Tử Vi

Hạn Hôn Nhân, Lập Gia Đình Trong Tử Vi

Luận hạn lập gia đình, kết hôn hay hạn chia tay rồi ly dị trong tử vi được nhiều người quan tâm, có lẽ đây là câu hỏi của nhiều người khi xem tử vi, đặc biệt là nhiều bạn trẻ đã đến tuổi lấy vợ lấy chồng rồi mà gia đình lại cứ thúc giục thì khi đi xem tử vi hay đi xem bói chắc chắn sẽ hỏi bao giờ lấy chồng? rồi những người có tình duyên lận đận lại hỏi liệu có 2 chồng không, liệu có chia tay không? muôn vàn câu hỏi và cũng muôn vàn trường hợp khác nhau.

hạn hôn nhân, lập gia đình trong tử vi

Xem tử vi để biết một vài hạn kết hôn, hạn chi tay mà thôi chứ không thể nào có thể luận giải một cách chi tiết được. Dưới đây tôi chia sẻ một vài giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

Chính tinh hay Phụ tinh là quan trọng khi xem hạn cưới hỏi

Hỏi: Khi xem hạn cưới hỏi, giữa chính tinh và phụ tinh thì tinh đẩu nào quan trọng?

Đáp: Không như thông lệ là chính tinh cần được cẩn trọng khi luận giải vì chính tinh ảnh hưởng mạnh hơn phụ tinh, khi xem hạn cưới hỏi thì các phụ tinh lại đóng vai trò quan trọng hơn các chính tinh.

Hỏi: Các phụ tinh cần quan tâm khi xem hạn cưới hỏi là những phụ tinh nào?

Trả Lời: Gồm các sao chỉ sự cưới hỏi, hỷ tín, trợ hôn, tình dục… Càng hội họp nhiều sao cưới hỏi, trợ hôn, tình dục mà không gặp các sao cản trở hôn nhân hạng nặng thì việc cưới hỏi càng dễ xảy ra trong hạn đó.

– Sao cưới hỏi: Long Trì, Phượng Các, Thanh Long, Thiên Đức + Phúc Đức

– Sao hỉ tín, sao trợ hôn: Thiên hỷ, Hỷ thần, Lưu Hà, Hoá kỵ, Thiên Mã, Tràng Sinh, Điếu khách, Thiên Khốc, Ân quang, Thiên Phúc, Tả Phù, Hữu Bật, Long Đức, Nguyệt đức.

– Sao tình dục: Đào hoa, Hồng Loan, Thiên Riêu, Thai, Mộc Dục, Hoa Cái

– Sao chỉ bộ phận nhục thể của nữ và nam: Văn Xương, Văn Khúc, Kình Dương

Ý nghĩa của các sao chỉ bộ phận nhục thể của nữ và nam khá yếu, cần có thêm sự bổ trợ của các phụ tinh, chính tinh báo hỉ khác thì việc cưới hỏi mới có thể xảy ra. Thường thì những cặp lập gia đình tại các đại vận có 3 sao chỉ bộ phận nhục thể của nữ và nam luôn có sự chung sống trước khi tổ chức lễ cưới, hoặc có quan hệ tình dục trước rồi mới tính đến hôn nhân.

– Sao chỉ trạng thái khi có lập gia đình: Thiếu Dương đi cùng Thiên Không.

Lưu ý: Hạn cưới hỏi chỉ thành khi các sao cưới hỏi, trợ hôn, tình dục lánh xa các sao cản trở, bất lợi cho hôn nhân như Cô Thần, Quả Tú, Đẩu Quân, Thái Tuế, Quan phù, Quan phủ và Phục Binh…

Hỏi: Sao Đào Hoa, Hồng Loan, Hoa Cái khi đi kèm với Cô Thần, Quả Tú, Thiên Không, Tử Phù, Thiên Hình thì ảnh hưởng tới hỷ sự thế nào?

Trả Lời: Thường thì khi Đào Hoa, Hồng Loan, Hoa Cái an tại Mệnh, Quan, Nô, Di thì được gọi là người đào hoa tuy nhiên khi Đào Hoa, Hồng Loan, Hoa Cái đi kèm Cô Thần, Quả Tú, Thiên Không, Tử Phù, Thiên Hình thì không còn ý nghĩa đào hoa ở người này nữa. Tiểu hạn mà gặp các bộ sao này thì sẽ mang ý nghĩa chia tay, chấm dứt một mối quan hệ nam nữ xuất phát từ quyết định của chính mình (đi kèm Cô Thần, Quả Tú), xuất phát từ quyết định của người khác (đi kèm Thiên Không, Thiên Hình), bị đau khổ vì tình, thất tình (đi kèm Tử Phù).

