Cung hoàng đạo

Hồ sơ cung Ma Kết: Giải mã về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Ma Kết là những người hay gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Dù là nam hay nữ, họ đều có vẻ ngoài ưa nhìn, quyến rũ và thường trẻ hơn so với số tuổi.

chòm sao ma kết, cung ma kết, tử vi 12 cung hoàng đạo, hồ sơ cung ma kết: giải mã về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

1. Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết (22/12 – 19/1):

Cung thứ: 10 trong 12 cung Hoàng Đạo Tính chất chung: Là cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh Ngày trong tuần: Thứ Bảy Nguyên tố: Đất Sao chiếu mệnh: Sao Thần Nông (sao Thổ). Chòm sao này sẽ mang đến cho Ma Kết sự kiên nhẫn, nét truyền thống, cách sử dụng thời gian hợp lý, tư duy logic… Biểu tượng: Con dê biển Đá biểu tượng: Ngọc hồng lựu, hổ phách, mã não đen, ngọc bích, thạch anh Màu sắc may mắn: Các màu tối, đặc biệt là màu nâu của sự chín chắn hoặc màu đen, xanh biển (xanh dương), vàng Kim loại: Chì Đặc trưng: Màu đỏ thắm Hoa: Dành dành, hoa cúc, hoa violet, hoa thuỷ tiên Động vật: Cá sấu, cừu, chim cổ đỏ Bộ phận cơ thể: Da, răng, xương, đầu gối Hẹn hò với: Kim Ngưu, Xử Nữ Làm bạn với: Bạch Dương, Thiên Bình Cung khắc: Cự Giải Nơi bạn tỏa sáng: Phụ trách công việc, dẫn đầu Điều khiến bạn bế tắc: Công việc nặng nhọc Công việc phù hợp: Nhà nhân loại học, hàng hải Phụ kiện không thể thiếu: Máy tính cá nhân Thích: Sự kiên nhẫn, tôn trọng và thành công Ghét: Sự bừa bãi, thiếu tính toán, nhàm chán Ước muốn thầm kín: Được gia đình, bạn bè thậm chí cả thế giới Con số may mắn: 6, 8 và 9 Món quà yêu thích: Các món quà mang tính thực tế hoặc có nhiều chức năng
Nhà cửa: Thích trang trí ngôi nhà của mình thật gọn gàng, ngăn nắp để làm nổi bật tính chuyên nghiệp, sự nổi tiếng và quyền lực

2. Truyền thuyết về cung Ma Kết

Ở xứ Babylon có một vị nam thần đầy quyền lực tên là Ea. Ông có cơ thể nửa người nửa động vật, ở dưới là đuôi cá, mình dê đầu người. Mỗi ngày vị thần quyền lực ấy lại canh giữ trên đất liền, đêm đến ông về sống với đại dương xanh. Capricorn hay dê biển (Seagoat) được cho là hình ảnh biểu tượng của vị thần này.

Nhưng trong thần thoại Hy Lạp lại nói tới một cậu bé tên Pan- con của thần Hermes và nữ thần rừng Nymph. Cậu bé ấy từ khi sinh ra đã không giống một đứa trẻ bình thường, Pan có cơ thể nửa trên là người nửa dưới là dê. Nữ thần thấy vậy sợ hãi bỏ chạy còn Hermes đau xót vô cùng. Ông đưa đứa con của mình lên Olympus và nhờ các vị thần chăm sóc.

Từ ấy, Pan thay cha gánh vác trách nhiệm, trở thành vị thần của gia súc và mục đồng. Cậu bé thích sống trong rừng, trên những bóng cây cổ thụ.

3. Biểu tượng của cung Ma Kết

Biểu tượng của Ma kết (Nam Dương) thể hiện cái đầu và đuôi của con dê. Theo truyền thuyết Hy Lạp, Nam Dương là tên của vị anh hùng trong cuộc chiến Titans đã hoảng loạn và nhảy xuống dòng sông Nile, biến thành con vật nửa cá nửa dê. Ngày nay, Nam Dương sử dụng sự khôn ngoan của vị anh hùng đó để vươn lên trong cuộc sống.

4. Đặc trưng của cung Ma Kết

Ma Kết là biểu tượng của đất, được sao Thổ chiếu mệnh. Những người thuộc cung hoàng đạo này có nhiều ước mơ, hoài bão, khá kiên trì và quyết tâm. Họ sẽ không bao giờ đầu hàng trước khó khăn, mệt mỏi, họ làm việc hết mình, một cách cần mẫn nhất và luôn có những định hướng đúng đắn cho bản thân. Ma Kết sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kì cơ hội nào đến với mình, họ lập kế hoạch chi tiết, cụ thể để đạt được mục tiêu của mình.

