Thời Trang

Hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Quần âu là loại trang phục không thể thiếu vắng trong tủ đồ của nam giới. Vậy cách sử dụng và bảo quản quần âu như thế nào sẽ giúp quần “bên cạnh” mình lâu nhất. Cùng tham khảo nhé!

Quần âu là loại trang phục rất phổ biến trong tủ đồ của nam giới. Vậy cách sử dụng và bảo quản quần âu như thế nào sẽ giúp quần bền lâu? Bởi quần âu cũng giống như những loại trang phục khác, nếu giặt phơi không đúng cách, quần rất dễ bị phai màu, bai nhão, xù lông, thậm chí mất dáng quần. Bài viết này của chúng mình là tổng hợp những tip bảo quản quần cho phái mạnh nhé!

1. Tổng hợp 10 cách giặt quần âu nam mà bạn nên biết

1.1 Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Không chỉ quần âu mà mọi loại quần áo khi mua về, bạn đều nên đọc tag hướng dẫn sử dụng. Với các thông tin về cơ bản về chất liệu, chế độ giặt ủi hay dùng thuốc tẩy như thế nào sẽ giúp bạn có những lưu ý khi sử dụng. Thông thường, các loại quần âu sẽ có tag mác, trên đó ghi rõ cách sử dụng, giặt tẩy và bảo quản để kéo dài tuổi thọ của chúng.

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Tag hướng dẫn sử dụng có trên mọi loại quần áo

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cũng là một cách để bảo quản quần âu. Quần âu thường được may từ những chất liệu vải tổng hợp, kết hợp sợi tự nhiên và nhân tạo. Về cơ bản, các loại vải may quần âu bao gồm: Wool, Tencel và Rayon. Trong đó, Tencel là loại vải mềm, ít nhăn và dễ sử dụng khi có thể giặt bằng tay, bằng máy hay giặt khô với chất tẩy nhẹ nhàng.

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cũng là một cách để bảo quản quần âu

Quần âu may bằng loại vải có thành phần chủ yếu là Wool sở hữu đặc tính thấm hút mồ hôi tốt, bề mặt vải sang trọng. Mặc dù vậy, đây là loại vải dễ bị nhăn, rất khó ủi khi giặt thường; nên người dùng phải giặt hấp. Rayon là loại vải với thành phần vải sợi nhân tạo, chất vải mềm mại và hơi co giãn. Đây là loại vải dễ sử dụng khi có thể giặt bằng xà phòng thường, ủi ở nhiệt độ từ 130 – 140°C.

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Các loại vải may quần âu bao gồm: Wool, Tencel và Rayon với đặc tính khác nhau

1.2 Quần âu mới mua nên giặt như thế nào?

Quần âu sau khi mua về nên giặt thật sạch với nước nhiều lần. Tuy nhiên, bạn chỉ cần giặt bằng nước mà không cần giặt bằng bột giặt. Bên cạnh đó, khi mặc, không nên giặt ngay lập tức mà có thể để một vài hôm sau mới đi giặt. Điều này giúp bảo quản quần âu, vừa giữ được độ co giãn cho quần, vừa giữ quần hạn chế bị phai màu.

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Quần âu sau khi mua về nên giặt thật sạch với nước nhiều lần

1.3 Hạn chế sử dụng nước xả vải

Không chỉ lưu lại mùi hương trên quần áo, nước xả vải còn giúp làm mềm vải. Tuy vậy, các chàng không nên sử dụng các loại nước xả vải này cho quần âu, vì chúng khiến quần âu nhanh mềm, không giữ được form dáng ban đầu. Thêm vào đó, lớp hương của nước xả lưu lại trên bề mặt vải sẽ khiến quần trở nên bí hơn. Lưu ngay cách bảo quản quần âu này lại nhé!

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Chàng không nên sử dụng các loại nước xả vải cho quần âu

1.4 Không nên giặt quần âu quá nhiều lần

Bạn biết không, quần âu nói riêng và các trang phục khác nói chung có độ bền thường tỷ lệ thuận với tần suất sử dụng và giặt tẩy. Nghĩa là bạn sử dụng và giặt càng nhiều thì quần càng nhanh bai nhão và phai màu. Bảo quản quần âu thế nào, đừng giặt quá nhiều lần nhé!

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Nên giặt quần âu trung bình 1 lần/ 1 tuần để quần bền màu lâu hơn

Theo các chuyên gia, chỉ nên giặt quần âu trung bình 1 lần/ 1 tuần, quần sẽ bền màu lâu hơn. Tốt nhất, bạn hãy mua vài chiếc quần và thay phiên mặc để giảm bớt tần suất giặt tẩy. Mặc dù được may bằng những chất liệu dày, thế nhưng quần âu vẫn có thể bị xước trong suốt quá trình giặt. Vì vậy, để tránh sự cọ xát làm xước lớp vải bên ngoài, hãy giặt mặt trái của quần.

1.5 Tránh giặt quần âu với các chất giặt tẩy mạnh

Các loại xà phòng giặt có tính tẩy mạnh sẽ làm vải quần nhanh phai màu, đồng thời, dùng nhiều có thể khiến quần dễ bị bục chỉ, rách. Bạn chỉ nên sử dụng các loại xà phòng thông thường để không ảnh hưởng đến chất lượng vải.

