Thời Trang

Học các sao nam phối đồ phong cách thời trang Hongkong thập niên 80 - 90

Phối đồ theo phong cách thời trang Hongkong thập niên 90 đã quay trở lại và tạo thành cơn sốt khuấy đảo giới trẻ.

Thời trang Hongkong vào những năm 90s chính là một sự bứt phá mạnh mẽ trong làng thời trang từ xưa đến nay. Đó được ví như một bước đệm đương đại cho những sự phát kiến về thời trang sau này. Hôm nay hãy quay ngược lại thời gian trở về quá khứ để cùng chiêm ngưỡng xu hướng thời trang Hongkong thập niên 90 là như thế nào. Và học hỏi cách phối đồ từ các sao nam qua bài viết của chúng mình nhé!

học các sao nam phối đồ phong cách thời trang hongkong thập niên 80 - 90

Sự phát triển trở lại của thời trang Hongkong

Hơn 30 năm trước đây, có một thế hệ người Việt từng lớn lên với những bộ phim kinh điển và những tấm poster hình ảnh những giai nhân tuyệt sắc, tài tử tài hoa xứ Hongkong. Đó là sự đánh dấu thời điểm đẹp nhất, thời hoàng kim của nền thời trang bùng nổ xứ Cảng Thơm. Thời trang Hongkong thập niên 90 là sự kết hợp giữa nét cổ điển của vẻ đẹp Trung Hoa và nét hiện đại của Tây Âu.

học các sao nam phối đồ phong cách thời trang hongkong thập niên 80 - 90

Trải qua nhiều năm, sự đam mê ấy lại một lần nữa trỗi dậy. Thời trang Hương Cảng này vừa chứa một nét đẹp hoài niệm, lại vừa thể hiện sự phóng khoáng và đầy tự do. Thời trang Hongkong thập niên 90 gây được cơn sốt mạnh mẽ nhờ vào những bộ quần áo mang đậm nét vintage với gam màu trầm ấm. Thể hiện sự rung cảm cổ điển của những năm 90s bên xứ Trung.

học các sao nam phối đồ phong cách thời trang hongkong thập niên 80 - 90

Giữa sự trở lại của trào lưu thời trang này, ta có thể bắt gặp những chiếc quần ống loe hay chiếc áo denim được săn đón nhiều hơn bao giờ hết. Điều này làm chúng ta liên tưởng đến câu “Thời trang là một vòng tuần hoàn lặng lẽ”. Thật vậy, những item theo phong cách thập niên 90 đã xuất hiện từ rất lâu nhưng đến hiện tại chúng đang hồi sinh và phát triển mạnh mẽ trở lại.

Thời trang Hongkong thập niên 90 mang một nét đẹp của sự hoài niệm, sự đa cảm của những tâm hồn hoài cổ và cả sự hướng về những rung cảm trong quá khứ.

Những mảnh ghép không thể thiếu trong Hongkong style

Thời trang Hongkong thập niên 90 có sự ảnh hưởng từ văn hóa Âu Mỹ, cho nên trang phục rộng rãi và thoải mái sẽ phổ biến và được ưa chuộng nhiều hơn. Phong cách này mang đến đam mê bất tận cho những tín đồ thời trang theo đuổi vẻ đẹp lãng mạn và hoài cổ. Thời trang Hongkong thập niên 90 thể hiện rõ sự lạc quan, tự tin của thời kỳ đó cũng như một chút ngông cho phong cách táo bạo, nồng nhiệt.

học các sao nam phối đồ phong cách thời trang hongkong thập niên 80 - 90

Chỉ cần nhìn ngắm những thước phim xưa hay hình ảnh của những minh tinh thời đó, ta sẽ dễ dàng tìm ra chìa khóa xây dựng – những món đồ đặc trưng cho phong cách Hongkong kinh điển. Những item để phối theo style Hongkong phổ biến có thể thấy như áo khoác denim, áo khoác da biker, áo sơ mi họa tiết, hay những chiếc áo ba lỗ tanktop dành cho nam, áo thun oversized,…

Những chiếc áo sơ mi cổ trụ, áo sơ mi vintage hay áo khoác quá cỡ, chiếc quần baggy jeans, quần Tây loose-fit, và cả những đôi giày da, hay,… chính là những món đồ không thể thiếu khi nhìn vào phong cách thời trang của những tài tử Hongkong thập niên 80 – 90 như Lê Minh, Quách Phú Thành, Kim Thành Vũ,…

học các sao nam phối đồ phong cách thời trang hongkong thập niên 80 - 90

Ngoài ra, những loại phụ kiện như kính mắt, thắt lưng bản rộng, mũ beanie hay đồng hồ đeo tay,… cùng với kiểu tóc side part rẽ ngôi với độ dài vừa phải và có một chút messy. Đây chính là những đặc trưng kinh điển thường thấy ở các nam thần Hongkong thời điểm đó.

