Thời Trang

Gym là gì? Mách chàng các bài tập gym nam tại nhà hiệu quả nhất

Trong thời đại cuộc sống bận rộn như ngày này, việc lựa chọn tập gym tại nhà là một giải pháp hợp lý. Các bài tập gym nam tại nhà dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể.

Gym là bộ môn thể thao vừa giúp giải phóng hình thể, vừa mang lại nhiều năng lượng tích cực cho tinh thần. Trong thời đại cuộc sống bận rộn như ngày này, việc lựa chọn tập gym tại nhà là một giải pháp hợp lý. Các bài tập gym nam tại nhà dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể.

gym là gì? mách chàng các bài tập gym nam tại nhà hiệu quả nhất

Chúng ta thường nghe nhiều về bộ môn thể thao Gym. Nhưng không phải ai cũng nắm được lịch sử hình thành của bộ môn thể thao này. Trên thực tế, bộ môn Gym bắt nguồn từ nước Hy Lạp. Bởi từ xưa, đây được mệnh danh là “vùng đất của các vị thần”. Do đó, sức khỏe là yếu tố quan trọng của kẻ mạnh để bảo vệ bờ cõi. Vì vậy mà người dân ở đây rất chăm chỉ luyện tập để sở hữu sức khỏe dẻo dai, thân hình vạm vỡ.

Ngày nay, gym đã phát triển rất mạnh mẽ và du nhập vào nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Tên gọi tắt Gym bắt nguồn từ chữ “Gymnasium”, có nghĩa là vận động thể thao để giải phóng hình thể. Người ta sẽ tìm đến gym với mục đích nâng cao sức khỏe và cải thiện vóc dáng, ngoại hình.

gym là gì? mách chàng các bài tập gym nam tại nhà hiệu quả nhất

Các phòng gym sơ khai ban đầu có quy mô nhỏ, dụng cụ sơ sài, số người tham gia chưa nhiều. Cùng với sự phát triển của xã hội và xu hướng, các phòng gym chuyên nghiệp đã ra đời với nhiều trang thiết bị hiện đại, tối tân. Điều này thu hút một lượng rất lớn học viên tham gia.

Tại Việt Nam, trước nhịp sống hối hả của thời đại 4.0, nhiều bạn nam không có thời gian để đến phòng tập. Giải pháp tập gym nam tại nhà là một phương án được nhiều người lựa chọn.

2. Những lợi ích tuyệt vời mà gym mang lại

Gym không những giúp bạn giải phóng năng lượng cơ bắp mà còn giúp bạn giải phóng năng lượng tinh thần. Dưới đây là những lợi ích của việc tập gym nam tại nhà:

2.1. Giúp cơ bắp săn chắc

Việc tập gym sẽ giúp giải phóng hình thể, giúp cơ bắp của bạn trở nên săn chắc hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra những bài tập gym giúp kích thích sự sản sinh Hormone. Do đó, cơ bắp có thể hấp thụ được một lượng lớn axit amin và trở nên săn chắc hơn.

gym là gì? mách chàng các bài tập gym nam tại nhà hiệu quả nhất

Đối với phái mạnh, nghiên cứu các bài tập gym nam tại nhà hợp lý giúp bạn sở hữu thân hình vạm vỡ, cơ bắp săn chắc. Bạn sẽ rất bất ngờ nếu kiên trì luyện tập trong một khoảng thời gian dài đấy.

2.2. Giảm cân hiệu quả

Tập gym giúp giải phóng một lượng calo, mỡ rất lớn. Điều này giúp giảm cân hiệu quả, đặc biệt là những người béo phì, thừa cân. Đây là phương pháp đốt mỡ rất hiệu quả. Khi luyện tập đúng kỹ thuật và thường xuyên, kiên trì, quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra suôn sẻ hơn. Bạn không những giảm cân hiệu quả mà cơ thể còn khỏe mạnh, thân hình thon gọn.

2.3. Duy trì sức khỏe, sự dẻo dai

Sức bền và sự dẻo dai rất quan trọng. Đây là một trong những yếu tố giúp cho bạn có thể lao động, làm việc hiệu quả. Nếu bạn xây dựng một chế độ luyện tập khoa học, phù hợp với thể trạng thì cơ thể luôn luôn khỏe mạnh.

gym là gì? mách chàng các bài tập gym nam tại nhà hiệu quả nhất

Các bài tập gym nam tại nhà phù hợp còn được xem như là các giải pháp vật lý trị liệu giúp chữa các chứng bệnh mãn tính, đau mỏi, các căn bệnh mãn tính nguy hiểm. Do đó, bạn nên duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

2.4. Cải thiện tinh thần

Tập gym không những giúp mang lại sức khỏe về thể chất mà còn giúp nâng cao sức khỏe về tinh thần. Cơ bắp săn chắc và tinh thần dẻo dai giúp bạn tràn căng năng lượng và sự hứng khởi để sống cháy bỏng, hết mình.

