Cung hoàng đạo

Hồ sơ cung Song Ngư: Giải mã về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Song Ngư ghét việc phải đối mặt với thực tế nghiệt ngã, gian khổ, họ lúc nào cũng mơ mộng về cuộc sống đầy màu hồng, tươi đẹp. Điều đó khiến Song Ngư trở nên yếu đuối, mụ mị, không thể độc lập được trong cuộc sống.

chòm sao song ngư, cung song ngư, tính cách của song ngư, tử vi 12 cung hoàng đạo, hồ sơ cung song ngư: giải mã về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

1. Sơ yếu lý lịch cung Song Ngư (19/2 – 20/3):

Cung thứ: 12 trong 12 cung Hoàng Đạo (Cung Hoàng Đạo Cuối Cùng) Tính chất chung: Là người không kiên định, hay thay đổi Ngày trong tuần: Thứ Ba Nguyên tố: Nước Sao chiếu mệnh: Sao Hải Vương (biểu tượng của những giấc mơ, sự ảo tưởng, âm nhạc, sự bí ẩn và yêu thơ ca) Biểu tượng: Con cá Đá: Đá heliotrope màu đỏ ánh xanh, san hô đỏ, lam ngọc, ngọc xanh biển, đá hình mặt trăng Màu sắc: Tím, xám, xanh dương Loài hoa: Sen, cây irit, hoa trà, hoa nhài, hoa huệ tây (loa kèn) Động vật: Voi, cá heo, chó Kim loại: Thiếc Nơi bạn tỏa sáng: Giúp đỡ người khác Điều khiến bạn bế tắc: Làm thơ Công việc hoàn hảo: Làm chương trình truyền hình, phục vụ ở quầy rượu Phụ kiện không thể thiếu: Lắc đeo chân Một điều chắc chắn dành cho bạn: Các chú cún lang thang Thích: Sự lãng mạn, giúp đỡ mọi người, lòng nhân ái Ghét: Hiện thực, những người keo kiệt, sự vô cảm, lãnh đạm Quan niệm sống: Hãy yêu nhau và chung sống hòa bình Ước muốn thầm kín: Sống với giấc mơ và biến điều họ tưởng tượng thành hiện thực. Sức khỏe: Chân là bộ phận dễ bị thương nhất trên cơ thể Song Ngư Hẹn hò với: Cự Giải, Hổ Cáp Làm bạn với: Song Tử, Nhân Mã Cung khắc: Xử Nữ Con số may mắn: 1, 3, 4 và 9 Nhà cửa: Thích trang trí ngôi nhà làm nổi bật cho sức mạnh tiềm ẩn, lòng nhân ái vị tha
Món quà yêu thích: Các món quà có liên quan đến âm nhạc hoặc thơ ca

2. Truyền thuyết về cung Song Ngư

Một ngày đẹp trời, Aphrodite (thần sắc đẹp) cùng với Eros (thần tình yêu) dạo chơi bên bờ sông thì bất ngờ bị quỷ Typhon tấn công dữ dội. Theo truyền thuyết, Typhon (con của Gaia và Tartaros) có một sức mạnh siêu nhiên tuyệt vời mà không một vị thần nào có được. Với đôi bàn tay 100 đầu rồng, con quỷ này đang tìm cách hủy diệt Aphrodite và Eros.

Trước tình thế ấy, thần sắc đẹp cùng với thần tình yêu biến thành con cá, bơi đi để tránh khỏi sự tấn công ác liệt. May mắn, khi bơi đến một nhánh sông, Aphrodite và Eros gặp được hai con cá chỉ đường đến chỗ an toàn, tránh được nguy hiểm.

Từ đó, hai con cá trở thành biểu tượng cao đẹp của chòm sao Song Ngư, tưởng nhớ ngày chúng giúp đỡ hai vị thần thoát khỏi bàn tay rồng của quỷ dữ Typhon.

3. Biểu tượng của cung Song Ngư

Ở nơi sâu thẳm của đại dương, có một cặp cá màu sặc sỡ, chúng liên kết với nhau bằng một sợi dây xích màu bạc, đây chính là hình ảnh tượng trưng của những người sinh thuộc chòm Song Ngư. Họ phần lớn là để mặc cho số phận, không thích theo đuổi danh lợi. Cặp cá này đang vui vẻ tự tại, đợi những đợt sóng dâng trào không ngưng cuốn chúng trôi dạt đến nơi nào đó. Song Ngư thích hoạt động trầm tĩnh, tự vui với bản thân.

