Thời Trang

Hình xăm sói - Ý nghĩa biểu tượng và top 99+ hình tattoo sói cực chất

Hình xăm sói cũng là một hình xăm nghệ thuật được đón nhận rộng rãi. Bởi hình ảnh chó sói đã trở thành biểu tượng kinh điển trong giới xăm nghệ thuật.

Hình xăm nghệ thuật từ lâu đã dần trở nên phổ biến và được đón nhận nhiều hơn, nhất là những bạn trẻ và hình xăm sói cũng là một trong số đó. Bởi hình ảnh chó sói đã trở thành biểu tượng kinh điển trong nghệ thuật nói chung và tattoo nói riêng. Bên cạnh tính thẩm mỹ, hình xăm sói còn mang nhiều thông điệp đặc biệt về mặt tâm linh. Cùng chúng mình tìm hiểu về top hình xăm sói đẹp nhất cho nam giới nhé.

hình xăm sói - ý nghĩa biểu tượng và top 99+ hình tattoo sói cực chất

Hình xăm nghệ thuật từ lâu đã dần trở nên phổ biến và được đón nhận nhiều hơn, nhất là những bạn trẻ và hình xăm sói cũng là một trong số đó

1. Ý nghĩa của hình xăm chó sói

Cũng giống như các hình xăm linh thú khác, hình xăm sói thu hút mọi người nhờ hình ảnh đẹp, ấn tượng, đa dạng kiểu dáng và ẩn chứa sau đó nhiều ý nghĩa sâu xa.

hình xăm sói - ý nghĩa biểu tượng và top 99+ hình tattoo sói cực chất

Hình xăm sói thu hút mọi người nhờ hình ảnh đẹp, ấn tượng, đa dạng kiểu dáng và ẩn chứa sau đó nhiều ý nghĩa sâu xa

Ý nghĩa hình xăm sói được thể hiện qua nhiều khía cạnh như:

  • Thể hiện sự mạnh mẽ: Chó sói là loài động vật đại diện cho sự mạnh mẽ, khả năng săn mồi cực đỉnh và khá là tinh quái. Loài vật này săn mồi bằng cách lặng lẽ quan sát thật kỹ con mồi, đợi đến khi con mồi mất tập trung nó mới bắt đầu tấn công và dùng phương thức tàn bạo nhất để hạ gục con mồi.

hình xăm sói - ý nghĩa biểu tượng và top 99+ hình tattoo sói cực chất

Chó sói là loài động vật đại diện cho sự mạnh mẽ, khả năng săn mồi cực đỉnh và khá là tinh quái.

  • Thể hiện sự trung thành: Chó sói cũng là một giống chó, chính vì vậy mà không thể thiếu đi sự trung thành. Điều này được thể hiện qua việc sói luôn đi theo bầy đàn, chúng phối hợp với nhau để săn mồi và bảo vệ đồng loại. Mọi con sói thuộc đàn đều rất trung thành với sói đầu đàn, chúng sẽ không bao giờ tách bầy và đặc biệt không giao phối với các con sói thuộc đàn khác.

hình xăm sói - ý nghĩa biểu tượng và top 99+ hình tattoo sói cực chất

Chó sói cũng là một giống chó, chính vì vậy mà không thể thiếu đi sự trung thành

  • Thể hiện sự bền bỉ và khát vọng sống: ít ai biết nguồn gốc của sói là từ Bắc Mỹ – vùng đất quanh năm có khí hậu và nguồn thức ăn rất hiếm. Hình xăm sói thể hiện bản năng sống bền bỉ, khát vọng vươn lên để được sống, được tồn tại dù ở bất cứ hoàn cảnh khắc nghiệt nào.

hình xăm sói - ý nghĩa biểu tượng và top 99+ hình tattoo sói cực chất

Hình xăm sói thể hiện bản năng sống bền bỉ, khát vọng vươn lên để được sống, được tồn tại dù ở bất cứ hoàn cảnh khắc nghiệt nào

