Đà Nẵng

ht Cầu Rồng Đà Nẵng – Tuyệt tác kiến trúc bậc nhất Việt Nam

NỘI DUNG CHÍNH BÀI VIẾT:

“Thành phố của những cây cầu” là cái tên thân thương mà người ta hay gọi khi nhắc về Đà Nẵng. Không chỉ vì Đà Nẵng có nhiều công trình cầu đường mà còn vì những nét đặc sắc “độc nhất vô nhị” mỗi cây cầu mang lại. Cầu Rồng Đà Nẵng là một trong những chiếc cầu độc đáo nhất tại Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Hôm nay kenhhomestay.com sẽ đưa bạn đến địa điểm đẹp ngây ngất này.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

1. Đôi nét về du lịch Đà Nẵng 

Thành phố Đà Nẵng có thể coi là trung tâm địa lý trên bản đồ Việt Nam. Đà Nẵng là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương có nền kinh tế và văn hóa xã hội phát triển mạnh trên cả nước. Về miền Trung thì nhất định phải một lần ghé thăm Đà Nẵng, nơi đây còn được mệnh danh là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn là một trong những thành phố có nền du lịch phát triển rực rỡ trên cả nước. Người ta hay nhắc đến Đà Nẵng với những lời khen như cảnh sắc Đà Nẵng đẹp lung linh, thời tiết khí hậu ở đây thú vị lắm. Người dân Đà Nẵng dễ mến vô cùng. Đà Nẵng có nhiều món ngon hay là chi phí du lịch Đà Nẵng rất hợp túi tiền,…

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

2. Giới thiệu sơ lược cầu Rồng Đà Nẵng

Nổi bật hơn hết trong du lịch Đà Nẵng đó là những công trình kiến trúc cầu đường nối liền những địa phận của thành phố. Tại đây thì những cây cầu không còn đơn thuần là cầu nối để qua sông mà còn là những điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Một trong số đó không thể không kể đến cầu Rồng Đà Nẵng – một biểu tượng, một niềm tự hào của người dân xứ sở “Thành phố của những cây cầu”.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

Đúng như tên gọi “cầu Rồng” là hình ảnh một con rồng thép to lớn đang ngự trị ngay giữa và uốn quanh theo chiều dài của cây cầu. Rồng vàng vươn mình ra biển Đông mang ý nghĩa phồn thịnh, vươn xa của Đà Nẵng.

Cầu Rồng bắc qua sông Hàn thơ mộng. Ngoài ra còn là tuyến đường gần nhất nối liền sân bay quốc tế Đà Nẵng với các khu du lịch trên địa bàn thành phố.

3. Cầu Rồng Đà Nẵng ở đâu?

Đối với những người dân Đà Nẵng thì việc tìm đến Cầu Rồng có thể là một điều “dễ như trở bàn tay”, còn đối với những du khách thì vẫn cần có sự trợ giúp. Yên tâm vì đã có kenhhomestay.com sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật về địa chỉ cũng như cách di chuyển để đến được với địa điểm này.

3.1. Địa chỉ cầu Rồng 

Cầu được xây dựng trên dòng sông Hàn nối liền đường Nguyễn Văn Linh và Võ Văn Kiệt. Cầu Hàm Rồng Đà Nẵng tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Linh, phường Phước Ninh thuộc quận Hải Châu trên đất Đà thành. Đây là một vị trí đắc địa trên địa bàn thành phố.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

3.2. Hướng dẫn cách di chuyển đến cầu Rồng 

Có nhiều cách cũng như nhiều hướng di chuyển để đến cầu Rồng. Dưới đây là 2 hướng di chuyển chính mà các bạn có thể tham khảo.