Quá trình tập gym giúp giải phóng một số chất hóa học trong não bộ: dopamine, epinephrine…Đây là các hormone giúp con người cảm thấy sảng khoái, hưng phấn, yêu đời. Nhờ đó xua tan các mệt mỏi, căng thẳng sau những giờ làm việc dài.

3. Các bài tập gym nam tại nhà hiệu quả

Dưới đây là các bài tập gym nam tại nhà hiệu quả dành cho các chàng trai bận rộn:

3.1. Bài tập gym nam tại nhà – Động tác bật nhảy

Bật nhảy là một trong những bài tập gym cho nam tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả. Bài tập tác động vào toàn bộ cơ thể. Từ đó giúp nhịp tim của bạn khỏe hơn. Ngoài ra, cơ bắp được xây dựng và cân nặng được điều tiết hợp lý. Đồng thời bài tập còn giúp giảm căng thẳng, lo âu, nâng cao sức chịu đựng.

gym là gì? mách chàng các bài tập gym nam tại nhà hiệu quả nhất

Cách thực hiện:

Đứng thẳng, hai tay đặt lên hông và hai chân đan vào nhau. Nhảy lên kết hợp với việc nâng hai cánh tay lên đầu và đưa hai chân của bạn ra ngoài. Đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Dần dần thực hiện động tác nhanh hơn, nâng cao sức chịu đựng.

3.2. Bài tập gym nam tại nhà – Tư thế ván

Tư thế ván là một trong những bài tập gym cho nam tại nhà hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Bài tập này giúp cơ bụng của bạn trở nên săn chắc và tốt hơn. Đồng thời giúp tăng cường sức mạnh của vai, cánh tay, lưng một cách hiệu quả. Tư thế này thường được thực hiện với nhiều biến thể.

gym là gì? mách chàng các bài tập gym nam tại nhà hiệu quả nhất

Cách thức thực hiện: Setup tư thế chống đẩy với khuỷu tay cong 90 độ. Giữ trọng lượng cơ thể trên cẳng tay. Đảm bảo cơ thể tạo thành một đường thẳng từ chân đến đầu. Giữ cơ thể ở vị trí này thật lâu nhất có thể.

3.3. Bài tập gym nam tại nhà – Side Plank

Side Plank là bài tập gym nam tại nhà tập trung vào cơ xiên và giúp cho cơ bụng của bạn săn chắc, rắn rỏi hơn.

gym là gì? mách chàng các bài tập gym nam tại nhà hiệu quả nhất

Cách thức thực hiện: Bắt đầu nằm nghiêng. Sau đó chụm hai chân vào nhau. Giữ cho cẳng tay ở dưới vai. Từ từ nâng hông lên cho đến khi cơ thể tạo thành đường thẳng từ đầu tới chân. Giữ nguyên và lặp lại tương tự ở phía bên kia.

3.4 Bài tập gym nam tại nhà – Squats

Squats là bài tập gym nam tại nhà giúp bạn sở hữu vóc dáng săn chắc, đẹp đẽ. Bài tập giúp tăng cường cơ bắp dưới cho nam.

gym là gì? mách chàng các bài tập gym nam tại nhà hiệu quả nhất

Cách thực hiện: Bắt đầu vào tư thế với phần hông, thẳng lưng, nâng ngực và vai. Gập đầu gối và ngồi xổm xuống. Giữ chúng thẳng hàng với bàn chân bạn. Bắt đầu với 25 lần mỗi ngày và tăng dần cường độ lên. Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ với kết quả mang lại.

Trên đây là các bài tập gym nam tại nhà vô cùng hiệu quả mà chúng mình muốn giới thiệu cho các anh chàng bận rộn. Duy trì chế độ luyện tập thường xuyên sẽ mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

Để chuẩn bị tập gym tại nhà, các chàng nhớ chuẩn bị một chiếc áo thể thao nam, quần tập gym cùng đôi giày thể thao nhé !

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News