Biểu tượng của Song Ngư là cách điệu của hai con cá. Truyền thuyết cung này có từ thời Sumer, nhưng câu chuyện được biết đến nhiều nhất có từ thời Hy Lạp. Aphrodite và người con trai Eros đã bị con quái vật Typhon rượt đuổi. Họ thoát chết trong gang tấc khi nhảy xuống nước và biến thành cá. Người tuổi Song Ngư thường trốn mình trong biển cả của trí tưởng tượng.

4. Đặc trưng của cung Song Ngư

Nói tới Song Ngư, người ta thường nhớ đến sao Hải Vương và sao Mộc. Bởi đó là hai sao chiếu mệnh cho những người cung này. Song Ngư không thể nào sống nếu thiếu nước, nước vừa là biểu tượng vừa là thế giới tươi đẹp của họ. Những người thuộc chòm sao Song Ngư rất thông minh, tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Tính tình của họ hơi khó hiểu và dễ bị tổn thương bởi những sai lầm của người khác.

Trước khi quyết định điều gì đó, Song Ngư thường mất nhiều thời gian để suy nghĩ thật kĩ. Đó là điều đáng khen ngợi tuy nhiên trong một số trường hợp bất ngờ, những người này lại thiếu đi sự quyết đoán và nhanh nhạy. Trong tình yêu, họ luôn thể hiện sự lãng mạn, tinh tế và cao thượng.

5. Phẩm chất của cung Song Ngư

Cá là loài động vật rất quen thuộc trong đời sống của chúng ta. Tuy nhiên hình ảnh tượng trưng của chòm Song Ngư không đơn thuần là những con cá bình thường, chúng là loài cá sống theo bày ở vùng nhiệt đới, sâu dưới lòng đại dương bao la. Hết ngày này qua tháng khác, chúng được sống trong tự do, bơi lượn khắp mọi nơi, khám phá những vùng biển mới lạ.

Loài cá sống ở vùng biển nhiệt đới mang trên mình nhiều màu sắc sặc sỡ, độc đáo hấp dẫn người nhìn. Trên thực tế nhiều nhà khoa học, thám hiểm vẫn đang nghiên cứu, khám phá những bí ẩn về tập tính của loài cá này. Hình ảnh biểu tượng hai con cá nằm ngược nhau tạo cho chúng ta nhiều liên tưởng thú vị. Có thể chúng đang cố gắng đi về hai hướng khác nhau, sự vận động ngược dòng ấy tạo lên những cơn sóng lăn tăn trên đạt dương.

6. Mô tả về cung Song Ngư

Bí ẩn và quyến rũ, hầu hết các nàng Tiên Cá có tài năng ở một lĩnh vực nhất định nào đó. Tuy vậy, cuộc đời họ là một chuỗi đấu tranh, đắn đo khi đứng trước 2 dòng nước, không biết nên bơi theo dòng nào.

Biểu tượng của họ là hình ảnh 2 con cá nằm ngược chiều nhau. Chúng phản ánh hiện thực rằng Song Ngư luôn giằng xé giữa 2 con đường đời, hoặc trong họ tồn tại 2 mặt tính cách đối lập: 1 là vị thánh và 1 là kẻ tội đồ.

Người thuộc sao Song Ngư có tài coi bói và thường làm người khác ngạc nhiên với tài tiên đoán của mình. Họ còn có khiếu trong lĩnh vực sáng tạo như thiết kế hay âm nhạc. Họ có đôi mắt rất ấn tượng và đó chính là thứ đầu tiên thu hút người khác giới. Họ có thể là người đầu tiên tung tin đồn và ít khi giữ được bí mật.

Họ thấy khó khăn khi phải từ chối người khác vì thế khì cần người Song Ngư giúp chuyện gì, bạn chỉ cần tỏ ra van nài một chút là ổn. Song Ngư là bạn của mọi người, họ thích nơi yên tĩnh và cảnh thiên nhiên tươi đẹp và có thể sẽ không cảm ơn nếu bạn mang đến một bữa tiệc bất ngờ.

Điểm yếu của Song Ngư là quá mơ mộng. Họ nhìn đời qua lăng kính màu hồng. Khi mọi thứ đều ngọt ngào và lãng mạn, họ như được lên 9 tầng mây. Tuy nhiên, đến lúc phải hạ cánh, hiện thực trần trụi khiến họ buồn bã. Họ cần nghỉ ngơi để cứu vãn cuộc đời qua khỏi mớ áp lực hỗn độn.