Họ luôn có tình thần tự lập, làm việc độc lập mà không cần ai giúp đỡ. Những người thuộc cung Ma Kết có vẻ ngoài khá nhút nhát, ít nói, họ thường sống nội tâm, ngại giao tiếp với những người lạ. Ma Kết sẽ phù hợp với công việc của một nhà kinh doanh bất động sản, nhân viên ngân hàng… Trong công việc, họ rất nghiêm túc, trung thành và luôn tận tâm hoàn thành tốt công việc được giao.

5. Phẩm chất của cung Ma Kết

Loài dê thứ 2 là dê nhà, ít tinh thần mạo hiểm và không tham vọng. chú dê này không cần vùng đất bao la và những ngọn núi cao hiểm trở. Nó không chịu nhúc nhích cho đến khi có người ẩy đi. Những người Ma Kết thuộc kiểu này, tuy vậy, lại có được thành công nhờ vào tính kiên nhẫn và bền bỉ.

Ở sao Thần Nông (đại diện của trách nhiệm, kết cấu và công việc nặng nhọc), Ma Kết là những người chân thành, thực tế và rất giỏi tổ chức.

Ma Kết tuân phục quyền lực và tôn trọng thông lệ, vì thế họ hay bị nhận xét là quá nghiêm chỉnh. Những lời chê trách không phải không làm Ma Kết bận tâm, nhưng vốn sáng suốt, người này chẳng muốn gây chuyện, thêm thù làm gì. Ma Kết hay nhường nhịn, tha thứ, đó chỉ là một sách lược đã suy tính kỹ nhằm đạt tới những mục đích cao hơn.

Sức mạnh thúc đẩy họ trong cuộc sống là sự thành công, tiền bạc, địa vị, quyền lực và – dù nhiều Ma Kết không thừa nhận – tình yêu.

Bản chất Ma Kết thận trọng khi bước chân vào cuộc tình mới. Nhưng khi có được cảm giác “an toàn” bên người ấy, băng phủ quanh họ sẽ tan, để lộ trái tim nhạy cảm và cực kỳ chung thủy.

6. Mô tả về cung Ma Kết

Ma Kết là những người hay gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Dù là nam hay nữ, họ đều có vẻ ngoài ưa nhìn, quyến rũ và thường trẻ hơn so với số tuổi. Ban đầu khi giao tiếp, họ sẽ rụt rè, lúng túng và thiếu tự tin nhưng một khi đã vượt qua tấm lá chắn ngại ngùng, họ sẽ trở nên rất nhiệt tình.

Ma Kết là người tuyệt đối giữ bí mật và kín đáo, họ biết điều gì nên nói và không nên nói. Nếu ai đó nhờ giữ bí mật, Ma Kết sẽ đồng ý và không mấp máy nửa lời. Những người này rất yêu thương gia đình của mình và luôn là người dọn dẹn, sắp xếp lại căn nhà.

7. Tính cách cơ bản của cung Ma Kết

Hiển nhiên, bất cứ tính chất gì cũng có một đối trọng. Và đối trọng của Bảo Bình chính là Ma Kết. Nếu Bảo Bình tượng trưng cho ước mơ, trí tuệ, lòng nhiệt huyết thì Ma Kết là giao điểm của tham vọng, sự đấu tranh và ham muốn cai trị lẫn nhau của con người.

Nói như vậy không có nghĩa những người sinh cung Ma Kết là những kẻ độc tài lập dị. Là hiện thân của vị thần biển nửa cá nửa dê trong thần thoại Babilon, Ma Kết còn sản sinh ra những con người dễ thích nghi, hòa nhập với hoàn cảnh và số phận. Nhưng, vị thần biển ấy còn là đại diện cho các thế lực bóng tối. Vì thế, bản ngã của các Ma Kết vẫn là âm thầm và nhiều mưu mẹo. Tất cả để phục vụ cho ước vọng chiếm lĩnh những đỉnh cao của họ.

Thậm chí, kim loại biểu trưng cho Ma Kết, là chì – loại kim loại độc hại nhất trong 7 loại quý kim của người Hy Lạp.

Ma Kết rất sớm đã bước vào xã hội, bước vào con đường mà người khác coi là nguy hiểm, khó khăn. Nhưng con đường này lại đưa họ đến đỉnh cao, càng nguy hiểm bao nhiêu thì càng hướng đến đỉnh cao bấy nhiêu. Trên con đường này, có lúc sẽ khiến cho người ta hoảng hốt không biết làm thế nào, mất đi phương hướng.

