Khỏe - Đẹp

Hiểu sao cho đúng để giảm mỡ bụng một cách hiệu quả

Vì văn hóa ăn kiêng và các công ty cố gắng bán sản phẩm của họ nên việc "giảm béo bụng" đã được quảng bá theo những cách cực kỳ không lành mạnh, không bền vững và đôi khi nguy hiểm.

Các loại trà làm phẳng bụng là một trong số những ví dụ rõ ràng nhất về điều này, chúng được quảng cáo là giúp thúc đẩy quá trình giảm cân và thường được làm bằng thuốc nhuận tràng tự nhiên có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày và ruột.

Những thứ như thế này không chỉ có khả năng gây hại mà còn gây hiểu lầm. Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng đầy hơi hoặc giảm vài cân, nhưng những kết quả này chỉ là tạm thời và không bao giờ thực sự giải quyết được vấn đề.

Vì vậy, có những cách lành mạnh để giảm mỡ bụng và ngăn chặn nó, trong khi vẫn cung cấp cho cơ thể của bạn các chất dinh dưỡng và chăm sóc nó cần thiết. Do đó, bạn phải hiểu đúng về cơ chế giảm mỡ bụng mới có thể thực hiện hiệu quả được.

hiểu sao cho đúng để giảm mỡ bụng một cách hiệu quả

Phải hiểu đúng về cơ chế giảm mỡ bụng mới có thể thực hiện hiệu quả.

Các loại mỡ bụng khác nhau

Không phải tất cả các loại chất béo trong cơ thể chúng ta đều giống nhau, và chúng cũng không giống nhau về mức độ tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe. Mỡ dưới da là chất béo nằm ngay dưới da và bên ngoài thành bụng của chúng ta. Theo Harvard Health, chất béo dưới da chiếm khoảng 90% chất béo trong cơ thể chúng ta.

Chất béo nội tạng chiếm 10% còn lại của chất béo cơ thể, và loại chất béo này là những gì các chuyên gia cảnh báo cần được theo dõi. Điều này là do chất béo nội tạng nằm bên dưới thành bụng và xung quanh các cơ quan vùng bụng của chúng ta. Quá nhiều loại chất béo này có liên quan đến bệnh tim và các bệnh nghiêm trọng khác.

Thật không may, không có “sửa chữa nhanh” cho chất béo nội tạng. Nhưng nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn uống lành mạnh và giảm cân bền vững có thể giúp bạn loại bỏ loại mỡ bụng này.

Một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng là cách tốt nhất của bạn

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, giảm và duy trì giảm cân thông qua một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên cũng có thể giúp giữ cho chất béo nội tạng ở mức khỏe mạnh.

hiểu sao cho đúng để giảm mỡ bụng một cách hiệu quả

Nên hạn chế ăn thêm đường và carbohydrate tinh chế, vì điều này có thể góp phần làm tăng cân và do đó có nhiều mỡ bụng hơn

Harvard Health tuyên bố rằng, ăn nhiều chất xơ và carbs phức hợp như ngũ cốc nguyên hạt, rau và các nguồn protein như thịt nạc và các loại đậu có thể giúp giảm cân tổng thể. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên hạn chế ăn thêm đường và carbohydrate tinh chế, vì điều này có thể góp phần làm tăng cân và do đó có nhiều mỡ bụng hơn.

Tuy nhiên, nó không chỉ là về chế độ ăn uống của bạn. Trong một nghiên cứu được công bố trên BMC Public Health, những người tham gia giảm cân thông qua chế độ ăn kiêng và tập thể dục thực sự không có nhiều sự khác biệt trong việc giảm mỡ nội tạng như những người tham gia giảm cân chỉ thông qua chế độ ăn kiêng.

Tuy nhiên, nhóm tập thể dục và ăn kiêng đã nhận thấy sự thay đổi lớn hơn về chất béo dưới da. Tập thể dục vẫn là một khía cạnh quan trọng của việc giảm cân, cũng như các lĩnh vực khác của cuộc sống. Harvard liệt kê 5 cách giải quyết mỡ nội tạng: vận động, ăn kiêng, giảm căng thẳng, tránh thuốc lá và ngủ đủ giấc.

Một nghiên cứu gần đây từ Mayo Clinic cho thấy, thiếu ngủ trên thực tế có liên quan đến nhiều mỡ nội tạng hơn. Nói cách khác, hãy đảm bảo rằng bạn nghỉ ngơi đầy đủ vào mỗi buổi tối…

Mời độc giả xem thêm video dưới đây:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News