Kiến Thức

Hướng dẫn cách giặt mền drap gối theo chất liệu

Trong mỗi gia đình đều có ít nhất một đến hai bộ mền drap gối với những chất liệu khác nhau. Do đăc tính riêng biệt của mỗi chất vải mà cách giặt giũ cũng khác nhau hoàn toàn.

Nếu sơ xuất dùng sai thể tích máy giặt thì bột giặt cũng như các chất bẩn sẽ vẫn lưu lại trong đồ giặt nên kĩ thuật giặt là rất cần thiết. Bài viết sau đây, Vua Nệm sẽ hướng dẫn cách giặt mền drap gối theo chất liệu.

1. Mền drap gối chất liệu Microfiber

Trước hết, phải kiểm tra thể tích của máy giặt có dung lượng đủ lớn phù hợp với bộ mền drap gối bằng chất liệu Microfiber và giặt với nước ấm khoảng 30-45 độ C.

Lúc này nếu giặt với nhiệt độ nước quá cao( nước quá nóng) thì vải Microfiber sẽ bị biến chất, vì thế phải hết sức lưu ý. Thêm vào đó, vải sẽ bị mủn,xổ lông lên đến nối  không thể giặt tiếp được. Lúc này thì nên dùng dung dịch xà phòng hay bột giặt hoà tan sẵn với nước ấm để giặt.

hướng dẫn cách giặt mền drap gối theo chất liệu

Cách giặt mền drap gối vải microfiber

Sau khi giặt không cần sấy khô mà nên chọn nơi có nhiều nắng để phơi, như vậy mọi ký sinh trùng sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

2. Mền drap gối chất liệu Cotton, polyester, và Tencel

Trong mọi gia đình, chất liệu vỏ mền drap được sử dụng nhiều nhất vẫn là các loại vải cotton, cotton pha polyester, vải được làm từ gỗ pha với Tencel vì vậy có thể giặt bằng nước.

Đối với vải Cotton, bạn có thể giặt với xà phòng trung tính hoặc xà phòng có chứa kiềm nhưng chúng ta nên tránh thường xuyên dùng các loại xà phòng tổng hợp như vậy. Bởi vì trong xà phòng tổng hợp có chứa cả chất tẩy rửa, chất làm trắng, phot phát, chất huỳnh quang.

Đây là những chất mà sau quá trình giặt vẫn còn xót lại trên vải, khi bộ phận cơ  thể tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt vải, những hoá chất chưa bị phân giải hoàn  toàn có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ con người.

Lụa Tencel hay những chất liệu vải mềm, chăn ga có thêu hay thiết kế trang trí khi giặt chúng ta nên lộn trái hay dùng túi giặt có thể giảm thiểu thiệt hại. Sau khi giặt xong, nên phơi khô dần dần  dưới ánh sáng ban ngày nhưng không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì sẽ làm vải bạc màu.

Mền drap gối chất liệu Polyester dễ bị hỏng liên kết giữa các sợi bông hay mất độ bóng nên cần cẩn thận  lựa chọn phương pháp làm sạch thích hợp. Hơn nữa, chất liệu Polyester giặt nhanh hơn so với các loại vải khác mà không gây co rút  vải.

Hầu hết các loại vải này tích điện và có thể tạo nên các nếp nhăn vĩnh viễn trong quá trình sấy nóng, do vậy hãy làm khô ở nhiệt độ bình thường đến thấp. Bạn có thể giặt máy bằng nước ấm với chất tẩy đa dụng.

hướng dẫn cách giặt mền drap gối theo chất liệu

Cách giặt mền drap gối vải cotton

3. Mền drap gối chất liệu lụa và len

Lụa có khả năng giữ ấm vượt trội và nhẹ có thể sử dụng từ giao mùa đến chính vụ đông. Với loại chất liệu này, việc quan trọng là phải bảo quản  hàng ngày. Mỗi buổi sáng đều phải giũ bụi và phơi khô ở nơi thông thoáng râm mát.

Có thể phơi dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian ngắn khoảng 2 tiếng để diệt sạch vi khuẩn. Trường hợp giặt tay thì phải giặt riêng, Khi giặt máy giặt lồng ngang nên chọn chế độ giặt khô và không sấy là phương pháp tốt nhất.

Các loại len làm từ lông thú như cừu dê thường có khả năng giữ ấm tốt thích hợp cả trong mùa đông nhưng khả năng thoáng khí và hút ẩm cao và có thể dùng đến tận đầu hè.

Giống hệt như lụa, mền drap gối làm từ sợi lông thú cũng luôn luôn phải rũ sạch bụi và phơi ở nơi thoáng mái. Nên giặt khô, giặt riêng biệt giặt tay với nước lạnh và chất tẩy nhẹ, không nên sấy tránh bị co rút ở nhiệt độ cao.

hướng dẫn cách giặt mền drap gối theo chất liệu

Cách giặt chăn ga gối vải lụa

Với lụa và len chúng ta nên nhớ chỉ được giặt khoảng 1 lần trong 2, 3 năm vì nếu giặt nhiều sẽ làm giảm chất lượng của sợi cũng như giảm khả năng giữ nhiệt.

Hy vọng với chia sẻ trên đây bạn sẽ luôn sở hữu những bộ mền drap gối đẹp như mới !

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News