Tuy nhiên, có những phong cách không chỉ được định hình từ những thứ hữu hình như quần áo, trang phục hay phụ kiện. Mà nó còn được pha trộn từ hơi thở của văn hóa. Và phong cách thời trang Hongkong thập niên 90 chính là một ví dụ điển hình cho điều đó.

học các sao nam phối đồ phong cách thời trang hongkong thập niên 80 - 90

Đây được xem như một sự kết hợp tuyệt vời giữa văn hóa Á Đông cùng tinh hoa trong văn hóa phương Tây. Phong cách kinh điển này luôn toát lên một vẻ đẹp vừa trưởng thành, chững chạc lại vừa có chút bụi bặm, ngông nghênh bất cần của những gã trai mơ mang trong mình nhiều tâm sự.

Một số gợi ý phối đồ theo phong cách thời trang Hongkong thập niên 90

Để có thể phối đồ và tìm lại những item đặc trưng của phong cách thời trang Hongkong thập niên 90, thì cách đơn giản nhất chính là tìm lại những thước phim và hình ảnh của minh tinh thời đó. Hãy cùng chúng mình điểm qua một số gợi ý phối đồ chuẩn style Hongkong kinh điển nhé!

Phối theo phong cách Double Denim

Mang trong mình sự kết hợp của những tinh hoa, phong cách thời trang Hongkong thập niên 90 vừa lạ lẫm vừa quen thuộc khi mix match cùng những bản phối kinh điển.

học các sao nam phối đồ phong cách thời trang hongkong thập niên 80 - 90

Và Denim On Denim chính là một trong số đó. Bộ đôi trang phục áo khoác denim phối cùng chiếc quần denim form dáng rộng rãi thoải mái từ straight-fit, loose-fit đến baggy. Kết hợp cùng một chiếc áo thun hoặc một chiếc áo tanktop đi kèm thắt lưng bản rộng và một đôi giày da. Đó là tất cả những gì bạn cần để tạo nên một phong cách vừa bụi bặm phong trần, vừa tài hoa lãng tử.

Phối theo cách Layering

Như đã nói ở trên, các kiểu áo khoác với form dáng quá cỡ chính là hơi thở trong phong cách Hongkong làm cho style này trở nên rất phù hợp để phối theo layering. Những bản phối kết hợp từ nhiều item lại với nhau, từ áo sơ mi mặc bên trong, áo len cộc tay cùng với áo trench coat.

học các sao nam phối đồ phong cách thời trang hongkong thập niên 80 - 90

Hoặc những chiếc áo khoác bomber form oversize rộng rãi thoải mái kết hợp cùng một chiếc quần bò loose-fit và giày da cao cổ. Một cách mix match mang đến sự nam tính quyến rũ pha lẫn một chút phá cách, tinh nghịch và trẻ trung.

Phong cách Smart-Casual

Không chỉ bụi bặm lãng tử mà xu hướng thời trang Hongkong thập niên 90 còn chứa một khía cạnh chững chạc hơn trong phong cách. Những món đồ classic menswear quen thuộc như áo polo, áo blazer, quần âu, trench coat, giày loafer,… thường được biến tấu đa dạng để có thể mặc hằng ngày theo hướng phong cách smart-casual thoải mái.

học các sao nam phối đồ phong cách thời trang hongkong thập niên 80 - 90

Vượt lên trên cả công dụng dress-up, những item này còn có tính thực dụng khá cao với khả năng ứng biến linh hoạt. Các chàng có thể diện áo polo cùng một bộ suit oversize kết hợp với đôi giày da cho các cuộc họp nơi công sở. Hoặc có thể thay bằng áo khoác blazer tối màu phối cùng với quần kaki form loose-fit hoặc quần chinos cho những buổi party tiệc tùng buổi tối. Vừa thời thượng hợp thời trang mà vẫn giữ được vẻ lịch thiệp của một quý ông thành thị.

Lời kết

Thời trang Hongkong thập niên 90 mang lại những nét đổi mới trong phong cách cực kỳ rõ ràng. Sự hòa quyện nét đẹp giữa vẻ cổ điển ngày xưa và dấu ấn hiện đại ngày nay tạo nên những sự bứt phá độc đáo trong thời trang. Hy vọng những thông tin về thời trang Hongkong thập niên 90 trên đây được chúng mình tổng hợp sẽ giúp ích được các chàng trong việc định hình phong cách đẳng cấp của mình.

Còn chần chờ gì nữa hãy ghé ngay chúng mình để học phối đồ theo phong cách thời trang Grunge nổi loạn của thập niên 90s và để biết thêm nhiều điều thú vị hơn nữa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News