Thời Trang

Hướng dẫn A-Z muôn cách mặc đẹp cùng quần short jeans nam

Năng động, trẻ trung và tiện lợi, đó là những gì người ta thường nghĩ đến khi nhắc về quần short jeans, đặc biệt là short jeans nam, một items huyền thoại của cánh mày râu. Vậy các anh đã biết cách mix&match món đồ này sao cho phù hợp hay chưa? Cùng Coolmate bật mí ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Năng động, trẻ trung và tiện lợi, đó là những gì người ta thường nghĩ đến khi nhắc về quần short jeans nam, một items huyền thoại của cánh mày râu. Vậy các anh đã biết cách mix&match món đồ này sao cho phù hợp hay chưa? Cùng chúng mình bật mí ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Quần short jeans là gì?

Để hiểu được quần short jeans là gì, trước tiên hãy cùng xem nguồn gốc của thiết kế quần short và những thú vị khi kết hợp cùng chất liệu jeans.

Nguồn gốc về quần short

Quần short là kiểu quần có thiết kế đặc biệt với độ dài phổ biến thường là trên đầu gối. Với short nam, ống quần thường dài, khá rộng rãi và thoải mái. Ngược lại, short nữ lại bó sát và phổ biến với độ dài ngang đùi hoặc qua mông một chút. Tuy nhiên, dù là thiết kế cho phái nào thì quần short vẫn luôn đề cao sự thoải mái và năng động đặc trưng.

Lần đầu xuất hiện vào khoảng TK 19, quần short chỉ được xem là món đồ dành cho những cậu bé tuổi vị thành niên. Theo quan niệm, chỉ những người đàn ông trưởng thành mới được mặc quần dài thì quần short dường như vô tình biến thành biểu tượng của sự trẻ con, thiếu chín chắn trong thời trang nam ở Châu Âu lúc bấy giờ.

hướng dẫn a-z muôn cách mặc đẹp cùng quần short jeans nam

Có thể bạn đã từng xem qua một vài hình ảnh về các chàng trai, cô gái mặc quần short, kết hợp với kiểu tất trắng dài, giai đoạn những năm 30 của TK 20. Đây chính là thời điểm đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của quần short, thời điểm không chỉ những thiếu niên mà còn rất nhiều nam nữ trưởng thành cũng dần sử dụng items này một cách phổ biến.

Sau khoảng 40 năm được sử dụng như loại trang phục unisex thì đến những năm 70 của TK 20, quần short cuối cùng cũng dần có những thay đổi mới, nhằm tách biệt các thiết kế cho từng giới. Và từ đó, những chiếc quần short nam năng động, trẻ trung cũng dần được hình thành, biến đổi và trở nên phổ biến.

Chất liệu jeans

Trong thời trang, jeans là loại vải được sử dụng khá phổ biến, sản xuất từ chất liệu Cotton Duck với màu xanh đặc trưng. Những tấm vải jeans lần đầu xuất hiện vào khoảng TK 19, với vai trò là một loại vải lều.

Cho đến năm 1873, vải jeans mới được phổ biến rộng rãi, đặc biệt là sự xuất hiện như một biểu tượng của sự phóng khoáng, cá tính và chút nổi loạn trên outfit của những anh chàng cao bồi trong phim Hollywood.

Đến ngày nay, vải jeans vẫn luôn được trưng dụng phổ biến và cũng là một trong những loại chất liệu được nhiều nhà tạo mốt ưa chuộng.

hướng dẫn a-z muôn cách mặc đẹp cùng quần short jeans nam

Chính vì thế, sự kết hợp giữa quần short và chất liệu jeans hoàn toàn là điều hợp lý, tạo nên một items mang đủ sự thoải mái, năng động của quần short và cá tính đặc trưng của jeans.

4 cách kết hợp cùng quần short jeans nam

Phối đồ cùng quần short jeans tưởng không dễ mà dễ không tưởng. Sau đây là 4 gợi ý quen thuộc dành cho các chàng khi diện short jeans nam.

1. Năng động cùng áo phông

Short jeans và áo phông có lẽ là hai items không thể thiếu của mọi chàng trai. Việc kết hợp những món đồ này cũng giúp chàng tạo nên một phong cách vừa đơn giản vừa năng động và trẻ trung.

Một chiếc quần short jeans với chất vải jeans cứng cáp, dày dặn, ống suông và độ dài trên đầu gối từ 5-7cm giúp khoe ra sự khỏe khoắn, nam tính của phái mạnh. Kết hợp cùng một chiếc phông tay ngắn, vừa vặn với cơ thể, chất liệu mỏng nhẹ tạo nên vẻ năng động, trẻ trung.

