Cây Cảnh

Hoa leo ti gôn loài hoa nở vào mùa hè cực đẹp

Mùa hè đang tới gần, vì thế cần những loại cây dây leo giúp không khí trong lành và đẹp hơn, một trong những loại hoa mùa hè cực đẹp đó là hoa leo tigon, chúng vừa có ý nghĩa lại giúp không gian thêm đẹp hơn.

Đặc điểm của hoa ti gôn loài hoa nở vào mùa hè

Cây Ti gôn có tên khoa học là Antigonon leptopus Hook.et Arn.Cây leo, thân gỗ, có củ mọc sâu trong đất. Thân mềm phân cành nhánh, dài, mềm, dáng rất đẹp. Đỉnh cành non dài, mọc vươn cao do có nhiều tua cuốn mảnh, đôi khi buông xuống. Hoa nhỏ bé xếp sát nhau thành một chùm dài, màu hồng nhạt, tươi, bóng, hoa ít khi nở xòe rộng, vì khi các cánh hoa mở hết là hoa bắt đầu rụng. Cụm hoa lại cho hoa nở dần từ gốc lên đỉnh, nên mùa hoa kéo dài (gần như quanh năm) và chùm hoa luôn có nụ ( hoa đẹp khi còn nụ). Nụ  hoa hình tim có 3 cạnh.

hoa leo ti gôn loài hoa nở vào mùa hè cực đẹp

Giàn dây leo hoa tigon nở hoa vào mùa hè

Công dụng của loài hoa nở vào mùa hè

Ưu điểm của các loại hoa leo, cây dây leo là khả năng phát triển theo phương thẳng đứng, khả năng chịu nắng và gió cao thích hợp trồng sân thượng, khả năng uốn lượn che phủ theo giàn được thiết kế, hơn nữa những cây hoa leo đẹp còn mang lại vẻ đẹp và hương thơm dễ chịu. Vào mùa hè, nắng gây gắt dẫn tới mặt ngoài của ngôi nhà hay tường rào thường phải chống chọi trực tiếp với mưa nắng nên dù có dùng loại sơn tốt đến đâu cũng chỉ một thời gian đề bị cáu bẩn hoặc bong tróc. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ,tiết kiệm nhiên liệu, kinh tế mà nắng nóng còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình nhất là ngôi nhà hướng tây hoặc nhà mái tôn . Giải pháp thực tế giúp chống nắng, làm đẹp cảnh quan , thân thiện nhất với môi trường là sử dụng cây dây leo, hoa leo.

hoa leo ti gôn loài hoa nở vào mùa hè cực đẹp

Cận cảnh vẻ đẹp của hoa tigon

Hoa tigon chống nằng mùa hè:

Cây dây leo hoa ti gôn sinh trưởng phát triển nhanh cho hoa đẹp luôn dành được sự quan tâm và ưu ái hơn cả. Hiện nay caycanhhanoi.vn có bộ sưu tập đa dạng  không chỉ hoa tigon mà còn lànhững loại cây hoa leo cho hoa đẹp với đủ màu sắc hương thơm như  cây hồng leo trồng hàng rào hay hoa đăng tiêu……….., hơn nữa chúng lại phát triển rất nhanh và ổn định qua nhiều năm , nhiều giống cây với nhiều kích thước và giá cả khác nhau để các bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu trồng và trang trí nhà cửa sân vườn của mình.

hoa leo ti gôn loài hoa nở vào mùa hè cực đẹp

Hoa tigon làm ràng rào

Điều thú vị nhất ở loại cây leo này có lẽ là việc ai cũng có thể tự tay trồng và chăm sóc nó và khả năng bám được trên mọi loại vật liệu xây dựng từ gạch, đá hay bê tông,… Việc trồng đơn giản và không tốn nhiều công chăm sóc thường xuyên khiến nó được nhiều người ưa thích và được hỗ trợ tư vấn chăm sóc thường xuyên của caycanhhanoi.vn nên bạn đừng lo lắng về phương pháp chăm sóc.

hoa leo ti gôn loài hoa nở vào mùa hè cực đẹp

Hoa tigon nở trong nắng

Để có thể mua được những cây hoa tigon sạch bệnh và được tư vấn chăm sóc kỹ hãy liên hệ với caycanhhanoi.vn chúng tôi để được tư vấn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News