Từ Hội An đến với cầu Rồng

Hội An cũng là một địa điểm du lịch rất đáng để trải nghiệm! Từ Hội An để di chuyển sang cầu Rồng bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20.000 VND cho tiền xe bus. Hoặc dành cho những bạn thích tự mình trải nghiệm, khám phá thì có thể đi xe máy với tuyến đường chỉ vào khoảng 30 km.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

Đường đến Đà Nẵng cầu Rồng từ trung tâm thành phố

Nếu bạn đang dừng chân trong trung tâm thành phố, tại khu biển Mỹ Khê thì sẽ rất gần với cầu Rồng. Trong khoảng cách chưa đầy 3km bạn có thể đi theo đường Trần Phú rồi rẽ trái.

Hoặc theo tuyến đường Võ Nguyên Giáp đầu tiên bạn cũng rẽ trái để đến đường Võ Văn Kiệt, sau cùng là đi thẳng bạn sẽ đến ngay được địa điểm này.

4. Nét cuốn hút của cầu Rồng tại đất Đà thành

Hiện nay có 6 cây cầu bắc qua dòng sông Hàn, nối liền 2 bờ Đông – Tây của thành phố bao gồm: cầu Thuận Phước, cầu sông Hàn, cầu Rồng Đà Nẵng, cầu Trần Thị Lý, cầu Tiên Sơn, cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Vậy vì lí do gì mà cầu Rồng vẫn luôn nổi bần bật trong danh sách này. Chúng ta hãy cùng nhau bắt tay vào khám phá những điều thú vị ở cây cầu này nhé.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

4.1. Lịch sử ra đời Cầu Rồng Đà Nẵng

Đà Nẵng cho tổ chức cuộc thi thiết kế “Kiến trúc cầu Rồng” vào năm 2005 nhằm tìm kiếm những thiết kế ưu tú nhất cho cầu Rồng Đà Nẵng.

Cuộc thi ấn tượng với sự tham gia của 8 đơn vị thiết kế và có đến 17 phương án thiết kế được trình ra trong đợt thi này. Mãi đến năm 2007 thì phương án thiết kế do công ty Louis Berger của Mỹ đề xuất được chọn làm thiết kế chính thức cho cây cầu.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

Ngày 19/7/2009, cầu Rồng chính thức được đưa vào khởi công. Sau đó gần 4 năm miệt mài thi công thì vào ngày 29/3/2013 cầu Rồng chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Và đặc biệt hơn hết vào ngày này cũng là ngày kỉ niệm 38 năm ngày giải phóng Đà Nẵng, mang về độc lập hoàn toàn cho những người con Đà Nẵng.

4.2. Kiến trúc độc đáo chưa từng có 

Được Guinness công nhận là “Con rồng thép dài nhất” càng khẳng định thêm giá trị độc đáo của cầu Rồng. Chi phí xây dựng lên đến 80 triệu USD tức gần 1500 tỷ VND.

Tổng chiều dài cầu Rồng Đà Nẵng đạt 666,565 mét và độ rộng vào khoảng 38 mét với 6 làn xe chạy. Hình dáng rồng được xây dựng trên cầu với số đo chiều dài ấn tượng gần 570 mét, nặng đến gần 9000 tấn.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

Tuy được đảm nhận thiết kế bởi công ty đến từ Mỹ nhưng cầu Rồng vẫn mang đậm nét đẹp hùng vĩ của con rồng thời Lý Việt Nam. Với 5 lớp sơn chống gỉ, rồng mang trên mình một màu vàng óng ánh, kì vĩ như màu của ngôi sao vàng 5 cánh.

Hơn thế nữa cầu Rồng còn có khoảng 2500 điểm đèn chiếu thông minh, có thể thay đổi màu sắc tùy theo chủ đề, do công ty Philips Hà Lan đảm nhận thực hiện.

