Phong Thuỷ

Hoang Ốc Là Gì? Cách Tính Tuổi Hoang Ốc Chính Xác

Hoang ốc là gì? Tại sao khi xây nhà mọi người thường xem tuổi có phạm phải hoang ốc hay không? Những thắc mắc ấy sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của chúng tôi, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Hoang ốc là gì?

hoang ốc là gì? cách tính tuổi hoang ốc chính xác

Hoang Ốc là gì

Hoang ốc được giải nghĩa một cách rất đơn giản, hoang nghĩa là bỏ hoang, ốc nghĩa là công trình xây dựng. Vậy hoang ốc được hiểu là một công trình xây dựng bị bỏ hoang, hoặc một ngôi nhà hoang.

Hoang ốc xây nhà được không?

Sau khi lý giải hoang ốc là gì, chắc hẳn quý bạn đã hiểu được vì sao khi làm nhà, gia chủ phải xem tuổi làm nhà có phạm hoang ốc hay không. Theo quan niệm của người xưa, nếu làm nhà phạm phải hạn hoang ốc thì sẽ không được may mắn, thuận lợi.

Tuy vậy, không hẳn cứ phạm tuổi hoang ốc là xấu. Vì trong hoang ốc chia thành 6 cung, trong đó có 3 cung tốt, 3 cung xấu.

– 3 Cung tốt gồm có:

  • Nhất cát: Xây dựng nhà cửa được hanh thông, thuận lợi, cuộc sống gia chủ gặp nhiều may mắn.
  • Nhì nghi: Cuộc sống sau này được ấm no, thịnh vượng, gia đạo êm ấm.
  • Tứ tấn tài: Làm ăn phát đạt, tài lộc hanh thông.

– 3 Cung xấu gồm có:

  • Tam địa sát: Ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Ngũ thọ tử: Gia đạo dễ xảy ra mâu thuẫn, xích mích, có chuyện không hay ho.
  • Lục hoang ốc: Kinh tế gia đình bị ảnh hưởng, dễ phải vay mượn, túng thiếu.

Vậy trường hợp gia chủ gặp tuổi hoang ốc nhưng rơi vào các cung tốt thì không cần phải lo lắng, vẫn có thể tiến hành làm nhà bình thường. Tuy vậy nếu phạm hoang ốc vào các cung xấu thì nên phòng tránh.

Cách tính tuổi hoang ốc

hoang ốc là gì? cách tính tuổi hoang ốc chính xác

Cách tính tuổi hoang ốc

Tuổi hoang ốc được tính theo giai đoạn tuổi: 12; 14; 15; 18; 21; 23; 24; 27; 29; 30; 32; 33; 36; 38; 39; 41; 42; 45; 47; 48; 50; 51; 54; 56; 57; 60; 63; 65; 66; 69; 72; 74; 75. Tức là bất kỳ ai khi đến cột mốc độ tuổi đó đều phạm phải hoang ốc.

Sau đó, nếu tuổi của quý bạn phạm hoang ốc thì nên xem là cung xấu hay cung tốt. Cách tính tuổi hoang ốc phạm cung tốt/xấu sẽ dựa theo nguyên tắc bàn tay Kim Lâu Hoang Ốc.

*** Quy tắc:

Hoang ốc gồm có 6 cung, được tính từ độ tuổi 10 – 60 tuổi. Với quy định như sau:

  • 10 tuổi: Nhất Cát
  • 20 tuổi: Nhì Nghi
  • 30 tuổi: Tam Địa Sát
  • 40 tuổi: Tứ Tấn Tài
  • 50 tuổi: Ngũ Thọ Tử
  • 60: Lục Hoang Ốc

Ngoài 60 tuổi thì lại quay về tính từ đầu. Tức là 70 tuổi cung Nhất cát, 80 tuổi cung Nhì nghi, 90 tuổi cung Tam địa sát,..

*** Cách tính như sau:

– Bước 1: Xác định tuổi chẵn, xem tuổi chẵn thuộc cung nào trong 6 cung (Cột mốc khởi đầu).

– Bước 2: Xác định tuổi lẻ của mình. Từ cột mốc khởi đầu sẽ đếm tiếp cho tới khi hết tuổi lẻ, vào cung nào thì đó chính là cung hoang ốc của tuổi.

*** Ví dụ: Gia chủ 35 tuổi ta có tuổi chẵn là 30, tuổi lẻ là 8. Vậy đối chiếu với quy tắc tính cung hoang ốc:

– Bước 1: Tuổi chẵn là 30, thuộc Tam địa sát.

– Bước 2: Tuổi lẻ là 8, từ cột mốc ta đếm tiếp 8 lần theo vòng tròn. Tức 31: Tứ tấn tài, 32 Ngũ thọ tử,… 37 Tứ tấn tài và 38 là Ngũ thọ tử. Vậy rơi vào cung Ngũ Thọ Tử.

Cách hóa giải vận hạn tuổi hoang ốc

Ngôi nhà là nơi sinh sống của nhiều thành viên, vì vậy nó tạo nên môi trường, văn hóa của mỗi gia đình. Đối với nhiều người, ngôi nhà là mục tiêu cả đời mà họ hướng tới, chứ không chỉ đơn giản là nơi ở tạm bợ.

Người Việt có xu hướng xây nhà kiên cố, ở lâu dài. Vì vậy, có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi xây dựng nhà cửa: Kinh phí, thời điểm phù hợp, kiến trúc ngôi nhà, các yếu tố phong thủy, tuổi tác,.. Qua đó thấy được, việc xem tuổi hoang ốc để tránh khi xây nhà chỉ là một trong rất nhiều yếu tố.

Vai trò của ngôi nhà rất quan trọng, nếu như chưa cần thiết, gia chủ có thể gác lại việc xây nhà nếu chưa được tuổi. Nhưng nếu công trình đó ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của quý bạn thì nên xem xét, có thể hóa giải vận hạn tuổi hoang ốc để tiến hành làm nhà, không bỏ lỡ những thời khắc quan trọng.

Một trong những cách giải hạn tuổi hoang ốc được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là mượn tuổi làm nhà. Theo đó, gia chủ sẽ nhờ những người tuổi đẹp, không phạm hạn Hoang Ốc, Kim Lâu, Tam Tai để đứng tên ngôi nhà, thay gia chủ thực hiện nghi lễ động thổ, nhập trạch. Sau khi xây dựng nhà xong thì sẽ tiến hàng bán đổi tên nhà về cho gia chủ.

Đây chỉ là nghi lễ mang tính tượng trưng để được bề trên chứng giám. Lưu ý rằng sau khi mượn tuổi làm nhà thì các ngày động thổ, cất mái, nhập trạch,.. đều sẽ xem theo tuổi người mượn chứ không phải tuổi của gia chủ.

Xem tuổi hoang ốc trước khi làm nhà để gia chủ có thể chuẩn bị những điều tốt đẹp, thuận lợi nhất cho ngôi nhà mà mình sắp xây dựng. Ngoài việc xem tuổi, gia chủ có thể xem hướng làm nhà, phong thủy nhà ở,.. để áp dụng vào kiến trúc nhà ở.

Cảm ơn bạn đọc đã tham khảo bài viết, hẹn gặp lại bạn trong những nội dung tiếp theo.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News