Phong Thuỷ

Hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh với 4 điều đơn giản

Nhiều gia đình bố trí phòng vệ sinh bỏ qua nguyên tắc phong thủy gây khí vận xấu cho căn nhà. Tìm hiểu cách hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh ngay.

hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh với 4 điều đơn giản

Cách hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh

Đặt cửa nhà vệ sinh đối diện cửa phòng ngủ, có nên hay không?

Nhiều gia chủ cho rằng, đặt nhà tắm gần phòng ngủ sẽ tiện cho việc sinh hoạt, nhiều khi cửa nhà vệ sinh nằm đối diện với cửa phòng ngủ, vô tình tạo ra phong thủy xấu cho toàn bộ ngôi nhà. Các chuyên gia phong thủy nhà ở cho rằng, cửa nhà vệ sinh đối diện cửa phòng ngủ là điều tối kỵ, nó mang ý nghĩa như một người thứ ba xen vào cuộc sống của gia đình bạn, chưa kể đến việc những dòng khí xấu ảnh hưởng tới khí vận và sức khỏe, tâm tình của gia đình bạn.

Cách hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh hiệu quả nhất:

  • Gia chủ nên đặt cửa nhà vệ sinh nằm một bên, nằm xéo, đưa phòng tắm, nhà vệ sinh ra một khu vực khác hợp phong thủy hơn, tránh vị trí đối diện cửa phòng ngủ là tốt nhất.

Phòng thờ trên nhà vệ sinh ảnh hưởng lớn đến phong thủy nhà vệ sinh

hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh với 4 điều đơn giản

Có nên đặt phòng thờ trên nhà vệ sinh không

Nơi thờ cúng là khu vực tôn nghiêm, tránh những thứ uế tạp, không sạch sẽ, chú trọng sự thông thoáng và cần có nhiều ánh sáng tự nhiên để cân bằng âm dương cho toàn bộ ngôi nhà. Theo nguyên tắc của phong thủy khi thiết kế nhà ở, tránh đặt hai thứ xung khắc ở gần nhau, như vậy việc đặt phòng vệ sinh gần khu vực thờ cúng là điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở, làm ảnh hưởng đến thời vận của gia chủ.

Cách hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh trong trường hợp trên:

  • Bắt buộc phải di chuyển khu vực thờ cúng hoặc phòng vệ sinh cách xa nhau tùy theo thiết kế của căn hộ, tránh các vị trí quá gần nhau (nằm trên nhau, đối diện nhau,…)

Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính tạo khí vận xấu trong phong thủy nhà ở

Cửa nhà theo thuyết phong thủy nhà ở là nơi điều chỉnh hướng đi của các dòng khí vận tốt và xấu, khắc hoặc hòa hợp với nhau. Vì vậy khi đặt cửa phòng vệ sinh ở đối diện cửa chính các phòng sẽ khiến dòng khí không tốt từ phòng vệ sinh lan qua các phòng xung quanh, ảnh hưởng tiêu cực tới gia chủ.

hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh với 4 điều đơn giản

Phong thủy nhà vệ sinh và những điều cần lưu ý

Cách hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh theo hướng cửa:

  • Đóng cửa phòng vệ sinh mỗi khi ra ngoài để ngăn dòng khí vận xấu lan ra khu vực bên ngoài.
  • Thay đổi vị trí thiết kế của phòng vệ sinh đến một khu vực khác, tránh vị trí quá gần hoặc đối diện cửa chính.
  • Thiết kế cửa sổ thông thoáng cho phòng vệ sinh nhằm thu hút được nhiều ánh sáng từ bên ngoài, giúp hóa giải khí độc từ khí dương sẵn có từ ánh sáng tự nhiên.
  • Trang bị gương soi cho phòng tắm. Theo luật phong thủy, gương có khả năng phản ngược lại dòng khí và điều hòa vận khí tốt cho toàn ngôi nhà.

Vị trí bếp đối diện nhà vệ sinh – Nên hay không nên trong phong thủy nhà vệ sinh

Để tiết kiệm không gian, nhiều gia đình thiết kế tủ bếp và phòng vệ sinh cùng một cửa ra vào, nhà bếp cạnh nhà vệ sinh. Điều này vô tình tạo nên hướng phong thủy xấu cho nhà vệ sinh nói riêng và toàn bộ căn nhà nói chung. Khu vực bếp là nơi cần đảm bảo an toàn vệ sinh nhất nên nhất thiết phải được thiết kế ở vị trí riêng biệt, thông thoáng, sạch sẽ và cách xa khu vực vệ sinh. Để đảm bảo về mặt phong thủy và nghệ thuật bài trí nội thất gia đình.

Bên cạnh đó quan niệm thủy hỏa tương khắc của luật âm dương ngũ hành là điều cơ bản trong phong thủy chúng ta không thể xem thường vì khi bếp (tính hỏa) đặt cạnh nhà vệ sinh ( tính thủy) thì sẽ tạo ra những tương khác và hệ quả không tốt, ví dụ như sự hao mòn tài lộc, vận khí kém, thậm chí các thành viên hay xung đột, sức khỏe cũng không vững vàng, của cải thiếu hụt…

hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh với 4 điều đơn giản

Hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh như thế nào

Cách hóa giải phong thủy nhà vệ sinh:

  • Di dời vị trí bếp và nhà vệ sinh theo vị trí cách xa nhau
  • Trong trường hợp khác không thể sửa lại hoặc đã thi công, chúng ta có thể thoải mái mà bố trí như sau để hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh: Đối với phòng vệ sinh có vòi nước (vòi hoa sen, ống nước,…) mang tính thủy, không đặt bếp nấu mang tính hỏa ở sát bên, mà đặt chậu rửa bát mang tính thủy, hoặc tủ lạnh ở bên cạnh đều được. 

Cách hóa giải phong thủy xấu nếu phòng vệ sinh nằm đầu hành lang

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí phòng vệ sinh đặt ở đầu hoặc cuối hành lang là điều tối kỵ nhất, ảnh hưởng rất xấu đến tài vận của gia chủ. Với nhà vệ sinh đặt cuối hành lang, các dòng khí vận sẽ lưu chuyển rất nhanh trên một hành lang thẳng và dồn lại ở khu vực cuối hành lang là nhà vệ sinh, trong khi các phòng khác không được phân bổ đều. Theo thời gian càng lâu, gia chủ sẽ mất dần khí vận mà chuyển sang nhận những dòng khí tiêu cực được tích lũy ở khu vực này.

Cách hóa giải phong thủy xấu trong trường hợp trên:

  • Gắn gương ở cuối hành lang để phản ngược lại các dòng khí nhằm phân bố đều cho căn nhà. Hãy nhớ luôn đóng cửa phòng vệ sinh mỗi khi dùng xong.
  • Tạo thêm nhiều cửa sổ thông thoáng cho phòng tắm hoặc nhà vệ sinh để khí độc có thể thoát ra ngoài qua con đường trên.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News