Cung hoàng đạo

Hồ sơ cung Bọ Cạp: Giải mã về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Cung Bọ Cạp được cho là cung có biểu tượng mạnh mẽ nhất trong 12 cung Hoàng Đạo. Bởi vậy, trẻ con thuộc cung này thường khôn ngoan, có suy nghĩ, hiểu biết trước tuổi.

chòm sao bọ cạp, cung bọ cạp, tử vi 12 cung hoàng đạo, hồ sơ cung bọ cạp: giải mã về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

1. Sơ yếu lý lịch cung Bọ Cạp (24/10 – 22/11):

Cung thứ: 8 trên 12 cung Hoàng Đạo Hành tinh cai quản: Sao Diêm Vương (tượng trưng cho sự nhận thức, sự sinh sôi nảy nở và cái chết, sự phát triển đồng đều nhưng từ từ, sự tái sinh và sự thầm kín) Biểu tượng: Con bọ cạp Đá: Hoàng ngọc, đá Opal mịn màng và lấp lánh sắc màu (tượng trưng cho tính cách nồng nhiệt và chân thành) Nguyên tố: Nước Đặc trưng: Sự cố định Sở trường: Điều tra Sở đoản: Chơi cờ Công việc phù hợp: Thám tử tư, nhà phẩu thuật, diễn viên Phụ kiện không thể thiếu: Kính lúp Một điều chắc chắn dành cho bạn: Sự lôi cuốn, quyến rũ Màu sắc: Màu đỏ và màu hạt dẻ Con số may mắn: 2, 7, và 9 Hẹn hò với: Cự Giải, Song Ngư Làm bạn với: Bảo Bình, Sư Tử Cung không hợp: Kim Ngưu Yêu thích: Sự huyền bí, đam mê, liều lĩnh Ghét: Thiếu sự hài hòa, cô độc, phải đưa ra quyết định Món quà yêu thích: Được tặng các món quà như quần áo, đồ trang điểm để tô điểm cho vẻ đẹp quyến rũ vốn có; nhận các loại sách khoa học viễn tưởng để thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú
Nhà cửa: Thích trang trí ngôi nhà của mình với các vật dụng biểu trưng cho tình yêu, sự tái sinh và niềm đam mê cuộc sống.

2. Truyền thuyết về cung Bọ Cạp

Theo thần thoại Hy Lạp, cung Scorpius đề cập tới con bọ cạp được nữ thần Hera (hoặc có thể là Gaia) phái đi giết thợ săn Orion, con bọ cạp đã bất ngờ từ dưới đất chui lên cắn vào chân Orion cho đến chết. Cả Orion và Bò Cạp đều được vinh danh cho tên những chòm sao, nhưng nằm ở vị trí đối nhau mà chúng không thể gặp nhau.

Người ta cho rằng sự đối lập này là biện pháp của các vị thần nhằm ngăn chặn mối thù hận tiếp diễn giữa bọ cạp và Orion.Tuy nhiên trong một số dị bản khác, thần Apollo mới là người cử bọ cạp đi giết Orion, bắt nguồn từ sự ghen tuông ngày càng lớn của thần với Orion khi thấy Artemis ngày càng quan tâm tới chàng ta. Sau đó, hối hận vì hành động của mình, Apollo đã giúp Artemis treo hình ảnh của Orion lên bầu trời đêm.

Tuy nhiên, hình ảnh của bọ cạp cũng được đưa lên trời, và mỗi khi bọ cạp xuất hiện trên đường chân trời thì ở phía bên kia của bầu trời, Orion bắt đầu lặn đi, Orion vẫn luôn phải bỏ chạy khỏi kẻ thù của mình. Bọ cạp cũng xuất hiện trong một dị bản về câu chuyện của Phaethon, đứa con xấu số của thần Mặt Trời Helios.

Phaethon đã nài Helios cho phép mình cưỡi cỗ xe ngựa mặt trời một ngày. Vì quá nuông chiều con, Helios đã chấp thuận. Sau đó Phaethon đã mất điều khiển cỗ xe mặt trời. Lũ ngựa đã hoảng sợ khi trông thấy một con bọ cạp thần khổng lồ hung hãn chặn trên đường đi, và chúng đã kéo cỗ xe di chuyển khắp nơi trên bầu trời, không tuân theo sự điều khiển của Phaethon nữa. Truyền thuyết nói rằng vệt chuyển động của cỗ xe đã tạo ra chòm sao Eridanus. Cuối cùng, thần Zeus đã hất văng Phaethon ra khỏi cỗ xe bằng một tia sét để kết thúc sự hỗn loạn đó.

3. Biểu tượng của cung Bọ Cạp

Biểu tượng của Hổ Cáp là chữ M, viết tắt của Mars – vị thủ lĩnh truyền thống của bọ cạp, với cái đuôi tượng trưng cho ngòi độc. Thợ săn cổ đại Orion từng khoác lác rằng không có con quái vật nào đủ lớn để giết ông ta. Bọ Cạp đã chứng minh rằng ông ta sai. Người thuộc cung Hổ Cáp có thể phát huy sức mạnh trong các cuộc đấu và sử dụng nó để đương đầu với mọi thử thách.