Nhưng đây chính là con đường đưa đến vinh quang, đây là mục đích sống chân chính của Ma Kết và cũng là việc đại sự mà họ thực sự quan tâm. Ma Kết có một nguyện vọng theo đuổi danh lợi, chính là một nguyện vọng khiến cho họ không ngừng leo lên phía trước, không có ai, cũng không có khó khăn nào có thể ngăn cản sự quyết tâm và nghị lực của họ.

Đương nhiên, có lúc họ cũng tính toán sai lầm hoặc vấp váp. Nhưng họ lại leo lên, đứng vững rồi lại tiếp tục theo đuổi mục đích. Cho dù mục đích lựa chọn của họ là lớn hay nhỏ, cho dù khó khăn không lúc nào là không có, họ quyết không thể thừa nhận thất bại, bỏ dở giữa chừng. Do họ có thể chấp nhận những khó khăn và vấp váp, do họ kiên cường bất khuất, kiên trì nghị lực, cho nên phần lớn họ đều có thể đạt được đến thành công vào độ tuổi trung niên.

Ma Kết trước nay không bao giờ không cẩn thận, họ sống có mục đích, tuân thủ quy củ. Họ mong muốn được là một người lao động chân chính và một người theo chủ nghĩa truyền thống đơn thuần bất khả xâm phạm. Những người có ý đồ tìm hiểu về những bí mật của con người họ tất nhiên sẽ gặp phải thất bại.

Trái ngược với các chòm sao khác, Ma Kết khi xem xét mọi việc không bao giờ làm qua loa, không tin tưởng vào số mệnh và vận khí, cũng không tin vào những thứ biểu hiện bề ngoài giả tạo, lúc họ leo lên theo những con đường đầy sỏi đá trắc trở, mỗi một bước đi của họ đều vô cùng cẩn thận, trước khi nhảy một bước về phía trước, họ đều cần phải tính toán cự ly cho tốt, họ không bỏ quan những cơ hội leo cao.

Cho dù họ leo lên trên chậm chạp, nhưng làm như vậy thật sự có thể đảm bảo cho họ giành được thành quả, thăng cấp. Họ cũng có thể có được những địa vị trong xã hội. Nhưng, họ cũng không được lấy trách nhiệm của họ thay thế cho tất cả mọi thứ khác trong cuộc sống, nếu như vậy, cho dù họ đã leo lên được đỉnh cao, họ cũng sẽ phát hiện ra thế giới của họ là hư không, cô độc, vì ở đỉnh cao đó, chỉ có mây trắng và họ mà thôi.

Đương nhiên, không cần phải nói ra cũng biết, Ma Kết ra sức tô điểm cho bản thân anh ta thành hình tượng một người trầm mặc ít nói. Mỗi đồ vật bài trí trong gia đình họ đều vừa hữu dụng lại vừa nhã nhặn; còn có chút bảo thủ và truyền thống trên màu sắc và thiết kế. Toàn bộ bố cục này khiến cho người ta có chút ý nghĩ tự phụ.

Ma Kết hầu như không có hứng thú trong giao tiếp xã hội, vì vậy họ cũng không được người khác yêu quý như các chòm sao khác. Nhưng khi tham gia vào một hội nào đó, họ nhất định phải có mục đích, nếu không, đối với họ điều này rõ ràng là lãng phí thời gian. Thái độ này hầu như lạnh lùng đến mức khó có thể lý giải, nhưng, những thu nhập từ cuộc sống của họ là có ích. Họ là những người ủng hộ kiên cường, họ trung thành, họ tinh anh, tính toán cẩn thận, họ không sợ những công việc cực khổ, chính vì vậy họ rất khá giả.

Ma Kết trong kì mười ngày thứ nhất thể hiện rõ đặc trưng tính cách trên; giai đoạn hai có sức thu hút lớn, không yêu thích công việc như những người giai đoạn trước, còn lại thì khá linh hoạt và đa biến, nhưng cũng ít ham muốn về danh lợi hơn.

8. Con đường sự nghiệp và tiền bạc của cung Ma Kết

Ma Kết có những khát vọng, hoài bão lớn lao trong sự nghiệp, chừng nào chưa thực hiện được những khát vọng ấy, Ma Kết sẽ không hài lòng về cuộc sống của mình. Ma Kết sẽ cần có thời gian để phân tích và nhìn nhận vấn đề, sau đó mới vạch ra những hướng đi cụ thể cho kế hoạch của mình.