4.3. Cầu Rồng Đà Nẵng vector 

Một trong những điểm nổi bật nhất của cầu Rồng chính là kiến trúc thiết kế cực ấn tượng. Kiểu cầu bê tông cốt thép vững chắc. Các bạn có thể dễ dàng hình dung hơn thông qua hình ảnh mô phỏng dưới đây.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

4.4. Những thành tích ấn tượng của Cầu Rồng Đà Nẵng

Như đã nói ở trên, cầu Rồng đã được Guiness công nhận là “Con rồng thép dài nhất”. Chưa dừng lại ở đó, vừa qua tại lễ trao giải của Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới được tổ chức tại Mỹ, cầu Rồng Đà Nẵng đã xuất sắc đoạt giải trong hạng mục thiết kế ánh sáng đẹp. Ngoài ra cầu Rồng còn vinh dự nằm trong top các cây cầu đẹp nhất trên thế giới.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

4.5. Cầu Rồng nhả lửa, phun nước 

Đây có thể coi là điểm nổi bật nhất của cầu Rồng, một nét riêng độc nhất vô nhị. Theo triết lý âm dương của phương Đông luôn quan niệm rằng, trong âm có dương và trong dương có âm.

Âm dương hài hòa là yếu tố cốt lõi hình thành nên sự cân bằng trên trái đất. Nước tượng trưng cho phần âm, lửa tượng trưng cho phần dương. Cầu Rồng Đà Nẵng đã xuất sắc thể hiện một nét đẹp trong văn hóa phương Đông.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

Vào mỗi tối thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần hoặc vào các dịp lễ lớn trong năm các bạn sẽ được chiêm ngưỡng tiết mục phun lửa, phun nước hoành tráng tại cầu Rồng.

Theo trình tự rồng sẽ phun lửa trước, sau đó là đến phun nước. Lửa sẽ được chia làm 2 đợt, mỗi đợt là 9 ngọn lửa lần lượt được thổi ra, tổng cộng sẽ có 18 ngọn lửa. Sau đó là đến màn phun nước, nước sẽ có 3 đợt phun. Tổng thời gian cầu Rồng phun nước sẽ rơi vào khoảng 5 phút.

5. Chi phí cho chuyến tham quan Cầu Rồng Đà Nẵng

Với ngần ấy những điều thú vị mà cầu Rồng mang đến thì tin vui dành cho bạn là các hoạt động này đều hoàn toàn miễn phí. Chính quyền tại địa phương đã chi trả toàn bộ số tiền cho các hoạt động biểu diễn.

Các bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn kiến trúc độc đáo này kể cả các tiết mục phun lửa, phun nước vào dịp cuối tuần với giá 0 đồng.

6. Tham quan Cầu Rồng Đà Nẵng vào thời gian nào?

Cầu Rồng Đà Nẵng được đưa vào hoạt động 24/7 cho nên bạn có thể ghé thăm nơi này bất cứ lúc nào. Tuy nhiên tuyệt vời nhất vẫn là vào những ngày cuối tuần để chiêm ngưỡng tuyệt tác rồng phun lửa.

Cụ thể là vào 21h00 thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần đều sẽ diễn ra hoạt động trên. Các bạn có thể tham khảo, sắp xếp thời gian để tận hưởng khoảnh khắc thú vị này.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

7. Địa điểm ngắm cầu Rồng Đà Nẵng lí tưởng nhất

Không phải ai cũng biết địa điểm thuận lợi để ngắm cầu Rồng đâu nhé. Hôm nay chúng tôi mách bạn một số địa điểm thích hợp nhất để các bạn có thể lựa chọn. Hứa hẹn những địa điểm này sẽ không làm bạn phải thất vọng.

7.1. Từ du thuyền sông Hàn 

Đầu tiên trong danh sách là phải kể đến việc ngắm cầu Rồng từ trên du thuyền. Với mức giá chỉ từ 100.000 VNĐ – 200.000 VNĐ bạn đã có thể dễ dàng có cho mình một chuyến du ngoạn hấp dẫn. Tại cảng có rất nhiều hãng du thuyền khác nhau nên các bạn có thể tha hồ lựa chọn theo sở thích của mình.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

Hòa mình vào những làn gió thoảng nhẹ pha chút hơi ẩm từ mặt nước, tận mắt ngắm nhìn hình ảnh cầu Rồng Đà Nẵng hùng vĩ, sáng rực cả một vùng trời.

