Kiến Thức

Học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Tìm ra các bộ trang phục cho dáng người thấp có thể giúp các nàng tự tin và trở nên thời trang hơn. Bạn có thể mua sắm tại các nhãn hiệu quần áo chuyên về kích cỡ nhỏ hoặc ngắn, hay đặt may những món đồ phù hợp với chiều cao và dáng người của mình. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo ngay 11+ cách phối đồ cho người lùn dưới đây để khiến bản thân trở nên phong cách và sành điệu hơn.

1. Tránh mẫu quần áo quá rộng

Một sự thật đó là quần áo có thể lấn át thân hình của bạn. Nếu bạn chọn quần áo không phù hợp, nó có thể khiến bạn trông thấp hơn và đầy đặn hơn nhiều.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là cần tránh lựa chọn quần quá rộng so với chân. Quần ống quá rộng so với chân sẽ khiến cơ thể bạn trông thấp hơn và mất cân đối.

Điều này không có nghĩa là bạn phải mặc quần bó sát chân, chỉ cần chọn các mẫu quần vừa đủ ôm sát cơ thể để cơ thể của bạn không bị lọt thỏm trong bộ quần áo đó.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Chọn những bộ trang phục vừa vặn với cơ thể

Ngoài việc tránh chọn quần áo có hình dáng không phù hợp, quy tắc này cũng áp dụng cho quần áo không vừa vặn với cơ thể. Ngay cả khi bạn chọn một bộ quần áo có hình dạng phù hợp, nếu nó không vừa vặn với cơ thể của bạn, nó sẽ trở nên cồng kềnh hơn.

2. Chọn quần ống loe

Trong tất cả các kiểu quần jean, quần jean ống loe là một trong những kiểu quần jean đẹp nhất dành cho nữ có chiều cao tương đối thấp .

Quần jean ống loe ôm sát từ cạp quần đến phần đầu gối và loe ra dưới mắt cá chân. Dáng quần này cực kỳ tôn dáng cho người có đôi chân ngắn. Chúng không chỉ có thể làm cho đôi chân của bạn trông dài hơn mà còn có thể làm cho bạn trông gầy hơn.

Cách tốt nhất để mặc quần jean ống loe là kết hợp với giày cao gót. Vì quần jean ống loe rộng hơn ở phần dưới nên chúng là sự lựa chọn hoàn hảo để mặc với giày cao gót hơn là những đôi giày thể thao hay đế bệt. Tốt nhất, bạn nên chọn chiếc quần jean ống loe dài hơn một chút để có thể che đi phần nào gót chân, như vậy sẽ ăn gian kéo dài đôi chân của bạn một cách tối đa.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Quần ống loe giúp ăn gian chiều cao tốt hơn

Mặc dù quần ống loe là một trong những kiểu quần jean giúp bạn trông cao hơn, nhưng bạn vẫn nên chọn các mẫu quần với ống loe vừa phải. Nếu phần ống loe quá rộng, nó sẽ phản tác dụng và khiến bạn trông thấp hơn.

3. Mặc quần áo đơn sắc

Mặc quần áo đơn sắc nghĩa là kết hợp áo và quần hoặc váy cùng một màu. Nó thực sự là một cách kết hợp hoàn hảo cho những cô nàng nấm lùn. Một bộ quần áo cùng màu giúp tạo đường nét cho cơ thể dài hơn.

Đây là một mẹo để sử dụng trong những tháng thời tiết lạnh khi cần mặc nhiều lớp để giữ ấm, nhưng bạn vẫn muốn tôn lên vóc dáng nhỏ nhắn của mình. Nó cũng lý tưởng cho những người thường xuyên phải mặc các bộ trang phục lịch sự như vest.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Lựa chọn áo và quần cùng tông màu

Cần lưu ý rằng mặc đồ đơn sắc không nhất thiết bạn chỉ có thể mặc cùng một màu chính xác từ đầu đến chân. Trên thực tế, miễn là màu của phần trên và màu của phần dưới của bạn có cùng một bảng màu, nó vẫn mang tới mục đích kéo dài cơ thể bạn và tôn lên vóc dáng nhỏ nhắn.

Ví dụ một chiếc áo màu be cùng một chiếc chân váy màu nâu nhạt – cả hai đều thuộc cùng một họ màu nâu. Mặc dù chúng không cùng tông, nhưng kết hợp những màu này có thể khiến một cô nàng thấp bé trông cao và gầy hơn.

4. Chọn phụ kiện phù hợp với tỷ lệ cơ thể

Phụ kiện cũng là một món đồ mà bạn cần phải để ý tới khi phối đồ. Các món đồ phụ kiện lớn chiếm nhiều không gian trên cơ thể và khiến cơ thể của bạn bị lu mờ.