4. Mô tả về cung Bọ Cạp

Thiên Yết được tượng trưng bởi hình ảnh con bọ cạp- loài động vật khiến người ta sợ hãi. Bọ cạp chỉ sống ở những nơi sa mạc hoang dã hay những rừng rậm, núi non nhiệt đới. Nếu nghiên cứu kĩ tập tính và đặc trưng của nó, chúng ta sẽ thấy được loài đông vật này được bao bọc bởi một lớp vỏ rất cứng và chỉ hoạt động vào ban đêm.

Nếu quan sát tỉ mỉ, bạn sẽ trông thấy chiếc đuôi của loài bọ cạp rất dài và có đốt. Hơn nữa phần cuối của chiếc đuôi có chứa nọc độc, rất nguy hiểm. Ban ngày, loài động vật này nằm ở trong hang để nghỉ ngơi, ban đêm nó bắt đầu đi kiếm mồi. Bọ cạp tiếp cận con mồi và dùng chiếc đuôi có lọc độc của mình để hạ gục đối thủ. Nếu kẻ địch đến gần, đuôi của nó sẽ cong lên để cảnh báo kẻ địch không được phép lại gần.

Thực ra, bọ cạp dùng nọc độc của mình như một thứ vũ khí tự vệ khỏi những nguy hiểm chứ không phải tấn công, nhưng một khi kẻ địch cố tình khiêu chiến, ngay lập tức nó sẽ lao vào đáp trả. Bọ cạp sẽ không bao giờ nhận thất bại về mình, ngay cả khi tự giết bản thân, nó cũng sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng.

Rất nhiều người sợ hãi khi vừa thấy loài động vật này. Họ luôn bỏ chạy, giữ khoảng cách để mình được an toàn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trên trái đất này họ hàng của loài bọ cạp rất đa dạng, rộng lớn và chúng là loài động vật có bản lĩnh chiến đấu, khả năng sát thương cao.

Nhưng những con bọ cạp khiến người ta kinh sợ nhất có lẽ là ở vùng hoang mạc Sahara và Mexico. Chúng có thể khiến con người tìm tới cái chết.

5. Tính cách cơ bản của cung Bọ Cạp

Thiên Yết được cho là cung có biểu tượng mạnh mẽ nhất trong 12 cung Hoàng Đạo. Bởi vậy, trẻ con thuộc cung này thường khôn ngoan, có suy nghĩ, hiểu biết trước tuổi. Trong cuộc đời, Thiên Yết có những mối quan hệ gắn bó sâu sắc, bền chặt.

Con bọ cạp được bao bọc bởi lớp vỏ ngoài rất cứng cáp, chắc chắn, giúp nó bảo vệ được mình khi chiến đấu với kẻ địch. Cũng giống như hình ảnh biểu tượng, những người thuộc cung này thường ngụy trang bởi lớp bên ngoài lạnh lùng, lặng lẽ. Cho dù là người thân cận, tiếp xúc với họ trong khoảng thời gian dài cũng không thể hiểu hết được con người Thiên Yết.

Những người thuộc cung Thiên Yết đa đánh sốu có vẻ ngoài rất khác nhau nhưng có một đặc điểm chung khác biệt mọi người, đó là: đôi mắt. Đôi mắt có thể có nhiều màu sắc khác nhau nhưng chúng có một sức mạnh thu hút, thôi miên kì lạ. Nếu đối diện với họ, bạn sẽ không dám nhìn thẳng vào mắt Thiên Yết. Bởi đôi mắt ấy làm bạn cảm thấy bối rối, lúng túng và một chút sợ hãi. Mỗi khi nhìn chằm chằm vào thứ gì đó, đôi mắt họ như thể ánh lên ngọn lửa mạnh mẽ, không thể nào diễn tả được.

Những người thuộc cung Thiên Yết đa số có ngoại hình cao ráo, ưa nhìn. Họ rất gan dạ, dũng cảm khi phải đối mặt với khó khăn, không điều gì làm họ run sợ, lùi bước. Bề ngoài trông họ có thể khá trầm nhưng thật ra Thiên Yết là những người dễ gần, thú vị và tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Nếu khi bạn đối xử tốt với họ, chắc chắn những người này sẽ gắn bó với bạn trong suốt cuộc đời. Thiên Yết thích được chiếm hữu và kiểm soát mọi thứ, khi ai đó làm hại tới họ, họ sẽ lên kế hoạch để trả thù kẻ đó. Những người thuộc cung này có thể trở thành các nhà thám tử, nhà nghiên cứu khoa học, bác sĩ, luật sư..

Theo các nhà chiêm tinh nghiên cứu về các chòm sao, Thiên Yết gồm 3 tầng lớp tiến hóa trong linh hồn. Tầng thứ nhất là loài bọ cạp sống ở trong các sa mạc, hoang mạc, rừng rậm. Tầng thứ hai là loài chim Đại Bàng, còn tầng cao nhất là loài chim Phượng Hoàng Tái Sinh.

