Chuyển Tiền

Hướng dẫn cách chuyển khoản qua ngân hàng Sacombank

Ngân hàng SacomBank cho phép khách hàng chuyển tiền cho bạn bè, người thân thông qua nhiều kênh khác nhau. Vậy, cách chuyển tiền SacomBank mới nhất như thế nào?

Sử dụng tài khoản ngân hàng là một trong những thói quen phổ biến của tất cả mọi người. Trong đó, chuyển tiền SacomBank là giao dịch thường xuyên được khá nhiều người sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Hiện nay có rất nhiều phương thức chuyển tiền SacomBank khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng như chuyển tiền tại quầy giao dịch, cây ATM,  Internet Banking…

Tuy nhiên, vẫn không ít người chưa biết cách chuyển tiền SacomBank sao cho thuận tiện và nhanh nhất. Vì thế, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển tiền ngân hàng SacomBank cụ thể và chính xác nhất.

Các hình thức chuyển tiền SacomBank

Ngân hàng SacomBank cung cấp đa dạng các hình thức chuyển khoản nhằm đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Tùy vào mỗi nhu cầu để lựa chọn một trong những cách chuyển tiền SacomBank dưới đây:

hướng dẫn cách chuyển khoản qua ngân hàng sacombank

Các hình thức chuyển tiền SacomBank

Chuyển tiền tại quầy giao dịch

Đây là cách chuyển tiền truyền thống được nhiều người lựa chọn. Khách hàng có thể tới các quầy giao dịch của ngân hàng để thực hiện giao dịch chuyển tiền. Tuy nhiên, việc chuyển tiền tại quầy sẽ bị hạn chế về thời gian.

Thông thường, nhân viên ngân hàng sẽ làm việc vào giờ hành chính, vì thế với những người làm việc văn phòng hay nhà nước thì sẽ khó để thực hiện giao dịch. Song, nếu không có cách nào khác thì chuyển tiền tại quầy giao dịch vẫn là nơi an toàn nhất.

Chuyển tiền qua cây ATM

Chuyển tiền qua ATM cũng là giao dịch được khá nhiều người lựa chọn. Bởi, ngân hàng SacomBank có trang bị chức năng chuyển khoản qua ATM cho người sử dụng. Thế nhưng đối với việc chuyển tiền khác ngân hàng, khách hàng cần biết thẻ ATM của mình có liên kết với ngân hàng chuyển tiền đến không?

Chuyển tiền qua Internet Banking

Internet Banking SacomBank được biết đến là một trong những dịch vụ được khá nhiều người ưa chuộng. Với dịch vụ này, khách hàng có thể chuyển tiền Online 24/7 ngày/thanh toán hóa đơn/gửi tiết kiệm online mà không cần tới quầy giao dịch.

Ngoài ra, dịch vụ chuyển tiền qua Internet Banking còn cho phép khách hàng chuyển tiền cho người thân để họ rút tiền tại máy ATM của Sacombank thông qua điện thoại di động. The đó, người nhận hoàn toàn không cần tới tài khoản/thẻ ATM, chỉ cần mã giao dịch.

Chuyển tiền qua Mobile App

Với ứng dụng này, khách hàng chỉ cần tài Mobile App SacomBank về điện thoại. Sau đó đăng nhập tài khoản đã đăng ký với ngân hàng SacomBank và thực hiện giao dịch chuyển khoản. Bạn cần đăng ký dịch vụ Internet Banking tại phòng giao dịch của SacomBank, điện thoại có kết nối Internet.

Hướng dẫn cách chuyển khoản ngân hàng SacomBank

Tùy vào từng hình chuyển tiền SacomBank mà các bước thực hiện sẽ diễn ra cụ thể như sau:

Cách chuyển tiền SacomBank tại quầy giao dịch

Bước 1: Tìm đến chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng SacomBank gần nhất.

Bước 2: Chờ lấy số thứ tự và vào quầy giao dịch được in trên phiếu.

Bước 3: Điền vào giấy chuyển tiền thông tin bao gồm: Tên người nhận, tài khoản người nhận, ngân hàng – chi nhánh nhận tiền kèm nội dung.

Bước 4: Sau khi điền xong các thông tin, khách hàng nộp lại cho giao dịch viên để xác minh lại thông tin khách hàng và chuyển lệnh duyệt chuyển tiền.

Bước 5: Khách hàng ký vào biên lại và hoàn tất giao dịch chuyển tiền.