Thay vào đó, hãy nghĩ về các phụ kiện của bạn, về kích thước, tương quan với kích thước cơ thể. Các nàng nấm lùn sẽ phù hợp để đeo những phụ kiện nhỏ hơn, trang nhã hơn vì chúng tôn lên cơ thể của bạn hơn là lấn át nó.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Tránh chọn phụ kiện quá to so với cơ thể

5. Tránh mặc áo quá dài

Việc kéo dài cơ thể chủ yếu tập trung vào việc làm cho đôi chân trông dài hơn. Đó là lý do tại sao những chiếc áo dài tốt nhất bạn nên tránh.  Trong khi áo dài kéo dài thân của bạn, chúng cũng làm ngắn chân của bạn và khiến bạn trông thấp hơn nhiều so với hiện tại.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Áo quá dài sẽ khiến cơ thể bị lọt thỏm

6. Đeo giày màu nude

Cho dù bạn thích giày bệt hay giày cao gót, thì khi lựa chọn màu hãy chọn màu trung tính! Điều này không nhất thiết có nghĩa là đen và trắng, mà thay vào đó là màu gần với màu da của bạn.

Mang giày nude là một mẹo để làm cho đôi chân trông dài hơn cho dù đó là dép bệt, giày cao gót hay thứ gì đó ở giữa. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mình cần thêm một chút nổi bật cho trang phục của mình, hãy thêm một đôi giày màu nude và bạn sẽ nhận thấy hiệu ứng cao ra ngay lập tức.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Giày nude tạo hiệu ứng đôi chân dài ra

7. Khéo léo khoe vòng eo của mình

Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn, điều quan trọng là bạn chọn những bộ trang phục làm nổi bật phần eo của mình. Có nhiều cách khác nhau để tạo điểm nhấn cho vòng eo của bạn. Cách đơn giản nhất là mặc quần áo được thiết kế riêng để ôm sát vòng eo. Làm như vậy, sẽ tạo ảo giác chân của bạn trông dài hơn, và do đó, tỉ lệ cơ thể của bạn sẽ được cải thiện.

Nếu bạn đang mặc áo sơ mi hoặc váy không ôm sát eo, bạn cũng có thể sử dụng thắt lưng để tạo điểm nhấn cho vòng eo của mình.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Chọn váy thắt eo hay các phụ kiện để làm nổi bật vòng eo của mình

8. Chọn giày và quần cùng màu

Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để ngay lập tức khiến đôi chân của bạn trông dài ra. Khi giày và quần cùng màu, chúng sẽ tạo thành một đường thẳng đứng không đứt đoạn khiến người nhìn tin rằng đôi giày là “một phần” của chân bạn.

Đối với một người có đôi chân ngắn, điều này không chỉ giúp kéo dài chân mà còn tối ưu hóa tỷ lệ cơ thể của bạn ngay lập tức.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Giày và quần hoặc váy cùng màu làm tăng tỷ lệ cơ thể của bạn

9. Mặc quần jean lưng cao

Mặc quần jean lưng cao có thể thay đổi hoàn toàn tỷ lệ cơ thể của bạn. Điều này đặc biệt đúng với những phụ nữ nhỏ nhắn. Quần jean lưng cao khiến ăn gian vòng eo của bạn cao hơn. Nó không chỉ làm nổi bật, khiến vòng eo trông thon gọn mà còn tạo ra ảo giác rằng chân của bạn trông dài hơn nhiều.

Nếu bạn không muốn lúc nào cũng phải mặc quần cạp cao, bạn có thể đổi nó thành quần cạp ngang rốn nhưng tránh xa những chiếc quần có đáy thấp. Nó sẽ kéo vòng eo xuống, và khiến phần thân trên trông dài hơn rất nhiều so với thân dưới.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Quần jean lưng cao cực kỳ phù hợp cho nàng nấm lùn

10. Chọn đồ họa tiết kẻ sọc

Mọi người đều biết sọc ngang phải được mặc một cách thận trọng vì chúng có khả năng khiến cơ thể trông đầy đặn. Và họa tiết sọc dọc lại mang đến những ưu điểm ngược lại.

Bởi vì hình dạng thẳng đứng của các loại hoa văn này tạo ra ảo giác về một đường dài từ đầu xuống chân. Từ đó, tỉ lệ cơ thể của bạn cũng sẽ được ăn gian hơn. Đồng thời họa tiết sọc dọc cũng giúp bạn trông thon gọn hơn.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Nên chọn quần áo họa tiết sọc dọc để khiến cơ thể cao và thon gọn hơn

11. Chọn thắt lưng phù hợp

Thắt lưng không chỉ mang giá trị về chức năng mà chúng còn là một phụ kiện tuyệt vời để tạo thêm điểm nhấn cho bộ trang phục. Tuy nhiên, khi bạn có vóc dáng nhỏ nhắn, thắt lưng cần được lựa chọn một cách cẩn trọng.

