hỏa hợp và không hợp với màu nào?

Để biết được người mệnh hỏa hợp với màu gì, khắc với màu gì, bạn cần dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc. Theo đó, người mệnh Hỏa sẽ hợp và không hợp với những màu dưới đây:

  • Màu hợp: Người mệnh hỏa hợp với những màu sắc thuộc bản mệnh Hỏa của mình là: Đỏ, cam, hồng, tím và các màu sắc tương sinh của mình là màu thuộc mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa), màu đại diện của mệnh Mộc chính là màu xanh lá cây.
  • Màu không hợp với mệnh Hỏa: Để cuộc sống gặp được nhiều may mắn và thuận lợi, người mệnh Hỏa nên tránh các màu sắc thuộc mệnh Thủy do Thủy khắc Hỏa, bao gồm các màu như: đen, xanh nước biển.

3. Những tone màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa sinh tài lộc

Ngày nay, việc lựa chọn màu sơn ngoại thất không chỉ chọn theo sở thích mà còn phải hợp phong thủy cũng được nhiều gia chủ quan tâm. Việc lựa chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa giúp cho gia chủ có một cuộc sống thịnh vượng và may mắn, tự tin hơn khi ở trong ngôi nhà của mình.

3.1. Chọn sơn ngoại thất màu cam phù hợp với người mệnh Hỏa

Tone màu cam là tone màu đang được ưa chuộng trong những năm gần đây, và được nhiều gia chủ lựa chọn làm sơn ngoại thất cho ngôi nhà của mình. Màu cam thể hiện sự tươi tắn và trẻ trung giúp ngôi nhà nổi bật hơn những ngôi nhà xung quanh. Màu sắc này cũng thu hút nguồn năng lượng dồi dào và may mắn cho người mệnh Hỏa.

gợi ý tone màu sơn ngoại thất cho người mệnh hỏa sinh tài lộc

Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa tốt là màu cam

Nếu là người thích sự ấn tượng và cá tính, bạn có thể kết hợp màu cam với màu đỏ đem lại vượng khí và tài lộc trong chuyện công danh, sự nghiệp cho gia chủ mệnh Hỏa.

Nếu bạn cảm thấy nóng bức khi sơn toàn bộ màu cam cho ngôi nhà, bạn có thể lựa chọn qua tone màu cam san hô. Và có thể tinh tế kết hợp với những tone màu nhẹ như trắng hoặc nâu vừa hợp phong thủy vừa đem lại sự dễ chịu cho người nhìn.

3.2. Sơn ngoại thất màu đỏ cho người mệnh Hỏa

Nhắc tới Hỏa người ta sẽ liên tưởng ngay đến màu đỏ. Trên thực tế, màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn ở khắp mọi nơi, màu của mặt trời, màu của ánh hào quang tỏa sáng. Ví thế, màu đỏ chính là màu rất thích hợp cho người mệnh Hỏa.

gợi ý tone màu sơn ngoại thất cho người mệnh hỏa sinh tài lộc

Sơn ngoại thất màu đỏ giúp ngôi nhà thêm phần nổi bật

Bên cạnh đó, việc sơn ngoại thất màu đỏ giúp cho ngôi trà luôn tràn đầy hạnh phúc và sung túc. Bạn có thể kết hợp với một số tone màu nhẹ nhàng để căn nhà không bị nóng và hói vào những ngày hè oi bức.

3.3. Chọn sơn ngoại thất màu hồng cho người mệnh Hỏa

Đây là tone màu đem lại sự quyến rũ và nhẹ nhàng nhất trong 5 tone màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa nhưng vẫn toát lên sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Để ngôi nhà có thêm điểm nhấn bạn có thể kết hợp xen kẽ với những tone màu phù hợp khác để trông bắt mắt hơn.

gợi ý tone màu sơn ngoại thất cho người mệnh hỏa sinh tài lộc

Màu hồng chính là một trong những màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa không thể bỏ qua

Đối với những người mệnh Hỏa, màu sơn ngoại thất màu hồng mang ý nghĩa của sự lãng mạn và tinh tế. Không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ mà còn đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

3.4. Chọn sơn ngoại thất màu tím cho người mệnh Hỏa

Màu tím là màu sắc dành cho ngoại thất mà người mệnh Hỏa không nên bỏ qua. Trong tình yêu, màu tím mang một ý nghĩa đặc biệt, thể hiện lòng thủy chung lứa đôi.

Để chọn màu tím làm màu sơn ngoại thất bạn nên lựa chọn màu xám kết hợp tinh tế với những gam màu phù hợp với người mệnh Hỏa khác để ngôi nhà trở nên sinh động hơn. Không nên lựa chọn màu tím quá đậm sẽ khiến ngôi nhà thêm ảm đạm và u uất hơn.

gợi ý tone màu sơn ngoại thất cho người mệnh hỏa sinh tài lộc

Màu tím là màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa phù hợp

3.5. Chọn sơn ngoại thất màu xanh lá cho người mệnh Hỏa

Lựa chọn màu xanh cho người mệnh Hỏa được dựa theo quy luật tương sinh trong ngũ hành. Màu xanh lá thuộc hành Mộc mà Mộc thì sinh Hỏa vì vậy những màu xanh tượng trưng cho mệnh Mộc như xanh rêu, xanh lá cây, xanh lá và những tone màu này được khuyến khích sử dụng cho người mệnh Hỏa.

gợi ý tone màu sơn ngoại thất cho người mệnh hỏa sinh tài lộc

Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa xanh lá

Nếu như màu đỏ hay màu cam là gam màu nóng thì gam màu xanh tạo nên sự mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên hơn, đem lại sự dễ chịu khi nhìn vào.

Trên đây là những màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa. Việc lựa chọn màu sơn ngoại thất phù hợp với phong thủy của người mệnh Hỏa đóng một vai trò quan trọng trong việc đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Không riêng người mệnh Hỏa, bất kỳ mệnh nào khi xây nhà cũng phải chú trọng đến yếu tố phong thủy để đem lại sự may mắn và thuận lợi cho gia chủ. Hy vọng, với những thông tin trên bạn có thể chọn cho mình một màu sơn ưng ý và may mắn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News