Phái Mạnh

Hiểu và chăm sóc da đầu của bạn đúng cách để có mái tóc khỏe đẹp

Da đầu không chỉ đơn giản chỉ là phần da bảo vệ đầu mình, mà da đầu khỏe thì tóc mới đẹp. Nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ gây nên những hiện tượng như tóc rụng, yếu mềm, bạc màu và đặc biệt sẽ lão hóa tóc nhanh chóng.

hiểu và chăm sóc da đầu của bạn đúng cách để có mái tóc khỏe đẹp

Vì sao cần biết da đầu mình thuộc nào?

Khi hiểu da đầu thì tóc nào cũng đẹp. Da đầu cung cấp độ ẩm, độ PH và dưỡng chất cho tóc vì vậy nếu phớt lờ da đầu thì tóc có dưỡng mấy bạn đừng mong tóc sẽ hoàn hảo. Mặt khác nếu chăm sóc và hiểu không rõ sẽ vệ sinh không đúng gây nên các bệnh lý trên da đầu như mụn, nấm, vẩy nến làm hình ảnh bên ngoài trở nên xấu đi.

Các loại da đầu cơ bản

Da đầu dầu: Như da mặt chúng ta vậy, da đầu cũng có bị dầu tiết nhiều bởi tuyến dầu hoạt động mạnh. Với biểu hiện dễ nhân biết là tóc bóng bết, mau dơ bẩn và bám bụi nhanh.

Da đầu khô: da đầu này thường dẫn đến hiện tượng khô da, gàu hoặc bong tróc da. Biểu hiện rõ nhất là gàu mảng, trắng lên tóc gây mất thẩm mỹ thậm chí ngứa đầu

Cách chăm sóc da đầu

Chăm sóc da đầu đúng cách sẽ giúp chúng ta có một mái tóc khỏe đẹp và cảm giác da đầu thật sảng khoái.

hiểu và chăm sóc da đầu của bạn đúng cách để có mái tóc khỏe đẹp

Các lưu ý để chăm sóc da đầu đúng cách

Điều này là cực kì cần thiết, vì nếu chăm sóc tóc và da đầu không đúng và hợp lý, có thể dẫn đến bệnh lý nghiêm trọng.

Gội đầu không quá nhiều cũng không quá ít. Bạn đừng nghĩ rằng gội đầu càng nhiều càng tốt. Theo khuyến cáo của chuyên gia tóc hàng đầu, nên gội đầu sau 1 đến 2 ngày dù trời nóng hay lạnh. Bởi những tác động của hóa chất sản phẩm dưỡng tóc và lớp dầu bảo vệ tóc sẽ mất đi, gây nên khô da đầu, xơ tóc.

Không chà xát da đầu quá mạnh sẽ gây tổn thương lỗ chân chông gây viêm nhiễm ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc. Gội sạch xà phòng và dầu xả bằng nước sạch, bạn biết đấy, nếu da nhạy cảm sẽ dẫn đến dị ứng, viêm nhiễm lỗ chân lông, da đầu gây nên gàu và các bệnh viêm nhiễm liên quan. Gội nước lạnh tránh giãn nở lỗ chân lông gây nên rụng tóc.

hiểu và chăm sóc da đầu của bạn đúng cách để có mái tóc khỏe đẹp

Chế độ ăn uống hợp lý

Nếu chăm số cẩn thận cần chăm sóc cả từ sâu bên trong. Một lí do cơ bản nhất là nếu da đầu không được cung cấp đủ dưỡng chất thì không thể khoẻ được. Vậy nên, hãy nạp đủ 3 thành phần chất này động thời kết hợp chế độ luyện tập và lối sống tích cực sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể da đầu.

  • Chất đạm: Thịt bò, trứng, các loại đậu và rau như đậu nành, hạt chia,… chứa nhiều protein nhằm cung cấp lượng protein đủ tốt nhất là biotin (protein có trong tóc)
  • Chất béo tốt: một trong những thần thánh trong việc nuôi dưỡng tóc từ chân đến ngọn chính là quả bơ. Hàm lượng chất béo tốt cùng chất chống oxi hóa cao giúp cơ thể dung nạp giúp tóc mềm mượt nhưng lại không ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe. Theo một số nghiên cứu, ăn bơ với lượng vừa đủ mỗi ngày sẽ cải thện sức khỏe và sắc đẹp rõ nét.
  • Carb và vitamin: Những đại diện không thể thiếu cho việc chứa nhiều chất xơ và vitamin là họ nhà cam như bưởi, quýt, cam… lượng vitamin C dồi dào làm sáng da, tươi trẻ và đặc biệt ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Nói chung trái cây và rau củ nào cũng chứa nhiều thành phần này cả, chỉ có điều chúng ta nên ăn đa dạng, kiểm soát.

Trong nhóm carb có chất xơ, tinh bột và đường đều giúp mang lại những hiệu quả sức khỏe cho tóc đặc biệt là da đầu. Nhưng hãy hạn chế ăn tinh bột và giảm hẳn lượng đường vì không chỉ tóc, da đầu, đường là một trong những nguyên nhân gây ra lão hóa sớm.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc và da đầu chất lượng

Đây là việc rất quan trọng vì chăm sóc cần cả bên ngoài lẫn sâu bên trong. Bạn nên lựa chọn thế nào là chuẩn? Câu trả lời là không bao giờ có quy chuẩn nào cho vấn đề này. Chỉ là bạn phải cần dựa vào trải nghiệm cũng như kinh nghiệm của những người sử dụng trước để đánh giá và đưa ra lựa chọn mua.

Dưới đây sẽ tổng hợp những kinh nghiệm mua sản phẩm dưỡng tóc:

  • Dòng sản phẩm nhẹ nhàng, không tẩy mạnh và quá nhiều hóa chất.
  • Lựa chọn theo loại da đầu để không làm tệ hại hơi những khuyết điểm loại da đầu đó.
  • Kết hợp gội và xả để chăm sóc tóc toàn diện cũng như làm dịu da đầu.
  • Trị đúng biểu hiện của tóc hư tổn.
  • Và cuối cùng cũng là quan trọng nhất, đó là phải hợp với chất tóc và da đầu của bạn.

Trên đây là những kiến thức rất cơ bản về da đầu để có mái tóc thật chuẩn. Mong rằng mọi người sẽ kết hợp ăn uống và dưỡng da đầu cũng như tóc hiệu quả nhé.


MENBACK.COM

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News