Tầng thấp nhất là những con bọ cạp bình thường, chúng có bản lĩnh chiến đấu và khả năng gây sát thương cao. Vì vậy, mọi người rất sợ loài vậy này, thường bỏ chạy, tránh xa khi gặp chúng. Trong cung Thiên Yết, những người có bản tính độc ác hay những tên tội phạm thường được sinh ra ở mức độ này.

Loài chim Đại Bàng biểu tượng cho những người thuộc tầng thứ hai. Những người được sinh ra ở mức độ này có nhiều tham vọng, hiếu thắng và giỏi trong lĩnh vực kinh doanh. Họ có thể làm chủ được cuộc sống của mình và sở hữu gia sản lớn. Nhờ vào bản lĩnh chiến đấu của mình, những người này có thể biến bại thành thắng, biến xấu thành tốt, đảo ngược tình thế một cách bất ngờ.

Tầng cao nhất trong chòm sao Thiên Yết được biểu tượng bởi hình ảnh loài chim Phượng Hoàng Tái Sinh. Những người được sản sinh ở mức này thường là nhân vật xuất chúng, đa tài và có uy quyền, địa vị trong xã hội.

6. Con đường sự nghiệp và tiền bạc của cung Bọ Cạp

“Tôi muốn..” đó là câu nói mở đầu của Bọ Cạp mỗi khi trả lời, trình bày về một vấn đề nào đó. Bản năng của họ chính là tổ chức, giải quyết vấn đề. Khi họ đã quyết tâm đạt được điều gì đó, không một ai có thể cản trở họ. Những người thuộc cung này có khả năng tập trung cao trong công việc và xử lí tình huống nhanh nhẹn, độ chính xác cao. Khi hợp tác với bất kì ai, Scorpion đặt sự tôn trọng lẫn nhau lên hàng đầu, đó cũng là nút thắt để duy trì mối quan hệ. Họ luôn dành cho đồng nghiệp của mình sự tôn trọng tuyệt đối và họ cũng muốn người khác có thái độ như vậy với mình.

Bằng khả năng quan sát tỉ mỉ và tinh tế của mình, Bọ Cạp có thể đảm nhận tốt các công việc về nghiên cứu khoa học hay trở thành một nhà thám hiểm tài ba. Những thứ kì lạ, độc đáo sẽ thôi thúc sự tò mò, muốn khám phá của Thiên Yết.

Với tính cách tò mò, muốn khám phá những điều mới mẻ, Thiên Yết cũng có thể khẳng định bản thân mình trong các lĩnh vực như nhà nghiên cứu hóa học, bác sĩ chữa bệnh hay một điệp viên, nhà trinh thám.. Không điều gì có thể ngăn cản sự quyết tâm đạt được mục tiêu của bạn.

Thiên yết là những người có trực giác tốt, đầu óc phân tích giỏi và bản năng ưa mạo hiểm vì vậy, họ có thể phù hợp với những công việc của cảnh sát, thám tử, điệp viên..

Nếu là người phụ nữ thuộc cung Bọ Cạp, bạn rất hiểu biết, tâm lý và chăm chỉ. Trở thành một y tá hay bác sĩ y khoa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Nếu là người đàn ông thuộc cung Bọ Cạp, bạn có thể thích hợp với công việc của nhà chính trị gia hay cảnh sát chuyên đi bắt tội phạm. Bạn ưa mạo hiểm, thích khám phá và có tài tổ chức chiến lược tốt. Những công việc trên sẽ giúp bạn phát huy được hết năng lực của mình và nhận được sự tin tưởng của mọi người.

Trong mắt đồng nghiệp, họ cho rằng bạn là một con người chăm chỉ, thông minh, dũng cảm và dễ nóng giận. Họ rất thán phục, ngưỡng mộ bạn bởi bạn là người có tinh thần làm việc cao và có những phán đoán rất chính xác.

Nếu trở thành một người sếp, bạn sẽ rất trung thành và luôn có trách nhiệm với công việc, nhân viên của mình. Tuy nhiên tần suất làm việc và yêu cầu kỉ luật của bạn quá cao, khiến cho mọi người cảm thấy áp lực, nặng nề.

Chìa khóa giúp bạn mở được cánh cửa thành công chính là sự chăm chỉ, thông minh và sức khỏe phi thường. Bạn có thể làm việc bất kì lúc nào mà không cảm thấy mệt mỏi. Hơn nữa, khả năng ứng biến, sức chịu đựng của bạn là điều tuyệt vời nhất!

Những người thuộc cung Bọ Cạp khá giỏi trong việc kiếm tiền, bởi vậy họ luôn rủng rỉnh về tài chính. Dù vậy nhưng họ rất tiết kiệm, không hề chi tiêu một cách bừa bãi, không có mục đích. Bởi vậy mà những người thuộc cung Bọ Cạp thường nắm trong tay nhiều tài sản lớn, sống trong giàu sang, xa xỉ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News