Thời Trang

Hoài niệm cùng những ca khúc hay nhất của ca sĩ Trương Quốc Vinh

Làng âm nhạc Hồng Kông những năm 80 - 90 đã sục sôi bởi âm nhạc của ca sĩ Trương Quốc Vinh. Cùng lắng nghe lại những ca khúc bất hủ ấy trong bài viết sau.

Tạm biệt cuộc đời và sự nghiệp nhiều thành công, Trương Quốc Vinh đã quyết định kết thúc cuộc đời mình vào ngày 1 tháng 4 năm 2003. 18 năm sau, âm nhạc của anh vẫn khiến nhiều người khi nghe lại cảm thấy xao xuyến bởi tình cảm chân thật qua từng câu chữ.

chúng mình mời bạn lắng nghe và cảm nhận những tuyệt tác ấy để nhớ về một ca sĩ Trương Quốc Vinh đầy tài năng của năm tháng cũ.

hoài niệm cùng những ca khúc hay nhất của ca sĩ trương quốc vinh

Gió tiếp tục thổi – 1983

Sau khi trải qua thời gian đầu ra mắt phải hứng chịu sự quay lưng của khán giả, Ca sĩ Trương Quốc Vinh đã có bản hit đầu tay chính là ca khúc “Gió tiếp tục thổi”. Ca khúc với câu từ nhẹ nhàng mà tha thiết kể về tâm tư giấu kín của chàng trai dành cho cô gái.

hoài niệm cùng những ca khúc hay nhất của ca sĩ trương quốc vinh

Lý do anh rời bỏ cô vẫn còn là bí mật không thể nói thành lời, tình cảm ấy được anh đưa khúc hát mà cất lên rằng:

“…Tim anh vẫn còn em

Chớ hỏi anh hiện nhớ ai nhiều

Từng giọt lệ nơi khóe mắt này,

Dù dặn lòng, cớ sao lặng lẽ rơi hoài!”

Monica – 1984

Ca khúc “Monica” được ca sĩ Trương Quốc Vinh ra mắt công chúng vào năm 1984 mang màu sắc âm nhạc hoàn toàn mới lạ, trở thành thể loại nhạc mới của nền âm nhạc Hồng Kông lúc bấy giờ. Sự yêu thích của khán giả đã giúp Monica lọt danh sách Top 10 bài hát được yêu thích nhất.

hoài niệm cùng những ca khúc hay nhất của ca sĩ trương quốc vinh

Giai điệu bắt tai, sôi động này cũng giành được vị trí cao trong Top 10 ca khúc vàng tiếng hoa của RTHK. Cho đến bây giờ, khi lắng nghe lại bản nhạc ấy, sự sôi động, mạnh mẽ mang hơi hướng nhạc dance vẫn cuốn hút chúng ta đến kì lạ.

Truy tìm – 1985

Ca khúc tiếp theo nằm trong Top 10 ca khúc vàng của Trung Quốc do ca sĩ Trương Quốc Vinh thể hiện chính là bài hát “Truy tìm” . Giọng ca da diết ấy cất lên, câu từ như xoáy sâu vào tâm chí người nghe những suy nghĩ về chuyện đời, chuyện người.

hoài niệm cùng những ca khúc hay nhất của ca sĩ trương quốc vinh

Cuộc sống dài rộng thật đấy nhưng đến cuối cùng điều chúng ta cần là gì? Có lẽ chỉ cần người mình yêu và thật sự yêu mình sống một cách bình dị đi đến cuối đời đã là hạnh phúc. Đây cũng có lẽ là điều Trương Quốc Vinh nuối tiếc nhất khi không thể thực hiện điều đó cùng người tình bí mật Đường Hạc Đức.

Đường niên tình – 1986

“Đường niên tình” là ca khúc chủ đề của bộ phim “Anh hùng bản sắc”. Câu chuyện được xây dựng liên quan đến cuộc đối đầu đau thương mà hùng tráng giữa hai anh em ruột là Tống Tử Hào và Tống Tử Kiệt.

hoài niệm cùng những ca khúc hay nhất của ca sĩ trương quốc vinh

Ca sĩ Trương Quốc Vinh đã thể hiện xuất sắc âm hưởng ấy. Qua lời ca ta cảm nhận được anh đang như kể một câu chuyện tình buồn nhưng đâu đó vẫn có những phút giây tràn ngập sự sống, khơi gợi cho người nghe những kí ức về miền xưa cũ thật đẹp, thật chân thực.

Album Summer Romance – 1987

Album “Summer Romance” được phát hành năm 1987 khi Trương Quốc Vinh gia nhập CinePoly Records Hong Kong không lâu. Giai điệu ấn tượng, thu hút người nghe ngay từ những ca khúc đầu tiên đã giúp album giành được danh hiệu CD bán chạy nhất trong năm.

hoài niệm cùng những ca khúc hay nhất của ca sĩ trương quốc vinh

Không chỉ là một thành công âm nhạc, album này còn khiến tên tuổi của anh lên một đỉnh cao mới, cái tên Trương Quốc Vinh đã trở thành một thần tượng đỉnh cao của làng Cantopop lúc bấy giờ. Cái tên “Elvis Hồng Kông” của nam ca sĩ không phải tự nhiên mà có, đó là kết quả của sự công nhận từ công chúng dành cho tài năng tuyệt vời này.

Im lặng là vàng – 1988

Ca khúc “Im lặng là vàng” được coi là bài hát nổi tiếng nhất của ca sĩ Trương Quốc Vinh trong toàn bộ sự nghiệp ca hát của anh. Ngôn từ dễ hiểu cùng giai điệu mang lại nhiều năng lượng cho người nghe.

hoài niệm cùng những ca khúc hay nhất của ca sĩ trương quốc vinh

Đây là ca khúc đầy nội lực, đem đến niềm tin vào cuộc sống qua lời ca:

“Là phú hay bần thì số mệnh ta cũng đã định sẵn

Là sai sẽ mãi không thể đúng, thật mãi là thật

Mặc người nói sao tôi vẫn giữ đúng bổn phận của mình

Tin tưởng rằng im lặng là vàng

Là người trẻ sống làm người phải cởi mở vô tư

Tiếp tục nước đi sống làm người phải vô tư thoải mái”

Lời kết

Ca sĩ Trương Quốc Vinh – một tài năng âm nhạc hiếm có dù đã kết thúc cuộc đời cách đây 18 năm nhưng âm nhạc của anh vẫn còn sống mãi trong lòng người hâm mộ. Thưởng thức những ca khúc này cùng chúng mình, trong lòng bạn có cảm nhận ra sao, chia sẻ ngay nhé.

Đừng quên theo dõi Cool Blog để cập nhật nhiều hơn thông tin, xu hướng và những câu chuyện thú vị về cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News