Thời Trang

Harem là gì? Top những điều thú vị về thể loại Harem được yêu thích

Harem là gì? Thuật ngữ có gì thú vị mà được mọi người quan tâm đến vậy? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau đây.

Harem là gì? Thuật ngữ có gì thú vị mà được mọi người quan tâm đến vậy? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau đây.

Harem là một thuật ngữ xuất hiện khá nhiều trên mạng xã hội, báo chí, diễn đàn. Tuy nhiên rất ít người hiểu khái niệm này có nghĩa là gì. Đối với những ai là fan của thể loại phim hoạt hình Anime Nhật Bản sẽ hiểu được cơ bản. Vậy Harem là gì? Những thông tin trong bài viết sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng.

Harem là gì?

Harem là tên của một thể loại trong những bộ light novels, manga, anime liên quan đến mối quan hệ đa thế. Mối quan hệ đa thế là mối quan hệ chỉ một người được 2 hoặc nhiều hơn 2 yêu thích cuồng nhiệt. Có thể nói đây là một văn hóa của xứ sở Phù Tang được nhiều bạn trẻ quan tâm.

harem là gì? top những điều thú vị về thể loại harem được yêu thích

Xét về mặt nguồn gốc, xuất xứ, Harem là từ ngữ thuộc Ả Rập xưa và mang ý nghĩa khá nhạy cảm. Khi nhắc đến Harem là gì, nhiều người lúc bấy giờ cảm thấy ái ngại. Tuy nhiên ngày nay, Harem lại được sử dụng với ý nghĩa khác, hoàn toàn trái ngược với ý nghĩa ban đầu.

Đặc điểm chung của Harem là đề cao vai trò của nhân vật nam chính trong tác phẩm. Những nhân vật nam khác cũng có thể xuất hiện nhưng không ảnh hưởng đến vai trò của nam chính là được. Cốt truyện của Harem chủ yếu đề cập đến các mối quan hệ tình cảm chằng chịt của 1 chàng trai và nhiều cô gái.

Những cô gái này có thể thích thầm hoặc chủ động, thậm chí là tranh giành tình yêu của nam chính. Do đó, trong một bộ Harem thường xuất hiện ít nhất hai nhân vật nữ để tạo nên mối quan hệ “không bình thường” với nam chính. Đó cũng được xem là thế giới tay ba do nhân vật nam chính cầm quyền.

Thể loại này tương đối hài hước và mang tính chất thám hiểm, ly kỳ hoặc vui nhộn. Chính vì vậy các bạn trẻ thường rất yêu thích bởi sự hấp dẫn khó cưỡng cùng nhiều điều thú vị.

Thế nào là Harem ngược?

Sau khi đã biết Harem là gì chắc chắn bạn sẽ nghe qua cụm từ “Harem ngược”. Vậy thể loại Harem ngược có gì hấp dẫn? Đúng như cái tên của nó, nếu như Harem có cốt truyện là nam chính được nhiều cô gái theo đuổi thì Harem ngược sẽ mô tả cô nàng được nhiều anh chàng say đắm.

harem là gì? top những điều thú vị về thể loại harem được yêu thích

Thể loại này được nhiều bạn nữ yêu thích vì chúng mang lại cảm giác được chinh phục, được theo đuổi. Trong truyện sẽ khắc họa hình ảnh soái ca cool ngầu với tình tiết ngôn tình khiến các bạn nữ say mê.

Tuy nhiên nữ chính trong truyện được xây dựng có phần ngốc nghếch. Đây là điểm thường thấy trong Harem ngược và chính vẻ tầm thường, vụng về của nữ chính lại khiến nam chính mê mẩn không thể buông.

Một số bộ phim Harem ngược nổi tiếng bạn có thể xem như: Ouran High School Host Club, Watashi ga Motete Dousunda, Fruits Basket, Shinsengumi Kitan,…

Harem trong Kpop là gì?

Một thuật ngữ liên quan đến Harem là gì được các bạn trẻ tìm kiếm đó là “Harem trong Kpop là gì”. Bắt nguồn từ văn hóa Nhật Bản, Harem cũng ảnh hướng đến nhiều các quốc gia châu Á trong đó có Hàn Quốc, Việt Nam,…

Thuật ngữ Harem phổ biến đối với các fan nữ cuồng nhiệt tại thị trường âm nhạc xứ sở Kim Chi. Harem ở đây không có ý nghĩa là truyện manga đa thế mà dùng để ám chỉ những cô gái say mê nam thần, idol Kpop. Đặc điểm chung của các bạn này là cuồng idol một cách bất chấp, trung thành vô điều kiện.

Tại sao Harem Nhật Bản lại được nhiều người yêu thích?

Như một phản xạ tự nhiên, khi nhắc đến Harem người ta sẽ nhớ đến xứ sở Phù Tang. Đơn giản là vì Nhật Bản chính là cái nôi phát triển của thể loại này. Đây chỉ là cách hiểu theo hướng đơn giản nhất.

harem là gì? top những điều thú vị về thể loại harem được yêu thích

Nếu nhìn xa hơn, ta sẽ thấy một sự tương đồng trong văn hóa Nhật Bản trong từng tập phim Harem. Người Nhật có quan niệm khá thoải mái trong các vấn đề về giới tính. Ngay cả trong đời sống sinh hoạt bình thường vẫn như thế.

