Cách ngâm rượu

Hạt gấc ngâm rượu chữa viêm xoang hiệu quả tại nhà

Hạt gấc ngâm rượu chữa viêm xoang là một trong những bài thuốc được lưu truyền từ rất lâu đời. Thế nhưng khôn phải ai cũng biết cách ngâm rượu hạt gấc để sử dụng sao cho hiệu quả đâu nhé. Do đó dưới đây chúng mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về cách làm cũng như công dụng chữa bệnh nhé.

Cách làm rượu hạt gấc chữa viêm xoang

Dùng khoảng 20-25 hạt gấc đã tách bỏ hết phần thịt. Tiếp đến đem hạt gấc nướng làm sao để đảm bảo phần thịt hạt được chín mềm, trong khi đó phần vỏ cháy xém.

hạt gấc ngâm rượu chữa viêm xoang hiệu quả tại nhà

Tiếp đến đem hạt gấc bao gồm thịt và vỏ giã nhỏ bằng cối.

Chuẩn bị 1 lọ thủy tinh tiệt trùng sạch sẽ và đảm bảo khô ráo. Tuyệt đối không ngâm rượu khi lọ còn ướt sẽ làm hỏng rượu. Cho hết cả phần thịt, vỏ hạt gấc vào lọ, đổ rượu vào, đảm bảo làm sao để phần rượu ngập gấc khoảng 2 đốt ngón tay.

Đậy nắp lại, bảo quản nơi khô ráo, nhiệt độ ổn định, tránh ánh nắng mặt trời. Sau khoảng 1 ngày là có thể đem sử dụng được.

Cách dùng rượu hạt gấc chữa viêm xoang

Theo đông y hạt gấc màu vàng, có vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi độc, vào hai kinh can và đại tràng. Nhờ đó có nhiều tác dụng trong việc chữa sưng tấy, mụn nhọt, lở loét, tiêu thũng,….  Đặc biệt sử dụng rượu hạt gấc chữa viêm xoang khá hiệu quả và được nhiều người áp dụng.

hạt gấc ngâm rượu chữa viêm xoang hiệu quả tại nhà

Cách sử dụng rượu hạt gấc chữa viêm xoang:  khi bị viêm xong bạn đổ một ít rượu hạt gấc ra chén, lấy tăm bông sạch chấm vào dung dịch này. Nhanh chóng bôi lên sống mũi. Đợi khoảng 2 phút cho thuốc ngấm rồi tiến hành xì hết mủ đặc trong xoang mũi.

Ngày thực hiện 3-4 lần trong vòng vài ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

hạt gấc ngâm rượu chữa viêm xoang hiệu quả tại nhà

Hạt gấc ngâm rượu chữa viêm xoang có tác dụng rất nhanh sau khi sử dụng. Chắc chắn chỉ sau 1-2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.

Những lưu ý khi sử dụng rượu hạt gấc chữa viêm xong và các bệnh khác

Vì hạt gấc có chứa độc tính nên khi ngâm rượu chỉ sử dụng để bôi ngoài, không dùng để uống.

Liều lượng sử dụng chỉ từ 2-4g/ngày. Trước khi đem ngâm rượu hạt gấc nhất định phải được nướng chín.

Trước khi sử dụng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hay các chuyên gia, tránh gây hại cho sức khỏe.

Hạt gấc ngâm rượu chữa viêm xoang với cách làm đơn giản, hiệu quả cao. Tuy nhiên bạn cần tuân thủ đúng liều lượng, cách dùng để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất, tránh gây hại cho sức khỏe.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News