Song Ngư là ngôi sao nhạy cảm nhất trong 12 cung Hoàng Đạo, vì thế bạn nên tự chăm sóc bản thân cẩn thận hơn. Không ai làm bạn tổn thương nhiều hơn chính bạn. Trong bản chất thanh khiết của mình, bạn sẽ là người hết sức tâm lý, nhìn xa trông rộng và là ngọn hải đăng cho những ai hiểu bạn. Hãy luôn là một Song Ngư như vậy bạn nhé!

7. Tính cách cơ bản của cung Song Ngư

Có lẽ nhiều người sẽ tò mò trước hình ảnh biểu tượng của chòm sao Song Ngư, bạn có biết sợi dây xích giữa hai con cá có tác dụng gì không?

Theo những nhà nghiên cứu chiêm tinh học, sợi dây xích ấy là cầu nối giữa suy nghĩ và hành động của Song Ngư, tuy nhiên hai dòng chảy ngược nhau đã tạo nên sự mâu thuẫn không thể điều hòa. Giống như đặc tính của loài cá, Song Ngư không sống cô lập, đơn lẻ, cũng không thích nghi được với sự thay đổi của môi trường sống.

Song Ngư ghét việc phải đối mặt với thực tế nghiệt ngã, gian khổ, họ lúc nào cũng mơ mộng về cuộc sống đầy màu hồng, tươi đẹp. Điều đó khiến Song Ngư trở nên yếu đuối, mụ mị, không thể độc lập được trong cuộc sống.

Song Ngư có nhiều kế hoạch, dự định cho cuộc sống trong tương lai của mình nhưng họ lại không lao động để đạt được điều mơ ước đó. Họ thường lười biếng và ỷ lại cho người khác, đó là lý do tại sao những người thuộc cung này ít đạt được thành công như mong muốn.

Những người thuộc cung này làm việc theo hứng, không có kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Họ có thể nảy sinh những ý tưởng, ý kiến mới trong quá trình làm việc, không theo một trật tự, bởi vậy công việc của họ thường gặp phải nhiều mâu thuẫn, khó khăn. Song Ngư lại không phải là người thích đối mặt với thử thách, ngược lại, họ chán nản, bỏ cuộc, tìm cách trốn tránh vấn đề. Điều đó khiến cho họ thất bại trong cuộc sống, luôn phải dựa vào một người khác.

Đứng trước một vấn đề nào đó, Song Ngư quyết định khá vội vàng và tùy tiện. Thậm trí những người này cần không cần thời gian để suy nghĩ, tính toán, hoàn toàn dựa vào trực giác của mình. Trong những trường hợp may mắn, Song Ngư giải quyết thành công vấn đề nhưng cũng có những trường hợp họ phán đoán sai lầm khiến mọi người thất vọng.

Những người thuộc cung Song Ngư khá nhạy cảm với hành động, suy nghĩ của người khác. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác, làm nhiều việc thiện khiến Song Ngư cảm thấy cuộc sống của mình có thêm ý nghĩa. Điều mọi người yêu thích ở Song Ngư là sự chân thành, cởi mở, chịu lắng nghe người khác và tấm lòng nhân hậu, luôn giúp đỡ những người bất hạnh, nghèo khó.

Song Ngư khá đầu tư, chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình. Họ có con mắt thẩm mỹ cao, luôn biết cách chọn cho mình những bộ trang phục hợp mốt, nổi bật. Song Ngư còn tinh tế trong việc kết hợp những món đồ trang sức để tôn thêm nét nổi bật cho bộ trang phục của mình, hoàn toàn khác biết không trùng lặp với bất kì ai. Dù phong cách ăn mặc giống như những quý ông, quý bà nhưng Song Ngư không bao giờ tỏ thái độ kiêu ngạo, khoa trương, họ luôn niềm nở, thân thiện với những người xung quanh.

Song Ngư khéo léo sắp xếp, trang trí căn phòng của mình một cách độc đáo và khoa học nhất. Họ thích không gian lãng mạn, yên tĩnh trong căn nhà của mình, bởi vật những người này rất hiếm khi rời đi đâu đó quá xa. Song Ngư vui vẻ, nhiệt tình tiếp đón khi có những người bạn đến nhà chơi, tuy nhiên đôi lúc họ cũng cảm thấy không thoải mái vì cuộc vui chơi khiến cho mọi thứ trong căn nhà trở lên luộm thuộm, bừa bộn.