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Sử dụng các loại xà phòng thông thường cho quần âu

1.6 Hạn chế giặt quần âu bằng máy giặt

Mặc dù máy giặt mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta trong việc giặt giũ quần áo nhưng nếu giặt thường xuyên sẽ khiến quần áo bị phai màu hơn so với giặt tay. Nguyên nhân là do máy giặt vò quần áo khá mạnh, không chỉ khiến vải nhanh hỏng, mất dáng mà còn dễ bay màu. Cách bảo quản quần âu đó là giặt bằng tay thay vì giặt bằng máy nếu có thời gian.

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Nếu có thời gian, bạn hãy giặt quần âu bằng tay nhé!

1.7 Giặt quần âu bằng nước lạnh

Có nhiều người thường giặt quần áo bằng nước ấm với mong muốn quần áo sẽ sạch hơn. Nhưng nước ấm lại dễ làm cho vải quần âu bị phai màu và nhăn, biến dạng. Vậy nên, luôn nhớ chỉ giặt quần âu bằng nước lạnh.

Bạn có thể cho thêm một ít muối hạt khi giặt sẽ giúp quần “khóa màu” tốt hơn. Nhớ phải giặt lại nhiều lần để làm sạch muối nhé! Một phương pháp bảo quản quần âu mà bạn không thể bỏ qua.

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Không giặt quần áo bằng nước ấm (nóng)

1.8 Không ngâm quần âu quá lâu trong nước bột giặt

Để quần áo được sạch hơn, các nhà sản xuất thường khuyên mọi người hãy ngâm quần áo với bột giặt trước khi giặt. Tuy nhiên, quần áo chỉ nên ngâm trong nước giặt khoảng 30 phút. Nếu ngâm quá lâu dễ khiến quần âu bị bạc màu và dễ rách, bục do tác động của nước giặt. Sau khi ngâm, cần giặt lại nhiều lần với nước để làm sạch xà phòng bám trên quần áo.

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Đừng ngâm quần âu quá lâu trong nước bột giặt nhé! (Ảnh: Elllemen)

1.9 Giặt quần âu không bị phai màu với giấm

Trong trường hợp quần âu bị dính các vết bẩn khó tẩy, thay vì sử dụng chất tẩy mạnh thì có thể thay thế bằng giấm hoặc chanh. Đây là một cách bảo quản quần âu mà bạn có thể sử dụng nhé!

Cách thực hiện: Cho quần vào chậu nước lạnh, hòa thêm một lượng giấm hoặc chanh vừa đủ rồi ngâm khoảng 25-30 phút để các vết bẩn tan ra. Sau đó giặt lại nhiều lần bằng nước.

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Dùng dấm/chanh thay cho thuốc tẩy nếu quần âu bị bám bẩn khó chịu

1.10 Cách giặt quần âu không bị phai màu với dầu gội và sữa tắm

Nghe có vẻ lạ phải không, nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu gội, sữa tắm thay cho bột giặt nhé! Một cách bảo quản quần âu hữu hiệu giúp quần âu đỡ phai màu đấy!

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Dầu gội/sữa tắm có thể sử dụng như nước giặt

2. Bảo quản quần âu đúng cách, liệu có khó?

2.1 Cách phơi và treo quần âu nam

Quần âu là trang phục cực kỳ chú trọng tới việc giữ form dáng nên bạn hãy lưu ý nhé! Trước khi phơi, bạn nên lộn mặt trái quần ra ngoài, nhằm giữ màu và bảo vệ cho mặt phải. Đặc biệt, không phơi dưới ánh nắng gay gắt mà phơi trong bóng râm hoặc dưới ánh nắng dịu nhẹ.

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Phơi quần âu đúng cách giúp quần bền lâu hơn

Bên cạnh đó, hãy để quần khô tự nhiên, không làm khô bằng máy sấy, quạt sấy nếu không cần thiết. Ánh sáng mặt trời hay các nguồn nhiệt đều có thể là nguyên nhân khiến quần bị bạc màu, nhanh hỏng.

Quần âu khi giặt sẽ có trọng lượng nặng hơn, vì vậy nên chọn loại móc chắc chắn như móc gỗ hay nhựa dày để treo. Trong quá trình phơi, bạn nên phơi ở phần đỉa của thắt lưng hoặc có thể gập đôi quần và vắt lên mắc quần áo. Cách bảo quản quần âu mà bạn nên nhớ nhé!

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Móc gỗ là lựa chọn lý tưởng cho bạn treo quần âu (Ảnh: TheElegantBlog.com)

2.2 Là ủi quần âu thế nào?

Bước cuối cùng để có một chiếc quần hoàn hảo khi mặc là ủi (là) thật phẳng phiu. Trước hết, bạn cần kéo tất cả những chiếc túi bên trong ra và là chúng trước. Sau đó, ủi đến đường xẻ của khóa quần và thắt lưng quần.

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Hoàn hảo là khi quần âu đã phẳng phiu

Phần quan trọng nhất khi là ủi quần âu là nếp ly quần, nếu ủi không cẩn thận sẽ có nhiều nếp ly quần xuất hiện. Để có được nếp ly quần phẳng như lúc mới mua, bạn chỉ cần gấp quần tây thẳng, so hai ống quần lại với nhau, dùng kẹp kẹp chặt cố định ở bốn góc rồi ủi thẳng. Bạn có thể xịt thêm một ít nước cũng góp phần tạo nên đường nếp ly gọn gàng và sắc nét.

hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần âu nam giới đúng cách

Chú ý đường ly quần khi là quần âu các bạn nhé!

Lời kết,

Trên đây là những cách bảo quẩn quần âu đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng nhanh chóng. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn biết cách sử dụng và bảo vệ những chiếc quần âu của mình tốt nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News