Ma Kết luôn đặt ra những yêu cầu cao cho bản thân mình, không cho phép mình được xao nhãng, lười biếng, nghỉ ngơi khi công việc đang còn dang dở. Họ là những người tổ chức, lãnh đạo tuyệt vời trong các lĩnh vựa về tài chính, kinh doanh bất động sản…

Là một người sống rất nguyên tắc và quy củ, Ma Kết luôn thực hiện theo kỉ luật, nội quy. Bởi vậy họ sẽ thành công trong các lĩnh vực về pháp luật, luật sư… Niềm tin và nghị lực sẽ giúp Ma Kết chinh phục được những khó khăn trong công việc và bước đến đỉnh vinh quang.

Bạn thích một không gian sống và làm việc thật ngăn nắp, khoa học. Nếu như có ai đó đảo lộn vị trí đồ đạc mà bạn đã sắp xếp, người đó sẽ phải chịu trách nhiệm. Bạn sẽ không thể tập trung và cảm thấy mệt mỏi khi phải làm việc trong căn phòng lộn xộn, bừa bộn.

Bạn luôn đặt ra câu hỏi về nguồn gốc của những đồ vật xung quanh mình? Công việc nghiên cứu khoa học, lịch sử nhân loại.. sẽ phù hợp với đam mê của bạn.

Bạn có trách nhiệm và lập trường riêng của mình, khả năng tổ chức, quản lí tốt. Bạn sẽ thành công ở các lĩnh vực như kinh doanh, quản lí khách sạn, bác sĩ y khoa… hay những công việc về công nghệ, phần mềm cũng rất thích hợp với bạn.

Nếu là người phụ nữ thuộc cung Ma Kết, bạn có khả năng chịu đựng áp lực công việc đáng khâm phục. Bạn thích hợp với những dự án lớn, những công việc mất nhiều thời gian và cần sự tỉ mỉ, cần cù.

Nếu là người đàn ông thuộc chòm sao Ma Kết, Bạn thích những công việc có quyền lực và địa vị của mình. Bạn thành công nếu như trở thành nhà chính trị gia, luật sư nổi tiếng..

Trong mắt đồng nghiệp, bạn là người ít nói và kín đáo. Họ ngưỡng mộ sự chăm chỉ và tính kỉ luật cao của bạn. Đôi khi họ mong muốn bạn có thể cởi mở, tươi cười, bớt nghiêm túc với mọi người.

Bạn là một người sếp công tư phân minh, thưởng phạt rõ ràng đúng người đúng tội. Bạn có khả năng quản lí tốt nhân viên của mình và tổ chức công việc rất khoa học, hiệu quả. Lời nói của bạn rất có trọng lượng, khi bạn đã ban lệnh thì nhân viên răm rắp nghe theo. Đôi khi, mọi người cảm thấy sợ vẻ bề ngoài lạnh lùng, nghiêm túc của bạn.

Chìa khóa cho sự thành công của bạn là sự nhiệt tình, tâm huyết và chăm chỉ trong công việc. Bạn có sức chịu đựng áp lực từ công việc mà không phải ai cũng làm được. Nếu vấp phải thất bại, bạn không bao giờ chán nản bỏ cuộc ngược lại càng mãnh liệt và quyết tâm hơn. Khi những người khác bỏ cuộc và đổ lỗi cho số phận thì bạn đã đến đích và giành chiến thắng.

Nếu như có người bạn thuộc cung Ma Kết, bạn sẽ thấy họ rất giỏi trong việc xoay sở, lật ngược tình thế. Họ bố trí thời gian và công việc của mình một cách khoa học và hiệu quả nhất và đặc biệt Ma Kết không bao giờ lãng phí thời gian của mình vào những chuyện vô bổ. Họ sẽ chỉ hài lòng với bản thân và cho mình nghỉ ngơi khi công việc đã hoàn tất. Những người thuộc cung Ma Kết rất giỏi kiếm tiền nhưng họ rè rặt trong việc chi tiêu, không bao giờ hoang phí, vung tay quá trán.

9. Tình yêu và phản ứng tâm lý

Cũng giống như hai chòm sao khác thuộc nhóm Thổ (Kim Ngưu và Xử Nữ) Ma Kết không phải là những người nhiệt tình, phóng khoáng, sôi nổi hoặc vô cùng hướng ngoại. Họ vô cùng thực tế, coi trọng hiệu quả. Họ có thể cung cấp những kiến nghị và sự giúp đỡ thực tế cho bạn, nhưng cảm tình của họ không bao giờ bộc lộ ra ngoài.