Song Ngư dễ dàng đặt niềm tin vào người khác, kể cả những người mới tiếp xúc, vì vậy họ rất dễ bị lừa gạt, lợi dụng. Dù cho người khác có khuyên nhủ, Song Ngư hết lần này tới lần khác vẫn nhẹ dạ cả tin, làm theo phán đoán của trực giác để rồi dẫn tới những sai lầm.

Song Ngư không có hứng thú với việc tranh giành địa vị, uy quyền, họ hướng tới một cuộc sống yên bình, ổn định, được tự do làm những điều mình thích. Đối với họ, thứ quan trọng nhất là tình cảm chứ không phải tiền bạc.

Dù cho người khác có chế giễu, cho rằng họ thực sự ngu ngốc khi đặt quá nhiều niềm tin vào người khác. Nhưng Song Ngư lại có quan niệm khác, họ cho rằng “kẻ đi lừa dối người khác mới thực sự thất bại, đáng thương.”

8. Con đường sự nghiệp và tiền bạc của cung Song Ngư

Trực giác và khá hoài bão, Song Ngư phù hợp nhất với các nghề như luật sư, kiến trúc sư, bác sĩ, nhạc sĩ và nhà thiết kế game. Câu nói người cung này hay sử dụng nhất đó là “Tôi tin rằng…”

Song Ngư muốn tạo ra sự khác biệt trong cách ứng xử của họ với người thân. Không phải để khoe trương mà xuất phát tự đáy lòng. Họ rất nhân hậu và luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm, đặc biệt là với cha mẹ. Nhạy cảm, chăm chỉ, tận tâm và đáng tin cậy, Song Ngư sẽ đi đến tận cùng của vấn đề cần giải quyết. Vì vậy, đây là mẫu người có khả năng giải quyết vấn đề rất tốt.

Là chòm sao Song Ngư nhạy cảm và có kiến thức về những cảm nhận bên trong của con người, bạn có thể tiếp thu được những ý tưởng và những quan điểm xung quanh mình. Những kinh nghiệm nghề nghiệp sẽ mở ra thêm nhiều cánh cửa cơ hội cho bạn nếu bạn có thể phát triển, điều khiển trực giác của mình.

Nghề nghiệp lý tưởng dành cho bạn là những việc liên quan đến y tế vì bạn có thể thể hiện lòng yêu thương của mình với những người khác. Do vậy, bạn có thể trở thành một y tá, một người công tác xã hội hay một luật sư tuyệt vời. Sự tưởng tượng và khả năng sáng tạo mạnh mẽ của bạn có thể giúp bạn trở thành một nghệ sĩ tài ba như nhà thơ, nhạc sĩ, thợ điêu khắc hay vũ công.

Song Ngư là những người hào phóng, thân thiện, nhạy cảm, giàu khả năng nghệ thuật, tháo vát, biết cảm thông và lãng mạn. Bạn sẽ thành công trong các lĩnh vực nghệ thuật như kịch, văn học, hội họa, âm nhạc. Đồng thời, sự dễ dàng cảm thông với những người khác khiến bạn rất phù hợp với các công việc từ thiện hoặc tòa án.

Nếu bạn là một cô gái thuộc chòm sao Song Ngư, bạn có thể làm việc trong một bệnh viện hay một tổ chức từ thiện, nơi bạn có thể quan tâm đến người khác. Nếu đó không phải là sự lựa chọn mà bạn mong muốn thì bạn có thể chọn một công việc sáng tạo. Bạn thích những nhân vật hư cấu, huyền ảo vì thế bạn có thể thích những công việc nghệ thuật như một nhân viên thiết kế đồ họa, một nhà viết kịch bản hoặc một nhạc sĩ.

Là một người đàn ông thuộc chòm sao Song Ngư, bạn rất hay suy nghĩ. Những ý tưởng duy tâm của bạn giúp bạn có thể làm việc chung với tất cả mọi người. Bạn có thể muốn giúp những tội phạm, những người nghiện ma túy hay nghiện rượu trở về con đường đúng đắn. Hoặc bạn có thể làm việc trong những ngành khoa học như nhà hóa học, dược sĩ hay bác sĩ gây mê. Bạn có hứng thú với nước do vậy những công việc trên tàu thuyền cũng có thể là sự lựa chọn dành riêng cho bạn.

Các đồng nghiệp của bạn luôn đánh giá cao về bạn vì bạn là một người khiêm tốn, không nghĩ đến lợi ích cá nhân và luôn truyền cảm hứng đến các thành viên khác. Những đóng góp của bạn cho nhóm luôn sáng tạo, độc đáo và rất cần thiết.