Hỏi: Các sao Đào Hoa, Hồng Loan, Hoa Cái khi an tại Mệnh, Quan, Nô, Di mà gặp Tuần, Triệt án ngữ thì người đó có còn gọi là người đào hoa không?

Trả Lời:Khi Đào, Hồng, Cái an tại Mệnh, Quan, Nô, Di mà gặp Tuần, Triệt án ngữ thì sẽ trở thành người “vô duyên” với người khác phái, cho dù 3 sao này được vượng thêm nhờ hành cung thì cơ hội quen người khác phái vẫn sẽ giảm đi rất nhiều. Trường hợp này họ vẫn có cơ hội tự làm quen với người khác phái, nhưng cũng chỉ vài ba người

Hỏi: Xin hỏi, có thể biết được cơ hội hôn nhân do mai mối hoặc tự thân tạo duyên không?

Trả lời: Thường thì người luận giải phải mềm dẻo, linh hoạt, căn cứ vào vị trí các sao chỉ cưới hỏi hoặc hỷ tín cư tại cung nào sẽ đưa ra ước đoán về cơ hội nhân duyên của người đó. Chẳng hạn khi các sao chỉ cưới hỏi: Thanh Long, Long Trì, Phượng Các, Thiên Đức + Phúc Đức cư tại các cung Quan, Nô, Di thì cơ duyên đến từ môi trường sinh sống. Nếu các cung Quan, Nô, Di, Phúc, Phụ, Huynh không có sao cưới hỏi hoặc sao tình dục hội tụ, lại được hội họp nhiều sao hỷ tín thì nhân duyên có được là do mai mối mà thành.

Hỏi: Sao hối thúc hôn nhân là những sao nào?

Trả Lời: Khi vào hạn cưới hỏi, các sao thuộc hành hỏa (đắc địa) thường mang ý nghĩa hối thúc cho việc cưới hỏi xảy ra nhanh hơn, sớm hơn. Chẳng hạn, các sao Phi Liêm (đắc địa), Hỏa Tinh (đắc địa), Linh Tinh (đắc địa) có tác dụng hối thúc, còn các sao Địa Không (đắc địa), Địa Kiếp (đắc địa), Thiên Không (đắc địa) chỉ sự bất thần, đột ngột. Khi hạn gặp được những sao này, hôn nhân sẽ dễ (nhanh) thành.

Cũng cần lưu ý:

– Khi đại vận Vô Chính Diệu có các sao này, được xung chiếu bởi Thái Dương, Thiên Lương thì việc lập gia đình càng chắc chắn.

– Đại vận có các sao hối thúc nhưng rất sự hội họp của các sao chỉ quan hệ giao hợp nam nữ như Xương Khúc, Kình Dương, Thai, hoặc các sao hao tài song Hao, Hóa Lộc, hoặc các sao chỉ sự vừa ý như sao Thiên Khôi, Thiên Việt thì mới mang ý nghĩa hỉ sự.

Cản trở hôn nhân trong tử vi là gì

Hỏi: Sao cản trở hôn nhân là những sao nào?

Trả Lời: Là những sao: Cô Thần, Quả Tú, Đẩu Quân, Thái Tuế, Quan phù, Quan phủ và Phục Binh. Càng hội tụ nhiều sao cản trở hôn nhân thì hỷ sự càng rơi vào bế tắc, đổ vỡ, nhất là 3 sao Cô Thần, Quả tú hay Đẩu Quân.

– Cô Thần, Quả Tú hay Đẩu Quân: Hạn có hôn nhân không được có các sao Cô Thần (Thổ), Quả Tú  (Thổ), hoặc Đẩu Quân (Hỏa), nhất là Đại Vận, vì ba sao này chỉ sự lẻ loi, cô đơn, kén chọn, có tác dụng ngăn cản, phá hoại việc lập gia đình. Càng hội tụ nhiều, sự ngăn trở càng mạnh, trừ phi gặp những sao tình duyên bù chế.

– Thái Tuế, Quan phù hay Quan phủ: Thái Tuế đối nghĩa với Đào, Hồng, vì vậy Thái Tuế làm cản trở cho sự kết duyên. Quan phù, Quan phủ chỉ sự phản bội, ruồng bỏ trong tình yêu nên Quan phù, Quan phủ  gây khó khăn cho hỷ sự.

– Phục Binh: Sao này chỉ cả sự phá hại, rình rập, bắt ghen, bắt xấu… Khi ở vào hạn cưới hỏi thì Phục Binh chỉ sự cản trở, thường là do cha mẹ bên trai hoặc bên gái không tán thành mà ngăn cản, chia rẽ.