Nhanh tay mix&match thêm một đôi sneaker đơn giản là chàng đã có ngay một outfit vô cùng xịn sò, đủ thoải mái, tự tin đi chơi, dạo phố cùng bạn bè.

hướng dẫn a-z muôn cách mặc đẹp cùng quần short jeans nam

3. Đổi gió cùng những chiếc sơ mi

Short jeans năng động, sơ mi lại thanh lịch, nhẹ nhàng, liệu sự kết hợp này có ổn? Câu trả lời là hoàn toàn ổn, thậm chí là cực kỳ đặc biệt và mới lạ. Nhiều năm trở lại đây, xu hướng kết hợp jeans short nam với sơ mi cũng không còn quá lạ lẫm, xuất hiện và tạo nên một làn gió mới cho thời trang nam.

Nếu như trước kia các chàng thích kết hợp sơ mi cùng một kiểu short kaki đơn giản thì giờ đây đã có thể f5 phong cách với việc thử kết hợp cùng chiếc short jeans trơn, đơn giản. Để tạo điểm nhấn, bạn có thể xắn gấu quần lên 1-2cm phô lên nét phóng khoáng, năng động.

Nếu như short jeans kết hợp với sơ mi trơn vẽ nên một nét đẹp đơn thuần, trẻ trung thì một chiếc sơ mi tay ngắn, nhiều họa tiết cầu kỳ dễ dàng biến bạn thành một anh chàng lãng tử và đầy sức hút. Một số mẫu sơ mi bạn có thể kết hợp cùng short jeans như: Oxford Button-Down Shirt; Cuban Collar; Aloha Shirt,…

hướng dẫn a-z muôn cách mặc đẹp cùng quần short jeans nam

4. Cá tính với tanktop

Tanktop hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là thun ba lỗ, cũng là một trong những mẫu áo thun khá phổ biến, có nguồn gốc từ thời đại của người Roma. Nhìn chung, tank top đơn giản, tiện lợi và cực kỳ dễ phối đồ.

Tanktop ngày nay với nhiều đổi mới trong thiết kế và họa tiết độc đáo, hợp xu hướng, trở thành món đồ thời trang được ưa chuộng của cả hai phái. Hơn thế, với phái mạnh, chiếc áo tanktop còn giúp khoe khéo được những đường nét mạnh mẽ, khỏe khoắn của cơ thể.

Vì vậy, gợi ý set tanktop cùng quần short jeans cũng rất đáng để các anh cân nhắc lựa chọn trong những ngày hè nóng nực. Để outfit thêm hoàn thiện, các anh có thể lựa chọn thêm một vài món phụ kiện như kính dâm, sneaker hay túi xách bản to, càng giúp cho bản thân thêm phóng khoáng, nam tính.

hướng dẫn a-z muôn cách mặc đẹp cùng quần short jeans nam

5. Trẻ trung với hoodie

Xuất thân là chiếc áo dành cho tầng lớp nghèo ở phương Tây, cho đến những năm 30 của TK 20, chiếc áo hoodie được các nhà thiết kế thời trang biến hóa và cho “lên sàn”, oanh tạc thị trường thời trang, chính thức tạo nên cơn sốt vào khoảng thập niên 70. Đến nay, với nhiều thay đổi và cải tiến, hoodie dần được xem như thiết kế quốc dân, phù hợp với mọi hoàn cảnh từ đi học, đi làm cho đến vận động, vui chơi trong những ngày gió lạnh.

Tuy nhiên, nếu hoodie nữ có nhiều cách điệu, là items mang đến đa dạng phong cách từ nhẹ nhàng, năng động đến sexy, cuốn hút thì những chiếc hoodie nam lại mang đến một nét thoải mái, đơn giản mà chất lừ.

Để nói đến sự kết hợp giữa short jeans và hoodie thật sự là vô cùng độc đáo, mới lạ. Mix cùng quần short đã đủ khiến outfit của chàng thật mới mẻ, hơn thế khi mix cùng quần short jeans nam lại càng giúp anh chàng thêm nét trẻ trung, nam tính và có chút bụi bặm.

hướng dẫn a-z muôn cách mặc đẹp cùng quần short jeans nam

Cách chọn quần short jeans nam

Đã có cách phối đồ nhưng lại không biết chọn đồ để phối thì outfit của bạn cũng đã mất đi 50% hiệu quả. Sau đây là một số cách chọn quần short jeans nam dành cho các chàng.