  • Thể hiện sự liên kết với gia đình: Như đã nói ở trên chó sói có tập tính sống theo bầy đàn để bảo vệ lẫn nhau và cùng nhau săn mồi. Chính bởi vậy mà nhiều người đi xa quê chọn hình xăm sói để thể hiện nỗi nhớ quê nhà, gia đình và mong muốn trở lại cố hương đoàn tụ cùng gia đình của mình.
  • Thể hiện sự cô độc: Trong văn hóa Trung Quốc, hình ảnh “dã lang” (con sói đi một mình) ám chỉ sự cô độc, những người thân cô thế cô, không có nơi nương tựa, sống một mình độc hành trên đường đời. Xa hơn, hình xăm sói còn gợi nhắc những đứa trẻ mồ côi hoặc bị ruồng bỏ.

hình xăm sói - ý nghĩa biểu tượng và top 99+ hình tattoo sói cực chất

Trong Thần thoại Hy Lạp có đề cập tới sói là loài vật có tính “cảm ứng” và ‘tâm linh tương thông” tới các vị thần

  • Thể hiện sức mạnh của màn đêm: Trong Thần thoại Hy Lạp có đề cập tới sói là loài vật có tính “cảm ứng” và ‘tâm linh tương thông” tới các vị thần. Chúng có được sức mạnh tuyệt đối vào ban đêm, đặc biệt là những ngày trăng tròn chúng sẽ bộc lộ thú tính khiến cho ai cũng phải e sợ.

Như vậy, hình xăm sói là một hình xăm nghệ thuật đa nghĩa. Tính biểu tượng của hình xăm này gắn liền với từng nền văn hóa của từng vùng đất trên thế giới hay là từng câu chuyện riêng của mỗi cá nhân. Khi chọn hình xăm sói, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với nhiều họa tiết khác để thể hiện trọn vẹn ý nghĩa hình xăm của mình.

2. Hình xăm sói hợp với những tuổi nào?

Tuy rất ấn tượng và mang nhiều ý nghĩa phong thủy nhưng hình xăm sói là hình xăm không phải ai cũng được xăm lên người. Theo nhận định của một số nghệ nhân tattoo, người xăm hinh xăm sói cần phải xem giờ, xem tuổi và chọn ngày phù hợp mới có thể thực hiện xăm. 

hình xăm sói - ý nghĩa biểu tượng và top 99+ hình tattoo sói cực chất

Tuy rất ấn tượng và mang nhiều ý nghĩa phong thủy nhưng hình xăm sói là hình xăm không phải ai cũng được xăm lên người

Cụ thể:

  • Chó sói là loài động vật có họ với chó nên rất không hợp với người tuổi Tuất bởi vì có cùng bản sắc nên rất dễ xung đột.
  • Chó sói là loài động vật ăn thịt, rất mạnh mẽ và dữ dằn nên kỵ với những người tuổi Hổ, mang hàm ý một đất không thể có hai vua.
  • Hình xăm chó sói cực hợp với những người thuộc tuổi Tý, Tỵ (giống mưu mẹo) hoặc tuổi Ngọ (ưa vận động), tuổi Thân (giỏi leo trèo và kiếm ăn).
  • Chó sói có tập tính săn đêm nên thời điểm xăm hình chó sói đẹp nhất là từ 17:00 trở đi, tuyệt đối kỵ xăm vào lúc 6 giờ (giờ mặt trời mọc) hoặc 12 giờ (giờ quan tuần).
  • Đặc biệt hình xăm sói không được xăm tại những nơi không sạch sẽ trên cơ thể.
  • Hạn chế điểm mắt (dễ hóa sói) và xăm hình sói ở ngực (bởi người ta quan niệm dễ bị tha hóa thành lòng lang dạ sói).

hình xăm sói - ý nghĩa biểu tượng và top 99+ hình tattoo sói cực chất

Chỉ khi thực sự yêu thích hình xăm này mới nên xăm full hoặc bán thân

Mặt khác, các bạn nếu có ý định xăm full hoặc xăm bán thân cần cân nhắc thật kỹ. Bởi vì đây là 2 dạng hình xăm có tỷ lệ tổn thương rất cao, và gần như là không thể xóa đi. Chính vì vậy chỉ khi thực sự yêu thích hình xăm này mới nên xăm full hoặc bán thân. Còn nếu bạn thích xăm hình xăm sói nhưng cũng thích sự nhẹ nhàng thì có thể chọn xăm hình: chó sói mini, xăm sói khổ vừa và nhỏ vừa đẹp lại dễ xử lý khi cần thiết nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News