Cũng cần liệt kê thêm các sao Thiên Hư, Tuế Phá, Phá Toái, Tử Phù vào nhóm sao cản trở hôn nhân dù sự cản trở của những sao này chỉ ở mức độ gây bất lợi nhưng có nhiều sao hội họp nhiều, nhất là khi hành của sao được hành của cung sinh thì mức độ gây bất lợi sẽ tăng lên, vẫn có thể xảy ra sự đổ vỡ, khó thành cho đôi lứa.

Các sao cản trở hôn nhân rất cần bị khắc chế bởi hành cung, hoặc cùng hành với hành cung và được bù chế bởi nhiều sao tình dục, sao hỷ sự thì hỷ sự mới có cơ hội thành.

Hỏi: Vậy các chính tinh hãm địa có ảnh hưởng thế nào tới hỷ sự?

Trả lời: Hạn rơi vào cung nào có Chính Tinh hãm địa thì cũng đều bất lợi cho tình duyên, nhất là sao Phá Quân hãm địa. Ngay cả khi đắc địa, Phá Quân cũng không bao giờ có lợi cho hôn nhân và cho hạnh phúc lứa đôi. Khi rơi vào hạn cưới hỏi, gặp Phá Quân hãm địa thì việc lập gia đình sẽ bị tan vỡ.

Cũng cần lưu ý, riêng với 2 sao Thái Dương và Thái Âm, tuy có ở thế hãm địa nhưng khi đi chung với Lộc Tồn, cũng không ngại, nhất là khi hội họp với nhiều sao trợ hôn thì đều chỉ sự may mắn cho tình duyên và hạnh phúc lứa đôi.

Hỏi: Tuần – Triệt án ngữ ảnh hưởng thế nào tới hạn hôn nhân?

Trả Lời: Trước hết, phải khẳng định dù Tuần – Triệt riêng rẽ hay đồng cung mà đi chung với các sao hôn nhân thì đều có nghĩa cản phá, chia cắt, không mang lại tốt đẹp cho chuyện cưới hỏi.

– Trường hợp Tuần – Triệt riêng rẽ: Sẽ làm chậm trễ, làm khó khăn cho hôn nhân. Trường hợp này mà gặp sao xấu tại cung hạn, thì sự khó khăn, trắc trở xảy ra trong buổi đầu, làm cho hôn nhân đến chậm. Tuy nhiên, nếu nguyệt hạn vẫn an tại cung này, thì Tuần – Triệt chỉ mang ý nghĩa gây chậm trễ về nhật hạn.

– Trường hợp Tuần – Triệt đồng cung:  Chỉ sự phá hại, cản trở mạnh mẽ, quyết liệt, sự bế tắc trong hôn nhân rất dễ xảy ra.

Có tác giả cho rằng, khi Tuần – Triệt đồng cung sẽ “tự tháo gỡ bế tắc” nên hôn nhân chỉ gặp trắc trở buổi đầu nhưng sau vẫn tốt đẹp như thường. Quan điểm đó khó chấp nhận vì khi đã đồng cung, sự cản trở, phá hoại của Tuần – Triệt cũng sẽ tăng lên, ví như kẻ xấu gặp thêm đồng bọn sẽ thêm vây cánh, bè lũ để lộng hành, tác oai tác quái vậy.

Hỏi: Các sao Địa Không, Địa Kiếp ảnh hưởng thế nào tới hạn cưới hỏi?

Trả lời: Khi hạn hôn nhân gặp Địa Không, Địa Kiếp thì cần lưu ý 2 trường hợp:

– Nếu Địa Không, Địa Kiếp đắc địa, không gặp Tuần, Triệt hoặc các sao cản phá hôn nhân thì Không – Kiếp trở thành sao hối thúc cho chuyện cưới hỏi. Trường hợp này, Không – Kiếp chỉ sự bất thần, đột ngột, hối thúc cho chuyện cưới hỏi mau thành.

– Nếu Địa Không, Địa Kiếp hãm địa thì Không – Kiếp chỉ sự xui xẻo, triệt mọi phương diện, làm cho việc cưới hỏi bất thành, trai gái phải đau khổ vì mối tình bất toại, thậm chí đôi khi còn đưa đến hậu quả tai hại cho tính mạng.

Hỏi: Vậy khi xem hạn cưới hỏi thì cần lưu ý những cung nào?

Trả Lời: Xem việc lập gia đình cần xét tất cả các cung ở thể đồng cung, xung chiếu, tam hợp, nhị hợp và cả nhị hại với cung Phu Thê. Khi nào đại hạn, lưu niên đại hạn hoặc tiểu hạn đóng vào đúng các cung này thì việc lập gia đình mới chắc chắn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News