1. Yếu tố chất liệu

Đương nhiên, quần short jeans chắc chắn sẽ là làm từ chất liệu jeans. Tuy nhiên, một chiếc quần short jeans được làm từ loại vải jeans dày dặn, cứng cáp mới là lựa chọn hoàn hảo để phô lên sự nam tính của chàng. Vì vậy, nên lưu ý lựa chọn loại vải không quá mỏng, tránh làm mất đi sự khỏe khoắn vốn có.

2. Về thiết kế, màu sắc

Về thiết kế và màu sắc, bạn có thể lựa chọn giữa hai trường phái. Kiểu thứ nhất chính là đơn giản với màu xanh truyền thống, trơn và xuống, một kiểu dáng quần cực kỳ basic giúp chàng có thể dễ dàng mix&match với mọi loại items khác.

Ngược lại, bạn có thể lựa chọn một chút độc đáo, mới lạ và trẻ trung với kiểu quần short jeans có kết hợp màu sắc, thiết kế ống quần ngắn, rộng hơn, đồng thời có những phần xẻ, rách độc lạ.

Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi, hoàn cảnh và outfit lựa chọn để tránh lựa phải chiếc quần short jeans quá lố, thiếu tinh tế.

3. Đảm bảo sự vừa vặn

Không chỉ là quần short jeans mà với tất cả món đồ thời trang, size số và yếu tố vừa vặn luôn là điều mà các bạn nên cân nhắc thật kỹ càng. Việc lựa chọn một chiếc quần size quá rộng khiến cho việc mang mặc khó khăn, form quần lên không được đẹp. Ngược lại, một chiếc quần quá chật, bó sát vào cơ thể lại thiếu tinh tế và dễ làm mất đi vẻ nam tính của các chàng.

hướng dẫn a-z muôn cách mặc đẹp cùng quần short jeans nam

Cách vệ sinh và bảo quản quần short jeans hiệu quả

Khi sở hữu bất kỳ món đồ thời trang nào, hầu hết mọi người đều chung câu hỏi về cách vệ sinh và bảo quản để giữ được giá trị lâu bền. Vậy với quần short jeans nam mới thì sao?

Cách giặt quần short jeans

Đối với các sản phẩm thời trang làm từ chất liệu jeans, việc bạc màu sau một thời gian sử dụng khá phổ biến, vì vậy quá trình giặt sẽ là yếu tố quan trọng quyết định việc giữ màu lâu bền của quần jeans nam. Với short jeans nam cũng tương tự.

    Với quần mới: Những chiếc short jeans mới mua về vẫn còn giữ nguyên màu sắc mà bạn ưng ý, tuy nhiên nếu không biết cách vệ sinh ngay từ đầu cũng rất dễ làm cho chiếc quần mau bạc, phai màu. Giặt tay, giặt bằng nước lạnh hoặc nước lạnh pha chút muối, đó cũng là một số cách vừa giúp bạn giữ được màu quần short jeans, vừa không làm mất đi form dáng nguyên bản của chiếc quần.

    Duy trì màu sắc sau nhiều lần giặt: Để chiếc quần không bị bạc màu sau mỗi lần giặt, các chàng cũng nên giặt bằng tay với những loại nước giặt giữ màu hoặc độ tẩy nhẹ, ngoài ra cũng nên lộn trái và cách giữa các lần giặt từ 4-6 tuần.

hướng dẫn a-z muôn cách mặc đẹp cùng quần short jeans nam

Cách phơi và bảo quản quần short jeans nam

Ngoài cách vệ sinh thì phơi và bảo quản cũng đúng cách hoàn toàn có thể giúp chàng kéo dài tuổi thọ của chiếc quần.

Với việc phơi, hãy đảm bảo chiếc quần jeans của bạn được phơi ngay ngắn, không để gấp, cộm, tránh in lại những vết hằn làm mất đi vẻ đẹp của quần. Bên cạnh đó, hạn chế phơi quần jeans dưới ánh nắng trực tiếp nếu không muốn làm mất form dáng cố định.

Ngoài ra, việc bảo quản quần short jeans bằng tủ lạnh cũng thật sự khá hiệu quả. Chàng có thể dùng túi zip có khóa để bọc quần và cho vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm, sau đó giặt lại bằng nước ấm và phơi. Như vậy đã có thể giữ cho chiếc quần được như mới.

hướng dẫn a-z muôn cách mặc đẹp cùng quần short jeans nam

Những gợi ý trên của chúng mình liệu đã đủ để giúp các chàng thỏa sức “bung xõa” cùng những chiếc quần short jeans nam mùa hè tới hay chưa? Cùng cho chúng mình biết nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News