Bên cạnh đó là cảnh Đà Nẵng hoa lệ, lung linh ở hai bên bờ. Không những thế mà bạn còn được theo chân thuyền trưởng để đến với những cây cầu còn lại bắc qua dòng sông Hàn thơ mộng.

7.2. Ngay trên Cầu Rồng Đà Nẵng

Bạn hoàn toàn có thể đứng ngay trên cầu để cảm nhận trọn vẹn sự to lớn, kì vĩ của công trình này. Cầu Rồng Đà Nẵng cũng là một trong những nơi mà các bạn trẻ check-in nhiều nhất khi đến với Đà Nẵng. Tuy nhiên do là tuyến đường huyết mạch, có rất nhiều phương tiện qua lại xuyên suốt nên các bạn cũng phải lưu ý cẩn thận hơn nhé.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

Đặc biệt là vào mỗi tối cuối tuần diễn ra tiết mục rồng phun lửa, các phương tiện lưu thông sẽ không được phép qua cầu cho đến khi hoàn thành tiết mục.

Cho nên lúc này bạn có thể thoải mái tản bộ thăm quan trên cầu Rồng. Một mẹo nhỏ cho các bạn là đừng nên đứng quá gần đầu rồng trong quá trình biểu diễn, vì các bạn không muốn mình “ướt như chuột lột” đâu đúng không nào?

7.3. Đường Trần Hưng Đạo 

Đây là tuyến đường nằm ngay dưới cây cầu. Bạn sẽ không bị khuất tầm nhìn để chiêm ngưỡng thật rõ hình dáng cầu Rồng. Vị trí địa lý thuận lợi, không quá xa, đảm bảo an toàn cho du khách. Ngoài việc ngắm nhìn cầu Rồng Đà Nẵng tại đây bạn còn có thể quan sát sông Hàn hài hòa, nên thơ.

8. Những địa điểm du lịch lân cận gần Cầu Rồng Đà Nẵng 

Đà Nẵng có nền du lịch phát triển rực rỡ trong những năm trở lại đây. Thành phố này có vô số những điểm du lịch khiến bạn mê đắm. Đặc biệt là trong phạm vi xung quanh cầu Rồng lại càng có nhiều điểm du lịch hơn nữa.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

8.1. Cầu tình yêu Đà Nẵng

Cầu tình yêu nằm ở hướng Đông của dòng sông Hàn, ngăn cách ở giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn. Trên cầu là hàng vạn những ổ khóa chứng minh cho tình yêu vĩnh cửu của đôi lứa.

Văn hóa này khởi nguồn từ các nước như Ý, Pháp hay Nga và du nhập vào Việt Nam khoảng một thập kỷ trở lại đây.  Bạn cũng có thể ghé thăm địa điểm thú vị này bên cạnh việc tham quan cầu Rồng Đà Nẵng.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

Những chiếc ổ khóa ở đây có giá dao động từ 70.000 VND đến 250.000 VND. Thông thường sau khi khóa chặt lên thành cầu, các đôi nam nữ sẽ vứt bỏ chìa khóa để không ai có thể tháo rời ra được nữa. Bên cạnh đó ở đây còn có những cột đèn lồng tạo nên hình trái tim đỏ rực rỡ như màu của tình yêu mãnh liệt.

8.2. Tượng cá chép hóa rồng

Cũng là một địa điểm nữa nằm bên bờ Đông sông Hàn, rất gần với cầu Rồng Đà Nẵng. Đứng từ đây bạn cũng có thể ngắm nhìn thật rõ cầu Rồng.

Truyền thuyết xưa kể rằng, trong cuộc thi tuyển rồng ở trên trời, hàng trăm con vật dự thi nhưng đều không qua. Duy chỉ có một con cá chép là qua được cửa Vũ Môn và hóa thành rồng. Tượng cũng được dựng nên dựa trên câu chuyện này.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

Cá chép hóa rồng là hình ảnh tượng trưng cho sức sống mãnh nhiệt, không ngại khó khăn, quyết liệt vươn lên không chùn bước.

