Thời Trang

Hướng dẫn cách giải rượu nhanh nhất tại nhà, hiệu quả ngay tức thì

Mỗi khi liên hoan hay đến dịp lễ tết uống rượu bia là điều không thể tránh khỏi. Hãy lưu ngay cách giải rượu nhanh nhất từ các nguyên liệu dễ tìm mà hiệu quả tức thì trong bài viết dưới đây nhé...

Mỗi khi liên hoan, hội họp hay đến dịp lễ tết uống rượu bia là điều không thể tránh khỏi. Vì thể bỏ túi cho mình những cách giải rượu ngay tại nhà sẽ giúp bạn giải thoát cơn say dễ dàng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu cách giải rượu nhanh nhất và hiệu quả ở dưới đây nhé!

Cách giải rượu nhanh nhất tại nhà hiệu quả tức thì

Giải rượu bằng quất và chanh

hướng dẫn cách giải rượu nhanh nhất tại nhà, hiệu quả ngay tức thì

Nước chanh hoặc quất là loại nước chứa axit chua, sec giúp dạ dày bạn thức tỉnh và làm các dây thần kinh được thả lỏng hơn. Uống nước chanh là cách đơn giản mà giúp bạn giải rượu nhanh nhất.

Bạn có thể bổ sung thêm chút muối vào nước chanh để hiệu quả giải rượu nhanh hơn. Muối sẽ bổ sung cho cơ thể một số loại iot và làm tan chất cồn còn đọng lại trong cơ thể một cách nhanh chóng.

Giải rượu bằng mật ong

hướng dẫn cách giải rượu nhanh nhất tại nhà, hiệu quả ngay tức thì

Trong mật ong chứa nguồn kali và các chất chống oxy hoá có tác dụng làm giảm tình trạng nôn nao ở cơ thể. Đặc biệt khi kết hợp mật ong với nước cam sẽ tiết ra một loại hợp chất đường là fructose. Đây là chất có khả năng tiêu hoá rượu rất nhanh, bởi vậy chỉ cần uống một ly nước cam mật ong rồi nằm ngủ. Khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy cơ thể thoải mái hơn mà không bị đau nhức đầu.

Giải rượu tại nhà bằng bột sắn dây

hướng dẫn cách giải rượu nhanh nhất tại nhà, hiệu quả ngay tức thì

Một cách giải rượu nhanh nhất tại nhà đó là dùng bột sắn dây. Bột sắn dây giúp cho gan dễ đào thải độc tố và giải rượu nhanh chóng. Bạn chỉ cần pha một cốc sắn dây và chanh cho dễ uống hơn. Mặc dù hơi khó uống một chút nhưng được nhiều người say kiểm chứng là cách giải rượu cực tốt và hiệu quả.

Giải rượu nhanh tại nhà bằng trà atiso

hướng dẫn cách giải rượu nhanh nhất tại nhà, hiệu quả ngay tức thì

Cách giải rượu ngay lập tức nếu bạn muốn mau tỉnh sau cuộc nhậu. Đó là bạn có thể uống một ly trà atiso, một loại thảo dược có khả năng giải rượu cực tốt.

Nước ép cà chua cách giải rượu nhanh nhất tại nhà

hướng dẫn cách giải rượu nhanh nhất tại nhà, hiệu quả ngay tức thì

Khi bạn uống rượu say và bị nôn thì cơ thể bạn sẽ mất đi lượng canxi, kali và natri. Chính vì thế nước ép cà chua là một trong những cách giải rượu nhanh nhất giúp bạn bổ sung lại các chất này cho cơ thể. Chỉ cần một cốc nước ép cà chua, bỏ thêm chút muối hoặc đường tùy theo sở thích sẽ giúp cơn chóng mặt do uống rượu biến mất.

Nước ép trái cây dưa hấu, bưởi

hướng dẫn cách giải rượu nhanh nhất tại nhà, hiệu quả ngay tức thì

Khi say rượu bạn bị nôn làm cho cơ thể bị mất nước. Cách giải rượu nhanh nhất là dùng nước ép trái cây sẽ giúp bạn bù nước và giải độc cơ thể một cách tốt nhất. Các chất dinh dưỡng có trong nước ép sẽ giúp làm mát gan và phục hồi cơ thể nhanh. Đặc biệt nước ép trái cây có tác dụng thanh nhiệt, giúp rượu nhanh chóng được bài tiết qua đường nước tiểu. Giúp người bị say tỉnh rượu và tránh tình trạng bị ngộ độc rượu.

