Nhật Bản

Học cách bài trí phòng khách theo phong cách nội thất Nhật Bản

Phòng khách phong cách nội thất Nhật Bản đặc trưng bởi sự tối giản về đồ đạc, lựa chọn các chất liệu thân thiện với môi trường.

Người Nhật được cả thế giới ngưỡng mộ không chỉ bởi tinh thần làm việc cần cù, phong cách sống mà còn bởi phong cách nội thất không sử dụng nhiều đồ đạc trong trang trí nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, tiện ích và tinh tế. Phong cách nội thất Nhật Bản đơn giản trong cách lựa chọn nội thất và các trang trí nhưng vẫn luôn đem đến vẻ đẹp đặc biệt, cân đối, hài hòa với tổng thể.

Phòng khách được thiết kế theo phong cách Nhật hướng đến sự đơn giản, tiện lợi và tiện nghi. Đó là sự tổng hợp từ nhiều cảm hứng trong cách trang trí, bao gồm cả sự hiện đại và tối giản. Với người Nhật, họ sẽ cảm thấy dễ chịu khi ngồi trò chuyện trong phòng khách gọn gàng, sạch sẽ và tối giản. Họ cũng chú trọng tới sự cân bằng, tính trật tự và vẻ đẹp tự nhiên.

học cách bài trí phòng khách theo phong cách nội thất nhật bản

Vẻ đẹp tinh tế, tối giản trong phong cách nội thất Nhật Bản

Bảng màu

Với người Nhật, phòng khách chính là không gian quan trọng nhất trong nhà. Họ thường lựa chọn những màu sắc thân thiện, tự nhiên, có nguồn gốc từ thiên nhiên như màu của đất, gỗ, mặt trời, thảm cỏ xanh… cho phòng khách. Khi kết hợp những gam màu này một cách hợp lý sẽ tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng, hài hòa cho căn phòng.

Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên cũng là một phần quan trọng đối với phong cách nội thất Nhật Bản. Vì thế, người Nhật thường mở cửa sổ rộng hoặc lấy ánh sáng từ trần nhà, giếng trời để không gian bên trong luôn thoáng đãng.

Nội thất tối giản

Điểm dễ nhận thấy trong phong cách trang trí của người Nhật chính là cách trang trí nội thất. Đa số nội thất được sử dụng trong phong cách Nhật thường thấp và có thiết kế đơn giản. Người Nhật thường hạn chế sử dụng nội thất trong phòng và sử dụng thêm nhiều nệm nhằm tạo sự thoải mái cho khách đến chơi nhà.

Họ cũng rất chú trọng đến văn hoa thưởng trà. Do vậy, chiếc bàn trong phòng khách thường là loại bàn chân thấp nhỏ xinh, xung quanh là chiếu tatami hoặc nệm.

Chất liệu gỗ và tre trong phong cách nội thất Nhật Bản

Người Nhật thường ưu ái sử dụng những đồ trang trí được làm từ tre và gỗ. Đây là những vật liệu được sử dụng phổ biến trong thiết kế, kiến trúc nhà của người Á Đông, trong đó có Nhật Bản. Đây là những chất liệu mang đến sự mát mẻ, bình yên và giản dị cho không gian phòng khách.

Thiết kế cửa trượt

Người Nhật luôn mong muốn không gian sống của mình rộng rãi và gọn gàng nhất có thể. Do vậy, bất cứ không gian nào, bao gồm cả phòng khách đều được họ thiết kế cửa trượt. Thiết kế này cho phép mở rộng không gian tối đa, đồng thời giúp căn phòng gọn thoáng và ngay ngắn hơn.

Với những gợi ý về cách áp dụng phong cách nội thất Nhật Bản trên đây, chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo để bài trí nội thất trong không gian sống của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News