Cách chuyển tiền SacomBank tại cây ATM

hướng dẫn cách chuyển khoản qua ngân hàng sacombank

Cách chuyển tiền SacomBank tại cây ATM

Bước 1: Bạn cho thẻ ATM vào máy

Bước 2: Chọn ngôn ngữ tiếng Việt, hoặc tiếng Anh

Bước 3: Khách hàng nhập mã PIN, tức là nhập mật khẩu.

Bước 4: Chọn Chuyển tiền, hoặc chuyển khoản trong danh sách các chức năng.

Bước 5: Nhập số tài khoản của người cần chuyển. Màn hình ATM sẽ hiển thị thông tin người nhận và tên của tài khoản để khách hàng xác nhận.

Bước 6: Nếu thông tin chính xác, khách hàng chọn Đồng ý, ATM sẽ tiến hành chuyển tiền và thông báo giao dịch thành công.

Cách chuyển tiền SacomBank qua Internet Banking

Bước 1: Đăng nhập Internet Banking SacomBank tại đây.

Bước 2: Lựa chọn mục chuyển tiền, tùy vào nhu cầu khách hàng có thể lựa chọn chuyển tiền trong SacomBank hoặc chuyển tiền đến ngân hàng khác.

Bước 3: Điền thông tin để thực hiện chuyển tiền bao gồm số tài khoản nhận, tên người nhận, ngân hàng nhận, số tiền cần nộp và nội dung diễn giải ( nếu có). Sau đó, Bấm nút Tiếp tục.

Bước 4: Kiểm tra và xác nhận thông tin nộp tiền một lần nữa. Hệ thống ngân hàng SacomBank sẽ gửi mã OTP về tin nhắn điện thoại.

Bước 5: Khách hàng nhập mật khẩu giao dịch(Mã OTP) để hoàn tất giao dịch chuyển tiền.

Cách chuyển tiền qua SacomBank Mobile App 

Bước 1: Đăng nhập tài khoản của Sacombank tại ứng dụng đã được cài đặt sẵn trong điện thoại.

Bước 2: Lựa chọn mục “Chuyển tiền & thanh toán” trên màn hình chính của ứng dụng hoặc tại phần menu chính,

Bước 3: Chọn thông tin để thực hiện chuyển tiền như Tên người nhận, số tài khoản, ngân hàng nhận tiền, số tiền cần chuyển kèm nội dụng…Sau đó bấm nút Tiếp tục.

Bước 4: Kiểm tra thông tin một lần nữa rồi ấn xác nhận.

Bước 5: Hệ thống ngân hàng sẽ gửi mã OTP về tin nhắn điện thoại, khách hàng nhập mã xác nhận để hoàn tất giao dịch.

Lưu ý khi thực hiện giao dịch chuyển khoản SacomBank

Để tránh những rủi ro không đáng có xảy ra, khi thực hiện giao dịch chuyển tiền SacomBank, khách hàng nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Kiểm tra kỹ thông tin của người hưởng thụ tránh nhầm lẫn. Cũng bởi, nếu nhập nhầm số thẻ của người thụ hưởng, bạn phải mất rất nhiều thời gian để xử lý. 
  • Mỗi ngân hàng có những quy định về mức phí chuyển tiền là khác nhau. Bên cạnh đó, tùy vào từng hình thức chuyển khoản SacomBank mà mức này cũng không giống nhau. Vì thế bạn nên tìm hiểu phí chuyển tiền SacomBank để đưa ra lựa chọn phù hợp.
  • Thời gian chuyển khoản mất bao lâu tùy thuộc vào bạn chọn hình thức chuyển khoản mà bạn chọn là nhanh hay thường. 
  • Để quá trình chuyển khoản SacomBank đảm bảo an toàn, bạn không chia sẻ mã OTP cho bất cứ ai, không sử dụng máy công cộng để giao dịch chuyển tiền…Nếu chuyển tiền tạin cây ATM bạn nên lấy tay che mã Pin khi nhập, lựa chọn cây ATM đông đúc người qua lại…

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách chuyển tiền SacomBank tại quầy giao dịch, cây ATM, qua Internet Banking, Mobile Banking để khách hàng có thể tham khảo. Khi thực hiện giao dịch chuyển khoản nếu phát sinh bất kỳ sự cố gì, khách hàng nên liên hệ trực tiếp với tổng đài ngân hàng Sacombank để có phương án xử lý. Tuyệt đối không cung cấp mã PIN, mã OTP cho bất cứ ai, bằng bất cứ hình thức nào.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News