Khoảnh khắc tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng là lúc rồng trên cầu Rồng Đà Nẵng cùng với cá chép hóa rồng sẽ phun nước vào cùng một thời điểm. Không những thế kiến trúc này còn độc đáo bởi do được thiết kế từ những nghệ nhân của làng đá Non Nước.

8.3. Cầu quay sông Hàn 

Là một trong 6 cây cầu bắt qua dòng sông Hàn, cầu quay sông Hàn luôn là một địa điểm lý tưởng cho khách tham quan du lịch. Đây được xem là cây cầu quay đầu tiên tại Việt Nam.

Độ nổi tiếng không kém gì cầu Rồng Đà Nẵng. Hàng ngày để phục vụ cho nhu cầu giao thông đường thủy, cầu sẽ được quay chuyển hướng 90 độ để tàu thuyền lưu thông. Đồng thời các phương tiện giao thông đường bộ trên cầu sẽ được tạm ngưng.

9. Gợi ý những khách sạn chất lượng gần cầu Rồng Đà thành

9.1. Melia Vinpearl Danang Riverfront 

Đứng đầu trong danh sách phải kể đến khách sạn Melia Vinpearl Danang Riverfront cực kì nổi tiếng. Từ khách sạn bạn có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của dòng sông Hàn mộng mơ và đặc biệt là cầu Rồng Đà Nẵng.

Hơn nữa là từ khách sạn bạn dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch khác như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế,…

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

Phòng nghỉ ở đây đầy đủ tiện nghi, được trang trí sang trọng. Khách sạn bao gồm các dịch vụ chất lượng như spa, gym, chăm sóc da, bể bơi ngoài trời,… Với ẩm thực đến từ nhà hàng 5 sao, phục vụ các món ngon đặc sản Đà Nẵng đảm bảo các bạn sẽ không phải thất vọng.

9.2. Khách sạn City Point Apartment 

Citypoint Apartment chỉ cách cầu Rồng Đà Nẵng một khoảng chưa đầy 500 mét. Đây là khách sạn 3 sao với màu trắng chủ đạo cực kỳ sang trọng.

Được thiết kế theo phong cách những căn hộ cao cấp, đầy đủ tiện nghi nên khi đến đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái như ở chính ngôi nhà của mình. Mỗi phòng đều được thiết kế ban công hướng ra sông Hàn, bạn có thể thư giãn mỗi lúc bạn muốn.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

9.3. Haian Riverfront Hotel Đà Nẵng

Cuối cùng trong danh sách là một khách sạn 4 sao cũng nằm rất gần với cầu Rồng. Haian Riverfront Hotel Da Nang mang cho mình một hệ thống phòng ngủ được thiết kế chuẩn quốc tế.

Không gian thoáng mát, sang trọng với đa dạng các dịch vụ tiện nghi như quầy bar trên sân thượng, tận hưởng hồ bơi trong suốt, spa hay các quán coffee cực thư giãn.

ht cầu rồng đà nẵng – tuyệt tác kiến trúc bậc nhất việt nam

Vậy là Kenhhomestay.com đã cùng bạn điểm qua những nét nổi bật nhất của địa điểm du lịch cầu Rồng Đà Nẵng. Bạn và những người thân yêu có thể ghé thăm Đà Nẵng vào những dịp rảnh rỗi để tận hưởng “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam” này. Và đặc biệt đừng quên dừng chân tại cầu Rồng – niềm tự hào của người dân Đà Nẵng này nhé. Chân thành cảm ơn các bạn!

Truy cập villa Đà Nẵng, resort Đà Nẵng, khách sạn Đà Nẵng, homestay Đà Nẵng để đặt phòng giá ưu đãi nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News