Thời Trang

Hướng dẫn cách mở nắp rượu vang đúng cách nhanh gọn dễ thực hiện

Cách mở nắp rượu vang cực đơn giản ngay tại nhà mà không tốn nhiều chi phí hay công sức? Cùng Coolmate tìm hiểu ngay những cách cực dễ ngay dưới đây nhé!

Có cách nào để mở nắp rượu vang dễ dàng chỉ với vài giây không? Tham khảo ngay những cách dưới đây từ chúng mình nhé. Đảm bảo sau khi tìm hiểu xong, bạn sẽ có vô vàn cách mở nắp rượu vang chuẩn xác lại nhanh chóng.

hướng dẫn cách mở nắp rượu vang đúng cách nhanh gọn dễ thực hiện

Cách mở rượu vàng bằng lửa

Một trong những cách mở nắp rượu vang vô cùng đơn giản nhất là bạn hãy làm nóng không khí ở phần cổ chai. Việc duy nhất bạn cần làm sử dụng bật lửa hoặc lửa từ bếp ga và hơ phần cổ chai rượu trong vòng 5 – 10 phút.

hướng dẫn cách mở nắp rượu vang đúng cách nhanh gọn dễ thực hiện

Nhiệt độ cao sẽ khiến không khó giãn ra và đẩy chiếc nắp chai bật lên. Cách làm này rất đơn giản, tiện lợi, dễ sử dụng. Trong bữa tiệc gần nhất, bạn có thể thử áp dụng để thành công nhé.

Cách mở nắp chai rượu vang bằng đế giày

Cách này nghe thì có vẻ vô lý nhưng lại thành công nếu bạn thử. Nhiều người sẽ thắc mắc rằng làm sao với đế giày có thể mở được nắp rượu vang? Nếu không tin tưởng lắm, bạn có thể đặt đế chai rượu vào trong chiếc giày và gõ xuống sàn hoặc trên tường liên tục cho đến khi nút chai trồi lên và văng ra.

hướng dẫn cách mở nắp rượu vang đúng cách nhanh gọn dễ thực hiện

Với cách này, bạn cần sử dụng một đôi giày sạch sẽ để đảm bảo mọi người trong bữa tiệc bị ám ảnh với hình ảnh một chiếc giày có thể mở được chai rượu vang sang trọng.

Cách mở nắp đế rượu vang bằng đinh, tua vít, kìm, nĩa

Cách này cũng khá đơn giản trong thủ thuật mở rượu vang không cần đồ khui. Bạn chỉ cần tìm trong nhà xem có một trong những thứ sau như đinh, tua vít, kìm hay nĩa là có thể mở được chai rượu vang.

hướng dẫn cách mở nắp rượu vang đúng cách nhanh gọn dễ thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn đặt một cây đinh hoặc vật nhọn chắc chắn có độ dài vừa phải với nút chai rượu lên trên phần đầu nút.

Bước 2: Dùng kìm hoặc tuốc nơ vít vặn cho đinh đâm xuống nút bần cho đến khi còn lại tầm 1cm phần đinh lồi ra.

Bước 3: Sau đó dùng kìm hoặc nĩa kéo đinh cùng với nút chai rượu vang ra ngoài.

Cách mở nắp chai rượu vang bằng bút bi, bút mực

Bút bi, bút mực hoặc các loại bút có nắp đều có thể trở thành “đồ khui” chuyên dụng để mở chai rượu vang trong mọi tiệc tùng. Bạn chỉ cần đặt chai rượu xuống sàn nhà cho vững. Sau đó sử dụng chiếc bút bi, bút mực hay nĩa nhấn xuống cho miếng bần tụt vào trong chai. Khi nào uống xong, bạn chỉ cần bỏ chai rượu vào sọt rác.

hướng dẫn cách mở nắp rượu vang đúng cách nhanh gọn dễ thực hiện

Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng cho những bữa tiệc tùng nhỏ, có sự họp mặt của bạn bè người thân thiết. Trong các bữa tiệc sang trọng hay mang tính chất công việc, bạn vẫn nên sử dụng đồ khui chuyên dụng để khách hàng hay đối tác cảm thấy chỉn chu và chuyên nghiệp.

Cách mở rượu vang bằng chìa khóa

Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc chìa khóa được làm bằng kim loại chắc chắn để mở nút rượu vang.

hướng dẫn cách mở nắp rượu vang đúng cách nhanh gọn dễ thực hiện

Bạn hãy cắm chìa khóa vào nút chai ở góc nghiêng 45° cho đến khi cảm thấy chắc chắn. Sau đó, hay xoay tròn và kéo nút chai hướng lên phía trên. Lúc này, nút chai rượu vang sẽ bắt đầu vít lên và được mở ra.

Dùng dao gọt trái cây mở rượu nắp rượu vang siêu dễ

Ngoài những cách trên, bạn có thể sử dụng chiếc dao gọt  trái cây trong nhà và mở nắp rượu vang. Cách này được nhiều người áp dụng và thành công. Với cách làm này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm mũi dao vào, sau đó dùng lực xoáy nút chai rượu lên và nút chai sẽ từ từ được mở ra.

hướng dẫn cách mở nắp rượu vang đúng cách nhanh gọn dễ thực hiện

Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại dao có độ dày một chút vì miếng mút cũng rất cứng và cần nhiều lực. Những chiếc dao mỏng, không chắc chắn có thể gây nguy hiểm đến bạn.

Cách mở rượu vang bằng đồ khui

Nếu bạn không chắc chắn với những cách làm trên thì bạn có thể sử dụng đồ khui chuyên dụng để thực hiện. Bạn chỉ cần tìm kiếm chúng ở siêu thị hay hay các cửa hàng bán dụng cụ thức uống, bạn sẽ chọn được chiếc đồ khui rượu vang chuyên dụng.

hướng dẫn cách mở nắp rượu vang đúng cách nhanh gọn dễ thực hiện

Cách dùng đồ khui chuyên dụng để khui rượu cực dễ dàng như sau:

  • Bước 1: Cắt – tháo miếng giấy bao quanh nút chai bằng cách dùng lưỡi dao trên đồ khui.
  • Bước 2: Dùng đầu xoáy nhọn, cắm vào trọng tâm miếng nút gắn trên chai rượu vang và tiến hành xoắn xuống phía dưới theo phương thẳng đứng.
  • Bước 3: Sau khi xoắn xong hãy gập mạnh phần ngạch của dụng cụ khui vào miệng chai để làm điểm tựa và dùng lực để rút miếng nút lên.

Như vậy, chúng mình đã chỉ đến bạn những cách mở nắp rượu vang vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và có thể thực hiện linh hoạt trong mọi bữa tiệc. Bạn có thể thửa một trong những cách sau mỗi khi tiệc tùng nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News