Tốt nhất nên tránh những chiếc thắt lưng bản rộng. Bởi vì mục đích khi chọn thắt lưng là để kéo dài cơ thể bạn, nhưng khi đeo một chiếc thắt lưng bản rộng quanh eo sẽ làm điều ngược lại. Hãy đeo những chiếc thắt lưng có bản mỏng hơn khoảng 2-3 cm, vừa đủ để định hình vòng eo của bạn.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Chọn thắt lưng với bản nhỏ vừa đủ tôn lên vòng eo

Bên cạnh độ rộng của thắt lưng, màu sắc cũng đóng một vai trò trong việc tôn lên vẻ đẹp của thắt lưng. Mang một chiếc thắt lưng cùng màu với váy, quần, bất cứ thứ gì bạn đang mặc là một cách tinh tế để nhấn mạnh vòng eo của bạn đồng thời tạo hiệu ứng thon dài cho cơ thể.

12. Mang giày cao gót mũi nhọn

Một đôi giày cao gót có mũi nhọn có thể làm tôn lên vóc dáng nhỏ bé của bạn. Hãy thử một đôi giày cao gót đế nhọn để có vẻ ngoài tinh tế và sang trọng. Bạn cũng có thể đi giày cao gót có mũi nhọn, đế thấp khi đi làm. Đôi giày này sẽ tăng thêm chiều cao cho bạn cùng với một cảm giác tự tin hơn.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Bổ sung vào tủ đồ những đôi giày cao gót mũi nhọn

13. Xắn tay áo lên

Nếu những chiếc áo sơ mi có xu hướng dài quá cổ tay của bạn vài cm, bạn sẽ trông luộm thuộm hơn. Cách khắc phục dễ dàng ở đây là chỉ cần xắn tay áo đó lên đến giữa cánh tay hoặc khuỷu tay của bạn.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Đừng quên xắn tay áo khi mặc sơ mi

Cho dù bạn có những nếp gấp gọn gàng hay bừa bãi, thì cánh tay của bạn cũng sẽ không lọt thỏm trong những tay áo rộng rãi của chiếc áo sơ mi này.

14. Quần cạp cao cho đôi chân thon dài hơn

Đây là một trong những mẹo được rất nhiều quý cô ưa chuộng. Quần cạp cao tức là quần lưng cao, có tác dụng ăn gian chiều cao vô cùng hiệu quả. Khi phối đồ với quần cạp cao, đôi chân của các nàng nấm lùn sẽ trông thon dài hơn, hạn chế nhược điểm về đôi chân ngắn mà các nàng canh cánh bấy lâu.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Quần cạp cao giúp đôi chân thon dài hơn

Quần cạp cao có thể ăn gian đến vài cm, giúp người mặc trông thanh thoát và tự tin hơn. Các loại quần cạp cao phổ biến có thể kể đến như: quần short, quần jean skinny, hay quần legging.

Quần cạp cao rất dễ phối đồ và các phụ kiện khác. Những chiếc áo thun đóng thùng, áo crop top, hoặc áo thun cách điệu đều rất phù hợp và trông vô cùng thời trang khi phối cùng quần cạp cao.

15. Đầm ôm body ngắn cùng giày cổ cao

Đầm ôm body chính là bí quyết đánh lừa thị giác người nhìn, giúp các cô nàng nấm lùn có thể hack chiều cao tối đa, khắc phục khuyết điểm vô cùng hiệu quả.

Đầm ôm body có công dụng ôm dáng, giúp tôn lên các đường cong cơ thể. Người nhìn sẽ nhận thấy đôi chân bạn trở nên dài hơn, miên man hơn khi diện đầm ôm body.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Đầm ôm body ngắn phối hợp với giày cổ cao

Tuy nhiên, đầm bó sát cơ thể sẽ khiến lộ các khuyết điểm ở vùng mỡ thừa. Do đó, khi diện trang phục này, bạn nên cân nhắc kỹ có phù hợp với vóc dáng mình hay không để tránh tình trạng lộ các nhược điểm của vóc dáng.

Khi chọn đầm ôm body làm set đồ chính, bạn có thể phối hợp với giày cổ cao. Đây được xem là phong cách thời trang thời thượng, được rất nhiều quý cô lựa chọn và sử dụng.

