Thời Trang

Hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản dép crocs như mới

Những năm gần đây dép Crocs đang được ưa chuộng bởi tất cả các lứa tuổi vì tính gọn nhẹ và thoải mái của chúng. Bạn đã biết cách vệ sinh, bảo quản chúng hay chưa? Cùng Coolmate tìm hiểu nhé!

Những năm gần đây dép Crocs đang được ưa chuộng bởi tất cả các lứa tuổi vì tính gọn nhẹ và thoải mái của chúng. Bạn đã biết cách vệ sinh, bảo quản dép crocs chúng hay chưa? Cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

1. Vật dụng cần chuẩn bị

Trước khi vệ sinh dép crocs, bạn nên lưu ý chuẩn bị những vật dụng sau đây:

    Xà phòng

    Bàn chải

    Thau nhựa

    Mút tẩy thần kỳ

hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản dép crocs như mới

Những vật dụng cần chuẩn bị trước khi vệ sinh dép crocs (nguồn ảnh: internet)

2. Cách vệ sinh dép Crocs

Bước 01: Rửa thật sạch Crocs bằng nước sạch

Trước khi mang đi làm sạch kĩ, bạn hay rửa dép Crocs bằng nước trước tiên. Bước làm này sẽ giúp bạn loại bỏ được lớp đất trên cùng và giúp giảm độ bẩn những phần cần phải kỳ cọ.

hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản dép crocs như mới

Rửa Crocs thật sạch bằng nước sạch (nguồn ảnh: internet)

Bước 02: Ngâm dép trong thau nước có hòa hỗn hợp xà phòng và nước ấm

Bạn cần pha hỗn hợp xà phòng với nước ấm trong thau nhựa. Nước ấm khi kết hợp với xà phòng nhẹ sẽ không có chất tẩy mạnh, đảm bảo đôi dép Crocs của bạn sẽ không bị hư hại bởi các hóa chất.

hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản dép crocs như mới

Ngâm dép trong thau nước có hòa hỗn hợp xà phòng và nước ấm (nguồn ảnh: internet)

Sau khi đã pha thau hỗn hợp xà phòng, hãy để đôi Crocs của bạn vào thau để rửa chúng. Không cần để quá lâu, nhưng cần phải giữ trong nước trong suốt khoảng thời gian bạn tẩy rửa.

Bước 03: Cọ dép bằng bàn chải mềm

Trong khi ngâm dép Crocs, bạn hãy dùng bàn chải mềm để có thể cọ sạch được đất bẩn. Việc kết hợp này sẽ giúp cho cọ đánh răng có thể cọ vào các lỗ thoáng khí, hoặc những nơi khác mà bạn khó có thể tiếp cận để dép được sạch sẽ như mới.

hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản dép crocs như mới

Cọ dép bằng bàn chải mềm (nguồn ảnh: internet)

Bước 04: Cọ các vết bẩn cứng đầu bằng những loại mút rửa thần kỳ

Nếu như các vết bẩn trên giày quá cứng đầu, hãy thử dùng mút tẩy thần kỳ của thương hiệu Mr.Clean Magic Eraser. Các sản phẩm này được thiết kế chuyên dụng để có thể xử lý các vết bẩn khó làm sạch và mỗi khi sử dụng, bạn chỉ cần dùng thêm nước là mọi vết bẩn sẽ được đánh bay cao.

hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản dép crocs như mới

Cọ các vết bẩn cứng đầu bằng những loại mút rửa thần kỳ (nguồn ảnh: internet)

Bước 05: Rửa thật sạch dép Crocs lại bằng nước ấm rồi sau đó đem đi hong khô ngoài trời.

