Thời Trang

H&M ra mắt bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên

Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập thời trang ảo đầu thương hiệu H&M - Gã khổng lồ trong ngành thời trang nhanh

Khi công nghệ dần đi vào cuộc sống của con người và mọi thứ đang dần được chuyển sang các nền tảng số (digital), từ âm nhạc đến phim ảnh, thời trang cũng không ngoại lệ. Thời trang ảo ra đời như một giải pháp cho rất nhiều vấn đề của ngành công nghiệp thời trang và thu hút các ông lớn trong ngành đem theo những tham vọng to lớn. Vừa qua, gã khổng lồ của thời trang nhanh H&M cũng đã công bố bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên đốn tim biết bao giới mộ điệu.

h&m ra mắt bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên

Thời trang ảo: Xu hướng của thời đại kỹ thuật số

1. Thời trang ảo: Xu hướng của thời đại kỹ thuật số

h&m ra mắt bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên

Thời trang ảo (virtual fashion)

Thời trang ảo (virtual fashion), hay còn có tên gọi khác là thời trang số (digital fashion) là xu hướng thời trang sử dụng hình ảnh mô phỏng trang phục dưới dạng 3D nhờ vào việc áp dụng công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI). Tiên phong dẫn đầu cho xu hướng thời trang này chính là hai ông lớn thời trang là Cat Taylor và The Fabricant. 

h&m ra mắt bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên

Xu hướng thời trang sử dụng hình ảnh mô phỏng trang phục dưới dạng 3D

Nhà sáng lập của The Fabricant là Amber Jae Slooten đã định nghĩa thời trang ảo là bất cứ thứ gì liên quan đến thời trang nhưng vượt ra khỏi giới hạn vật lý, dễ hiểu hơn là những thứ mà con người có thể khoác lên “nhân dạng ảo” của mình.

Thời trang ảo không chỉ phá vỡ mọi rào cản trong việc thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của bản thân khi những chuẩn mực về số đo chiều cao, cân nặng hay vóc dáng đều không còn nữa. Mà hơn nữa còn là giải pháp hữu hiệu cho rất nhiều vấn đề mà ngành công nghiệp thời trang đang phải đối mặt, điển hình nhất là hạn chế tác động môi trường.

h&m ra mắt bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên

Thời trang ảo của The Fabricant House

Ra đời trong sự phát triển rực rỡ của thời đại kỹ thuật số với nhiều tiềm năng phát triển, thời trang ảo đã rơi vào “tầm ngắm” của các gã khổng lồ ngành thời trang trên thế giới. Để đạt được mục đích quảng bá thương hiệu, những ông hoàng này tiến thân vào thế giới ảo để tìm cách tiếp cận thế hệ chơi game gen Z đầy năng động và sống dưới thời đại số. 

h&m ra mắt bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên

Bán các mặt hàng thời trang dưới dạng hình thức tài sản có tên gọi là NFT. 

Hình thức mua bán các bộ sưu tập thời trang ảo được thực hiện trên Decentraland,  một nền tảng thực tế ảo cho phép người dùng có thể tự thiết kế, may và bán các mặt hàng thời trang như quần áo cho hiện thân ảo (avatar) để mặc dưới dạng hình thức tài sản có tên gọi là NFT.

Từ đó, nhiều thương hiệu thời trang sang trọng nắm bắt xu hướng này và cho ra đời những bộ sưu tập thời trang ảo. Thương hiệu thời trang nhanh H&M cũng không ngoại lệ khi vừa công bố bộ sưu tập thời trang ảo (virtual fashion collection) đầu tiên của mình.

2. H&M và bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên

h&m ra mắt bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên

Bộ sưu tập thời trang ảo của H&M

Hoà nhập vào xu hướng thời trang thế giới, H&M cũng đã chính thức cho ra mắt bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên của mình. Đây chính là bộ sưu tập thể hiện tham vọng của thương hiệu H&M trong việc “dẫn đầu sự thay đổi trong ngành thời trang, bằng cách làm cho thời trang ảo có thể tiếp cận được với khách hàng”.

h&m ra mắt bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên

Maisie Williams là gương mặt đại diện cho bộ sưu tập sắp tới

Bộ sưu tập thời trang ảo này được tạo ra với sự hợp tác của Dress-X, một nền tảng quần áo ảo và kỹ thuật số. Nữ diễn viên Maisie Williams được giới thiệu là gương mặt đại diện cho chiến dịch cho bộ sưu tập sắp tới. 

h&m ra mắt bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên

H&M Bộ hợp tác với Dress-X cho ra mắt bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên

Theo công bố của H&M thì bộ sưu tập thời trang ảo này sẽ chỉ có sẵn dành cho khách hàng may mắn thông qua một cuộc thi, có nghĩa là chúng sẽ không được bán hoặc sản xuất. Người tham gia đến từ các quốc gia Anh, Mỹ, Ấn Độ, Đức và Pháp có thể giành được một trong ba bộ trang phục ảo gồm áo vest, váy dệt kim và quần tây bằng cách đặt một cái tên sáng tạo, vui nhộn và thú vị cho outfits mà họ thích.

Trong tuần đầu tiên của tháng 2, ban giám khảo gồm đại diện của gã khổng lồ bán lẻ Thụy Điển sẽ chọn ra ba người chiến thắng từ các quốc gia tham gia để gửi những bức ảnh của họ đang mặc bộ trang phục.

h&m ra mắt bộ sưu tập thời trang ảo đầu tiên

Người chiến thắng sẽ được gửi những bức hình họ diện bộ trang phục thời trang ảo

Các hình ảnh này sẽ được điều chỉnh kỹ thuật số cho phù hợp với cơ thể của từng người và kèm thêm các hiệu ứng chuyển động rất linh hoạt. Người chiến thắng có thể sử dụng những bức ảnh này để đăng tải lên các kênh xã hội của mình

H&M khẳng định rằng chiến dịch này thể hiện “giá trị của việc trở thành một nhà bán lẻ toàn diện” vì bộ sưu tập thời trang ảo phù hợp với mọi cơ thể bất kể kích thước, hình dáng và giới tính.

Kết Luận

Thời trang ảo là xu hướng thời trang đang được đón nhận một cách mạnh mẽ. Nhiều người cho rằng thời trang và mua sắm trong các cửa hàng ảo có thể là bến đỗ cho tương lai của ngành bán lẻ. Bộ sưu tập thời trang ảo của ông lớn ngành thời trang nhanh H&M đã gây ấn tượng mạnh mẽ và thu hút nhiều sự quan tâm của các tín đồ đam mê thời trang. 

Đừng quên theo dõi chúng mình để khám phá thêm nhiều thông tin hay ho về ngành thời trang cũng như những thương hiệu nổi tiếng thế giới nhé.

Thời trang Metaverse: Bước tiến của thời trang vào vũ trụ ảo

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News