Cây Cảnh

Hoa đồng tiền đa dạng về màu sắc, bảo dưỡng đúng như này càng sống lâu, hoa càng nhiều

Trong quá trình sinh trưởng của hoa đồng tiền có thể xuất hiện một số lá vàng.

Hoa đồng tiền là loại cây thân thảo sống lâu năm, ưa môi trường nhiều nắng và khả năng sinh sản mạnh, khi bảo quản cây trong chậu bạn cần chú ý những điểm sau.

1. Đất hơi chua

Hoa đồng tiền ưa đất tơi xốp, thoáng khí, màu mỡ và hơi chua. Khi trồng trong chậu nên sử dụng 1 phần đất than bùn, 1 phần đất mùn, 1 phần đá trân châu trước khi trồng rải đều, tránh để đất dính nhiều. Khi chọn chậu hoa khuyên bạn nên chọn chậu hoa có nhiều lỗ thoát nước, thoáng khí tốt, không để hoa đồng tiền bị tích nước, nghẹt rễ sau khi tưới.

2. Đủ ánh sáng

Hoa đồng tiền ưa môi trường nhiều nắng, vào mùa đông bảo dưỡng trong nhà nên đặt ở ban công hướng Nam để cây nhận đủ ánh nắng. Tốt nhất là đón nắng đầy đủ vào mùa xuân, thu, đông, nhưng vào mùa hè nên đặt trong bóng râm. Khi thiếu ánh sáng, hoa đồng tiền sẽ gầy và ít ra hoa.

3. Nhiệt độ thích hợp

Hoa đồng tiền là loài hoa chịu rét bán phần, nhạy cảm với nhiệt độ, nhiệt độ không cao cũng không quá rét, nhiệt độ sinh trưởng thích hợp trực tiếp là 20-25 độ. Nó có thể chịu được nhiệt độ thấp 0 độ trong thời gian ngắn. Nói chung, mùa đông nên để nhiệt độ trên 10 độ thì hoa đồng tiền mới có thể sinh trưởng và nở hoa liên tục, nếu nhiệt độ mùa đông thấp hơn 5 độ và mùa hè nhiệt độ cao hơn 35 độ thì hoa đồng tiền sẽ “ngủ đông”.

hoa đồng tiền đa dạng về màu sắc, bảo dưỡng đúng như này càng sống lâu, hoa càng nhiều

4. Tưới nước và bón phân

Hoa đồng tiền có nhiều lá, lá tương đối to, lượng nước bốc hơi lớn, trong thời kỳ sinh trưởng của hoa đồng tiền cần chú ý duy trì đầy đủ phân và nước. Việc tưới nước cần được giữ khô ráo và kỹ lưỡng để tránh hiện tượng thối rễ do tưới quá nhiều. Bạn có thể nhấc lọ hoa lên để cảm nhận độ nặng trước mỗi lần tưới, nếu nhẹ thì có thể tưới, nếu còn nặng thì bạn cần đợi thêm một chút.

Trong thời gian cây sinh trưởng nên bón phân và tưới nước 10 ngày 1 lần. Trước khi cây chưa có nụ có thể dùng phân hòa tan trong nước để cây sinh trưởng, sau khi có nụ thì bón thêm lân và bón phân kali để thúc đẩy sự phát triển của nụ hoa.

Ở đây cần lưu ý ngừng bón thúc vào mùa hè nắng nóng, nếu nhiệt độ mùa đông xuống dưới 10 độ thì cũng nên ngừng bón thúc phân tan trong nước, có thể bón một ít phân tan chậm bởi vì khi nhiệt độ tương đối thấp, hoa đồng tiền phát triển rất nhanh, phân bón tan chậm hoặc phân hữu cơ lên ​​men sẽ thích hợp hơn.

hoa đồng tiền đa dạng về màu sắc, bảo dưỡng đúng như này càng sống lâu, hoa càng nhiều

5. Cắt tỉa và nhân giống

Trong quá trình sinh trưởng của hoa đồng tiền có thể xuất hiện một số lá vàng cần cắt tỉa và loại bỏ kịp thời. Thời gian ra hoa của một bông hoa đồng tiền kéo dài khoảng 15 ngày, khi hoa tàn nên cắt tỉa những bông còn sót lại, nếu không có thể làm rụng hạt và tiêu hao chất dinh dưỡng.

Hoa đồng tiền có thể được nhân giống bằng hạt hoặc bằng cách tách cây con. Mỗi khi hoa đồng tiền nở thì từ gốc sẽ mọc ra một cây con mới, vì vậy sau một thời gian gieo trồng, nhiều cây con sẽ tách ra và có thể đem đi cấy.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News