Khi bạn có thể loại bỏ được tất cả bụi bẩn khỏi dép Crocs, hãy rửa lại chúng bằng nước sạch. Sau đó hãy làm khô bằng khăn lau hoặc bạn cũng có thể dựng chúng ngược lại và tự khô. Nếu để Crocs tự khô thì không nên phơi chúng ngoài nắng gắt nhiều giờ. Bởi nếu thế sẽ khiến cho dép của bạn bị phai màu nhanh.

hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản dép crocs như mới

Rửa thật sạch dép Crocs lại bằng nước ấm (nguồn ảnh: internet)

3. Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản dép crocs

Hiện nay, những đôi dép crocs không còn xa lạ đối với nhiều người. Nó được biết đến như một cuộc bùng nổ cách mạng ngành thời trang với thiết kế mõm cá sấu tinh nghịch với chất liệu nhựa croslite, đem đến cho người dùng nhiều tiện ích trong suốt quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, để có thể sử dụng và bảo quản dép crocs, bạn cũng cần lưu ý một số điểm nhấn nhất định nhé. Hãy cùng nhà Cool tìm hiểu nhé!

3.1. Những lưu ý khi tìm mua dép crocs

Các loại dép crocs chất lượng thường được làm từ chất liệu nhựa crocslite và có những thiết kế vô cùng đặc trưng. Nhờ vào những đặc điểm này mà chúng ta có thể lựa chọn được những đôi dép đảm bảo chất lượng, chính hãng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau, để tránh mua phải hàng fake, kém chất lượng thì bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín, quan sát cẩn thận trước khi mua về hình dáng và màu sắc bên ngoài.

hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản dép crocs như mới

Những lưu ý khi mua dép Crocs (nguồn ảnh: internet)

Những loại dép có những lỗ không được cắt gọn gàng, xuất hiện tình trạng loang lổ hay nhựa vẫn còn bịt kín các lỗ đó thì thường là các mặt hàng kém chất lượng, hàng nhái,… Ngoài ra, chất liệu của dép crocs cao cấp sẽ mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái mỗi khi mang.

3.2. Nên tránh để những đôi dép crocs dưới ánh nắng trực tiếp

Có lẽ bởi tất cả những sản phẩm giày hay dép Crocs đều được làm bằng chất liệu là cao su nên các bạn cần chú ý tránh để các sản phẩm của Crocs tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Bởi vì như vậy sẽ làm cho sản phẩm của bạn bị uốn cong, co rút thậm chí nếu như ánh nắng quá mạnh sẽ gây ra hiện tượng nóng chảy nhựa.

hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản dép crocs như mới

Tránh để Crocs dưới ánh nắng trực tiếp (nguồn ảnh: internet)

Khi sử dụng dép xong, hãy để những đôi dép Crocs vào tủ giày có cửa hay màn. Tủ giày thì nên để trong nhà, tránh tình trạng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, điều này không chỉ làm hỏng những đôi dép crocs mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các giày dép được cất trong tủ.

3.3. Quá trình làm sạch những dép crocs cũng cần phải có những điều cần lưu ý sau

Mỗi khi giày dép Crocs bị ướt hay có vết bẩn, đối với những đôi giày cao su, bạn chỉ cần lau lại bằng khăn ướt và khăn khô. Các bạn tuyệt đối không nên xem nhẹ những vết bẩn trên giày, tuy là giày dép bằng caosu nhưng những vết bẩn khi bám vào nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ gây tích tụ vi khuẩn gây mùi, không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản dép crocs như mới

Những lưu ý khi mua dép Crocs (nguồn ảnh: internet)

Còn đối với những sản phẩm Crocs làm bằng da lộn hay vải, khi gặp vết bẩn bạn chỉ cần dùng khăn ướt lau đi. Lưu ý tuyệt đối không dùng chất tẩy quá mạnh sẽ làm bay màu các sản phẩm. Và sau khi làm khô với khăn giấy ở cả mặt bên trong và bên ngoài, các bạn chỉ cần phơi giày bên trong bóng râm và chờ khô là có thể sử dụng ngay.

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ về cách vệ sinh và bảo quản dép Crocs. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với bạn. Hãy theo dõi Coolblog để biết thêm nhiều thông tin hay và bổ ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News