Thời Trang

Hướng dẫn 3 cách phối đồ cùng tất nam sang trọng và tinh tế

Thuộc nằm lòng các nguyên tắc phối đồ cùng tất nam cực chất để tạo nên bộ outfit mang phong cách của riêng bạn.

Ngoài công dụng giữ nhiệt và bảo vệ bàn chân, tất vớ là phụ kiện thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của bất kì người đàn ông nào. Mỗi đôi tất đều có màu sắc và kiểu dáng khác nhau, có thể biến hoá bộ trang phục thành nhiều phong cách thời trang đa dạng. Hãy cùng chúng mình điểm qua những bản phối đồ cùng tất nam ấn tượng và các nguyên tắc lựa chọn một đôi tất phù hợp nhé.

hướng dẫn 3 cách phối đồ cùng tất nam sang trọng và tinh tế

Tất vớ được ra đời với chức năng bảo vệ đôi chân khi đi giày và giữ ấm trong mùa lạnh. Đối với những người phải đi giày thường xuyên, tất sẽ giúp bàn chân giảm bị mài mòn, ra mồ hôi khó chịu và tạo sự thoải mái nhất định.

Đối với nam giới, tất vớ cũng đóng vai trò rất quan trọng. Không chỉ là phụ kiện tạo nên phong cách thời trang của một người đàn ông mà tất nam còn giúp kết nối sự liền mạch cho cả bộ đồ bạn mặc.

2.1. Mang vớ theo đôi, không nên dùng tất rách hoặc bẩn

Sai lầm phổ biến khi cánh mày râu sử dụng tất nam đó là nghĩ rằng chúng sẽ được che đậy và bao bọc bởi đôi giày. Chính vì thế, dù cho bạn có mang tất bẩn, rách, tất không cùng một đôi hay có hoạ tiết xấu cũng sẽ không bị ai phát hiện.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bất ngờ bạn phải tháo giày ra và để lộ đôi tất, điều này sẽ khiến bạn bị mất điểm trong mắt người khác đấy. Vì vậy, hãy luôn lựa chọn cho mình những đôi tất chất lượng cao để sử dụng được lâu dài.

Ưu tiên khi phối đồ cùng tất nam là lựa chọn những đôi tất vớ có màu sắc trung tính và kiểu dáng đơn giản để phù hợp với nhiều bộ trang phục khác nhau. Điều quan trọng là phải luôn vệ sinh chúng thật kỹ để tránh gây mùi khó chịu và giữ cho tất không bị phai màu.

2.2. Màu sắc của tất vớ cần phù hợp với quần.

hướng dẫn 3 cách phối đồ cùng tất nam sang trọng và tinh tế

Một trong những quy tắc cần thiết và đáng chú ý khi phối đồ cùng tất nam đó chính sự kết hợp hài hoà về màu sắc giữa tất và quần. Nhiều cánh mày râu thường lầm tưởng rằng nên chọn kiểu vớ theo màu sắc của giày, tuy nhiên, điều này sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Màu sắc của tất nam được lựa chọn phù hợp với màu quần sẽ tạo nên một sự liền lạc khiến cho đôi chân trông dài hơn và khi cởi giày ra sẽ là một thể thống nhất. Nếu không có quá nhiều lựa chọn để thay đổi, bạn có thể lựa chọn những đôi vớ có màu sắc tối hơn quần.

2.3. Kết hợp hài hòa màu sắc của tất với các phụ kiện và các chi tiết khác trên bộ trang phục

Khi bộ trang phục của bạn có kết hợp thêm nhiều phụ kiện khác như áo khoác, cà vạt, túi xách, đồng hồ…, hãy lựa chọn tất nam tương đồng với chúng để khiến cho tổng thể trở nên cân đối và bắt mắt hơn, tránh bị loè loẹt và quá rối mắt.

hướng dẫn 3 cách phối đồ cùng tất nam sang trọng và tinh tế

Tham khảo một số quy tắc chọn màu sau đây để biết cách phối đồ cùng tất nam và phụ kiện khác một cách ấn tượng

    Nếu sử dụng cà vạt màu đen, hãy chọn một đôi tất màu tối và trung tính như đen, xám lông chuột, xám tro…

    Đối với những trang phục có tông màu nâu như quần kaki, cà vạt nâu, áo màu be thì nên chọn tất có hơi hướng ngả màu đất như nâu, kem, trắng ngà hoặc xám nhạt.

    Luôn đảm bảo màu sắc của đôi vớ phải cùng tông với màu quần, hoặc áo hoặc với các phụ kiện khác, hoạ tiết có trên trang phục sao cho số lượng màu sắc trên tổng thể bộ trang phục không vượt quá 3.

