Điểm Đẹp

Hướng dẫn cách trồng cây hương thảo chi tiết nhất, ai cũng làm được

Cây hương thảo là loài cây có nhiều tác dụng đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, như thanh lọc không khí, đuổi muỗi, trị bệnh hoặc dùng để làm cây cảnh phong thủy để trang trí ở nhà. Có thể tự trồng cây hương thảo theo sở thích của bản thân một cách dễ dàng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu xem về cách trồng cây hương thảo chi nhất mà ai cũng làm được nhé.

Cây hương thảo thường không khó trồng, và một khi đã bén rễ thì loài cây bụi thân gỗ lưu niên này sẽ sinh trưởng tốt trong nhiều năm. Với hương thơm lan tỏa ngọt ngào mà cây hương thảo mang lại làm cho bản thân có được những phút giây thư giãn nhẹ nhàng sau ngày đi làm mệt mỏi. Cùng bắt tay vào làm cây hương thảo theo bài viết sau nhé.

1. Cách trồng cây hương thảo

Chọn cành cây trồng hương thảo

Bạn có thể đến các cửa hàng bán cây uy tín như vườn cây việt để mua giống cây trồng hương thảo. Nhưng theo một số chuyên gia trồng cây cảnh, thì cây hương thảo nên trồng bằng cành sẽ dễ dàng hơn so với hạt giống.

Bạn chọn những cánh cây hương thảo khỏe mạnh sau đó cắt khoảng 10cm để nhân giống, bạn có thể tìm mua các cành này ở vườn ươm hoặc hỏi xin người quen có trồng hương thảo là có thể nhân giống tại nhà, những cây hương thảo trồng từ cành sẽ có chất lượng như bụi cây mẹ.

hướng dẫn cách trồng cây hương thảo chi tiết nhất, ai cũng làm được
Nên dùng cành hương thảo để trồng cây sẽ dễ dàng và nhanh hơn

Trồng cành hương thảo

Trước khi trồng cành hương thảo bạn hãy ngắt bỏ những chiếc lá ở đoạn dưới cành (khoảng 3cm) phần này sẽ được chôn xuống đất và sẽ giúp cành không bị thối rữa do lá dưới cành gây ra.

hướng dẫn cách trồng cây hương thảo chi tiết nhất, ai cũng làm được
Tuốt sạch lá ở dưới cành khoảng 3cm giúp cành không bị thối rữa khi cắm vào đất

Sau đó bạn cắm đoạn cành cây vào chậu nhỏ đựng hỗn hợp đất gồm ⅔ cát thô và ⅓ rêu bùn. Để chậu ở nơi có ánh sáng nắng dịu không đặt trực tiếp dưới nắng trực tiếp, kiên trì tưới nước hàng ngày để cành cây đâm rễ. Thời gian cành đâm rễ khoảng 3 tuần.

Có thể bạn chưa biết:- Bạn có thể cắm cành cây vào ly nước cùng với bột kích thích ra rễ, để giúp cây có khởi đầu thuận lợi trước khi cho vào chậu cây.
– Bạn cũng có thể tạo điều kiện cho cành mọc rễ nhanh hơn khi đặt cả chậu cây trong túi nilon có đục vài lỗ bên trên. Phương pháp này có thể điều hòa nhiệt độ, giữ độ ấm và ẩm cho cây.

hướng dẫn cách trồng cây hương thảo chi tiết nhất, ai cũng làm được
Thời gian để cành đâm rễ khoảng 3 tuần
hướng dẫn cách trồng cây hương thảo chi tiết nhất, ai cũng làm được
Có thể cắm cành hương thảo vào ly nước có bột kích thích rễ trước khi bỏ vào chậu

Trông cây non

Sau khi rễ đã hình thành, bạn có thể trồng luôn cây trong chậu hoặc có thể ở ngoài vườn. Cây hương thảo có khả năng thích nghi tốt và có sức sống mạnh mẽ, Tuy nhiên cây hương thảo sẽ được phát triển tốt nhất ở trong vùng khí hậu từ ấm đến nóng và khá khô. Bạn hãy chọn nơi tương đối khô ráo và có nắng mặt trời toàn phần.

Chọn khu vực có có độ đất thoát nước tốt, vì cây hương thảo có thể sẽ bị thối rễ nếu trồng trên đất bị úng nước. Đất càng có độ kiềm cao thì hương thảo sẽ càng thơm. Trộn thêm vôi nếu đất có độ axit quá cao.

hướng dẫn cách trồng cây hương thảo chi tiết nhất, ai cũng làm được
Sau khi rễ cành đã mọc có thể đem ra vườn để trồng

2. Cách chăm sóc cây hương thảo

Cây hương thảo ưa đất khô, vì vậy bạn đừng tưới nước quá nhiều. Cây sẽ sinh trưởng tốt với lượng nước vừa đủ trong vườn và rất ưa thích nguồn nước mưa.

Đặc biệt loài cây này không cần phải bón phân nhưng nếu muốn cây phát triển tốt bạn nên cho vôi vào đất. Bạn có thể tỉa cây thường xuyên giúp cây giữ được hình dạng mà bạn mong muốn.

Đối với môi trường thời tiết quanh năm ôn hòa ở Việt Nam, thì việc trồng cây hương thảo khá dễ dàng ở khắp các vùng miền.

hướng dẫn cách trồng cây hương thảo chi tiết nhất, ai cũng làm được
Cây rất thích hợp với khí hậu ở Việt Nam

Đây là cách để trồng cây hương thảo một cách chi tiết mà ai cũng có thể làm. chúng mình hy vọng bài viết trên giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích về việc trồng cây hương thảo và có thể thực hiện tại nhà nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News