Cẩm Nang

Hội quán Hải Nam Hội An – Công trình kiến trúc cổ hơn 100 năm tuổi

Hội quán Hải Nam là hội quán có câu chuyện lịch sử ra đời đặc biệt. Bên cạnh những giá trị về văn hóa, đây còn là nơi tham quan lý tưởng để bạn thỏa sức chiêm ngưỡng và check in.
  1. 1. Đôi nét về Hội quán Hải Nam
  2. 2. Câu chuyện lịch sử gắn liền với Hội quán Hải Nam
  3. 3. Khám phá kiến trúc độc đáo Hội quán Hải Nam Hội An
  4. 4. Ăn gì khi tham quan Hội quán Quỳnh Phủ

hội quán hải nam hội an – công trình kiến trúc cổ hơn 100 năm tuổi

Những công trình kiến trúc cổ luôn tạo nên nét đẹp đặc trưng riêng của du lịch Hội An. Trong số đó, Hội quán Hải Nam (Quỳnh Phủ) là một trong những công trình có tuổi đời lâu nhất, được thiết kế độc đáo, lạ mắt. Bởi vậy, đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá phố Hội.

1. Đôi nét về Hội quán Hải Nam

Đến với Hội An – Quảng Nam, du khách được giới thiệu về nhiều công trình hội quán cổ kính như: Hội quán Hải Nam, Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Triều Châu, Hội quán Quảng Đông, Hội quán Nghĩa An… Đây đều là những địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng, giúp bạn có cơ hội khám phá văn hóa, kiến trúc đồng thời cũng là điểm check-in cực đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ.

hội quán hải nam hội an – công trình kiến trúc cổ hơn 100 năm tuổi

Trong số đó, Hội quán Hải Nam được xem là một trong những địa chỉ quen thuộc với nhiều du khách khi du lịch phố cổ Hội An. Công trình này còn có tên gọi khác là Hội quán Quỳnh Phủ, tọa lạc tại số 10 đường Trần Phú, ngay trung tâm phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

2. Câu chuyện lịch sử gắn liền với Hội quán Hải Nam

Hội quán Quỳnh Phủ Hội An nằm gần khu vực chợ Hội An, không gian ở đây được nhiều du khách đánh giá cao bởi sự yên tĩnh, tạ cảm giác trang nghiêm, yên bình cho những ai thích du lịch các điểm đến văn hóa.

Theo lịch sử của hội quán, công trình này được xây dựng từ năm 1875 dưới sự đóng góp của Hoa kiều bang Hải Nam – Trung quốc. Ban đầu dựng nên với mục đích sinh hoạt cộng đồng, duy trì những văn hóa, tín ngưỡng của người Gia Ứng, Hải Nam tại Hội An.

hội quán hải nam hội an – công trình kiến trúc cổ hơn 100 năm tuổi

Về sau, đây là nơi thờ tự 108 thương lái người Hoa – họ là những người chết oan ngoài khơi. Đến thời vua Tự Đức, họ được minh oan và được nhà vua ban sắc phong Trung Đẳng thần. Kể từ đó, hội quán trở thành nơi cúng tế, tưởng nhớ đến những anh linh này.

3. Khám phá kiến trúc độc đáo Hội quán Hải Nam Hội An

Hội quán Hải Nam được xây dựng kiến trúc theo hình chữ quốc, bao gồm nhiều hạng mục như: chính điện, nhà tiền điện, 2 nhà Đông – Tây. Bước chân vào bên trong khu vực chính điện, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với từng khám thờ được điêu khắc một cách tinh tế, tỉ mỉ. Nhiều chi tiết được chạm khắc nổi, mạ vàng, mô phỏng cảnh sinh hoạt tam giới “đất, trời, thủy cung” vô cùng lạ mắt, độc đáo.

hội quán hải nam hội an – công trình kiến trúc cổ hơn 100 năm tuổi

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An ở các hội quán thì kiến trúc của Hội quán Hải Nam có nhiều nét tương đồng với các hội quán khác, cụ thể đó là phần điện thờ được đặt ở chính giữa, hai bên là khu vực phòng khách. Sự bình yên của không gian, nét cổ kính, độc đáo của kiến trúc trở thành điểm nhấn giúp cho công trình này thu hút nhiều du khách ghé thăm. Vì vậy, nếu bạn đang lên lịch trình cho chuyến đi Hội An, đừng bỏ lỡ điểm đến thú vị này.

4. Ăn gì khi tham quan Hội quán Quỳnh Phủ

Quỳnh Phủ hội quán cách khu vực chợ Hội An chưa đầy 100m, vì vậy, khi đến đây, bạn có thể ghé qua chợ để thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng của địa phương như:

  • Mì Quảng là món ăn dân dã nhưng rất nổi tiếng của Quảng Nam và Đà Nẵng. Sợi mì được làm từ bột gạo xay mịn, ăn kèm với nhiều loại topping như: thịt gà, cá lóc, trứng cút, nước hầm thịt heo… tạo nên một dư vị khó quên. 

hội quán hải nam hội an – công trình kiến trúc cổ hơn 100 năm tuổi

  • Cao lầu đây được xem là một món “cao lương mĩ vị” rất độc đáo trong văn hóa ẩm thực của Hội An. Món ăn tuy bình dị nhưng được chế biến rất công phu, hương vị đặc trưng chỉ có ở phố Hội. 
  • Cơm gà Hội An một suất cơm gà với phần cơm dẻo thơm, thịt gà siêu ngon, đậm vị chắc chắn sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng để tiếp tục khám phá những điểm đến thú vị tại Hội An.  

hội quán hải nam hội an – công trình kiến trúc cổ hơn 100 năm tuổi

  • Các món chè nổi tiếng: Du khách đến với Quảng Nam có thể thưởng thức các món chè như: chè bắp Hội An, chè đậu đỏ, chè hạt sen, chè mè đen… đều được bán với mức giá rẻ. 
  • Các loại bánh đặc sản: bánh bèo, bánh vạc, bánh đập, bánh ướt cuốn thịt nướng…

Bên cạnh Hội quán Hải Nam, du khách khi đến với Hội An còn có thể ghé qua nhiều địa điểm vui chơi, giải trí nổi tiếng khác như: Vinpearl Golf Nam Hội An, thiên đường giải trí VinWonders Nam Hội An hay các điểm du lịch biển như: Cù Lao Chàm, biển An Bàng, biển Cửa Đại,…

hội quán hải nam hội an – công trình kiến trúc cổ hơn 100 năm tuổi

Để thuận tiện nhất cho lịch trình của mình, du khách nên ưu tiên lựa chọn lưu trú tại Vinpearl Resort & Spa Hội An và Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An. 02 khu nghỉ dưỡng tọa lạc ở vị trí đắc địa, sở hữu nhiều tiện ích, dịch vụ đẳng cấp hàng đầu hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ trọn vẹn nhất.

hội quán hải nam hội an – công trình kiến trúc cổ hơn 100 năm tuổi

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News