Món ngâm

Hiệu quả từ việc sử dụng hành tỏi ngâm mật ong chữa ho

Nhiều người nghi ngờ về bài thuốc chữa ho từ sự kết hợp giữa hành, tỏi và mật ong. Vậy chúng tôi dám khẳng định rằng: đây là một bài thuốc chữa ho dân gian đem lại hiệu quả cao. Bài thuốc này phù hợp với cả người lớn và trẻ em, tuy nhiên không phù hợp với trẻ quá nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh đến 1,5 tuổi. chúng mình sẽ giới thiệu chi tiết về công dụng và cách làm hành tỏi ngâm mật ong chữa ho.

Nhiều bà mẹ đã truyền tay nhau bí quyết làm hành tỏi ngâm mật ong để chữa ho và họ đã nhận được hiệu quả ngoài mong đợi. Một số bà mẹ còn khẳng định rằng chỉ cần một muỗng cất hẳn tiếng ho dai dẳng của bé và ngủ êm sau thời gian ho dài. Ngoài sựu tin tưởng đó thì còn một số người nghi ngờ về hiệu quả thực sự của nó. Họ chủ yếu thắc mắc: tỏi và mật ong có kị nhau không? Bài thuốc này có thể dùng cho trẻ mấy tuổi? Tỉ lệ ngâm hành, tỏi, mật ong là bao nhiêu để đảm bảo hiệu quả và không bị ngộ độc?

Để giải đáp thắc mắc trên, nhiều bác sĩ đã tiến hành nghiên cứu để trả lời cho những câu hỏi thắc mắc đó. Bác sĩ cho hay: nhiều nghiên cứu cho thấy mật ong có nhiều dưỡng chất như các loại vitamin, các khoáng chất mangan, canxi, các enzym… Ngoài tác dụng bồi bổ sức khỏe, mật ong còn hỗ trợ giúp chữa được nhiều bệnh. Tỏi là loại gia vị có chứa nhiều selen cùng các nguyên tố vi lượng, được coi như một loại kháng sinh tự nhiên do tỏi có nhiều nguyên tố vi lượng chứa kháng khuẩn alliin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ổn định huyết áp, nâng cao sức khỏe. Và khi kết hợp giữa tỏi và mật ong cho ra một liều thuốc chữa ho dân gian hiệu quả. Tuy nhiên, nó không phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 1,5 tuổi, vì sức đề kháng của các bé còn nhỏ, có thể gây ra phản ứng phụ. Với bệnh ho của các bé này, sự lựa chọn tốt nhất là đến các bác sĩ để nhận được tư vấn và hướng dẫn.

Giờ thì bạn đã khỏi nghi nghờ về bài thuốc hành tỏi ngâm mật ong chữa ho chưa? Nếu bạn đã tin tưởng, thì cùng học cách làm hành tỏi ngâm mật ong nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • hành tím: 1 củ
  • tỏi: nếu củ to thì 1 củ, củ nhỏ thì 2 củ
  • mật ong
  • lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa sạch

Cách làm hành tỏi ngâm mật ong chữa ho:

Bước 1: Hành, tỏi: lột vỏ và rửa sạch. Sau đó thái thành từng lát mỏng.

hiệu quả từ việc sử dụng hành tỏi ngâm mật ong chữa ho

Bước 2: Cho hành, tỏi vào lọ và đổ mật ong ngập các nguyên liệu rồi ngâm trong 12 tiếng. Nếu được ngâm lâu hơn thì hiệu quả sẽ cao hơn.

hiệu quả từ việc sử dụng hành tỏi ngâm mật ong chữa ho

Bước 3: Chắt bỏ hành, tỏi lấy nước siro để dùng.

Cách dùng: lấy một muỗng cà phê cho bé uống mỗi ngày 2-3 lần.

Chỉ với 3 cách làm đơn giản, bạn có được một lọ hành tỏi ngâm mật ong chữa ho hiệu quả rồi. Thật đơn giản, dễ làm mà lại còn đem lại hiệu quả bất ngờ. Hãy loại bỏ tiếng ho trong gia đình bạn với hành tỏi ngâm mật ong chữa ho này nhé! Chúc các bạn thành công và có một sức khỏe tốt!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News