Còn trong ba chòm này thì chòm Ma Kết lại càng che giấu tình cảm của mình. Có người thích ôm hôn, và thề non hẹn biển, có người thì đặc biệt nghĩa khí, đặc biệt là khi hoạn nạn mới biết người tốt người xấu. Đối với kiểu người thứ nhất, Ma Kết sẽ khiến cho họ hoài nghi thành ý của đối phương, cũng vì vậy mà khiến cho họ thất vọng. Còn đối với kiểu người thứ hai, Ma Kết chính là những người mà họ chờ đợi, đáng tin cậy, những người mà họ tin phục. Dưới bề ngoài cố chấp Ma Kết lại có một trái tim lương thiện, cô đơn. Tuy như vậy, diện mạo chân thực này của họ lại có rất ít người có thể phát hiện, vì họ luôn cho người khác nhìn thấy một bộ mặt khác. Trước khi họ có thể đảm bảo tình cảm của họ có thể được báo đáp, thì chủ ý và cách nghĩ của họ luôn không để cho người khác biết.

Phản ứng của Ma Kết đối với con cái, nghiêm túc và có tính bảo vệ. Cuộc sống của Ma Kết không chút cẩu thả, toàn thể gia đình đều được sắp đặt quy củ ngăn nắp. Ma Kết cho dù trong thời kì nhi đồng cũng thích không khí gia đình có trật tự, thoải mái. Họ không thích môi trường xung quanh phức tạp, hỗn loạn, những cuộc tranh cãi không dứt, vì hoàn cảnh này khiến cho tinh thần họ bấn loạn, họ thích đọc sách, chơi những trò chơi có ý nghĩa giáo dục, tích luỹ tiền, vì vậy họ cũng có thể kết giao với những người có cùng sở thích, và tình bạn của họ rất nồng hậu.

Họ chỉ có hứng thú với những tri thức hữu dụng, trên phương diện ăn chơi giải trí họ cũng rất tiết chế, trong những công việc thường ngày họ rất có trách nhiệm, vì vậy họ không bao giờ kết giao với những người theo đuổi hưởng lạc.

Sau khi đã trưởng thành, thái độ xử thế này của họ ngày càng trở nên rõ ràng, họ vô cùng thận trọng trên phương diện kết giao lựa chọn bạn bè, không bao giờ nói những bí mật trong lòng cho người khác, luôn tránh xa người khác, tránh giao tiếp quá thân mật với người khác, nếu vì nguyên nhân công vụ mà không thể từ chối vào những bữa tiệc thì họ sẽ chọn lấy một chỗ không ai để ý, một mình nhấm nháp, suy xét lúc nào họ nên cáo biệt mọi người là có thể diện và không thất lễ, họ sở dĩ biểu hiện ra loại thái độ này, là vì họ không giỏi nói chuyện và giao tiếp ở những nơi công cộng, một mặc khác là vì họ có chút e ngại thể hiện trước mặt người lạ.

Ma Kết khi giao tiếp với nhóm Hỏa và Không khí, cần phải chú ý những chuyện mất hứng. Nhóm Hỏa vô cùng hoạt bát hiếu động, có tính cách hướng ngoại, Không khí có khả năng giao tiếp rất tốt, cũng hướng ngoại. Trong quá trình giao tiếp, Hỏa và Không khí luôn có cảm giác bị đối phương đánh giá, vì đối phương hoàn toàn không hứng thú với những điều mà bạn nói và làm, còn đối với Ma Kết họ rất khó xây dựng được một mối quan hệ bạn bè lạc quan với đối phương. Do đều có phản ứng mang tính hướng nội, mối quan hệ của Ma Kết và nhóm Thổ khác khá là hòa hợp. Nếu họ là đồng nghiệp mà không phải là những người bạn vui chơi thì quá trình lao động gian khổ trong một thời gian dài đối với họ không phải là khó khăn.

Ma Kết lao động cần cù, không sợ khổ, không sợ mệt, không có tiếng nói chung với những người ngồi mát ăn bát vàng, cũng không cảm thấy vinh hạnh vì được chơi với những người như vậy. Ma Kết ghét những người có hành động cử chỉ lỗ mãng thô tục, lời nói gian giảo. Họ hiểu được cách làm thế nào để kiềm chế bản thân, tổng kết kinh nghiệm, làm thế nào để họ vượt qua những trở ngại khó khăn, cũng vì vậy mà họ không định mất thời cơ để bù đắp những tổn thất. Ma Kết phải nhớ rằng: nếu chỉ thấy mặt bất hạnh, u tối không có lạc thú trong cuộc sống thì bạn sẽ phải chịu đựng sự cô đơn và lặng lẽ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News