2.4. Những lưu ý quan trọng cần tránh khi phối đồ cùng tất nam

Không nên mix nhiều hoạ tiết trong một bộ trang phục

Không nên sử dụng tất có hoa văn hoặc màu sắc sặc sỡ cho những bộ đồ đã có quá nhiều hoạ tiết. Một đôi vớ caro với chiếc kẻ sọc, cà vạt chấm bi là sự kết hợp quá phức tạp, chắc chắn không thể chấp nhận được. Hãy tìm sự hài hoà cho riêng bạn, bí quyết là nên cân bằng đôi tất với các phần còn lại của bộ trang phục.

hướng dẫn 3 cách phối đồ cùng tất nam sang trọng và tinh tế

Độ dài của tất nên phù hợp với trang phục

Tuỳ vào đặc tính riêng của mỗi bộ trang phục và trong hoàn cảnh khác nhau, bạn nên chọn cách phối đồ cùng tất nam có độ dài hợp lý. Những đôi tất nam ngắn có thể được dùng trong những dịp thông thường, đôi tất cao cổ thì hợp hơn với nơi công sở, bữa tiệc sang trọng.

Tránh sự trùng lặp các họa tiết của giày và tất nam

Cũng như những lưu ý phối tất cùng quần áo, hãy làm điều tương tự với giày của bạn. Chỉ đơn giản là những cân nhắc về màu sắc hay hoạ tiết chẳng hạn như tránh kết hợp tất đen với giày nâu để trông bạn lúc nào cũng thật nổi bật và thu hút.

3.1. Lựa chọn an toàn và đơn giản cho trang phục công sở lịch sự

hướng dẫn 3 cách phối đồ cùng tất nam sang trọng và tinh tế

Đối với những bộ đồ mang tính đơn giản nhưng cần thể hiện sự trang trọng, lịch sự, được sử dụng ở những nơi như công sở, hội họp hay sự kiện. Hãy lựa chọn phối đồ cùng tất nam có màu tối, đậm hoặc sáng hơn màu quần như màu xám than, xanh navy nhưng vẫn đảm bảo cùng tông màu với chiếc quần của bạn.

Sự phối hợp này sẽ tạo ra cảm giác liền mạch, liên tục và thống nhất từ quần tới vớ,, tạo thiện cảm khi người khác nhìn bộ trang phục của bạn.

3.2. Bản phối đồ cùng tất nam cho những anh chàng lịch lãm và phong cách

hướng dẫn 3 cách phối đồ cùng tất nam sang trọng và tinh tế

Để bộ suit của bạn trở nên ấn tượng và nổi bật hơn, hãy chọn cho mình cách phối đồ cùng tất nam có màu sắc hoặc hoạ tiết hợp với cà vạt hay khăn cài túi để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, bạn có thể phối màu sắc theo mùa. Một gợi ý phối đồ vào mùa thu là sử dụng tất màu xanh ô liu và cà vạt màu nâu đỏ.

3.3. Mix đồ táo bạo, thể hiện phong cách cá tính bằng cách đối lập với màu tất với trang phục

hướng dẫn 3 cách phối đồ cùng tất nam sang trọng và tinh tế

Nếu đã quá nhàm chán với những bộ trang phục đơn giản, kém hấp dẫn thì đây là thời điểm để lựa chọn một đôi vớ màu sắc hoặc có hoạt tiết bắt mắt như caro, kẻ sọc, hoa văn hoặc chấm bi để thể hiện cá tính.

Cách phối đồ cùng tất nam này đều phù hợp cho những môi trường không quá nghiêm trọng, một buổi hẹn hò lãng mạn hay những bữa tiệc cocktail thư giãn.

3.4. Sự kết hợp cho những trang phục thể thao năng động

hướng dẫn 3 cách phối đồ cùng tất nam sang trọng và tinh tế

Để phù hợp với tính năng động, thoải mái cho những bộ trang phục thể dục, tất màu trắng là sự lựa chọn tuyệt vời cho các đôi giày thể thao. Bên cạnh đó, phối đồ cùng tất nam có màu xám, màu xanh đậm hoặc đen cổ điển cũng là sự kết hợp đáng cân nhắc để bộ outfit trở nên cá tính, sành điệu và thời trang hơn.

Tổng kết

Qua bài viết trên đây, bạn có thể thấy việc lựa chọn tất vớ nam phù hợp là điều rất quan trọng. Để bộ trang phục của bạn trở nên nổi bật, sang trọng và tinh tế hơn thì không thể bỏ qua những nguyên tắc phối đồ cùng tất nam và các cách lựa chọn một đôi tất phù hợp cho từng trang phục và hoàn cảnh khác nhau.

chúng mình hy vọng bạn sẽ thích những điều thú vị và mới mẻ này và hãy chia sẻ bài viết đến những người bạn yêu quý nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News