Chính vì ảnh hưởng bởi văn hóa, nên các thể loại Anime, Manga của Nhật Bản đều mang màu sắc tình cảm nhăng nhít, gợi cảm. Harem chính là thể loại tổng hợp đầy đủ các yếu tố đó. Bất kỳ bộ Harem nào ta cũng thấy sự xuất hiện những vai “khổ sở vì tình” của nam chính.

Ngoài ra, người xem còn được “rửa mắt” bởi một số cảnh nóng trong phim. Nhìn chung đây cũng là một điểm ấn tượng, thú vị trong làng giải trí Nhật Bản. Sự thành công của thể loại này thể hiện rõ nét nhất đó là sự đón nhận nồng nhiệt của đại đa số khán giả.

Top những bộ phim Harem thú vị đáng xem nhất hiện nay

Harem là thể loại phim thú vị được ưa thích tại Nhật Bản và nhiều quốc gia tại châu Á. Nếu tính số lượng Harem được sản xuất ra thì không thể đếm xuể vì đó là một con số khổng lồ. Do vậy, nếu bạn có ý định xem hết các bộ Harem Nhật Bản thì chưa chắc có thể thực hiện được.

Bạn chỉ có thể xem được một số bộ Harem nhất định mà thôi. Sau đây chính là các bộ Harem thú vị đáng xem nhất bạn không thể bỏ qua.

High School DxD

Cái tên High School DxD dẫn đầu sẽ không khiến fan Anime bất ngờ đúng không nhỉ? Đây là bộ Anime được yêu thích tại Nhật Bản và từng dẫn đầu trong nhiều tháng tại hạng mục Anime.

harem là gì? top những điều thú vị về thể loại harem được yêu thích

Bộ phim kể về chàng trai mang tên Issei có số phận khá “nhọ”. Trong một lần hẹn hò vào năm thứ 2 của trung học, anh bị thiên thần giết chết. Sau đó, với sự trợ giúp của Gremory anh được hồi sinh. May mắn thay là anh nhận được sức mạnh của Ddraig khi nó chọn anh làm vật chủ.

Kể từ đó, Issei có được sức mạnh bá đạo làm khiếp sợ cả 3 thế giới. Anh dùng sức mạnh của mình để bảo vệ Gremory và những người bạn của mình. Dần dần anh chiếm được tình cảm của họ.

High School DxD là bộ phim khá hấp dẫn với nhiều hành động cực kỳ gây cấn đan xen với các tình huống hài hước, bất ngờ. Đây chính là bộ phim Harem thú vị đem lại cho bạn phút giây giải trí, thư giãn tuyệt vời.

Kore wa Zombie Desu ka?

Kore wa Zombie Desu ka còn có cái tên khác là Korezon. Đây là tác phẩm Harem thuộc dòng Light Novel đình đám một thời tại Nhật Bản. Nếu bạn nào mê Anime chắc chắn sẽ biết đến cái tên Korezon.

harem là gì? top những điều thú vị về thể loại harem được yêu thích

Bộ phim kể về chàng thanh niên Aikawa Ayumu vốn là một zombie mang tính người. Anh đã bị giết chết một cách bí ẩn và sau đó lại bị triệu hồi lên bởi một nhà pháp thuật tài năng. Cứ ngỡ cuộc sống của anh sẽ bình thường nhưng thực tế lại không như vậy.

Anh bị một Maho Shojo hút cạn hết sức mạnh và phải thực hiện trách nhiệm diệt trừ yêu quái thay cho cô gái ấy. Anh đã sở hữu được một quyền lực tối cao từ nguồn sức mạnh mới và thân xác zombie không giới hạn.

Trong bộ phim bạn sẽ được chứng kiến cảnh Akaiwa Ayumu cùng với những người bạn của mình kề vai sát cánh bên nhau. Ngoài những pha đấu đá ngạt thở, Kore wa Zombie Desu ka còn cho người xem thấy những đoạn tình cảm hài hước với diễn viên chính.

Oda Nobuna no Yabou

Oda Nobuna no Yabou hay còn được biết đến là tham vọng của Oda Nobuna. Đây là một bộ Harem khá hay về chủ đề xuyên không thuộc thể loại Light Novel đình đám của tác giả Mikage. Chủ đề xuyên không là dòng phim hoạt hình giả tưởng được nhiều bạn trẻ yêu thích trong thời gian gần đây.

harem là gì? top những điều thú vị về thể loại harem được yêu thích

Bộ phim kể về câu chuyện xuyên không của chàng học sinh trung học 17 tuổi. Trong một lần chơi game Sagara Yoshiharu đã bất ngờ xuyên không bằng việc bị hút vào vòng xoáy lặp vô tận. Cho đến khi thoát ra, cậu đã thấy mình bị kéo đến một thế giới khác.

Thế giới cậu tới tồn tại các lãnh chúa và tùy tùng cùng nhiều nữ samurai xinh đẹp. Thật bất ngờ rằng Sagara Yoshiharu gặp Oda Nobuna và bị giao nhiệm vụ phải phục tùng cô ấy. Mọi chuyện hài hước từ đây liên tiếp xảy ra. Nam chính sẽ phải tự giải quyết tất cả rắc rối và nếu bạn muốn biết kết cục ra sau, hãy tìm xem ngay bộ phim này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News