Giải rượu nhanh tại nhà bằng nước dừa

hướng dẫn cách giải rượu nhanh nhất tại nhà, hiệu quả ngay tức thì

Trong nước dừa chứa chất điện phân bởi vậy mà uống nước dừa là một trong những cách giải rượu nhanh nhất. Đây cũng là nước giải khát tuyệt vời, đồng thời bù khoáng và cung cấp điện giải cho cơ thể.

Giải rượu nhanh tại nhà bằng nước lọc

Đây là cách đơn giản nhất để giải quyết độc tố do rượu bia gây ra. Nước lọc sẽ bù đắp lượng nước còn thiếu trong cơ thể, đồng thời pha loãng lượng cồn trong máu giúp bạn đỡ say hơn.

hướng dẫn cách giải rượu nhanh nhất tại nhà, hiệu quả ngay tức thì

Một điều bạn cần lưu ý rằng chỉ uống nước lọc chứ không nên uống nước ngọt có gas sau khi uống rượu. Bởi những loại thức uống này sẽ làm tăng hàm lượng carbon dioxide trong dạ dày, rất dễ khiến cho cơ thể bị ngộ độc.

Giải rượu nhanh tại nhà bằng gừng

hướng dẫn cách giải rượu nhanh nhất tại nhà, hiệu quả ngay tức thì

Để giải rượu hãy thái hoặc đem giã một củ gừng tươi rồi đem sắc nước uống. Vị gừng nóng giúp chống say rượu, làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn. Vì vậy gừng được xem là cách giải rượu nhanh nhất được nhiều chị em áp dụng cho quý ông nhà mình.

Cách giải rượu với lòng trắng trứng gà

Trứng gà làm giảm lượng rượu mà bạn đã tiêu thụ mà còn ngăn ngừa bỏng viêm mạc dạ dày bởi rượu gây ra.

Một số cách giúp chống say rượu bạn nên biết

Ăn thức ăn chứa dầu mỡ

Để giúp chống say rượu hiệu quả nhất thì trước khi uống bạn nên ăn một chút thức ăn có nhiều dầu mỡ. Bởi khi ăn thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, chúng sẽ bám lại vào thành ruột khiến rượu không thấm qua được.

hướng dẫn cách giải rượu nhanh nhất tại nhà, hiệu quả ngay tức thì

Không nên uống rượu khi đói

Theo nhiều nghiên cứu, lượng cồn trên cơ thể con người chỉ có thể tiêu hoá được 300ml lượng công trong 1 giờ. Bởi vậy nếu uống rượu liên tục mà không ăn kèm thêm các loại thực phẩm sẽ làm cho bạn nhanh bị say hơn. Đồng thời dẫn đến tình trạng hoạt động lọc chất độc của gan bị quá tải. Do vậy các chuyên gia khuyến cáo ăn no trước khi uống rượu.

Uống nhiều nước lọc

Say rượu làm cho cơ thể bị mất nước, chính vì vậy nước lọc là cách giải rượu rất tốt, làm giảm nồng độ cồn trong cơ thể, giúp bạn tỉnh táo hơn.

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc người say

Việc chăm sóc người say sẽ giúp họ tránh được nhiều nguy hiểm. chúng mình sẽ giúp bạn một số cách chăm sóc người say để kịp thời hỗ trợ khi bạn bè, người thân say rượu

Không nên để người say tự lái xe một mình

Khi say rượu con người sẽ không làm chủ được bản thân, rất dễ té ngã hoặc chạy xe quá tốc độ gây nguy hiểm cho họ và những người tham gia giao thông.

Không để người say ngủ một mình

Không để người say ngủ một mình bởi họ có thể tự làm chính mình bị tổn thương. Vì vậy hãy để ý người say bằng cách lâu lâu kiểm tra xem họ có phản ứng hay không.

Không để người say nằm trên sàn nhà

Nếu người say bị nôn khi đang nằm hãy đặt họ ở tư thế đầu nghiêng, đầu gối gập lại và lấy thứ gì đó chặn sau lưng họ. Đồng thời không để người say nằm trên sàn nhà rất dễ bị nhiễm lạnh và trúng gió.

Trên đây là bài viết về Hướng dẫn cách giải rượu nhanh nhất tại nhà, hiệu quả ngay tức thì. chúng mình hy vọng với những cách giải rượu nhanh nhất này sẽ giúp các cánh mày râu có những buổi liên hoan vui vẻ, an toàn và có sức khoẻ tốt.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News