16. Váy hai dây phối với áo phông

Đây là set quần áo cho các bạn nữ yêu thích phong cách dễ thương, đáng yêu. Set váy hai dây phối với áo phông không chỉ giúp các cô nàng ăn gian chiều cao mà còn tăng sự nữ tính, thu hút ánh nhìn người đối diện ngay lần gặp đầu tiên.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Váy hai dây phối với áo phông vô cùng nữ tính

Nếu bạn muốn trông mình cá tính hơn, áo khoác jean chính là lựa chọn hàng đầu. Không chỉ có tác động đến tổng thể chung của set quần áo, khoác jean còn giúp giữ ấm cho các cô nàng nấm lùn.

17. Chân váy midi và giày boot cổ thấp

Nhiều cô nàng thường tự ti về chiều cao của mình và không bao giờ chịu diện các set váy dài vì sợ phô ra khuyết điểm cơ thể.

Tuy nhiên, đây chính là lầm tưởng của các quý cô. Váy midi dài đến bắp chân hoặc qua gối giúp ăn gian chiều cao tối đa. Nếu bạn muốn che đi các khuyết điểm bắp chân, có thể chọn form váy xoè. Ngược lại, nếu bạn muốn tôn những đường nét mềm mại, nhẹ nhàng của cơ thể, bạn có thể chọn các form váy midi ôm thân.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Chân váy midi phối với giày boot cổ thấp

Váy midi có thể phối hợp đa dạng với các loại giày như sandal, giày quai dây, giày cao gót…Trong số đó, giày boot cổ thấp là lựa chọn tối ưu khi mix với chân váy midi, giúp tôn dáng một cách tối đa.

Bạn có thể lựa chọn váy với các gam màu trung tính nhằm tăng sự nữ tính và dịu dàng. Váy midi được xem là bí quyết tuyệt vời trong cách phối đồ nữ lùn.

18. Quần ống rộng kèm áo crop top 

Là phong cách từ những năm thập niên 70, quần ống rộng phối với áo crop top là set đồ linh hoạt, phù hợp với mọi môi trường và đối tượng: từ đi chơi, đi học cho đến đi làm đều có thể diện trang phục này.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Quần ống rộng kết hợp với áo croptop giúp ăn gian chiều cao tối đa

Set quần áo này mang đến vẻ bề ngoài năng động, trẻ trung cho các cô nàng. Bạn có thể chọn những gam màu sáng để tăng tính trẻ trung, đáng yêu và bắt mắt.

19. Chân váy ngắn và giày sneaker

Chân váy ngắn được xem là bí kíp không thể thiếu trong cách phối đồ nữ lùn. Váy ngắn chữ A, váy tennis, hoặc chân váy xoè…là những lựa chọn hàng đầu của các cô nàng, nhằm hack chiều cao tối đa, đánh lừa thị giác người nhìn.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Chân váy ngắn và giày sneaker

Chân váy ngắn thường được mix với giày sneaker, giúp tổng thể set quần áo trông trẻ trung và năng động hơn. Ngoài ra, giày sneaker thường có phần đế cao và dày, giúp các bạn nữ có thể ăn gian thêm vài cm chiều cao.

20. Phong cách áo giấu quần 

Nhiều bạn nữ thường nghĩ rằng, phong cách giấu quần chỉ dành cho các cô nàng có chiều cao lý tưởng hoặc sở hữu những đôi chân dài miên man. Tuy nhiên, bạn có thể phối đồ theo phong cách này, chỉ cần khéo léo thya đổi một chút.

học lỏm 20 cách phối đồ cho người lùn giúp các nàng tự tin hơn

Phong cách giấu quần thời thượng

Nếu những chiếc áo Hoodies hay những chiếc áo thun dài khiến đôi chân bạn trở nên ngắn hơn, hãy bỏ mộ phần vạt áo chính giữa phía trước vào trong quần. Đây được xem là phong cách nửa mùa vô cùng duyên dáng cho các cô nàng nấm lùn. Chắc chắn bạn sẽ sở hữu vẻ ngoài vô cùng đáng yêu khi phối đồ theo phong cách này đấy.

Trên đây là 20 phong cách phối đồ nữ lùn được nhiều cô nàng ưa chuộng và áp dụng cho phong cách thời trang hàng ngày. Mặc dù sở hữu chiều cao khiêm tốn, các quý cô chỉ cần thuộc làu 20 phong cách phối đồ nữ lùn này, chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể vẻ bề ngoài, trở nên thanh thoát và mềm mại hơn.

Bạn đã lựa chọn được phong cách phù hợp với mình chưa? Hi vọng Vua Nệm đã cung cấp những thông tin bổ ích cho các cô nàng nấm lùn cũng như quý độc giả. Tiếp tục theo dõi chúng tôi để chờ đón những thông tin thú vị tiếp theo nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News