Là một người sếp thuộc chòm sao Song Ngư, bạn khoan dung và dễ dàng tha thứ. Tuy nhiên, đôi khi bạn có những quy định không rõ ràng và thiếu thực tế. Những điều này có thể gây rắc rối.

Bí mật thành công của bạn là sức tưởng tượng và sự thấu cảm của bạn. Nếu bạn tìm được công việc thích hợp và có thể sử dụng mọi khả năng của mình thì bạn có thể sẽ cháy như một ngọn lửa to.

Đa số người Song Ngư không tiêu tiền theo kiểu vung tay quá trán. Họ thường dành số tiền kiếm được cho người thân mà ít khi lo cho bản thân mình. Điều này có nghĩa là họ rất hào phóng với người thân nhưng lại tiết kiệm các chi tiêu cho riêng mình. Nhưng đảm bảo, khi có việc cần, họ luôn chuẩn bị đầy đủ tiền.

9. Tình yêu và phản ứng tâm lý của cung Song Ngư

Trên phương diện tình cảm, Song Ngư có những biến đổi khá phức tạp và khó hiểu. Diễn biến tình cảm của họ thất thường, dễ yêu cũng dễ ghét vì một lí do nào đó. Những người này hay bị tổn thương bởi lời nói, hành động sai lầm của người khác, thậm trí họ còn kéo dài tình trạng đau buồn đó khá lâu. Song Ngư bình thường rất gần gũi và thân mật nhưng khi họ cảm thấy bị người đó làm tổn thương, họ sẽ trở nên lạnh lùng và xa lánh.

Bởi vậy họ dễ gây thiện cảm cho người khác nhưng cũng dễ gây ác cảm cho người nào đó. Song Ngư quá tin người và bao dung, đôi khi họ bị kẻ xấu lợi dụng mà không hề hay biết. Nhưng dù có bị lừa gạt, Song Ngư vẫn tiếp tục gieo niềm tin, bởi đó như bản năng của họ.

Khi đã lập gia đình, Song Ngư sẽ trở thành những ông bố, bà mẹ tâm lý và tình cảm. Họ muốn dạy dỗ con cái mình một cách nghiêm khắc tuy nhiên những người này không giỏi trong việc thể hiện quyền lực của mình. Bởi vậy họ giống những người bạn của đứa con, vui vẻ, thân thiết, chia sẻ với nhau những điều khó khăn trong cuộc sống.

Khi giao tiếp, dù rất cởi mở , thân thiện nhưng Song Ngư cũng nên tránh những chòm sao Bạch Dương, Nhân Mã, Sư Tử. Bởi những chòm sao này đều có tính cách hướng ngoại và suy nghĩ thực tế, họ khó có thể đồng tình được với sự tưởng tượng hão huyền của Song Ngư.

Những người thuộc cung Song Ngư cũng cần tránh xung đột trong giao tiếp với những người cung Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình. Họ sẽ không thể hiểu được những câu chuyện, những ý tưởng kì lạ của Song Ngư.

Ba chòm sao Ma Kết, Xử Nữ, Kim Ngưu cũng cho rằng những ý nghĩ của Song Ngư rất hoang đường, không thực tế. Họ sẽ không bao giờ lắng nghe hết những câu chuyện mơ mộng đó thậm trí là bỏ chạy ngay lập tức. Thế nhưng khi Song Ngư gặp khó khăn, những người này đều ra tay giúp đỡ tận tình.

Nếu muốn tìm tiếng nói chung trong cuộc trò chuyện, Song Ngư nên gặp Hổ Sáp, Cử Giải. Họ đều có tính cách hướng nội, khá trầm và nhút nhát nhưng lại cảm thấy vô cùng thích thú với những câu chuyện của Song Ngư.

Những người thuộc cung này cần phải khéo léo hơn trong cách giao tiếp, nhìn nhận thực tế đâu là bạn, đâu là kẻ thù, không nên đặt niềm tin quá nhiều vào người khác để tránh bị lợi dụng.

Song Ngư thường làm việc theo hướng và không thích bị ai soi mói, sai bảo. Họ làm việc tự do không theo tuần tự, điều gì trực giác mách bảo nên làm, Song Ngư sẽ làm trước. Với tính cách này, họ sẽ không thể tham gia vào những công việc quá gò bó, chịu sự giám sát của người khác. Tuy nhiên họ có thể làm tốt những công việc cần trí tưởng tượng phong phú, sáng tạo và sự phán đoán nhanh nhạy, chính xác.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News