Sức Khoẻ

Hôi miệng là do đâu? Cách chữa hôi miệng ra sao?

Hôi miệng sẽ làm mất tự tin của bạn dù bạn có đẹp hay sang chảnh đến chừng nào. Tâm lý của bạn sẽ chẳng còn thoải mái để tự tin khi giao tiếp với người đối diện. Bạn sẽ hiểu được cảm giác của đối phương khi miệng bạn vô tình phát ra những hơi thở mang theo mùi khó chịu. Nhưng bạn đừng lo, mọi chuyện đều có cách giải quyết. Muốn triệt để tận gốc thì hãy xem hôi miệng là do đâu và cách trị chứng hôi miệng khó chịu này nhé!

Hôi miệng là do đâu?

Không chỉ ảnh hưởng đến giao tiếp trong công việc và cuộc sống hằng ngày của bạn, chứng hôi miệng còn cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn, rất có thể bạn đang mắc bệnh nghiêm trọng nào đó. Hãy cùng theo dõi để tìm hiểu nguyên nhân gây ra hôi miệng nhé!

1. Chăm sóc răng miệng không đúng cách

” Cái răng cái tóc là góc con người”. Nếu răng của bạn không được vệ sinh sạch sẽ, các thức ăn sẽ bám vào các kẽ răng và đây chính ra nguyên nhân gây nên mùi hôi khó chịu trong bạn. Vậy nên việc vệ sinh răng miệng không cẩn thận sẽ được cân nhắc là nguyên nhân đầu tiên gây nên việc hôi miệng.

hôi miệng là do đâu? cách chữa hôi miệng ra sao?

2. Ăn, uống thức ăn có mùi

Bạn có thể dễ dàng thấy được việc khi bạn ăn một loại thức ăn có mùi nặng như sầu riêng, mắm tôm, tỏi, trứng hay những đồ cay nồng thì miệng bạn dễ để lại một mùi không dễ chịu chút nào cả. Bạn vô tình không biết nhiều thực phẩm giải phóng lưu huỳnh, một chất có mùi như trứng thối, mùi khó chịu của nó sẽ bám vào khoang miệng của bạn ngay cả khi bạn đã đánh răng. Đơn giản là thói quen uống cà phê, ăn hành, tỏi của bạn, chất allyl methyl sulfide trong cà phê, hành và tỏi có thể ở lại trong máu của bạn trong 72 giờ sau khi tiêu thụ.

3. Ăn nhiều đồ ngọt

Vô tình thói quen thích ăn đồ ngọt của bạn lại gây nên mùi hôi miệng khó chịu làm mất đi sự tự tin của bạn. Đường có trong kẹo, bánh ngọt lại gây ra tình trạng vi khuẩn ở trong miệng gây hôi miệng không mấy dễ chịu. Đặc biệt là những loại kẹo dẻo, dính, đường càng có cơ hội để bám vào răng và vi khuẩn lại có miếng mồi ngon trong miệng của bạn rồi.

4. Thực hiện chế độ ăn kiêng

Có thể nguyên nhân này gây ra nhiều hoang mang cho những chị em đang thực hiện chế độ ăn kiêng để lấy lại vóc dáng đẹp. Quá trình đốt cháy các chất béo để tạo năng lượng khiến các chất thải được thải ra ngoài qua nước tiểu và hơi thở. Và chắc chắn là mùi của nó cũng không hề dễ chịu chút nào cả.

5. Uống rượu

Bạn có thể nhận thấy rằng sau một trận nhậu nhẹt thả ga của bạn là miệng sẽ khô, cảm giác háo nước, đặc biệt là những loại rượu chứa đường còn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tấn công.

6. Hút thuốc lá

Không nghi ngờ gì về nguyên nhân hút thuốc lá làm bạn hôi miệng lại càng hôi miệng hơn. Những người hút thuốc lá, khói thuốc luôn ảm vào quần áo, đồ dùng mỗi khi phì phèo điếu thuốc. Khoang miệng của bạn sẽ có hơi thở chẳng đề dễ chịu với bất kì ai, ngay cả bản thân bạn. Không chỉ thế, hút thuốc còn làm cho răng bạn bị xỉn, vàng không giữ được màu trắng nữa. Nghiêm trọng hơn là còn để lại nhiều bệnh cho bạn về sau này.

hôi miệng là do đâu? cách chữa hôi miệng ra sao?

Bạn đã biết đến những nguyên nhân khiến hơi thở của bạn không được thơm tho, nhưng không sao, bạn có thể lấy lại sự tự tin, đánh bật mùi hôi khó chịu từ khoang miệng của bạn bằng những cách làm rất dễ thực hiện.

Cách điều trị hôi miệng:

Ngoài việc sử dụng nước súc miệng hàng ngày thì có những mẹo nhỏ đơn giản giúp bạn cải thiện hơi thở của mình.

hôi miệng là do đâu? cách chữa hôi miệng ra sao?

1. Trị hôi miệng bằng vỏ bưởi: trong vỏ bưởi có chứa các tinh dầu giúp khử mùi hiệu quả, hơn nữa trong vỏ còn chứa vitamin C giúp cho răng của bạn thêm chắc khoẻ.

2. Trị hôi miệng bằng nước vo gạo: thật đặc biệt là vitamin PP có trong nước vo gạo làm các mảng bám ở chân răng được tẩy sạch, hơn nữa còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi.

3. Trị hôi miệng bằng dầu dừa: do dầu dừa có tính kháng khuẩn hiệu quả từ đó giúp các vi khuẩn gây mùi không còn cơ hội xâm chiếm nữa. Bên cạnh đó, còn giúp cho răng của bạn lấy lại vẻ trắng sáng.

Dù bạn đang giữ cho mình một hơi thở thơm mát thì cũng không nên chủ quan chút nào cả. Việc tốt nhất là phải vệ sinh răng sạch sẽ, uống nước đầy đủ và đi khám nha khoa thường xuyên để có được khoang miệng thơm mát và răng chắc khỏe. Hôi miệng là do đâu? Cách chữa hôi miệng thế nào? Giờ bạn đã khỏi băn khoăn rồi. Chúc bạn luôn có răng chắc khỏe và một hơi thở thơm mát để bạn luôn tự tin giao tiếp với mọi người!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News